Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Muc luong cua nhan vien nha hang

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

>> Xem thêm: Kinh doanh Nhà hàng khách sạn và những điều cần chú ý

Tiêu chuẩn phục vụ buồng 5 sao

Những tiêu chuẩn về phục vụ buồng mà các khách sạn cần đáp ứng.

  1. Đảm bảo nhân viên trực buồng hoạt động 24/24h.
  2. Có thông báo hướng dẫn khách bảo vệ môi trường, được đặt đặt phòng ngủ và phòng vệ sinh tại những vị trí dễ nhìn, dễ tiếp cận
  3. Phòng phải có giỏ trà, cafe, túi đường – sữa (nhỏ) được phục vụ miễn phí.
  4. Có sẵn tạp chí hoặc hệ thống hỗ trợ đọc và tiếp cận thông tin trực tuyến.
  5. Khi khách vào phòng, phải có đĩa hoa quả, bánh kẹo,.. để tiếp đón
  6. Phòng phải được thực hiện dọn vệ sinh 1 lần/ngày
  7. Drap giường, vỏ chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm,… phải được giặt một lần một ngày, theo ý của khách hàng

Tieu chuan phuc vu 5 sao

Tiêu chuẩn phục vụ ăn uống 5 sao

  1. Phục vụ ăn uống 24/24h
  2. Phục vụ ăn sáng tự chọn
  3. Phục vụ ăn trưa, ăn tối
  4. Phục vụ ăn uống tại phòng khách
  5. Phục vụ tiệc
  6. Phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến
  7. Phục vụ đồ ăn, uống với chất lượng cao, số lượng phong phú
  8. Phục vụ các loại rượu, đồ uống, đồ ăn đặc biệt cao cấp.

Các dịch vụ khác

– Lễ tân, bảo vệ trực 24/24h

  • Lễ tân hỗ trợ giữ đồ, hành lý của khách hàng
  • Điện thoại báo thức cho khách mỗi khi có yêu cầu
  • Hỗ trợ thu đổi ngoại tệ.
  • Hỗ trợ đặt tour, đặt vé đi lại, tham quan di tích, địa điểm du lịch
  • Có dịch vụ lễ tân riêng, ưu tiên: nhận và trả phòng nhanh.

Tieu chuan phuc vu 5 sao

– Dịch vụ y tế: có nhân viên y tế trực 24/24, khách sạn luôn phải có tủ thuốc và những loại thuốc sơ cứu cơ bản.

– Luôn sẵn có dịch vụ văn phòng: in ấn, photo tài liệu,…

– Dịch vụ giặt là: giặt khô, là hơi, giặt là lấy ngay.

– Dịch vụ đặt phòng họp, thuê phòng, không gian để tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo

– Dịch vụ dịch thuật tài liệu, văn bản cho khách hàng

– Phòng thư viện, hoặc phòng đọc sách

– Cửa hàng mua sắm, lưu niệm.

– Phòng tập gym, huấn luyện viên, nhân viên trực

– Bể bơi

  • Bể bơi dành cho người lớn hay trẻ em luôn phải có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, khăn tắm, ghế nằm.
  • Đảm bảo nhân viên trực cứu hộ luôn túc trực, hỗ trợ khách hàng khi có vấn đề

– Có dịch vụ và nhân viên được đào tạo về phục vụ người khuyết tật.

– Dịch vụ trông giữ trẻ.

– Dịch vụ giải trí: bar đêm, karaoke, phòng bi-a.

– Thể thao ngoài trời: golf, tennis… (áp dụng với khu nghỉ dưỡng).

– Phòng xông hơi, có dịch vụ spa – massage

– Khu vực công cộng luôn phải có tiếng nhạc

Tieu chuan phuc vu 5 sao

  • Chất lượng phục vụ
  • Mỗi dịch vụ phải có quy trình phục vụ riêng, có sự đồng bộ trong hệ thống, hoặc chuỗi khách sạn
  • Nhân viên luôn phải đảm bảo thực hiện đúng với yêu cầu, quy trình và tiêu chuẩn phục vụ Nhà hàng khách sạn 5 sao
  • Nhân viên phục vụ có tay nghề cao, đảm bảo có thể phục vụ được các khách hàng cao cấp, khách hàng VIP
  • Thái độ nhân viên tốt, luôn niềm nở, thân thiện, sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Tham khảo

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)