Quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn

Lễ tân được xem là bộ mặt của khách sạn bởi đây là bộ phận đầu tiên cũng như cuối cùng tiếp xúc với khách hàng. Do đó, ấn tượng của du khách với khách sạn sẽ chịu tác động rất lớn bởi chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân. Muốn làm hài lòng khách hàng, trước hết mỗi nhân viên lễ tân phải nắm rõ quy trình phục vụ của bộ phận mình.

Dưới đây là quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân mà bất kỳ nhân viên lễ tân nào cũng cần phải nắm rõ:

Quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân khách sạn

Lễ tân khách sạn bắt buộc phải nắm rõ quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân

1. Trước khi khách tới khách sạn

– Khi vào ca làm việc, nhân viên lễ tân phải nhận sổ bàn giao công việc, trong đó ghi rõ: các công việc cần thực hiện cho khách, tiền quỹ, tiền đặt cọc… của ca trước.

– Kiểm tra khách sạn hiện có bao nhiêu phòng check-out, bao nhiêu phòng check-in, những phòng check-in sớm, những phòng check-out trễ…

– Nắm vững thông tin của những khách sắp tới check-in để tiếp đón cho chu đáo.

– Liên hệ với bộ phận Buồng phòng để đảm bảo các phòng đã được dọn sạch và đã sẵn sàng để tiếp nhận khách.

>> Xem thêm: Lễ tân khách sạn: Những điều lễ tân chuyên nghiệp cần phải biết

2. Khi khách tới khách sạn check-in và nhận phòng

Bộ phận lễ tân làm nhiệm vụ check-in cho khách

Nhân viên lễ tân đang làm thủ tục check-in cho khách

– Chào đón khách với nụ cười trên môi. – Làm thủ tục check-in cho khách. – Giới thiệu những dịch vụ của khách sạn. – Giao chìa khóa/thẻ từ cho Bellman dẫn khách lên nhận phòng.

3. Trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn

Trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn, bộ phận lễ tân có trách nhiệm phối hợp với các bộ phận khác trong khách sạn để làm hài lòng và thỏa mãn nhu cầu của khách. Mục tiêu chính của bộ phận lễ tân trong giai đoạn này là khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng để họ quay lại khách sạn vào những lần sau hoặc giới thiệu bạn bè, đối tác và người thân của họ ghé thăm và lưu trú tại khách sạn.

Những công việc chính của lễ tân trong giai đoạn này bao gồm:

– Cung cấp những thông tin mà khách cần, ví dụ như: Các điểm thăm quan hấp dẫn, nhà hàng, sự kiện… tại địa phương.

– Xử lý phàn nàn và khiếu nại của khách.

– Hỗ trợ khách đặt vé máy bay, sự kiện, lễ hội…

– Bảo quản tư trang, đồ đạc cho khách.

4. Khi khách làm thủ tục check-out, thanh toán và rời khỏi khách sạn

Nhân viên lễ tân làm thủ tục check-out cho khách

Nhân viên lễ tân đang làm thủ tục check-out cho khách

– Làm thủ tục check-out cho khách.

– Chuyển hóa đơn thanh toán cho khách.

– Nhận lại chìa khóa/thẻ từ vào phòng.

– Lưu lại hồ sơ của khách.

– Hỏi ý kiến của khách về trải nghiệm của họ trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

– Đặt phương tiện di chuyển cho họ (nếu cần).

– Chào khách và hẹn gặp lại họ vào lần sau. Trên đây là quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân khách sạn. Hy vọng những kiến thức ở trên sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng được tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn phục vụ được khách hàng một cách tốt nhất, lời khuyên là hãy sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp bạn thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, tiết kiệm thời gian cho cả bạn lẫn khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử những giải pháp của ezCloud. ezCloudhotel và ezFolio – 2 phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud đã giành được sự tin tưởng của 3.000+ khách hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở 5+ quốc gia Đông Nam Á.  

Tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề:

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud