TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở rộng kênh TA và OTA, bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng rất lớn cho khách sạn của mình.

Khái niệm TA và OTA là gì?

TA là từ viết tắt tiếng Anh của Travel Agency, dịch ra tiếng Việt là các đại lý lữ hành hay du lịch. Trong thời gian đầu kinh doanh khách sạn, việc tìm được khách hàng là ưu tiên hàng đầu và chính các Travel Agency này là nơi bạn nên liên hệ đầu tiên.

TA là gì?

TA là các đại lý lữ hành

Các đại lý này sở hữu một lượng khách hàng đông đảo, và tất nhiên khi đến một vùng đất mới ai cũng phải có chỗ ăn chỗ ngủ. Nếu bạn thuyết phục được họ sử dụng khách sạn của mình thì lượng khách đó sẽ là của bạn.

Đương nhiên lúc này bạn sẽ phải trả một số tiền hoa hồng nhất định nhưng nó cũng không đáng là bao so với các lợi ích mà mình có được

OTA (Online Travel Agency) cũng có tính chất tương tự TA khi đây là một nguồn rất tốt cho bạn tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên bạn không thông qua các đại lý du lịch mà dựa vào những trang web như booking, Agoda, Traveloka,…

Hình thức OTA hiện nay đang phát triển rất mạnh và hầu hết khách du lịch đều lên các trang web này để tìm nơi ăn ngủ cho mình. Do đó bạn cần phải biết tận dụng phát nó để phát triển lượng khách hàng tốt nhất.

Cách để phát triển mạng lưới TA và OTA là gì?

Tuy có bản chất giống nhau nhưng để phát triển được TA và OTA bạn cần phải có những chiến lược khác nhau.

Cách mở rộng kênh TA

Các đại lý du lịch sẽ rất quan tâm về lợi nhuận mà họ nhận được. Nếu bạn có giá bằng hoặc cao hơn so với những khách hàng trước đó thì sẽ không bao giờ thu hút được sự chú ý. Chính vì vậy trong thời gian đầu kinh doanh, bạn nên giảm giá tối đa để có thể tăng sức hấp dẫn của mình.

Sau một khoảng thời gian, tầm 3 tháng, khi đã có lượng khách hàng ổn định thì bạn có thể điều chỉnh giá ở một mức vừa phải hơn và bắt đầu tìm được lợi nhuận từ đó.

Cách mở rộng kênh OTA

Vì là hình thức online, khách hàng chủ yếu biết đến bạn thông qua các hình ảnh và đánh giá, vì vậy bạn nên đi theo các chiến lược sau:

các kênh phân phối phòng

Cách phát triển mạng lưới OTA

– Có những hình ảnh đầy đủ và đẹp mắt nhất về khách sạn của mình. Nếu làm được điều này, khách hàng sẽ bị thu hút ngay lập tực và có khả năng chọn bạn cao hơn đến 40%.

– Có mức giá hấp dẫn và đồng bộ: Bạn có thể sử dụng nhiều kênh OTA khác nhau nên hãy đảm bảo mức giá phải ngang bằng để chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó nên giảm giá thấp nhất có thể thì mới dễ dàng cạnh tranh vì đây là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất.

– Có nhiều chương trình khuyến mãi: Việc này nên áp dụng vào thời gian đầu để tăng được lượng đặt phòng và đánh giá. Khi làm được điều này thì mức độ uy tín của bạn sẽ tăng lên, tạo ưu thế so với những đối thủ khác.

– Phản hồi đánh giá của khách hàng: Một thái độ hòa nhã, lịch sự sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng. Nếu có các bình luận xấu, tốt nhất bạn nên xin lỗi và khắc phục nhược điểm. Không nên tranh cãi với khách trên các trang OTA vì sẽ ảnh hưởng cực xấu đến hình ảnh của mình.

Sau khi biết được TA và OTA là gì, bạn nên tận dụng tối đa 2 kênh này để có được nhiều khách hàng nhất. Đây sẽ là những nguồn chính giúp việc kinh doanh khách sạn trở nên hiệu quả hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]