TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở rộng kênh TA và OTA, bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng rất lớn cho khách sạn của mình.

Khái niệm TA và OTA là gì?

TA là từ viết tắt tiếng Anh của Travel Agency, dịch ra tiếng Việt là các đại lý lữ hành hay du lịch. Trong thời gian đầu kinh doanh khách sạn, việc tìm được khách hàng là ưu tiên hàng đầu và chính các Travel Agency này là nơi bạn nên liên hệ đầu tiên.

TA là gì?

TA là các đại lý lữ hành

Các đại lý này sở hữu một lượng khách hàng đông đảo, và tất nhiên khi đến một vùng đất mới ai cũng phải có chỗ ăn chỗ ngủ. Nếu bạn thuyết phục được họ sử dụng khách sạn của mình thì lượng khách đó sẽ là của bạn.

Đương nhiên lúc này bạn sẽ phải trả một số tiền hoa hồng nhất định nhưng nó cũng không đáng là bao so với các lợi ích mà mình có được

OTA (Online Travel Agency) cũng có tính chất tương tự TA khi đây là một nguồn rất tốt cho bạn tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên bạn không thông qua các đại lý du lịch mà dựa vào những trang web như booking, Agoda, Traveloka,…

Hình thức OTA hiện nay đang phát triển rất mạnh và hầu hết khách du lịch đều lên các trang web này để tìm nơi ăn ngủ cho mình. Do đó bạn cần phải biết tận dụng phát nó để phát triển lượng khách hàng tốt nhất.

Cách để phát triển mạng lưới TA và OTA là gì?

Tuy có bản chất giống nhau nhưng để phát triển được TA và OTA bạn cần phải có những chiến lược khác nhau.

Cách mở rộng kênh TA

Các đại lý du lịch sẽ rất quan tâm về lợi nhuận mà họ nhận được. Nếu bạn có giá bằng hoặc cao hơn so với những khách hàng trước đó thì sẽ không bao giờ thu hút được sự chú ý. Chính vì vậy trong thời gian đầu kinh doanh, bạn nên giảm giá tối đa để có thể tăng sức hấp dẫn của mình.

Sau một khoảng thời gian, tầm 3 tháng, khi đã có lượng khách hàng ổn định thì bạn có thể điều chỉnh giá ở một mức vừa phải hơn và bắt đầu tìm được lợi nhuận từ đó.

Cách mở rộng kênh OTA

Vì là hình thức online, khách hàng chủ yếu biết đến bạn thông qua các hình ảnh và đánh giá, vì vậy bạn nên đi theo các chiến lược sau:

các kênh phân phối phòng

Cách phát triển mạng lưới OTA

– Có những hình ảnh đầy đủ và đẹp mắt nhất về khách sạn của mình. Nếu làm được điều này, khách hàng sẽ bị thu hút ngay lập tực và có khả năng chọn bạn cao hơn đến 40%.

– Có mức giá hấp dẫn và đồng bộ: Bạn có thể sử dụng nhiều kênh OTA khác nhau nên hãy đảm bảo mức giá phải ngang bằng để chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó nên giảm giá thấp nhất có thể thì mới dễ dàng cạnh tranh vì đây là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất.

– Có nhiều chương trình khuyến mãi: Việc này nên áp dụng vào thời gian đầu để tăng được lượng đặt phòng và đánh giá. Khi làm được điều này thì mức độ uy tín của bạn sẽ tăng lên, tạo ưu thế so với những đối thủ khác.

– Phản hồi đánh giá của khách hàng: Một thái độ hòa nhã, lịch sự sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng. Nếu có các bình luận xấu, tốt nhất bạn nên xin lỗi và khắc phục nhược điểm. Không nên tranh cãi với khách trên các trang OTA vì sẽ ảnh hưởng cực xấu đến hình ảnh của mình.

Sau khi biết được TA và OTA là gì, bạn nên tận dụng tối đa 2 kênh này để có được nhiều khách hàng nhất. Đây sẽ là những nguồn chính giúp việc kinh doanh khách sạn trở nên hiệu quả hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud