TA là gì?

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở rộng kênh TA và OTA, bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng rất lớn cho khách sạn của mình.

Khái niệm TA và OTA là gì?

TA là từ viết tắt tiếng Anh của Travel Agency, dịch ra tiếng Việt là các đại lý lữ hành hay du lịch. Trong thời gian đầu kinh doanh khách sạn, việc tìm được khách hàng là ưu tiên hàng đầu và chính các Travel Agency này là nơi bạn nên liên hệ đầu tiên.

TA là gì?

TA là các đại lý lữ hành

Các đại lý này sở hữu một lượng khách hàng đông đảo, và tất nhiên khi đến một vùng đất mới ai cũng phải có chỗ ăn chỗ ngủ. Nếu bạn thuyết phục được họ sử dụng khách sạn của mình thì lượng khách đó sẽ là của bạn.

Đương nhiên lúc này bạn sẽ phải trả một số tiền hoa hồng nhất định nhưng nó cũng không đáng là bao so với các lợi ích mà mình có được

OTA (Online Travel Agency) cũng có tính chất tương tự TA khi đây là một nguồn rất tốt cho bạn tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên bạn không thông qua các đại lý du lịch mà dựa vào những trang web như booking, Agoda, Traveloka,…

Hình thức OTA hiện nay đang phát triển rất mạnh và hầu hết khách du lịch đều lên các trang web này để tìm nơi ăn ngủ cho mình. Do đó bạn cần phải biết tận dụng phát nó để phát triển lượng khách hàng tốt nhất.

Cách để phát triển mạng lưới TA và OTA là gì?

Tuy có bản chất giống nhau nhưng để phát triển được TA và OTA bạn cần phải có những chiến lược khác nhau.

Cách mở rộng kênh TA

Các đại lý du lịch sẽ rất quan tâm về lợi nhuận mà họ nhận được. Nếu bạn có giá bằng hoặc cao hơn so với những khách hàng trước đó thì sẽ không bao giờ thu hút được sự chú ý. Chính vì vậy trong thời gian đầu kinh doanh, bạn nên giảm giá tối đa để có thể tăng sức hấp dẫn của mình.

Sau một khoảng thời gian, tầm 3 tháng, khi đã có lượng khách hàng ổn định thì bạn có thể điều chỉnh giá ở một mức vừa phải hơn và bắt đầu tìm được lợi nhuận từ đó.

Cách mở rộng kênh OTA

Vì là hình thức online, khách hàng chủ yếu biết đến bạn thông qua các hình ảnh và đánh giá, vì vậy bạn nên đi theo các chiến lược sau:

các kênh phân phối phòng

Cách phát triển mạng lưới OTA

– Có những hình ảnh đầy đủ và đẹp mắt nhất về khách sạn của mình. Nếu làm được điều này, khách hàng sẽ bị thu hút ngay lập tực và có khả năng chọn bạn cao hơn đến 40%.

– Có mức giá hấp dẫn và đồng bộ: Bạn có thể sử dụng nhiều kênh OTA khác nhau nên hãy đảm bảo mức giá phải ngang bằng để chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó nên giảm giá thấp nhất có thể thì mới dễ dàng cạnh tranh vì đây là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất.

– Có nhiều chương trình khuyến mãi: Việc này nên áp dụng vào thời gian đầu để tăng được lượng đặt phòng và đánh giá. Khi làm được điều này thì mức độ uy tín của bạn sẽ tăng lên, tạo ưu thế so với những đối thủ khác.

– Phản hồi đánh giá của khách hàng: Một thái độ hòa nhã, lịch sự sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng. Nếu có các bình luận xấu, tốt nhất bạn nên xin lỗi và khắc phục nhược điểm. Không nên tranh cãi với khách trên các trang OTA vì sẽ ảnh hưởng cực xấu đến hình ảnh của mình.

Sau khi biết được TA và OTA là gì, bạn nên tận dụng tối đa 2 kênh này để có được nhiều khách hàng nhất. Đây sẽ là những nguồn chính giúp việc kinh doanh khách sạn trở nên hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…
Đang tải...