TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở rộng kênh TA và OTA, bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng rất lớn cho khách sạn của mình.

Khái niệm TA và OTA là gì?

TA là từ viết tắt tiếng Anh của Travel Agency, dịch ra tiếng Việt là các đại lý lữ hành hay du lịch. Trong thời gian đầu kinh doanh khách sạn, việc tìm được khách hàng là ưu tiên hàng đầu và chính các Travel Agency này là nơi bạn nên liên hệ đầu tiên.

TA là gì?

TA là các đại lý lữ hành

Các đại lý này sở hữu một lượng khách hàng đông đảo, và tất nhiên khi đến một vùng đất mới ai cũng phải có chỗ ăn chỗ ngủ. Nếu bạn thuyết phục được họ sử dụng khách sạn của mình thì lượng khách đó sẽ là của bạn.

Đương nhiên lúc này bạn sẽ phải trả một số tiền hoa hồng nhất định nhưng nó cũng không đáng là bao so với các lợi ích mà mình có được

OTA (Online Travel Agency) cũng có tính chất tương tự TA khi đây là một nguồn rất tốt cho bạn tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên bạn không thông qua các đại lý du lịch mà dựa vào những trang web như booking, Agoda, Traveloka,…

Hình thức OTA hiện nay đang phát triển rất mạnh và hầu hết khách du lịch đều lên các trang web này để tìm nơi ăn ngủ cho mình. Do đó bạn cần phải biết tận dụng phát nó để phát triển lượng khách hàng tốt nhất.

Cách để phát triển mạng lưới TA và OTA là gì?

Tuy có bản chất giống nhau nhưng để phát triển được TA và OTA bạn cần phải có những chiến lược khác nhau.

Cách mở rộng kênh TA

Các đại lý du lịch sẽ rất quan tâm về lợi nhuận mà họ nhận được. Nếu bạn có giá bằng hoặc cao hơn so với những khách hàng trước đó thì sẽ không bao giờ thu hút được sự chú ý. Chính vì vậy trong thời gian đầu kinh doanh, bạn nên giảm giá tối đa để có thể tăng sức hấp dẫn của mình.

Sau một khoảng thời gian, tầm 3 tháng, khi đã có lượng khách hàng ổn định thì bạn có thể điều chỉnh giá ở một mức vừa phải hơn và bắt đầu tìm được lợi nhuận từ đó.

Cách mở rộng kênh OTA

Vì là hình thức online, khách hàng chủ yếu biết đến bạn thông qua các hình ảnh và đánh giá, vì vậy bạn nên đi theo các chiến lược sau:

các kênh phân phối phòng

Cách phát triển mạng lưới OTA

– Có những hình ảnh đầy đủ và đẹp mắt nhất về khách sạn của mình. Nếu làm được điều này, khách hàng sẽ bị thu hút ngay lập tực và có khả năng chọn bạn cao hơn đến 40%.

– Có mức giá hấp dẫn và đồng bộ: Bạn có thể sử dụng nhiều kênh OTA khác nhau nên hãy đảm bảo mức giá phải ngang bằng để chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó nên giảm giá thấp nhất có thể thì mới dễ dàng cạnh tranh vì đây là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất.

– Có nhiều chương trình khuyến mãi: Việc này nên áp dụng vào thời gian đầu để tăng được lượng đặt phòng và đánh giá. Khi làm được điều này thì mức độ uy tín của bạn sẽ tăng lên, tạo ưu thế so với những đối thủ khác.

– Phản hồi đánh giá của khách hàng: Một thái độ hòa nhã, lịch sự sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng. Nếu có các bình luận xấu, tốt nhất bạn nên xin lỗi và khắc phục nhược điểm. Không nên tranh cãi với khách trên các trang OTA vì sẽ ảnh hưởng cực xấu đến hình ảnh của mình.

Sau khi biết được TA và OTA là gì, bạn nên tận dụng tối đa 2 kênh này để có được nhiều khách hàng nhất. Đây sẽ là những nguồn chính giúp việc kinh doanh khách sạn trở nên hiệu quả hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]