TA là gì?

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở rộng kênh TA và OTA, bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng rất lớn cho khách sạn của mình.

Khái niệm TA và OTA là gì?

TA là từ viết tắt tiếng Anh của Travel Agency, dịch ra tiếng Việt là các đại lý lữ hành hay du lịch. Trong thời gian đầu kinh doanh khách sạn, việc tìm được khách hàng là ưu tiên hàng đầu và chính các Travel Agency này là nơi bạn nên liên hệ đầu tiên.

TA là gì?

TA là các đại lý lữ hành

Các đại lý này sở hữu một lượng khách hàng đông đảo, và tất nhiên khi đến một vùng đất mới ai cũng phải có chỗ ăn chỗ ngủ. Nếu bạn thuyết phục được họ sử dụng khách sạn của mình thì lượng khách đó sẽ là của bạn.

Đương nhiên lúc này bạn sẽ phải trả một số tiền hoa hồng nhất định nhưng nó cũng không đáng là bao so với các lợi ích mà mình có được

OTA (Online Travel Agency) cũng có tính chất tương tự TA khi đây là một nguồn rất tốt cho bạn tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên bạn không thông qua các đại lý du lịch mà dựa vào những trang web như booking, Agoda, Traveloka,…

Hình thức OTA hiện nay đang phát triển rất mạnh và hầu hết khách du lịch đều lên các trang web này để tìm nơi ăn ngủ cho mình. Do đó bạn cần phải biết tận dụng phát nó để phát triển lượng khách hàng tốt nhất.

Cách để phát triển mạng lưới TA và OTA là gì?

Tuy có bản chất giống nhau nhưng để phát triển được TA và OTA bạn cần phải có những chiến lược khác nhau.

Cách mở rộng kênh TA

Các đại lý du lịch sẽ rất quan tâm về lợi nhuận mà họ nhận được. Nếu bạn có giá bằng hoặc cao hơn so với những khách hàng trước đó thì sẽ không bao giờ thu hút được sự chú ý. Chính vì vậy trong thời gian đầu kinh doanh, bạn nên giảm giá tối đa để có thể tăng sức hấp dẫn của mình.

Sau một khoảng thời gian, tầm 3 tháng, khi đã có lượng khách hàng ổn định thì bạn có thể điều chỉnh giá ở một mức vừa phải hơn và bắt đầu tìm được lợi nhuận từ đó.

Cách mở rộng kênh OTA

Vì là hình thức online, khách hàng chủ yếu biết đến bạn thông qua các hình ảnh và đánh giá, vì vậy bạn nên đi theo các chiến lược sau:

các kênh phân phối phòng

Cách phát triển mạng lưới OTA

– Có những hình ảnh đầy đủ và đẹp mắt nhất về khách sạn của mình. Nếu làm được điều này, khách hàng sẽ bị thu hút ngay lập tực và có khả năng chọn bạn cao hơn đến 40%.

– Có mức giá hấp dẫn và đồng bộ: Bạn có thể sử dụng nhiều kênh OTA khác nhau nên hãy đảm bảo mức giá phải ngang bằng để chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó nên giảm giá thấp nhất có thể thì mới dễ dàng cạnh tranh vì đây là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất.

– Có nhiều chương trình khuyến mãi: Việc này nên áp dụng vào thời gian đầu để tăng được lượng đặt phòng và đánh giá. Khi làm được điều này thì mức độ uy tín của bạn sẽ tăng lên, tạo ưu thế so với những đối thủ khác.

– Phản hồi đánh giá của khách hàng: Một thái độ hòa nhã, lịch sự sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng. Nếu có các bình luận xấu, tốt nhất bạn nên xin lỗi và khắc phục nhược điểm. Không nên tranh cãi với khách trên các trang OTA vì sẽ ảnh hưởng cực xấu đến hình ảnh của mình.

Sau khi biết được TA và OTA là gì, bạn nên tận dụng tối đa 2 kênh này để có được nhiều khách hàng nhất. Đây sẽ là những nguồn chính giúp việc kinh doanh khách sạn trở nên hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh: Chuyển đổi số hay là chết?

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và kinh doanh đang là xu hướng mới tại các khách sạn ở Quảng Ninh. Đây là một hướng đi giúp…

Chuyển đổi số là gì? Tại sao các khách sạn ở Quảng Ninh nên thực hiện chuyển đổi số?

Chuyển đổi số đang là một xu thế nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn trên cả nước, và Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ. Vì sao…

15 Nguyên nhân khiến khách sạn của bạn kinh doanh không hiệu quả

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngày dịch vụ, thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng do vậy, các khách sạn luôn mong muốn…

3 Bài học kinh doanh đắt giá từ chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott International

Đứng đầu trong danh sách Top 10 chuỗi khách sạn lớn nhất hiện nay, Marriott International là một tập đoàn khách sạn đa quốc gia được thành lập năm 1927…

5 Tuyệt chiêu giúp thu hút khách quốc tế đến với khách sạn của bạn

Trong 8 tháng vừa qua, Việt Nam đón hơn 11 triệu khách quốc tế tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy rằng, Việt Nam đang là…

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, chỉ tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc…

Accommodation là gì? Có những hình thức accommodation nào?

Accommodation là gì? Đây là một khái niệm rất trừu tượng mà chỉ những người làm trong ngành du lịch - khách sạn mới thực sự hiểu rõ. Hôm nay…
[X]
Đang tải...