Nếu bạn đã có mặt trên các kênh OTAs, thì việc tham gia vào metasearch là một điều cần thiết cho việc nâng cao khả năng đặt phòng và mở rộng độ phủ thương hiệu cho các khách sạn.

Vậy tham gia vào metasearch cần những gì?

Và các khách sạn vừa và nhỏ cần làm gì để tham gia vào metasearch.

Tại thời điểm ban đầu, tham gia vào metasearch có thể dẫn tới những sai sót, bạn cần phải vào website chính thức, tìm hiểu thông tin và cập nhật thông tin khách sạn. Đôi khi những thông tin bạn đăng tải trên đây cũng có thể được đăng lên các kênh OTAs do chính sách của từng nền tảng. 

metasearch

Chọn cho mình một đối tác phù hợp cũng là một điều rất quan trọng. Mỗi nền tảng metasearch sẽ có những đặc điểm và chính sách riêng, kèm theo đó là những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Tuỳ theo yêu cầu và mục đích của khách sạn mà bạn đang điều hành để có thể chọn được kênh bán phù hợp. Hãy đọc kỹ các chính sách, yêu cầu thông tin mà các nền tảng metasearch mà bạn muốn tham gia. Đơn giản hơn thì bạn có thể sử dụng phần mềm ezBe của ezCloud để được đăng ký sử dụng khai thác Google Hotels Ads. Toàn bộ quy trình sẽ được ezCloud hỗ trợ khách sạn hoàn toàn.

Hầu hết các nền tảng metasearch đều làm việc với các bên thứ ba, như Google Hotels hiện tại đang là đối tác của ezCloud, bạn có thể tìm thêm thông tin tại đây:. Vậy nên thay vì tự đăng ký, bạn có thể làm việc với các bên thứ ba để được tư vấn đầy đủ, dễ dàng hơn và có thể khiếu nại nếu cần.

Về phía khách sạn bạn cũng cần có sự chuẩn bị nhất định để có thể tham gia vào các nền tảng metasearch. Vậy những khách sạn nhỏ và vừa, khi không có được sự hậu thuẫn lớn về tài chính và nhân lực, bạn cần làm những gì để có thể tham gia được vào metasearch.

Xem thêm:

Một công cụ tiên quyết cần có trong quá trình thu thập thông tin khách hàng. Với công cụ đặt phòng, bạn sẽ tham gia dễ dàng vào các nền tảng lớn như Google Hotels Ads và thu hút được lượng lớn lượt booking trực tiếp

  • Phần mềm quản lý kênh bán:

Tham gia và OTAs và các nền tảng metasearch sẽ khiến bạn phải quản lý đa kênh và cập nhật liên tục tình trạng và giá phòng. Nếu cập nhật thủ công sẽ không thể đảm bảo được tính kịp thời. Với phần mềm quản lý đa kênh như ezCms, bạn có thể cập nhật toàn bộ thông tin và tình trạng phòng trên cùng một màn hình, theo thời gian thực với hơn 200 OTAs,.. điều này giúp bạn tránh được tình trạng sai giá, overbooking,…

metasearch

  • Phần mềm quản lý khách sạn

Với tính năng quản lý và theo dõi doanh thu theo thời gian thực, các phần mềm quản lý khách sạn như ezCloudhotel và ezFolio luôn là hai ứng dụng tốt nhất hiện nay tại Việt Nam. Việc theo dõi doanh thu ra – vào, quản lý nhân sự liên tục sẽ là một điểm lợi trong việc quản lý bán hàng, giúp bạn hiểu rõ hơn tình hình kinh doanh của khách sạn, doanh thu theo từng thời điểm.

  • Phân biệt giữa Metasearch và OTAs

Sự khác biệt lớn nhất giữa metasearch và OTAs đó là khi khách hàng truy cập vào OTAs, họ chỉ có thể chọn 1 kênh để đặt phòng và tham khảo giá và tình trạng phòng. Nhưng với metasearch, khách hàng có thể tìm hiểu được tình trạng giá và phòng trên nhiều kênh OTAs cùng một lúc, hoặc có thể tìm hiểu được giá trực tiếp từ website khách sạn.

Phan mem quan ly kenh ban ezCms

Phan mem quan ly kenh ban ezCms

Nếu khách sạn có một chính sách giá đồng đều trên tất cả các kênh bán thì sẽ không có nhiều sự thay đổi trên tất cả các kênh. Tuy nhiên, đôi khi có nhiều những mức đề xuất giá khác nhau, có một số kênh bán sẽ có sự cắt giảm một chút lợi nhuận để có được mức giá tốt nhất trên thị trường. Mức cắt giảm tuỳ theo lượng hoa hồng mà họ nhận được.

Xem thêm:

Ngoài điều trên, metasearch còn khác OTAs về cách thức thu tiền. OTAs sẽ thu tiền các khách sạn bằng chi phí hoa hồng được thoả thuận từ trước. Khác với điều đó, khi tham gia vào metasearch, khách hàng sẽ trả tiền dựa trên lượt click, tuy nhiên, xu hướng chuyển sang hình thức thu phí trên hoa hồng cũng đang dần được thực hiện trên các nền tảng metasearch.

 

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)