Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Tuy nhiên, với những rào cản nhất định có thể sẽ vướng phải, người làm nghề “Ăn – Chơi” cần phải hiểu được rõ ràng tâm lý người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Cần biết họ lo lắng gì, e ngại gì hay gặp những cản trở nào. Những điều này, ezCloud đã phân tích chuyên sâu hơn tại một số bài viết trước. Tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khoảng thời gian vàng nào sẽ có thể thu hút khách du lịch trong năm 2022. Khảo sát được thực hiện từ những ngày đầu năm 2022.

Để làm được bảng khảo sát này, ezCloud đã phỏng vấn hơn 1000 đáp viên để có được cái nhìn tổng quan nhất và rút ra được những bài học nhất định với hy vọng giúp những người làm nghề hiểu được hơn vầ tình hình trung của khách du lịch Việt Nam 2022.

Thời gian vàng để tung ra các chương trình thu hút khách hàng

Khi được hỏi về những thời điểm có thể sẽ đi du lịch trong năm nay, du khách Việt đã có những nhận định rõ ràng dựa trên tình hình an ninh, luật pháp được ban hành tại thời điểm được phỏng vấn. Có khoảng 40% lựa chọn sẽ đi vào khoảng sau Tết Nguyên Đán, tức là khoảng tháng 1-2/2022. Đây cũng là lúc Chính Phủ Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại, đường biên giới bay giữa các nước cũng bắt đầu được kết nối khiến cho lượng bà con kiều bào đổ về rất đông đảo, dẫn đến nhu cầu đi chơi, thăm người thân cũng được tăng mạnh.

Tỷ lệ thu hút các khoảng thời gian trong năm

Tỷ lệ thu hút các khoảng thời gian trong năm

Chưa dừng ở đó, với tâm lý du lịch trả thù, thì ngay lập tức sau khi mở cửa, việc mong muốn được đi chơi, giải trí của phần đông người dân là có thể giải thích được.

Có khoảng 30% lựa chọn tháng 3-6 là khoảng thời gian hợp lý để đi chơi và lên kế hoạch cho những chuyến đi dài cùng gia đình, bạn bè và người thân. Đây cũng là khoảng thời gian những kỳ nghỉ lễ lớn như Giỗ Tổ (3 ngày), Tết Độc Lập (4 ngày), thì việc đi du lịch sẽ có thể sẽ tăng đột biến về nhu cầu và số lượng.

Trái với nửa đầu năm, nửa cuối năm có vẻ ảm đạm hơn khi chỉ có khoảng hơn 20% lựa chọn, trong đó 9.4% dành cho tháng 7-9 và Quý IV/2022. Chỉ có 2.4% vẫn còn lo ngại về tình hình dịch bệnh, an toàn của người thân nên chưa thể đưa ra được quyết định là sẽ đi du lịch và khoảng thời gian nào.

Sự chuẩn bị gấp gáp

Mặc dù đã gần kết thúc nửa đầu năm 2022, chúng ta chỉ còn 2 tháng nữa với kỳ nghỉ Tết Độc Lập và Tháng 6 chào hè. Nhưng, các khách sạn vẫn cần có sự chuẩn bị mạnh mẽ cả về nhân lực lẫn tài chính để chuẩn bị cho các kì nghỉ lớn khác trong năm như Quốc Khánh, Trung Thu hay Giáng Sinh.

Việc nửa cuối năm có thể ảm đạm, nhưng, với tình hình dịch bệnh ngày càng bị đẩy lùi, người dân đã dần quen. Nên tâm lý xã hội có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Việc của ngành Du lịch là đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách hàng ngay lập tức, tránh được tình trạng overbooking, quản lý kém, thất thoát doanh thu.

Du lịch Việt Nam đang dần phát triển

Du lịch Việt Nam đang dần phát triển

Với hơn 2 năm bị trì hoãn, nhân sự ngành Du lịch đã bị phân cực rất nhiều khi sang những nhóm ngành khác “tránh dịch”. Việc cần làm lúc này là hoạt động với lượng nhân sự thực sự tối ưu, quản lý được các kênh bán trực tiếp, online, hay OTA để tạo được nguồn khách hàng ổn định, nhưng vẫn giữ được chất lượng dịch vụ.

Phương án chuyển đổi số là khả thi nhất với vì:

  • Các phần mềm quản lý khách sạn như ezCloudhotel hay ezFolio giúp giảm thiểu thời gian quản lý, tối ưu nhân sự cho khách sạn từ 0-5*. Quan đó giúp tránh được tình trạng hao hụt doanh thu và giữ vững được tính minh bạc tài chính.
  • Tối ưu hoá website với ezBe là việc tối quan trọng, giúp biến đây trở thành kênh bán hàng, đặt phòng hiệu quả, khai thác được đối tác Google Hotels một cách hiệu quả nhất, giảm bớt hoa hồng phải chia lại cho các OTA.
  • OTA sẽ vẫn mạnh mẽ, vậy nên hãy khai thác những kênh này và quản lý đồng bộ tình trạng phòng với ezCms trên một giao diện duy nhất, giảm bớt thời gian và gánh nặng trong quan lý và vận hành khách sạn.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch.  Tuy nhiên, với những rào …

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]