Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Tuy nhiên, với những rào cản nhất định có thể sẽ vướng phải, người làm nghề “Ăn – Chơi” cần phải hiểu được rõ ràng tâm lý người tiêu dùng hơn bao giờ hết. Cần biết họ lo lắng gì, e ngại gì hay gặp những cản trở nào. Những điều này, ezCloud đã phân tích chuyên sâu hơn tại một số bài viết trước. Tại bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khoảng thời gian vàng nào sẽ có thể thu hút khách du lịch trong năm 2022. Khảo sát được thực hiện từ những ngày đầu năm 2022.

Để làm được bảng khảo sát này, ezCloud đã phỏng vấn hơn 1000 đáp viên để có được cái nhìn tổng quan nhất và rút ra được những bài học nhất định với hy vọng giúp những người làm nghề hiểu được hơn vầ tình hình trung của khách du lịch Việt Nam 2022.

Thời gian vàng để tung ra các chương trình thu hút khách hàng

Khi được hỏi về những thời điểm có thể sẽ đi du lịch trong năm nay, du khách Việt đã có những nhận định rõ ràng dựa trên tình hình an ninh, luật pháp được ban hành tại thời điểm được phỏng vấn. Có khoảng 40% lựa chọn sẽ đi vào khoảng sau Tết Nguyên Đán, tức là khoảng tháng 1-2/2022. Đây cũng là lúc Chính Phủ Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại, đường biên giới bay giữa các nước cũng bắt đầu được kết nối khiến cho lượng bà con kiều bào đổ về rất đông đảo, dẫn đến nhu cầu đi chơi, thăm người thân cũng được tăng mạnh.

Tỷ lệ thu hút các khoảng thời gian trong năm

Tỷ lệ thu hút các khoảng thời gian trong năm

Chưa dừng ở đó, với tâm lý du lịch trả thù, thì ngay lập tức sau khi mở cửa, việc mong muốn được đi chơi, giải trí của phần đông người dân là có thể giải thích được.

Có khoảng 30% lựa chọn tháng 3-6 là khoảng thời gian hợp lý để đi chơi và lên kế hoạch cho những chuyến đi dài cùng gia đình, bạn bè và người thân. Đây cũng là khoảng thời gian những kỳ nghỉ lễ lớn như Giỗ Tổ (3 ngày), Tết Độc Lập (4 ngày), thì việc đi du lịch sẽ có thể sẽ tăng đột biến về nhu cầu và số lượng.

Trái với nửa đầu năm, nửa cuối năm có vẻ ảm đạm hơn khi chỉ có khoảng hơn 20% lựa chọn, trong đó 9.4% dành cho tháng 7-9 và Quý IV/2022. Chỉ có 2.4% vẫn còn lo ngại về tình hình dịch bệnh, an toàn của người thân nên chưa thể đưa ra được quyết định là sẽ đi du lịch và khoảng thời gian nào.

Sự chuẩn bị gấp gáp

Mặc dù đã gần kết thúc nửa đầu năm 2022, chúng ta chỉ còn 2 tháng nữa với kỳ nghỉ Tết Độc Lập và Tháng 6 chào hè. Nhưng, các khách sạn vẫn cần có sự chuẩn bị mạnh mẽ cả về nhân lực lẫn tài chính để chuẩn bị cho các kì nghỉ lớn khác trong năm như Quốc Khánh, Trung Thu hay Giáng Sinh.

Việc nửa cuối năm có thể ảm đạm, nhưng, với tình hình dịch bệnh ngày càng bị đẩy lùi, người dân đã dần quen. Nên tâm lý xã hội có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Việc của ngành Du lịch là đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách hàng ngay lập tức, tránh được tình trạng overbooking, quản lý kém, thất thoát doanh thu.

Du lịch Việt Nam đang dần phát triển

Du lịch Việt Nam đang dần phát triển

Với hơn 2 năm bị trì hoãn, nhân sự ngành Du lịch đã bị phân cực rất nhiều khi sang những nhóm ngành khác “tránh dịch”. Việc cần làm lúc này là hoạt động với lượng nhân sự thực sự tối ưu, quản lý được các kênh bán trực tiếp, online, hay OTA để tạo được nguồn khách hàng ổn định, nhưng vẫn giữ được chất lượng dịch vụ.

Phương án chuyển đổi số là khả thi nhất với vì:

  • Các phần mềm quản lý khách sạn như ezCloudhotel hay ezFolio giúp giảm thiểu thời gian quản lý, tối ưu nhân sự cho khách sạn từ 0-5*. Quan đó giúp tránh được tình trạng hao hụt doanh thu và giữ vững được tính minh bạc tài chính.
  • Tối ưu hoá website với ezBe là việc tối quan trọng, giúp biến đây trở thành kênh bán hàng, đặt phòng hiệu quả, khai thác được đối tác Google Hotels một cách hiệu quả nhất, giảm bớt hoa hồng phải chia lại cho các OTA.
  • OTA sẽ vẫn mạnh mẽ, vậy nên hãy khai thác những kênh này và quản lý đồng bộ tình trạng phòng với ezCms trên một giao diện duy nhất, giảm bớt thời gian và gánh nặng trong quan lý và vận hành khách sạn.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022

TÊN CHƯƠNG TRÌNH: ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022 Hậu bão Noru vừa qua, đã có rất nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp khách sạn gặp phải những khó khăn, thiệt hại về tài sản và con người. Với mục đích hỗ trợ các …

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]