Công cụ Google miễn phí cần biết để giúp tăng doanh thu khách sạn

Là một nền tảng tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay, Google sở hữu hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày cùng lượt khách hàng đông đảo, đây cũng là một nguồn khách hàng vô cùng lớn mà các nhãn hàng luôn khao khát có thể khai thác được hết tiềm năng. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu những công cụ của nền tảng Google giúp mở khóa được kho vàng từ lượng người tìm kiếm trên nền tảng này.

Việc xuất hiện trên nền tảng kỹ thuật số là một điều hiển nhiên mà các khách sạn hay bất cứ doanh nghiệp cũng đều phải có trong xã hội 4.0 hiện tại. Tuy nhiên, những thay đổi liên tục thực sự là một thách thức gây đau đầu cho bất cứ ai muốn bắt kịp thời đại số. Và Google cùng một công cụ “vàng” có thể giúp khách sạn của bạn tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng.

1, Google Hotels (GH) – phương án giúp biến website của bạn thành một kênh bán hàng hiệu quả.

Mặc dù mới ra mắt trong vài năm gần đây, nhưng GH đang là một công cụ được nhiều khách sạn từ nhỏ tới lớn tin dùng nhờ những tính năng của nó. Việc sử dụng hoàn toàn miễn phí, bên cạnh đó còn giúp tăng lượng truy cập tự nhiên và đặt phòng trực tiếp, giảm bớt sự phụ thuộc vào các kênh OTAs như Booking, Agoda,… thì GH hứa hẹn sẽ là điểm sáng cho các cơ sở kinh doanh lưu trú, đặc biệt là trong thời buổi dịch covid hoành hành, khiến doanh thu bị sụt giảm.

Google Hotel Ads

Google Hotel Ads

Hiện tại, ezCloud đã là đối tác chính thức của Google Hotels, khách hàng của chúng tối sẽ được kết nối trực tiếp với nền tảng rộng lớn thông qua công cụ ezBe (Booking Engine – Công cụ đặt phòng). Qua đó mở rộng được thị trường và tiếp cận được với một  tệp đa dạng các nhóm khách hàng tiềm năng. VIệc sử dụng Google Hotels một cách hiệu quả thông qua công cụ ezBe sẽ giúp website tiếp nhận một lượng lớn lượt truy cập tự nhiên và lượng đặt phòng trực tiếp,… từ đó biến website trở nên hiệu quả hơn, uy tín hơn.

Mẹo nhỏ: Google Hotels hiện tại đang được miễn phí tư vấn và cài đặt khi là khách hàng đang sử dụng ezBe của ezCloud, liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin.

Kinh doanh miền Bắc & miền Trung: 0983 039 419

Kinh doanh khu vực miền Nam: 0904 171 080 

Đọc thêm tại: Google và ezCloud hợp tác giúp khách hàng giảm bớt chi phí mùa dịch

2, Đưa khách sạn lên Bản đồ bằng Google My Business

Google My Business (GMB) là một công cụ hoàn toàn miễn phí và rất hữu dụng khi muốn đăng ký khách sạn lên Google Maps kèm theo định vị rõ ràng. Việc đưa khách sạn lên Google Maps thông qua GMB sẽ giúp những khách du lịch dễ dàng tìm kiếm được những thông tin cần thiết như: Giá, hình ảnh, đánh giá, tiện nghi, số điện thoại, địa chỉ,…Qua đó giúp họ có thể truy cập trực tiếp vào khách sạn của bạn, liên hệ và đặt phòng trực tiếp. Việc này giống như một mũi tên trúng 2 đích khi vừa giúp tăng lượng đặt phòng nhưng cũng giúp tăng điểm uy tín trên website nhờ vào lượng truy cập hoàn toàn tự nhiên.

Google My Business

Google My Business

Mẹo nhỏ: Google My Busineess sẽ giúp bạn đăng tải những bài đăng ví dụ như những bài viết từ website, điều này sẽ giúp tăng lượt tiếp cận trên Google Tìm Kiếm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa thêm những hình ảnh cho giúp khách du lịch có cái nhìn tổng thể hơn về những dịch vụ, không gian nơi bạn đang kinh doanh.

3, Hiểu được khách hàng thông qua Google Phân tích (Google Analytics)

Trang web của khách sạn có thể là một công cụ số quan trọng nhất nhưng chưa đủ, vì bạn cần phải hiểu được khách hàng ngoài kia đang làm gì, muốn gì trên trang web của để có thể đưa ra được những chương trình, chính sách tốt nhất.

Google Analytics

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ đắc lực giúp bạn hiểu được điều đó khicung cấp được những thông số chi tiết nhất như số lượng ghé thăm, địa lý, trang được truy cập nhiều nhất, thời gian ghé thăm,…Dựa vào những thông số quan trọng như vậy, bạn có thể biết rõ được những điều mà khách hàng đang mong đợi để có thể tăng doanh số, mở rộng kinh doanh.

Mẹo nhỏ: Việc nhìn vào hành trình của khách hàng trên trang web sẽ giúp bạn chắc chắn được rằng Công cụ đặt phòng, backlink, link có hoạt động trơn tru hay không, nhờ đó sẽ hiểu được hơn về khách hàng và có thể cải thiện được hiệu suất hoạt động của website.

4, Tạo dấu ấn bằng những video trên Youtube.

Youtube là một kênh vô cùng hiệu quả để đưa hình ảnh khách sạn tới những khách du lịch một cách trực quan nhất và dễ hiểu nhất. Việc sử dụng video sẽ giúp bạn kể câu chuyện một cách dễ dàng hơn thay vì những câu văn dài, bài viết nhiều chữ. Tuy nhiên, nhiều khách sạn đang đánh giá thấp phương thức truyền tải này, đây cũng là một cơ hội để bạn khai phá và khiến khách sạn của mình đặc biệt hơn trong mắt du khách.

Youtube là một kênh ít người sử dụng nhưng rất hiệu quả

Youtube là một kênh ít người sử dụng nhưng rất hiệu quả

Mẹo nhỏ: Thay vì làm một clip dài giới thiệu về khách sạn của bạn, hãy làm một video ngắn, phỏng vấn những nhân viên đang làm việc, ghi lại quy trình làm việc sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu và thân thuộc hơn.

5, Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng Google Quảng Cáo (Google Ads)

Google Ads (GA) là một công cụ quảng cáo hiệu quả mà bất cứ ai làm marketing cũng đều mong muốn có thể làm chủ khi có thể giúp những người kinh doanh khai thác được hàng tỷ người dùng cùng lượt tìm kiếm của Google và giúp khách sạn của bạn hiển thị trên hàng triệu website khác nhau.

Google Ads

Google Ads

Hiện tại, GA được coi là công cụ marketing chiến lược của mọi ngành nghề kinh doanh không chỉ riêng ngành Du lịch – Khách sạn.Vì lẽ đó, đây cũng là một nơi cạnh tranh rất cao khi có những đối thủ chi ra rất nhiều tiền để đứng trên Top1 Tìm kiếm. Nhưng Google Ads là một nơi thiên biến vạn hoá với rất nhiều cách khác nhau với vô vàn cách đặt chiến dịch, lựa chọn, nên bạn có thể yên tâm để tìm được những lối đi riêng khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng của chính mình.

Mẹo nhỏ: Quảng cáo trên từng thiết bị sẽ cho ra những kiểu hiển thị khác nhau, hãy đảm bảo rằng bạn tối ưu được quảng cáo trên tất cả các nền tảng, thiết bị. Tập trung vào những thiết bị khách hàng hay sử dụng (điện thoại, máy tính hay máy tính bảng,..)

6, Sử dụng Công cụ lên kế hoạch từ khóa (Google Keyword Planner – GKP) để định hướng rõ ràng.

GKP là một công cụ cần thiết mỗi khi bạn muốn lập một chiến dịch Quảng cáo trên Google. Công cụ này sẽ cho bạn một cái nhìn xuyên suốt về những từ khoá bạn sử dụng trong chiến dịch của mình và chọn ra được cái nào hợp lý nhất. Thông qua GKP, bạn sẽ thấy được từ khoá nào được sử dụng nhiều nhất và giá thầu trên mỗi từ, đây cũng là một cách giúp bạn xây dựng ngân sách cho mỗi một lần quảng cáo.

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner

Mẹo nhỏ: Việc đánh giá từ khoá mà khách du lịch tìm kiếm mỗi khi đi du lịch là rất quan trọng, có thể là một địa danh, một quán cafe, hay một di tích,…Nếu khách hàng đang tìm kiếm những kiểu từ khoá như vậy, hay thêm vào chiến dịch và website của bạn để kéo họ đến với khách sạn của bạn.

Trong thời điểm hiện tại, việc số hoá ngành Du lịch – Khách sạn đang là một xu thế chung đặc biệt sau thời kỳ ảnh hưởng bởi Covid-19. Việc đẩy mạnh các công cụ online và kỹ thuật số sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh cơ sở lưu trú hạn chế được chi phí nhân sự, giảm hoa hồng cho các OTAs và tăng doanh thu. Việc áp dụng thuần thục các công cụ sẵn có của Google sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn được thị trường khách hàng online qua đó tăng hiệu quả thương hiệu trong nền tảng số.

Source: hotelieracademy.org

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]