9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng bởi số vốn bỏ ra ít hơn so với mô hình kinh doanh khách sạn, homestay,…. mà quan trọng doanh thu mang về cho chủ kinh doanh loại hình này khá lớn. Thế nhưng, hiện nay việc kinh doanh mô hình lưu trú này có rất nhiều đối thủ và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn”

1. Nhà nghỉ là gì? 

“Nhà nghỉ” hay nhà khách là nơi người ta làm dịch vụ nghỉ ngơi cho khách qua đường. Người ta có thể thuê phòng ở đây để nghỉ. Một nhà nghỉ có nhiều phòng, nhưng lại có quy mô nhỏ hơn khách sạn và tiện nghi thấp hơn khách sạn. Các phòng trong nhà nghỉ cũng có giường nghỉ và chỗ để đồ, máy lạnh, phòng vệ sinh. Người vào nghỉ phải đăng ký họ tên, xuất trình chứng minh thư.

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

 

2. Cách kinh doanh nhà nghỉ ít vốn lời nhiều

2.1. Tiêu chí lựa chọn vị trí

Lựa chọn vị trí là một trong những tiêu chí đầu tiên giúp bạn kinh doanh nhà nghỉ thành công. Nếu vị trí bạn lựa chọn không phù hợp với nhu cầu, đối tượng khách hàng, mô hình kinh doanh mà bạn đang hướng tới thì chắc chắn việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn sẽ thất bại.

Tại những địa điểm du lịch bạn nên lựa chọn khi kinh doanh nhà nghỉ cần tầm nhìn đẹp hướng ra biển, ra núi hay nằm trong hoặc rất gần với các khu du lịch thì sẽ thu hút nhiều khách hơn và mức giá thuê phòng cũng sẽ cao hơn so với các khu vực khác. Còn tại những nơi không phải địa điểm du lịch thì bạn nên lựa chọn vị trí vắng vẻ hoặc nằm khuất trong ngõ để đảm bảo một không gian yên tĩnh cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn vị trí nhà nghỉ trong ngõ khuất nên cần có biển hiệu lớn tại đường dẫn vào nhà nghỉ để khiến khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn.

Ngoài ra, phòng nhà nghỉ cần một diện tích khá tương đối, chỉ tầm từ 15m2 đến 25m2. Nhà ở thì cần thoải mái, thoáng mát nhưng nhà nghỉ thì khác. Vậy nên, khi xây dựng bạn cần phải tính toán hợp lý về không gian, cây cảnh, công trình phụ…Hiện nay, một phòng nghỉ có hai loại hình thức cho thuê, với cách tính giá khác nhau, bao gồm tính nghỉ theo giờ hoặc nghỉ qua đêm. Giá cũng tùy theo khu vực, nội thất và chất lượng phòng, dao động từ 120k đến 300k, còn giá một phòng tính theo giờ dao động từ 60-90 nghìn một giờ đầu tiên, phụ thu thêm nếu ở quá giờ.

2.2.  Xác định đối tượng khách hàng

Ngoài việc lựa chọn vị trí, địa điểm phù hợp thì việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm tới cũng là tiêu chí quan trọng quyết định việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn có khởi sắc hay không. Do vậy, bạn hãy khảo sát đối tượng khách hàng ngay tại chính vị trí, địa điểm mà bạn sẽ lựa chọn để kinh doanh nhà nghỉ, dựa trên tiêu chí: tuổi tác, tính cách, mức độ chi trả để xây dựng tại vị trí, địa điểm này.

2.3. Nghiên cứu các nhà nghỉ khác trong khu vực

Việc nghiên cứu các nhà nghỉ khác trong khu vực cũng là một trong những việc bạn phải làm để giúp cho việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn thực sự đạt hiệu quả. 

Bạn nên tìm hiểu những thứ đối thủ cạnh tranh tính phí. Xem tất cả các nhà nghỉ và tìm ra mức giá hàng đêm của họ. Hãy nhớ rằng giá cả không phải là tất cả, tuy nhiên – nếu một nhà nghỉ giá rẻ nhưng tất cả các đánh giá về nó rất tệ, thì bạn không nên cố gắng giảm giá để cạnh tranh với nó và ngược lại.

Ngoài ra, bạn cần đọc tất cả các nhận xét của khách hàng trực tuyến. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng từ những lời khen ngợi hoặc khiếu nại khách hàng. Bằng cách này bạn sẽ biết được những nhu cầu của khách hàng, từ đó phục vụ họ cho thị trường đó. Xem những dịch vụ mà đối thủ của bạn cung cấp. Trải nghiệm dịch vụ tại một số nhà nghỉ để bạn thực sự có được một cảm nhận khách quan nhất. Ở lại qua đêm sẽ cho phép bạn điều tra chặt chẽ sự cạnh tranh và lấy ý tưởng cho nhà nghỉ của riêng bạn.

2.4. Lựa chọn tiện nghi nội thất

Quy mô nhà nghỉ thường bé hơn quy mô khách sạn do vậy việc lựa chọn tiện nghi nội thất cho nhà nghỉ không cần quá sang trọng. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo sự sạch sẽ, lịch sự thoải mái và diện tích phòng từ 15m2-25m2. Ngoài ra, bạn hãy đảm bảo rằng phòng nào cũng có điều hoà, wifi, tivi. 

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà nghỉ cũng chia thành nhà nghỉ bình dân và nhà nghỉ cao cấp. Đa phần các nhà nghỉ đều được trang bị đầy đủ nội thất, tiện nghi đi kèm. Và tuỳ thuộc vào nhà nghỉ cao cấp, nhà nghỉ bình dân, khu vực kinh doanh nhà nghỉ mà mức giá phòng nhà nghỉ có sự chênh lệch khác nhau.

lựa chọn nội thất kinh doanh nhà nghỉ

2.5. Thiết kế phòng

Ngày nay, kinh doanh nhà nghỉ trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư không chú trọng trong việc thiết kế phòng nhà nghỉ, họ thường thiết kế phòng một cách khá đơn giản. Chính điều này khiến cho nhà nghỉ của bạn không thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Do vậy, để có thể thu hút khách hàng và làm cho khách sạn của bạn trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ khác trên địa bàn, bạn hãy thiết kế các phòng thật đa dạng và đầy đủ tiện nghi để phù hợp hơn với nhiều đối tượng khách hàng.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các phong cách cổ xưa, hiện đại, độc lạ hay đơn giản nhưng ấm cúng để nhà nghỉ mang một màu sắc riêng biệt. 

2.6. Giá thuê hợp lý

Để việc kinh doanh nhà nghỉ đạt hiệu quả tốt nhất, có doanh thu như mong đợi bạn cần cung cấp mức giá thuê phòng đa dạng và hợp lý với mọi nhu cầu cũng như mọi đối tượng khách hàng.

Và để xác định mức giá phòng cho thuê, bạn cần căn cứ vào những yếu tố sau đây:

– Vị trí: Tuỳ thuộc vào vị trí của nhà nghỉ mà bạn đưa ra mức giá thuê phòng hợp lý với đối tượng khách hàng tại địa phương. Nếu nhà nghỉ của bạn được đặt tại những địa điểm ít du khách đặt chân tới, giá phòng chắc chắn sẽ thấp hơn với một nhà nghỉ tại những điểm du lịch nổi tiếng. Hoặc những nhà nghỉ được xây dựng gần những bãi biển, gần khu sinh thái thường sẽ cao hơn bởi nơi đây được lợi thế về quang cảnh. Hoặc khi bạn ở trong trung tâm thành phố và ở đường quốc lộ giá cũng sẽ khác nhau.

– Tiện nghi: Nếu nhà nghỉ của bạn có đầy đủ nội thất sang trọng, cùng với những tiện nghi hiện đại như: bể sục, lò sưởi, bể bơi, dịch vụ ăn uống,… thì giá thuê phòng sẽ đắt hơn các nhà nghỉ khác.

– Giá phòng khác nhau: Để đảm bảo doanh thu cũng như có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của mỗi vị khách hàng, nhà nghỉ thường bố trí phòng ốc phù hợp với thiết kế, tiện nghi khác nhau. Phòng bình dân, tiện nghi ở mức cơ bản sẽ có giá rẻ hơn so với phòng cao cấp có nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi…

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, mỗi nhà nghỉ ở khu vực đều có mức giá chung. Nếu nhà nghỉ của bạn không có gì nổi bật về tiện nghi hay thiết kế cũng như vị trí mà mức giá cao hơn so với mặt bằng chung thì đồng nghĩa với việc nhà nghỉ của bạn sẽ không có nhiều khách. Do vậy, bạn cần xây dựng mức giá phù hợp với giá chung trên địa bàn.

Bên cạnh đó, giá phòng còn có thể biến động theo mùa vụ khác nhau. Mùa du lịch cao điểm hay những ngày lễ, tết giá phòng thường sẽ cao hơn, đặc biệt tại những địa điểm du lịch. Còn những ngày hoặc mùa vắng khách thì bạn nên giảm giá phòng để thu hút khách hàng.

2.7. Cách thu hút khách hàng

Thực tế cho thấy việc kinh doanh nhà nghỉ không hiệu quả là do bạn không biết cách thu hút khách hàng hiệu quả. Cho dù nhà nghỉ của bạn có thiết kế đẹp, độc, lạ hay tiện nghi đến đâu mà khách hàng họ không biết đến bạn thì chắc chắn việc kinh doanh nhà nghỉ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

Nếu nhà nghỉ của bạn ở vị trí khu vực du lịch thì bạn nên lựa chọn liên kết với các Công ty du lịch, các đại lý lữ hành để đảm bảo nhà nghỉ của bạn có thể tăng doanh thu cũng như công suất phòng nhờ nguồn khách từ kênh này đem lại. Ngoài ra, hiện nay các nhà nghỉ thường có xu hướng bán phòng đa kênh nhằm tăng doanh thu, công suất phòng hiệu quả và tối ưu nhất. Do vậy, bạn có thể đăng bán phòng trên những trang trực tuyến: booking.com, agoda, traveloka,… để thu thú khách hàng không chỉ trong nước mà cả du khách quốc tế có thể biết tới bạn. Bạn cũng nên quảng cáo nhà nghỉ của mình trên các kênh trang mạng xã hội: facebook, instagram,zalo,…

thu hút khách hàng là một trong nhưng tips giúp kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả

2.8. Tuyển dụng nhân viên

Tuỳ thuộc vào quy mô, công suất phòng, số lượng khách lưu trú nhà nghỉ mà bạn nên cân nhắc việc tuyển dụng nhân viên. Nếu nhà nghỉ của bạn quy mô nhỏ bạn chỉ cần thuê từ 1-2 nhân viên để dọn dẹp phòng. Ngoài ra, việc lựa chọn nhân viên dọn phòng bạn nên lựa chọn những người tỉ mỉ, sạch sẽ, nhiệt tình để có thể cùng bạn dọn dẹp phòng khi khách rời đi. 

2.9. Sử dụng phần mềm quản lý

Hiện nay, các nhà nghỉ chiếm phần lớn loại hình kinh doanh cơ sở lưu trú với số phòng tương đối ít. Do vậy, nhiều người nhầm tưởng rằng, mô hình kinh doanh nhà nghỉ này quản lý rất đơn giản và không cần phải sử dụng phần mềm quản lý. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy bởi trong quá trình quản lý, bạn vẫn đối mặt với rất nhiều vấn đề như quản lý đặt phòng, quản lý khách hàng, quản lý lễ tân, quản lý doanh thu và chắc chắn rằng một mình bạn sẽ không thể giải quyết được, còn nếu thuê thêm nhân viên thì lại tốn thêm chi phí. Hơn nữa, việc kiểm soát dịch vụ của từng phòng cũng không phải là điều dễ dàng. Ngoài ra, nên dọn phòng vào lúc nào? Phòng nào cần dọn?,…. 

Nắm bắt được nhu cầu trên, ezCloud cho ra mắt sản phẩm ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn từ 0-2 sao phù hợp với mô hình kinh doanh nhà nghỉ hiện nay, giúp bạn có thể dễ dàng: quản lý đặt phòng hiệu quả, giảm chi phí vận hành, tăng doanh thu hiệu quả, quản lý chi tiêu hiệu quả, tránh thất thoát cũng như phòng chống gian lận từ nhân viên.

Ngoài ra, phần mềm rất dễ dàng sử dụng, bất cứ ai cũng đều có thể sử dụng,… 

kinh doanh nhà nghỉ

Trên đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn”Nếu bạn đang có ý định kinh doanh nhà nghỉ đừng bỏ qua bài viết này nhé. 

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ hiệu quả

5 lý do khiến bạn muốn kinh doanh khách sạn Mini ngay

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]