Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì, trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng anh như thế nào để vượt qua yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Những điều cần biết về vị trí Waitress

Waitress là gì?

Waitress là vị trí nhân viên phục vụ bàn nữ, còn Waiter là nhân viên phục vụ bàn nam, trực thuộc bộ phận F&B. Họ sẽ đảm nhận công việc đón tiếp, phục vụ thực khách tại các khu vực outlet gồm nhà hàng, bar trong khách sạn.

Waitress là gì?

Waitress là vị trí nhân viên phục vụ bàn nữ

Công việc của Waitress

– Phục vụ khách:

  • Đưa menu để khách chọn, tư vấn, giới thiệu các món ăn của nhà hàng.
  • Tiếp nhận thông tin order từ khách
  • Chuyển order cho thu ngân, nhà bếp
  • Mang thức ăn ra bàn cho khách
  • Phục vụ các yêu cầu rót rượu, thêm đồ
  • Hướng dẫn khách thanh toán.
  • Dọn dẹp bàn ăn

– Bảo quản dụng cụ nhà hàng:

  • Đảm bảo dụng cụ đầy đủ, cần thiết để phục vụ khách
  • Phục vụ cẩn thận, nhẹ nhàng, không làm rơi vỡ, hư hỏng
  • Báo với cấp trên nếu có vấn đề phát sinh

– Phối hợp với các bộ phận khác theo yêu cầu.

Những câu hỏi phỏng vấn Waitress bằng tiếng Anh phổ biến nhất

6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Phỏng vấn tiếng anh vị trí Waitress khó hay dễ?

1. Are you ready to stretch yourself for extra hours? (Bạn có sẵn sàng tăng ca không)

Tính chất đặc thù của công việc Waitress trong ngành khách sạn đó là thường xuyên phải tăng ca, làm thêm vào các dịp lễ tết đông khách. Nếu câu trả lời là No, thì ứng viên không phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Gợi ý trả lời: Yes, I will accept any job request, and always ready to stretch yourself for extra hours. (Vâng, tôi sẽ chấp nhận bất cứ yêu cầu công việc nào và luôn sẵn sàng làm thêm giờ nếu cần thiết).

2. How long can you commit to work with our Hotel? (Bạn có thể làm việc cho khách sạn trong bao lâu?)

Với câu hỏi này, ứng viên không nên đưa ra bất kỳ một con số cụ thể nào. Câu trả lời nên thể hiện được tinh thần cống hiến vì mục tiêu chung của khách sạn.

Gợi ý trả lời: I want to have a chance to improve myself. I don’t need to switch over for many years, with a good working environment. (Tôi là mong muốn có cơ hội để cải thiện bản thân. Tôi sẽ không cần phải nhảy việc trong nhiều năm, với một môi trường làm việc tốt)

3. What is your strength? (Đây là thế mạnh của bạn)

Gợi ý: I am a calm person. I’m able to stay cool and coming up with an instant effective solution. I think I have enough experience to do a good job of a waitress.

(Tôi là kiểu người điềm tĩnh, tôi luôn giữ được sự bình tĩnh và đưa ra cách xử lý hiệu quả nhanh nhất. Tôi nghĩ là mình có đủ kinh nghiệm để làm tốt công việc của vị trí nhân viên phục vụ).

Phỏng vấn vị trí waitress bằng tiếng Anh

Phỏng vấn tiếng anh vị trí Waitress

4. What is your greatest weakness? (Khuyết điểm lớn nhất của bạn)

Gợi ý: I am an idealistic. Therefore, I hope I can learn to be more flexible when things are not going according to plan.

Tôi là người theo chủ nghĩa hoàn hảo. Vì thế, tôi đang không ngừng học hỏi để linh động hơn trong công việc khi mọi thứ thực tế không tuân theo kế hoạch trước.

5. If customer complained about service, what will you do? (Nếu khách hàng phàn nàn về dịch vụ, bạn sẽ làm gì)

Gợi ý: I always do my job with high responsibility. But if that happened, I think, I would apologize for my mistakes and try to correct.

(Tôi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Nhưng nếu trường hợp đó xảy ra, tôi sẽ xin lỗi và cố gắng khắc phục sai sót).

6. Why do you want to work for our hotel? (Vì sao bạn muốn làm việc cho khách sạn của chúng tôi)

Gợi ý: I enjoy serving food and a food lover. So this is also a famous hotel in the city. If I work here, I believe that this work environment will help my career growth.

(Tôi yêu thích công việc phục vụ và là người đam mê ẩm thực. Đây cũng là một khách sạn có tiếng tăm trong thành phố, môi trường làm việc ở đây sẽ giúp tôi phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai).

Với những thông tin đã chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn hiểu được Waitress là gì, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các câu phỏng vấn tiếng Anh thường gặp ở vị trí này.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…

Hướng dẫn quy trình dọn phòng có khách đang lưu trú trong khách sạn

Bên cạnh việc vệ sinh phòng trống, Housekeeping còn phải thực hiện dọn phòng khách đang ở. Trong bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn quy trình dọn phòng…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…

Những nguyên tắc không thể không biết khi thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế là một điểm nhấn khá thú vị ở các nhà hàng, khách sạn hiện đại. Đây là nơi phục vụ nhu cầu về thức uống và giải…
[X]
Đang tải...