Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì, trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng anh như thế nào để vượt qua yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Những điều cần biết về vị trí Waitress

Waitress là gì?

Waitress là vị trí nhân viên phục vụ bàn nữ, còn Waiter là nhân viên phục vụ bàn nam, trực thuộc bộ phận F&B. Họ sẽ đảm nhận công việc đón tiếp, phục vụ thực khách tại các khu vực outlet gồm nhà hàng, bar trong khách sạn.

Waitress là gì?

Waitress là vị trí nhân viên phục vụ bàn nữ

Công việc của Waitress

– Phục vụ khách:

  • Đưa menu để khách chọn, tư vấn, giới thiệu các món ăn của nhà hàng.
  • Tiếp nhận thông tin order từ khách
  • Chuyển order cho thu ngân, nhà bếp
  • Mang thức ăn ra bàn cho khách
  • Phục vụ các yêu cầu rót rượu, thêm đồ
  • Hướng dẫn khách thanh toán.
  • Dọn dẹp bàn ăn

– Bảo quản dụng cụ nhà hàng:

  • Đảm bảo dụng cụ đầy đủ, cần thiết để phục vụ khách
  • Phục vụ cẩn thận, nhẹ nhàng, không làm rơi vỡ, hư hỏng
  • Báo với cấp trên nếu có vấn đề phát sinh

– Phối hợp với các bộ phận khác theo yêu cầu.

Những câu hỏi phỏng vấn Waitress bằng tiếng Anh phổ biến nhất

6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Phỏng vấn tiếng anh vị trí Waitress khó hay dễ?

1. Are you ready to stretch yourself for extra hours? (Bạn có sẵn sàng tăng ca không)

Tính chất đặc thù của công việc Waitress trong ngành khách sạn đó là thường xuyên phải tăng ca, làm thêm vào các dịp lễ tết đông khách. Nếu câu trả lời là No, thì ứng viên không phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Gợi ý trả lời: Yes, I will accept any job request, and always ready to stretch yourself for extra hours. (Vâng, tôi sẽ chấp nhận bất cứ yêu cầu công việc nào và luôn sẵn sàng làm thêm giờ nếu cần thiết).

2. How long can you commit to work with our Hotel? (Bạn có thể làm việc cho khách sạn trong bao lâu?)

Với câu hỏi này, ứng viên không nên đưa ra bất kỳ một con số cụ thể nào. Câu trả lời nên thể hiện được tinh thần cống hiến vì mục tiêu chung của khách sạn.

Gợi ý trả lời: I want to have a chance to improve myself. I don’t need to switch over for many years, with a good working environment. (Tôi là mong muốn có cơ hội để cải thiện bản thân. Tôi sẽ không cần phải nhảy việc trong nhiều năm, với một môi trường làm việc tốt)

3. What is your strength? (Đây là thế mạnh của bạn)

Gợi ý: I am a calm person. I’m able to stay cool and coming up with an instant effective solution. I think I have enough experience to do a good job of a waitress.

(Tôi là kiểu người điềm tĩnh, tôi luôn giữ được sự bình tĩnh và đưa ra cách xử lý hiệu quả nhanh nhất. Tôi nghĩ là mình có đủ kinh nghiệm để làm tốt công việc của vị trí nhân viên phục vụ).

Phỏng vấn vị trí waitress bằng tiếng Anh

Phỏng vấn tiếng anh vị trí Waitress

4. What is your greatest weakness? (Khuyết điểm lớn nhất của bạn)

Gợi ý: I am an idealistic. Therefore, I hope I can learn to be more flexible when things are not going according to plan.

Tôi là người theo chủ nghĩa hoàn hảo. Vì thế, tôi đang không ngừng học hỏi để linh động hơn trong công việc khi mọi thứ thực tế không tuân theo kế hoạch trước.

5. If customer complained about service, what will you do? (Nếu khách hàng phàn nàn về dịch vụ, bạn sẽ làm gì)

Gợi ý: I always do my job with high responsibility. But if that happened, I think, I would apologize for my mistakes and try to correct.

(Tôi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Nhưng nếu trường hợp đó xảy ra, tôi sẽ xin lỗi và cố gắng khắc phục sai sót).

6. Why do you want to work for our hotel? (Vì sao bạn muốn làm việc cho khách sạn của chúng tôi)

Gợi ý: I enjoy serving food and a food lover. So this is also a famous hotel in the city. If I work here, I believe that this work environment will help my career growth.

(Tôi yêu thích công việc phục vụ và là người đam mê ẩm thực. Đây cũng là một khách sạn có tiếng tăm trong thành phố, môi trường làm việc ở đây sẽ giúp tôi phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai).

Với những thông tin đã chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn hiểu được Waitress là gì, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các câu phỏng vấn tiếng Anh thường gặp ở vị trí này.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud