Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì, trả lời câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng anh như thế nào để vượt qua yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Những điều cần biết về vị trí Waitress

Waitress là gì?

Waitress là vị trí nhân viên phục vụ bàn nữ, còn Waiter là nhân viên phục vụ bàn nam, trực thuộc bộ phận F&B. Họ sẽ đảm nhận công việc đón tiếp, phục vụ thực khách tại các khu vực outlet gồm nhà hàng, bar trong khách sạn.

Waitress là gì?

Waitress là vị trí nhân viên phục vụ bàn nữ

Công việc của Waitress

– Phục vụ khách:

  • Đưa menu để khách chọn, tư vấn, giới thiệu các món ăn của nhà hàng.
  • Tiếp nhận thông tin order từ khách
  • Chuyển order cho thu ngân, nhà bếp
  • Mang thức ăn ra bàn cho khách
  • Phục vụ các yêu cầu rót rượu, thêm đồ
  • Hướng dẫn khách thanh toán.
  • Dọn dẹp bàn ăn

– Bảo quản dụng cụ nhà hàng:

  • Đảm bảo dụng cụ đầy đủ, cần thiết để phục vụ khách
  • Phục vụ cẩn thận, nhẹ nhàng, không làm rơi vỡ, hư hỏng
  • Báo với cấp trên nếu có vấn đề phát sinh

– Phối hợp với các bộ phận khác theo yêu cầu.

Những câu hỏi phỏng vấn Waitress bằng tiếng Anh phổ biến nhất

6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Phỏng vấn tiếng anh vị trí Waitress khó hay dễ?

1. Are you ready to stretch yourself for extra hours? (Bạn có sẵn sàng tăng ca không)

Tính chất đặc thù của công việc Waitress trong ngành khách sạn đó là thường xuyên phải tăng ca, làm thêm vào các dịp lễ tết đông khách. Nếu câu trả lời là No, thì ứng viên không phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Gợi ý trả lời: Yes, I will accept any job request, and always ready to stretch yourself for extra hours. (Vâng, tôi sẽ chấp nhận bất cứ yêu cầu công việc nào và luôn sẵn sàng làm thêm giờ nếu cần thiết).

2. How long can you commit to work with our Hotel? (Bạn có thể làm việc cho khách sạn trong bao lâu?)

Với câu hỏi này, ứng viên không nên đưa ra bất kỳ một con số cụ thể nào. Câu trả lời nên thể hiện được tinh thần cống hiến vì mục tiêu chung của khách sạn.

Gợi ý trả lời: I want to have a chance to improve myself. I don’t need to switch over for many years, with a good working environment. (Tôi là mong muốn có cơ hội để cải thiện bản thân. Tôi sẽ không cần phải nhảy việc trong nhiều năm, với một môi trường làm việc tốt)

3. What is your strength? (Đây là thế mạnh của bạn)

Gợi ý: I am a calm person. I’m able to stay cool and coming up with an instant effective solution. I think I have enough experience to do a good job of a waitress.

(Tôi là kiểu người điềm tĩnh, tôi luôn giữ được sự bình tĩnh và đưa ra cách xử lý hiệu quả nhanh nhất. Tôi nghĩ là mình có đủ kinh nghiệm để làm tốt công việc của vị trí nhân viên phục vụ).

Phỏng vấn vị trí waitress bằng tiếng Anh

Phỏng vấn tiếng anh vị trí Waitress

4. What is your greatest weakness? (Khuyết điểm lớn nhất của bạn)

Gợi ý: I am an idealistic. Therefore, I hope I can learn to be more flexible when things are not going according to plan.

Tôi là người theo chủ nghĩa hoàn hảo. Vì thế, tôi đang không ngừng học hỏi để linh động hơn trong công việc khi mọi thứ thực tế không tuân theo kế hoạch trước.

5. If customer complained about service, what will you do? (Nếu khách hàng phàn nàn về dịch vụ, bạn sẽ làm gì)

Gợi ý: I always do my job with high responsibility. But if that happened, I think, I would apologize for my mistakes and try to correct.

(Tôi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Nhưng nếu trường hợp đó xảy ra, tôi sẽ xin lỗi và cố gắng khắc phục sai sót).

6. Why do you want to work for our hotel? (Vì sao bạn muốn làm việc cho khách sạn của chúng tôi)

Gợi ý: I enjoy serving food and a food lover. So this is also a famous hotel in the city. If I work here, I believe that this work environment will help my career growth.

(Tôi yêu thích công việc phục vụ và là người đam mê ẩm thực. Đây cũng là một khách sạn có tiếng tăm trong thành phố, môi trường làm việc ở đây sẽ giúp tôi phát triển sự nghiệp của mình trong tương lai).

Với những thông tin đã chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn hiểu được Waitress là gì, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các câu phỏng vấn tiếng Anh thường gặp ở vị trí này.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud