3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý tưởng kinh doanh khách sạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn.

Dưới đây là một số ý tưởng có thể giúp khách sạn của bạn tối đa hóa doanh thu.

1. Có các chương trình tri ân khách hàng

Rất nhiều người làm trong lĩnh vực Hospitality Industry vẫn còn lơ là việc tri ân khách hàng bởi họ cho rằng những khách hàng này chỉ sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn và ít có cơ hội gặp lại. Tuy nhiên, chính tư duy này khiến khách sạn của bạn khó lòng cạnh tranh được với các đối thủ.

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn nên triển khai các chương trình khuyến mãi để kích thích khách quay lại

Có rất nhiều khách hàng khác nhau, trong đó nhiều người tìm đến khách sạn không chỉ để du lịch mà còn vì lý do công tác, thăm người thân,… Nếu có thể khiến họ quay lại sử dụng dịch vụ nhiều lần thì khách sạn sẽ có được một nguồn thu lớn và bền vững. Ý tưởng tri ân khách hàng khi kinh doanh khách sạn nhằm thực hiện mục tiêu trên.

Sau khi có được thông tin của khách, bạn có thể tặng các voucher giảm giá, sử dụng dịch vụ đặc biệt,… để thu hút họ. Đây cũng là một yếu tố khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có những chương trình khuyến mãi dành cho khách nếu quay trở lại sử dụng dịch vụ như khách hàng vàng, bạc… Cũng đừng quên có nhiều ưu đãi để khuyến khích khách hàng tìm đến lần đầu tiên, đặc biệt là dịp khách sạn mới khai trương.

>> Đọc thêm: 17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 1)

2. Tổ chức các sự kiện cho nhiều đối tượng

Tổ chức sự kiện không phải là một ý tưởng kinh doanh khách sạn quá xa lạ. Tuy nhiên trước đây chúng ta chỉ thường tập trung vào các công ty lớn, tiệc cưới,… và thường bỏ qua những nhóm khách hàng nhỏ.

Bạn có thể thiết kế những căn phòng riêng, ấm áp hơn, thích hợp với những gia đình hay cuộc họp mặt bạn bè. Những khách hàng này sau khi sử dụng dịch vụ và tham quan khách sạn có thể sẽ là người sử dụng nhiều dịch vụ khác mà bạn cung cấp.

Tổ chức sự kiện tại khách sạn

Tổ chức các buổi tiệc, hội nghị

Bên cạnh đó, nếu tổ chức các buổi hội nghị, tiệc công ty, tiệc cưới,… thì khách sạn cũng thu về được một nguồn lợi lớn. Trên hết, những người sử dụng dịch vụ này thường sẽ là khách VIP, mang lại nhiều giá trị cho bên cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng các chương trình khuyến mãi cho những đối tượng khách tiềm năng để thu hút họ đến sử dụng dịch vụ lần sau. Phải luôn biết cách tạo ấn tượng đối với khách hàng dù là mới hay cũ.

>> Đọc thêm: 17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 2)

3. Khuyến khích khách hàng đánh giá về dịch vụ

Bạn có thể dùng ứng dụng trực tuyến, gmail hoặc đơn giản là một tấm giấy note trong phòng để khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá chính xác nhất về dịch vụ của mình. Đó có thể là những điều hài lòng hoặc thiếu sót nhưng chúng sẽ rất hữu ích cho bạn để dần dần phát triển hơn.

Khách sạn cần khuyến khích khách hàng để lại feedback

Nên lấy ý kiến của khách hàng

Cũng có một số khách sạn, homestay trên thị trường hiện nay đang áp dụng cách thức nhờ khách hàng viết feedback trong một cuốn sổ nhỏ sau đó để trong phòng. Những người đến sau sẽ đọc được những lời khen mà khách hàng trước dành tặng cho bạn, đây sẽ là yếu tố giúp họ có thiện cảm và cảm thấy gần gũi hơn với dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ý tưởng kinh doanh khách sạn là một điều vô cùng cần thiết để bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất. Trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay, nếu không có một ý tưởng tốt, một chương trình marketing thành công thì gần như bạn sẽ không đạt được các chỉ tiêu về doanh số đã đặt ra.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]