3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý tưởng kinh doanh khách sạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn.

Dưới đây là một số ý tưởng có thể giúp khách sạn của bạn tối đa hóa doanh thu.

1. Có các chương trình tri ân khách hàng

Rất nhiều người làm trong lĩnh vực Hospitality Industry vẫn còn lơ là việc tri ân khách hàng bởi họ cho rằng những khách hàng này chỉ sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn và ít có cơ hội gặp lại. Tuy nhiên, chính tư duy này khiến khách sạn của bạn khó lòng cạnh tranh được với các đối thủ.

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn nên triển khai các chương trình khuyến mãi để kích thích khách quay lại

Có rất nhiều khách hàng khác nhau, trong đó nhiều người tìm đến khách sạn không chỉ để du lịch mà còn vì lý do công tác, thăm người thân,… Nếu có thể khiến họ quay lại sử dụng dịch vụ nhiều lần thì khách sạn sẽ có được một nguồn thu lớn và bền vững. Ý tưởng tri ân khách hàng khi kinh doanh khách sạn nhằm thực hiện mục tiêu trên.

Sau khi có được thông tin của khách, bạn có thể tặng các voucher giảm giá, sử dụng dịch vụ đặc biệt,… để thu hút họ. Đây cũng là một yếu tố khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có những chương trình khuyến mãi dành cho khách nếu quay trở lại sử dụng dịch vụ như khách hàng vàng, bạc… Cũng đừng quên có nhiều ưu đãi để khuyến khích khách hàng tìm đến lần đầu tiên, đặc biệt là dịp khách sạn mới khai trương.

>> Đọc thêm: 17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 1)

2. Tổ chức các sự kiện cho nhiều đối tượng

Tổ chức sự kiện không phải là một ý tưởng kinh doanh khách sạn quá xa lạ. Tuy nhiên trước đây chúng ta chỉ thường tập trung vào các công ty lớn, tiệc cưới,… và thường bỏ qua những nhóm khách hàng nhỏ.

Bạn có thể thiết kế những căn phòng riêng, ấm áp hơn, thích hợp với những gia đình hay cuộc họp mặt bạn bè. Những khách hàng này sau khi sử dụng dịch vụ và tham quan khách sạn có thể sẽ là người sử dụng nhiều dịch vụ khác mà bạn cung cấp.

Tổ chức sự kiện tại khách sạn

Tổ chức các buổi tiệc, hội nghị

Bên cạnh đó, nếu tổ chức các buổi hội nghị, tiệc công ty, tiệc cưới,… thì khách sạn cũng thu về được một nguồn lợi lớn. Trên hết, những người sử dụng dịch vụ này thường sẽ là khách VIP, mang lại nhiều giá trị cho bên cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng các chương trình khuyến mãi cho những đối tượng khách tiềm năng để thu hút họ đến sử dụng dịch vụ lần sau. Phải luôn biết cách tạo ấn tượng đối với khách hàng dù là mới hay cũ.

>> Đọc thêm: 17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 2)

3. Khuyến khích khách hàng đánh giá về dịch vụ

Bạn có thể dùng ứng dụng trực tuyến, gmail hoặc đơn giản là một tấm giấy note trong phòng để khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá chính xác nhất về dịch vụ của mình. Đó có thể là những điều hài lòng hoặc thiếu sót nhưng chúng sẽ rất hữu ích cho bạn để dần dần phát triển hơn.

Khách sạn cần khuyến khích khách hàng để lại feedback

Nên lấy ý kiến của khách hàng

Cũng có một số khách sạn, homestay trên thị trường hiện nay đang áp dụng cách thức nhờ khách hàng viết feedback trong một cuốn sổ nhỏ sau đó để trong phòng. Những người đến sau sẽ đọc được những lời khen mà khách hàng trước dành tặng cho bạn, đây sẽ là yếu tố giúp họ có thiện cảm và cảm thấy gần gũi hơn với dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ý tưởng kinh doanh khách sạn là một điều vô cùng cần thiết để bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất. Trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay, nếu không có một ý tưởng tốt, một chương trình marketing thành công thì gần như bạn sẽ không đạt được các chỉ tiêu về doanh số đã đặt ra.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Giảm phụ thuộc vào OTA, tăng lượt booking trực tuyến

Trong thời điểm này, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 khiến nhiều chuyến bay đi và đến Việt Nam bị tạm hoãn chưa có ngày trở lại. Thì nền du lịch trong nước vẫn đang phục hồi dần dần sau hai lần bị ảnh hưởng. Vậy nên trong thời …

Vận hành khách sạn với chi phí thấp thời Covid?

Du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ dẫn dắt sự phục hồi của thị trường du lịch trong năm 2020 khi đại dịch chưa được khống chế trên toàn cầu. Với định hướng phát triển ngành công nghiệp không khói trở thành ngành kinh tế trọng điểm của Nhà …

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud