3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý tưởng kinh doanh khách sạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn.

Dưới đây là một số ý tưởng có thể giúp khách sạn của bạn tối đa hóa doanh thu.

1. Có các chương trình tri ân khách hàng

Rất nhiều người làm trong lĩnh vực Hospitality Industry vẫn còn lơ là việc tri ân khách hàng bởi họ cho rằng những khách hàng này chỉ sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn và ít có cơ hội gặp lại. Tuy nhiên, chính tư duy này khiến khách sạn của bạn khó lòng cạnh tranh được với các đối thủ.

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn nên triển khai các chương trình khuyến mãi để kích thích khách quay lại

Có rất nhiều khách hàng khác nhau, trong đó nhiều người tìm đến khách sạn không chỉ để du lịch mà còn vì lý do công tác, thăm người thân,… Nếu có thể khiến họ quay lại sử dụng dịch vụ nhiều lần thì khách sạn sẽ có được một nguồn thu lớn và bền vững. Ý tưởng tri ân khách hàng khi kinh doanh khách sạn nhằm thực hiện mục tiêu trên.

Sau khi có được thông tin của khách, bạn có thể tặng các voucher giảm giá, sử dụng dịch vụ đặc biệt,… để thu hút họ. Đây cũng là một yếu tố khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn với chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có những chương trình khuyến mãi dành cho khách nếu quay trở lại sử dụng dịch vụ như khách hàng vàng, bạc… Cũng đừng quên có nhiều ưu đãi để khuyến khích khách hàng tìm đến lần đầu tiên, đặc biệt là dịp khách sạn mới khai trương.

>> Đọc thêm: 17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 1)

2. Tổ chức các sự kiện cho nhiều đối tượng

Tổ chức sự kiện không phải là một ý tưởng kinh doanh khách sạn quá xa lạ. Tuy nhiên trước đây chúng ta chỉ thường tập trung vào các công ty lớn, tiệc cưới,… và thường bỏ qua những nhóm khách hàng nhỏ.

Bạn có thể thiết kế những căn phòng riêng, ấm áp hơn, thích hợp với những gia đình hay cuộc họp mặt bạn bè. Những khách hàng này sau khi sử dụng dịch vụ và tham quan khách sạn có thể sẽ là người sử dụng nhiều dịch vụ khác mà bạn cung cấp.

Tổ chức sự kiện tại khách sạn

Tổ chức các buổi tiệc, hội nghị

Bên cạnh đó, nếu tổ chức các buổi hội nghị, tiệc công ty, tiệc cưới,… thì khách sạn cũng thu về được một nguồn lợi lớn. Trên hết, những người sử dụng dịch vụ này thường sẽ là khách VIP, mang lại nhiều giá trị cho bên cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng các chương trình khuyến mãi cho những đối tượng khách tiềm năng để thu hút họ đến sử dụng dịch vụ lần sau. Phải luôn biết cách tạo ấn tượng đối với khách hàng dù là mới hay cũ.

>> Đọc thêm: 17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 2)

3. Khuyến khích khách hàng đánh giá về dịch vụ

Bạn có thể dùng ứng dụng trực tuyến, gmail hoặc đơn giản là một tấm giấy note trong phòng để khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá chính xác nhất về dịch vụ của mình. Đó có thể là những điều hài lòng hoặc thiếu sót nhưng chúng sẽ rất hữu ích cho bạn để dần dần phát triển hơn.

Khách sạn cần khuyến khích khách hàng để lại feedback

Nên lấy ý kiến của khách hàng

Cũng có một số khách sạn, homestay trên thị trường hiện nay đang áp dụng cách thức nhờ khách hàng viết feedback trong một cuốn sổ nhỏ sau đó để trong phòng. Những người đến sau sẽ đọc được những lời khen mà khách hàng trước dành tặng cho bạn, đây sẽ là yếu tố giúp họ có thiện cảm và cảm thấy gần gũi hơn với dịch vụ mà bạn cung cấp.

Ý tưởng kinh doanh khách sạn là một điều vô cùng cần thiết để bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất. Trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay, nếu không có một ý tưởng tốt, một chương trình marketing thành công thì gần như bạn sẽ không đạt được các chỉ tiêu về doanh số đã đặt ra.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud