Marketing khách sạn là gì? Tổng hợp những lỗi marketing khách sạn nên tránh để tối ưu hoá doanh thu, chi phí.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt, marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt. Cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và bại của cả một chiến dịch. Hãy cùng tìm hiểu những lỗi nào mà các khách sạn hay mắc phải trong quá trình marketing trong bài viết sau.

1. Marketing khách sạn là gì?

Marketing khách sạn là một khái niệm dùng để chỉ các chiến lược và kỹ thuật tiếp thị khác nhau mà khách sạn sử dụng. Qua đó nhằm thúc ẩy kinh doanh và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
Đối với ngành công nghiệp khách sạn, cạnh tranh giữa các đối thủ là một trong những thách thức lớn nhất. Trong đó, marketing khách sạn là điều cần thiết. Đây là cách các khách sạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của họ đến với khách hàng. Cũng như, làm nổi bật các tính năng độc đáo so với đối thủ cạnh tranh.

marketing khách sạn là gì

2. Những lỗi marketing khách sạn cần tránh để tối ưu hóa doanh thu hiệu quả

Bên cạnh tập trung vào việc xây dựng chiến lược, chủ doanh nghiệp nên chú ý thêm những lỗi marketing khách sạn thường gặp. Điều này sẽ giúp khách sạn tối ưu hóa doanh thu hiệu quả đáng kể. Sau đây, ezCloud sẽ liệt kê những lỗi cần tránh nhất như sau:

2.1 Nghiên cứu sơ sài và thiếu chiến lược

Trước khi thực hiện một chiến dịch marketing, bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình. Bất kể mục đích của chiến dịch là gì. Xây dựng nhận thức về thương hiệu, tăng mức độ tương tác hay tạo khách hàng tiềm năng. Chiến dịch đó phải xem xét đối tượng khách hàng của mình là nhóm cần được nhắm tới. Đồng thời phù hợp với mục tiêu chiến dịch.
Bên cạnh đó, mục đích của việc nghiên cứu cần phải tạo cơ sở cho hoạt động marketing. Đồng thời, đáp ứng được mục tiêu kinh doanh để hình thành chiến lược cho khách sạn. Vậy nên, hãy nhớ tận dụng dữ liệu thu thập được. Từ đó, cung cấp thông tin cho việc đưa ra quyết định kinh doanh. Mặt khác, học hỏi thêm được từ những sai lầm của người khác.

nghiên cứu thị trường khách sạn

2.2 Đầu tư không đủ

Hãy nhớ rằng, marketing không phải là một khoản chi phí. Đó là một khoản đầu tư sẽ mang lại giá trị về lâu dài. Từ việc thiết lập nhận diện thương hiệu đến tăng mức độ ưa thích và thúc đẩy lượt đặt phòng. Marketing là một cách tiếp cận 360 độ để thành công trong kinh doanh.

Xem thêm:

2.3 Hướng tới sai nhóm công chúng

Bất kể chiến dịch thông điệp hoặc quảng cáo của bạn có tuyệt vời đến đâu. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu sai đối tượng, bạn sẽ chỉ ném tiền qua cửa sổ. Nếu như bạn chỉ xác định tệp khách hàng tiềm năng thông qua định kiến trước đó. Mà không xem xét dữ liệu kỹ lưỡng về những ai đang thực sự mua hàng. Hay có nhu cầu mua hàng. Thì điều này chỉ có thể làm tiêu tốn đi chi phí tiếp thị. Thậm chí là giảm lượng đặt phòng. Vậy nên, tuyệt đối đừng mắc sai lầm trong việc chọn sai nhóm công chúng.

lựa chọn khách hàng tiềm năng

2.4 Thất bại trong việc chăm sóc khách cũ

Nhiều doanh nghiệp có xu hướng tiếp cận khách hàng mới mà quên đi việc giữ chân khách hàng cũ. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh rằng, để có được một khách hàng mới doanh nghiệp phải bỏ ra chi phí gấp 5 – 7 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện có. Đồng thời để khách hàng mới đó chi trả số tiền tương đương với khách hàng cũ hiện tại. Thì doanh nghiệp sẽ cần phải tốn gấp 16 lần.
Vậy nên khi làm marketing khách sạn, bạn nên dành ra một phần ngân sách cho phân khúc này. Thông qua các chiến dịch email, voucher,… khách sạn của bạn sẽ thu hút được nhóm khách hàng cũ quay lại sử dụng dịch vụ.

2.5 Quá dựa dẫm vào giảm giá

Tăng trưởng thông qua giảm giá không phải lúc nào cũng tương đương với lợi nhuận. Thay vào đó, hãy tập trung vào tăng trưởng giá trị bằng cách cung cấp các tiện ích bổ sung. Đồng thời, tăng giá trị của mỗi lượt đặt phòng. Giảm giá liên tục có thể làm mất giá trị thương hiệu của bạn. Thay vào đó, hãy tạo một chiến lược định giá và chú ý đến việc phân tích đối thủ cạnh tranh kết hợp với theo dõi thị trường.

chương trình giảm giá

2.6 Bỏ qua feedback khách hàng

Kiểm duyệt các đánh giá tiêu cực không phải là phương án hay để đối phó nếu bạn vướng phải chúng. Thay vào đó, hãy lắng nghe những gì khách của bạn đang bày tỏ. Từ đó, cải thiện trải nghiệm tại khách sạn của bạn. Tương tự như vậy, khi có những đánh giá tích cực, hãy dành thời gian để cảm ơn những vị khách đã để lại. Quản lý đánh giá trực tuyến là một thành tố quan trọng trong marketing thời đại số.

2.7 Không coi trọng kênh mạng xã hội

94% doanh nghiệp sử dụng nền tảng truyền thông xã hội của họ để tìm kiếm khách hàng. Cũng như tạo ra doanh số bán hàng (SEMrush). Nội dung đăng tải không nhất quán hoặc không liên quan có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với hình ảnh thương hiệu. Bạn hãy xây dựng một chiến lược truyền thông xã hội riêng cho khách sạn. Việc này sẽ giúp tăng phạm vi ảnh hưởng của thương hiệu và cải thiện lượt đặt phòng đáng kể.

các trang mạng xã hội phổ biến

2.8 Không có một công cụ đặt phòng

Cùng với phương tiện truyền thông xã hội, một trang web được thiết kế tốt là một nơi giúp thúc đẩy doanh thu hiệu quả. Đầu tư vào nội dung tốt, hình ảnh đẹp. Đồng thời, cập nhật nội dung web thường xuyên chính là mẹo hay giúp chuyển đổi người xem thành người đặt phòng.

3. Gợi ý một số xu hướng marketing khách sạn mới nhất 2023

Cùng tìm hiểu chi tiết những xu hướng marketing khách sạn được quan tâm nhất hiện nay sau đây:

3.1 Chạy quảng cáo trực tuyến

Để quảng bá thương hiệu rộng rãi đến khách hàng thì bạn không nên bỏ qua chạy quảng cáo trên các nền tảng. Nổi bật nhất phải kể đến đó là Google Ads, Facebooks Ads, Youtube Ads, Tiktok Ads,… Xu hướng này sẽ giúp bạn nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể lựa chọn nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Ví dụ như: quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video. Hoặc kết hợp cùng một lúc để thu hút nhiều khách hàng hơn.

chạy quảng cáo google ads

Xem thêm:

3.2 Marketing ngay trên website khách sạn

Một website đầu tư về nội dung, hình ảnh chắc chắn sẽ là vũ khí lợi hại trong việc marketing khách sạn. Vậy nên hãy sáng tạo những nội dung chất lượng, cung cấp hình ảnh chuyên nghiệp. Đồng thời, đăng tải bài viết thường xuyên, đều đặn. Điều này không những đem lại nhiều giá trị cho khách hàng. Mà còn là cách thức tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả.

3.3 Xây dựng nội dung video trên các nền tảng mới nổi

Thế giới đang sống trong thời đại kỹ thuật số. Bởi vậy, sự hiện diện trực tuyến của khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong những năm trở lại đây, các khách sạn đã có xu hướng sử dụng một số nền tảng truyền thông xã hội mới để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Trong đó, nổi bật nhất là Tiktok, Instagram Reels, Pinterest. Tại đây, bạn có thể đăng tải những nội dung hấp dẫn dưới dạng hình ảnh hoặc video ngắn với phạm vi tiếp cận lớn. Đặc biệt là đối với thế hệ Genz.

tiktok marketing

Thị trường ngày càng gay gắt thì việc marketing khách sạn càng trở nên quan trọng và cần thiết. Hy vọng với những chia sẻ trên, các chủ khách sạn đã nắm chắc được những lỗi marketing cần tránh để có thể tối ưu hóa doanh thu một cách hiệu quả nhất. Theo dõi ngay những bài viết hữu ích của ezCloud về Marketing – Bán hàng để có những kinh nghiệm đúng đắn nhất.

 

 

5/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)