Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là “bộ mặt” của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt phòng, check-in, thanh toán… Vì vậy khi tuyển nhân viên, chúng ta cần xác định rõ các yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn để tuyển được những người tốt nhất.

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn 4 tiêu chí cơ bản khi lựa chọn nhân viên lễ tân khách sạn.

1. Phải có kỹ năng về nghiệp vụ

Một số yêu cầu bắt buộc phải có của nhân viên khi ứng tuyển vào vị trí lễ tân như sau:

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về nghiệp vụ

Lễ tân có nhiều kỹ năng cần nắm rõ

– Đã học qua các lớp đào tạo về nghiệp vụ lễ tân, nếu có kinh nghiệm và chuyên môn làm việc rồi thì sẽ tốt hơn

– Kỹ năng giao tiếp với khách hàng tốt, bên cạnh đó cũng cần có những kỹ năng bán hàng cơ bản

– Nắm rõ các quy định chung trong ngành khách sạn, nhà hàng và các nội quy, nguyên tắc riêng của khách sạn mà họ muốn làm việc

– Nắm rõ toàn bộ hoạt động của khách sạn để có thể giới thiệu với khách hàng và quản lý sao cho phù hợp, tư vấn khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất khi được yêu cầu

– Có các kiến thức liên quan đến marketing, kế toán, thanh toán…

2. Biết ngoại ngữ và tin học văn phòng

Một trong những yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn bắt buộc phải có là thành thục tiếng Anh. Nếu có thể biết thêm một số ngôn ngữ phổ biến khác nữa thì càng tốt. Nếu không có ngoại ngữ, chắc chắn bạn chỉ làm lễ tân cho những khách sạn nhỏ, phục vụ chủ yếu là khách nội địa mà thôi.

Các phần mềm tin học văn phòng cơ bản như Word và Excel là những điều bắt buộc nhân viên lễ tân phải thành thạo. Bên cạnh đó, các kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý, tra cứu internet nhanh chóng để tư vấn cho khách hàng cũng rất cần thiết.

3. Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về thái độ

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về thái độ

Luôn tỏ ra thân thiện với khách hàng

Nếu muốn làm tốt vị trí nhân viên lễ tân thì chắc chắn bạn phải có những phong thái làm việc như:

– Nhanh nhẹn, thật thà, biết bình tĩnh giải quyết tình huống

– Giao tiếp lịch sự, chân thành, cởi mở và có thể tạo thiện cảm cho đối phương dễ dàng

– Có sự tỉ mỉ, chính xác và khả năng làm việc theo các quy trình cao

– Có tính giúp đỡ cao, biết phục vụ khách hàng hết mức có thể

– Biết cách giao tiếp để thuyết phục được khách hàng

– Có thể làm việc teamwork tốt, thích giúp đỡ người khác trong công việc và giao tiếp tốt với các bộ phận khác trong khách sạn.

4. Yêu cầu về ngoại hình

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về ngoại hình

Ngoại hình cũng là một yếu tố quan trọng 

Không ngoa khi nói nhân viên lễ tân chính là “bộ mặt” của khách sạn. Chắc chắn không ai muốn mình có bộ mặt xấu khi gặp khách hàng. Chính vì vậy đã là lễ tân thì bạn phải có gương mặt thân thiện, ưa nhìn, dễ gây thiện cảm với người đối diện.

Hơn nữa, một số khách sạn còn có yêu cầu rất cao về nhân viên lễ tân như không có khuyết tật, dị dạng hoặc các bệnh dịch truyền nhiễm. Sức khỏe của lễ tân cũng phải cực kỳ tốt để chịu được áp lực công việc cao, đặc biệt là trong các mùa cao điểm.

Phong cách ăn mặc gọn gàng, tử tế, luôn luôn nở nụ cười trên môi dù có chuyện gì xảy ra. Khi làm việc thì không được uể oải mà phải năng động, vui vẻ.

Trên đây là một số yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn mà bạn nên lưu ý. Lễ tân là bộ mặt của khách sạn, là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất và nhận tất cả thanh toán của khách. Chính vì vậy bạn cần vui vẻ, niềm nở, tạo cảm tình với khách hàng. Đối với công việc thì phải luôn trung thực và tận tình hết mức có thể.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Công nghệ giúp tối ưu nhân sự tại khách sạn

Như ezCloud từng dự đoán về sự trở lại của ngành Du lịch – Khách sạn trong năm 2022, một viễn cảnh về một sự bùng nổ sẽ diễn ra như một điều tất yếu trong tương lai.

Xu hướng chuyển đổi số của ngành Du lịch – Khách sạn trong thời kì COVID

Từ khi cuộc cách mạng công nghệ nổ ra trên khắc thế giới, toàn bộ diện mạo của các ngành nghề đã bị thay đổi nhờ những tác động to lớn của nó. Và ngành Du lịch – khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]