Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là “bộ mặt” của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt phòng, check-in, thanh toán… Vì vậy khi tuyển nhân viên, chúng ta cần xác định rõ các yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn để tuyển được những người tốt nhất.

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn 4 tiêu chí cơ bản khi lựa chọn nhân viên lễ tân khách sạn.

1. Phải có kỹ năng về nghiệp vụ

Một số yêu cầu bắt buộc phải có của nhân viên khi ứng tuyển vào vị trí lễ tân như sau:

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về nghiệp vụ

Lễ tân có nhiều kỹ năng cần nắm rõ

– Đã học qua các lớp đào tạo về nghiệp vụ lễ tân, nếu có kinh nghiệm và chuyên môn làm việc rồi thì sẽ tốt hơn

– Kỹ năng giao tiếp với khách hàng tốt, bên cạnh đó cũng cần có những kỹ năng bán hàng cơ bản

– Nắm rõ các quy định chung trong ngành khách sạn, nhà hàng và các nội quy, nguyên tắc riêng của khách sạn mà họ muốn làm việc

– Nắm rõ toàn bộ hoạt động của khách sạn để có thể giới thiệu với khách hàng và quản lý sao cho phù hợp, tư vấn khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất khi được yêu cầu

– Có các kiến thức liên quan đến marketing, kế toán, thanh toán…

2. Biết ngoại ngữ và tin học văn phòng

Một trong những yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn bắt buộc phải có là thành thục tiếng Anh. Nếu có thể biết thêm một số ngôn ngữ phổ biến khác nữa thì càng tốt. Nếu không có ngoại ngữ, chắc chắn bạn chỉ làm lễ tân cho những khách sạn nhỏ, phục vụ chủ yếu là khách nội địa mà thôi.

Các phần mềm tin học văn phòng cơ bản như Word và Excel là những điều bắt buộc nhân viên lễ tân phải thành thạo. Bên cạnh đó, các kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý, tra cứu internet nhanh chóng để tư vấn cho khách hàng cũng rất cần thiết.

3. Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về thái độ

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về thái độ

Luôn tỏ ra thân thiện với khách hàng

Nếu muốn làm tốt vị trí nhân viên lễ tân thì chắc chắn bạn phải có những phong thái làm việc như:

– Nhanh nhẹn, thật thà, biết bình tĩnh giải quyết tình huống

– Giao tiếp lịch sự, chân thành, cởi mở và có thể tạo thiện cảm cho đối phương dễ dàng

– Có sự tỉ mỉ, chính xác và khả năng làm việc theo các quy trình cao

– Có tính giúp đỡ cao, biết phục vụ khách hàng hết mức có thể

– Biết cách giao tiếp để thuyết phục được khách hàng

– Có thể làm việc teamwork tốt, thích giúp đỡ người khác trong công việc và giao tiếp tốt với các bộ phận khác trong khách sạn.

4. Yêu cầu về ngoại hình

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về ngoại hình

Ngoại hình cũng là một yếu tố quan trọng 

Không ngoa khi nói nhân viên lễ tân chính là “bộ mặt” của khách sạn. Chắc chắn không ai muốn mình có bộ mặt xấu khi gặp khách hàng. Chính vì vậy đã là lễ tân thì bạn phải có gương mặt thân thiện, ưa nhìn, dễ gây thiện cảm với người đối diện.

Hơn nữa, một số khách sạn còn có yêu cầu rất cao về nhân viên lễ tân như không có khuyết tật, dị dạng hoặc các bệnh dịch truyền nhiễm. Sức khỏe của lễ tân cũng phải cực kỳ tốt để chịu được áp lực công việc cao, đặc biệt là trong các mùa cao điểm.

Phong cách ăn mặc gọn gàng, tử tế, luôn luôn nở nụ cười trên môi dù có chuyện gì xảy ra. Khi làm việc thì không được uể oải mà phải năng động, vui vẻ.

Trên đây là một số yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn mà bạn nên lưu ý. Lễ tân là bộ mặt của khách sạn, là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất và nhận tất cả thanh toán của khách. Chính vì vậy bạn cần vui vẻ, niềm nở, tạo cảm tình với khách hàng. Đối với công việc thì phải luôn trung thực và tận tình hết mức có thể.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Giảm phụ thuộc vào OTA, tăng lượt booking trực tuyến

Trong thời điểm này, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 khiến nhiều chuyến bay đi và đến Việt Nam bị tạm hoãn chưa có ngày trở lại. Thì nền du lịch trong nước vẫn đang phục hồi dần dần sau hai lần bị ảnh hưởng. Vậy nên trong thời …

Vận hành khách sạn với chi phí thấp thời Covid?

Du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ dẫn dắt sự phục hồi của thị trường du lịch trong năm 2020 khi đại dịch chưa được khống chế trên toàn cầu. Với định hướng phát triển ngành công nghiệp không khói trở thành ngành kinh tế trọng điểm của Nhà …

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud