Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là “bộ mặt” của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt phòng, check-in, thanh toán… Vì vậy khi tuyển nhân viên, chúng ta cần xác định rõ các yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn để tuyển được những người tốt nhất.

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn 4 tiêu chí cơ bản khi lựa chọn nhân viên lễ tân khách sạn.

1. Phải có kỹ năng về nghiệp vụ

Một số yêu cầu bắt buộc phải có của nhân viên khi ứng tuyển vào vị trí lễ tân như sau:

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về nghiệp vụ

Lễ tân có nhiều kỹ năng cần nắm rõ

– Đã học qua các lớp đào tạo về nghiệp vụ lễ tân, nếu có kinh nghiệm và chuyên môn làm việc rồi thì sẽ tốt hơn

– Kỹ năng giao tiếp với khách hàng tốt, bên cạnh đó cũng cần có những kỹ năng bán hàng cơ bản

– Nắm rõ các quy định chung trong ngành khách sạn, nhà hàng và các nội quy, nguyên tắc riêng của khách sạn mà họ muốn làm việc

– Nắm rõ toàn bộ hoạt động của khách sạn để có thể giới thiệu với khách hàng và quản lý sao cho phù hợp, tư vấn khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất khi được yêu cầu

– Có các kiến thức liên quan đến marketing, kế toán, thanh toán…

2. Biết ngoại ngữ và tin học văn phòng

Một trong những yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn bắt buộc phải có là thành thục tiếng Anh. Nếu có thể biết thêm một số ngôn ngữ phổ biến khác nữa thì càng tốt. Nếu không có ngoại ngữ, chắc chắn bạn chỉ làm lễ tân cho những khách sạn nhỏ, phục vụ chủ yếu là khách nội địa mà thôi.

Các phần mềm tin học văn phòng cơ bản như Word và Excel là những điều bắt buộc nhân viên lễ tân phải thành thạo. Bên cạnh đó, các kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý, tra cứu internet nhanh chóng để tư vấn cho khách hàng cũng rất cần thiết.

3. Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về thái độ

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về thái độ

Luôn tỏ ra thân thiện với khách hàng

Nếu muốn làm tốt vị trí nhân viên lễ tân thì chắc chắn bạn phải có những phong thái làm việc như:

– Nhanh nhẹn, thật thà, biết bình tĩnh giải quyết tình huống

– Giao tiếp lịch sự, chân thành, cởi mở và có thể tạo thiện cảm cho đối phương dễ dàng

– Có sự tỉ mỉ, chính xác và khả năng làm việc theo các quy trình cao

– Có tính giúp đỡ cao, biết phục vụ khách hàng hết mức có thể

– Biết cách giao tiếp để thuyết phục được khách hàng

– Có thể làm việc teamwork tốt, thích giúp đỡ người khác trong công việc và giao tiếp tốt với các bộ phận khác trong khách sạn.

4. Yêu cầu về ngoại hình

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn về ngoại hình

Ngoại hình cũng là một yếu tố quan trọng 

Không ngoa khi nói nhân viên lễ tân chính là “bộ mặt” của khách sạn. Chắc chắn không ai muốn mình có bộ mặt xấu khi gặp khách hàng. Chính vì vậy đã là lễ tân thì bạn phải có gương mặt thân thiện, ưa nhìn, dễ gây thiện cảm với người đối diện.

Hơn nữa, một số khách sạn còn có yêu cầu rất cao về nhân viên lễ tân như không có khuyết tật, dị dạng hoặc các bệnh dịch truyền nhiễm. Sức khỏe của lễ tân cũng phải cực kỳ tốt để chịu được áp lực công việc cao, đặc biệt là trong các mùa cao điểm.

Phong cách ăn mặc gọn gàng, tử tế, luôn luôn nở nụ cười trên môi dù có chuyện gì xảy ra. Khi làm việc thì không được uể oải mà phải năng động, vui vẻ.

Trên đây là một số yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn mà bạn nên lưu ý. Lễ tân là bộ mặt của khách sạn, là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất và nhận tất cả thanh toán của khách. Chính vì vậy bạn cần vui vẻ, niềm nở, tạo cảm tình với khách hàng. Đối với công việc thì phải luôn trung thực và tận tình hết mức có thể.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Doorman là gì? Công việc của Doorman trong khách sạn

Hiểu được tầm quan trọng cũng như công việc cần làm của vị trí Doorman là gì trước khi làm việc trong lĩnh vực khách sạn là điều cần thiết.…

Horeca là gì? Vai trò của Horeca trong kinh doanh khách sạn

Horeca là gì và có vai trò như thế nào trong ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam hiện nay? Những thông tin này sẽ được chia sẻ đến…

Tip là gì? Tại sao lại có tiền tip? Đối tượng nào được nhận tiền tip?

Tip là gì có lẽ không phải là câu hỏi thường được các nhân viên trong ngành kinh doanh nhà hàng, khách sạn đặt ra. Đây được xem là một…

Banquet là gì? 5 loại hình banquet trong khách sạn

Banquet là gì? Bộ phận này có những đặc điểm cụ thể ra sao? Câu trả lời sẽ được ezCloud “bật mí” ngay dưới đây để bạn có thể hiểu…

Minibar là gì? Những điều cần biết khi kiểm tra minibar

Minibar là gì? Trong lĩnh vực khách sạn thì việc kiểm tra minibar được xem là một công việc rất quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh…

Các tình huống giao tiếp tiếng anh trong khách sạn phổ biến nhất

Ngày nay, việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ là lợi thế vô cùng đặc biệt, nhất là trong ngành khách sạn. Do đó, bạn cần nắm rõ các tình…

Nghiệp vụ lễ tân là gì và bí kíp để tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Lễ tân được ví như là "bộ mặt" của khách sạn. Vì thế mà nhân viên đảm nhiệm vị trí này yêu cầu phải thành thạo nghiệp vụ lễ tân…

Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

Bellman là một trong những thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy bạn có biết bellman là gì không? Sau đây, ezCloud xin chia…

VVIP là gì? Quy trình phục vụ khách VVIP trong khách sạn

VVIP là gì? Bạn đang tưởng chúng tôi viết sai chính tả? Không, đây là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực du lịch - khách sạn để…

Sommelier là gì? Khám phá công việc của Sommelier

Sommelier là gì? Đây có lẽ là một điều rất xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên trong những nhà hàng, khách sạn cao cấp thì đây là một vị…
[X]
Đang tải...