Với thời đại phát triển như vũ bão của cuộc cách mạng công nghê 4.0, vai trò marketing đem lại rất nhiều hữu ích dành cho các lĩnh vực. Đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh khách sạn, với sự cạnh tranh ngày càng gắt gao, việc đẩy mạnh marketing sẽ giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận, doanh thu của mình. 

Sau đây là 10 kênh marketing khách sạn không nên bỏ qua, nếu bạn là chủ hay nhà quản lý khách sạn đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé.

1. Marketing trên các kênh OTA

Là một trong những kênh phân phối phòng hữu ích dành cho khách sạn với lượng tiếp cận khách hàng đông, OTA là một trong những kênh phân phối phòng hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu lớn cho khách sạn. Vì vậy, việc đẩy mạnh marketing trên kênh này là hết sức quan trọng dành cho khách sạn.

Marketing trên OTA

Ưu điểm của kênh OTA:

Với nguồn khách và số lượng đặt phòng cao OTA là một kênh bán phòng hữu ích dành cho khách sạn của bạn. Đặc biệt là vào mùa cao điểm, OTA sẽ giúp khách sạn của bạn lấp đầy phòng trống. 

Một trong những lợi ích từ kênh OTA mang lại cho khách sạn ngoài việc lấp đầy phòng trống, bán được nhiều phòng thì OTA còn giúp khách sạn của bạn quảng bá hình ảnh đến với khách hàng không chỉ khách hàng trong nước và còn là khách hàng quốc tế. Bởi vậy, việc đẩy mạnh marketing khách sạn trên các kênh là điều vô cùng cần thiết đối với khách sạn.

Trên các kênh OTA sẽ có một mục riêng để quảng bá, nói về khách sạn của bạn với những hình ảnh, thông tin hấp dẫn, các dịch vụ tại khách sạn của bạn. Đây sẽ là nơi mà khách sẽ truy cập, tìm hiểu những thông tin về khách sạn một cách đầy đủ nhất, việc đầu tư cho hình ảnh, chất lượng nội dung trên các kênh này sẽ giúp cho khách hàng sạn của bạn cận với khách hàng một cách chuyên nghiệp và đẩy mạnh được doanh thu bán phòng trên kênh này.

Nhược điểm của OTA

Vì là kênh phân phối phòng được đa số các khách sạn quan tâm và đăng ký bán phòng trên kênh này nên sự cạnh tranh trên các kênh OTA đối với khách sạn là điều không thể tránh khỏi.  

Ngoài ra, vì là kênh thứ ba trung gian ở giữa cho việc bán phòng cho nên các kênh OTA thường lấy chi phí hoa hồng cao từ 20-35%. Khi tham gia vào sân chơi “khủng lồ” cho nên khách sạn phải tuân thủ luật của họ. Các kênh OTA thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng. Vì vậy, họ có thể ép khách sạn của bạn tăng chi phí hoa hồng, tặng thêm các dịch vụ tai khách sạn để có các chương trình khuyến mại hấp dẫn, lôi kéo khách hàng. Điều này khiến khách sạn không thể tối đa hoá được lợi nhuận cũng như doanh thu.

2. Marketing với TA

Kênh TA từ lâu đã là sự lựa chọn hàng đầu với các khách sạn khi chưa có sự ra đời của các OTA. Nguồn doanh thu mà kênh TA này mang lại cho khách sạn hường chiếm 40-60%. Vì vậy, việc đẩy mạnh marketing khách sạn trên kênh này cũng là một lợi thế.

Các gia đình, người lớn tuổi thường có xu hướng đặt tour qua các kênh TA vì họ chỉ phải trả duy nhất một lần phí không phát sinh phụ phí, TA chính là người kết nối các dịch vụ cho khách hàng: vé máy bay, chỗ ở, dịch vụ, phương tiện di chuyển,…  TA sẽ là người ở giữa kết nối các đoàn khách lớn cho khách sạn, khách sạn phải trả cho TA chi phí hoa hồng. Thế nhưng, TA không phải lúc nào cũng có tour. Bởi vậy, khách sạn của bạn nên làm việc với các TA lớn, có nguồn khách ổn định. Việc làm này sẽ giúp khách hàng của bạn có thể quay lại với bạn nếu chất lượng dịch vụ tại khách sạn tốt mà không cần phải thông qua các TA nữa.

Marketing trên TA

3. Marketing website khách sạn

Website khách sạn chính là một kênh marketing khách sạn hiệu quả. Nguồn khách mà kênh này mang lại cho khách sạn sẽ giúp doanh thu của khách sạn cao nhất bởi khách sạn không phải trả chi phí hoa hồng cho kênh trung gian thứ ba. Hiện nay, đây cũng là kênh mà được khách sạn chú trọng đầu tư phát triển hơn cả. Nếu bạn có thể khiến khách hàng đặt phòng trên website trực tuyến của khách sạn là bạn đã giúp khách sạn mình tối đa hoá doanh thu tốt nhất, tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ.

Sau khi tìm hiểu khách sạn trên các kênh phân phối phòng, khách hàng thường tìm đến với website của khách sạn với mong muốn tìm thấy những thông tin chi tiết, đầy đủ có giá trị hơn trên các kênh khác: vị trí địa lý, hình ảnh, thiết kế, cảnh quan trong phòng, không gian vào các dịch vụ độc đáo tại khách sạn.

Bởi vậy, bạn cần phải đầu tư trong việc xây dựng website với đầy đủ các tiện ích như kiểm tra phòng trống, đặt phòng online, thanh toán online, gọi điện cho khách sạn hay hộp chat tư vấn online trên website. Cung cấp cho khách hàng các thông tin đầy đủ về các dịch vụ của khách sạn. Nắm bắt nhu cầu trên của khác sạn, ezCloud cho ra mắt sản phẩm ezBe công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn.

ezBe giúp website khách sạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Sử dụng ezBe khách sạn của bạn có thể chủ động trong việc đăng hình ảnh, nội dung trên website để thu hút khách hàng đến đặt phòng tại kênh này.

4. Marketing trên Facebook

Với hơn 60 triệu người truy cập và sử dụng Facebook, đây là một thị trường rộng mở cho khách sạn trong việc marketing để tiếp cận khách hàng và khai thác triệt để những giá trị và kênh này mang lại.

Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu thật kỹ chính sách, thuật toán trên kênh này thì việc tiếp cận, quảng cáo sẽ mang lại chi phí tốn kém mà không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm: Làm thế nào để tạo một quảng cáo khách sạn trên facebook hiệu quả.

Marketing trên Facebook

Fanpage Facebook: 

Đây chính là trang truyền thông thương hiệu của khách sạn. Bởi vậy, bạn thường xuyên phải cập nhật tin tức, thông tin, nôi dung, hình ảnh, bảng giá, những chính sách, ưu đãi của khách sạn lên Fanpage. Thói quen “check – in” của khách sạn sẽ là một điểm lợi để khách sạn tận dụng và khai thác hiệu quả. Những người thân, bạn bè của khách hàng đã từng lưu trú tại khách sạn sẽ thường có thói quen hỏi thăm, review về khách sạn mà họ đã check – in trên facebook, vì vậy việc xây dựng, chăm sóc hình ảnh trên Fanpage cần được đầu tư một cách mạnh mẽ.

Facebook cá nhân:

Sử dung Facebook cá nhân để kết bạn với khách hàng tiềm năng. Hàng ngày update những hoạt động, hình ảnh, thông tin của khách sạn một cách đều đặn, thường xuyên để thu hút khách hàng quan tâm tới khách sạn của bạn, từ đó, họ sẽ chú ý theo dõi và đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Quảng cáo Facebook:

Việc chạy quảng cáo trên facebook có thể truyền tải được những chính sách, chương trình khuyến mại tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, bạn phải có kế hoach chạy quảng cáo định kỳ: ngắn hạn, dài hạn, đối tượng khách hàng, mục đích để việc chạy quảng cáo trở nên hiệu quả hơn.

Chi phí quảng cáo còn tuỳ thuộc vào nguồn ngân sách và mức độ đầu tư của khách sạn. Bên cạnh việc giới thiệu hình ảnh về khách sạn, thì những bài viết về những trải nghiệm du lịch, các địa điểm danh lam thắng cảnh đẹp, nổi tiếng, những quán ăn ngon, kinh nghiệm du lịch sẽ thu hút khách hàng quan tâm nhiều hơn. Từ đó, họ sẽ tin tưởng, yêu thích, chia sẻ facebook của bạn nhiều hơn. Khi đã có cảm tình và lòng tin thì chắc chắn họ sẽ sử dụng dịch vụ, đặt phòng tại facebook của khách sạn.

Xem thêm: Cách quảng bá và bán phòng hiệu quả trên Facebook.

5. Marketing qua Google Ads

Quảng cáo trên Google giúp khách sạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng đang có nhu cầu. Vì vây, một trong những kênh marketing khách sạn không thể thiếu được đó là Google Ads. Khi khách hàng muốn tìm kiếm một thông tin gì về du lịch, khách sạn,…. thì việc xuất hiện ở top đầu kết quả của trang công cụ tìm kiếm google sẽ giúp khách sạn có ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh. 

Tuy nhiên, việc chạy từ khoá còn tuỳ thuộc vào nguồn ngân sách của khách sạn. Từ khoá càng nhiều người tìm kiếm thì giá thầu lại càng cao. Vì vậy, bạn nên tính toán phù hợp với chi phí để đưa ra từ khoá với lượng tìm kiếm vừa phải nhưng lại có chuyển đổi cao, Vì mỗi một cụm tư khoá sẽ có những lượng tìm kiếm khác nhau và tỷ lệ chuyển đổi chúng cũng khác nhau.

Bên cạnh đó, việc thiết kế nội dung mẫu quảng cáo google cũng cần mới mẻ, hấp dẫn, kích thích người dùng click chuột. Đấy mới là chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả mang lại giá trị cho khách sạn.

Xem thêm: Tại sao nên quảng cáo Google Ads cho khách sạn trong thời đại công nghệ số.

Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0.Marketing Google Ads

6. Marketing trên zalo

Là mạng xã hội được nhiều người Việt ưa thích đứng sau Facebook, Zalo đã cán mốc hơn 100 triệu người dùng hiện nay. Đây được coi là mạng xã hội nội bộ của người Việt và đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ cho việc marketing dành cho khách sạn của bạn.

marketing trên zalo

Với tiện ích tìm kiếm xung quanh đây, zalo cho phép khách sạn tìm kiếm và kết nối với khách hàng tiềm năng của mình trong khu vực gần đây quảng cáo và bán phòng. Hơn nữa, zalo cũng là một kênh mà bạn có thể chăm sóc khách hàng cũ của mình. Đặc biệt, zalo có chế độ nhắc ngày sinh nhật. Đây là một cách để khách sạn chăm sóc những khách hàng đã cũ của mình thông qua việc chúc mừng sinh nhật khách hàng của mình. Thi thoảng hỏi thăm hoặc đăng bài trên zalo để khách hàng nhớ tới thương hiệu và tỉ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ hay đặt phòng sẽ rất cao.

Hiện nay, zalo cũng có dịch vụ quảng cáo cho những ai có nhu cầu quảng cáo dịch vụ hay bán sản phẩm. Hãy cố gắng tận dụng những tiện ích mà zalo mang lại, biết đâu khách sạn của bạn có thể tìm được nguồn khách thông qua kênh này.

7. Marketing trên Youtube

Tâm lý khách hàng thích xem các hình ảnh, video hơn là các bài viết dài, bởi họ không có thời gian cũng như đủ kiên nhẫn để có thể đọc hết nội dung của bạn. Vì vậy, việc đánh vào tâm lý thích xem hình ảnh với video của khách hàng đang trở thành xu hướng khai thác mới của khách sạn.

Có rất nhiều khách sạn đã bắt đầu bắt tay vào sản xuất những video review, quảng cáo về khách sạn của mình. 1 video với clip đẹp, chất lượng, nội dung hấp dẫn, ngắn gọn sẽ tốt hơn ngàn lời nói hay câu từ hoa mỹ. Cách làm này sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng hình dung và cảm nhận được nơi mình sẽ có những phút giây, kỷ niệm ý nghĩa như thế nào.

Marketing trên Youtube

8. Các diễn đàn khách sạn, du lịch

Ngày nay, không còn có quá nhiều khách sạn sử dụng diễn đàn du lịch để quảng bá khách sạn của mình. Tuy nhiên, đây vẫn là  kênh marketing khách sạn rất hiệu quả  hiện nay các khách sạn đang bỏ quên.

Khi có kế hoạch đi du lịch, khách hàng sẽ tìm hiểu các thông tin về địa điểm du lịch nơi mình sẽ tới. Và diễn đàn du lịch sẽ là nơi mà khách hàng tìm đến để đọc, tìm kiếm những thông tin bổ ích, lý thú cho chuyến đi của mình. Vì vậy, bạn cần tham gia, tìm hiểu, nắm rõ các diễn đàn về du lịch, khách sạn có chất lượng và được đông đảo du mọi người quan tâm: hoidulich.com, diendandulich.org, diendankhachsan.com,… để viết bài chia sẻ những hình ảnh, video, clip,… những trải nghiệm, kinh nghiệm du lịch: ăn gì, ở đâu, đi đâu, chơi gì,… Sau đó, chúng ta sẽ lồng các thông tin về khách sạn như một lời quảng cáo, giới thiệu tới khách hàng. Tham gia diễn đàn không chỉ giúp khách sạn bạn có cơ hội quảng bá về thương hiệu mà ngoài ra còn giúp khách hàng kéo tới tìm hiểu trang web và thậm chí đặt phòng trên chính website trực tuyến của khách sạn. 

9. Báo chí, các trang hội nhóm review về du lịch

Sẽ thật là thiếu sót lớn của khách sạn nên như không tận dụng báo chí, các trang hội nhóm review về du lịch để marketing cho mình. Một bài báo có thể tiếp cận tới hàng trăm nghìn người đọc, 1 bài viết review trên trang hội nhóm có thể mang lại cho khách sạn ít nhất là 1-2 booking cho khách sạn. 

Một chiến dịch marketing tốt không thể thiếu đi tiếng nói của báo chí, website chuyên review khách sạn hay những blogger du lịch. 1 bài báo hay có thể giúp bạn tiếp cận tới hàng trăm nghìn người. 1 bài viết trên những trang review khách sạn có thể đem về ngay cho bạn những lượt booking.

10. Sử dụng người nổi tiếng để Marketing (KOL)

Xu hướng sử dụng người nổi tiếng (KOL) để review những món ăn hay nhà hàng không còn là điều quá xa lạ trong giới trẻ hiện nay. Nắm bắt được “trend” trên các khách sạn cũng đang bắt đầu để ý và sử dụng kênh này để marketing cho khách sạn của mình. Chỉ cần một bài viết giới thiệu hay bài review trên trang xã hội cá nhân của họ: Facebook, Instagram đã mang tới booking cho khách sạn của bạn. Ngoài ra, sự độc đáo trong khách sạn của bạn: thiết kế độc đáo, khác lạ, vị trị đắc địa có 1-0-2, dịch vụ chất lượng,… cũng sẽ là điểm nhấn để các KOL có thể quảng báo, review cho khách sạn của bạn.

Marketing KOL

Trên đây là 10 kênh marketing khách sạn hiêụ quả đã được ezCloud tổng hợp. Hi vọng rằng khách sạn của bạn sẽ lựa chọn những kênh marketing tốt trong việc phát triển thương hiệu cũng như cải thiện doanh thu.

Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp quảng cáo khách sạn được dễ dàng hơn.

 

 

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)