Để marketing khách sạn thành công, bạn sẽ cần những ý tưởng đặc biệt. Tuy nhiên, không dễ để làm được điều này, đặc biệt là nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.
Hiểu được điều đó, trong series bài viết này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 17 ý tưởng marketing khách sạn hay nhất, được tổng hợp từ khắp nơi trên mạng internet và từ những chuyên gia hàng đầu. Trước hết là 6 ý tưởng đầu tiên:
1. Đưa khách đi tham quan khách sạn của bạn với Tour du lịch ảo (Virtual Tour)
Một trong những rào cản lớn nhất mà mọi người gặp phải khi lựa chọn khách sạn là không biết phòng của họ sẽ trông như thế nào. Bằng cách cung cấp một chuyến tham quan ảo, bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng của mình biết được rõ ràng những giá trị mà họ sẽ nhận được khi đến khách sạn của bạn.
2. Sử dụng content marketing như một cách giải quyết vấn đề – Jignesh Gohel, nhà sáng lập và trưởng bộ phận marketing của OLBUZ
Content marketing là một trong những cách tốt và hiệu quả nhất để tăng lượt đặt phòng khách sạn. Tôi đã làm việc nhiều với những khách hàng trong ngành công nghiệp du lịch và khách sạn, và đã thực hiện thành công điều này trong một thời gian khá dài.
Bước đầu tiên trong phương pháp này là tìm ra tất cả những câu hỏi và vấn đề khác nhau mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp phải, sau đó tạo ra những nội dung chi tiết để giải quyết những vấn đề đó. Điều này sẽ giúp gây dựng niềm tin của họ đối với khách sạn hoặc thương hiệu của bạn, và tăng cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng.
Tôi gợi ý nên truy cập vào Quora và tìm các câu hỏi liên quan đến các địa điểm ở gần khách sạn của bạn. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các truy vấn liên quan đến địa điểm của bạn như: Những địa điểm tốt nhất để ghé thăm, những thứ cần làm, những món ăn ngon nhất cần phải nếm thử… Hãy tạo ra những nội dung xung quanh những chủ đề này và bạn đã xong!
Xem thêm:
- Marketing khách sạn: Thế giới ảo – Doanh thu thật
- [Ebook] Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2020
3. Tạo ra những hướng dẫn kỹ thuật số – Sophia Borghese, Tư vấn PR của Khách sạn La Galerie
Ngày càng ít người (đặc biệt là những người thuộc thế hệ trẻ) lấy brochure ở sảnh khách sạn. Tuy nhiên, những người này vẫn cần lời khuyên nên đi xem và làm gì. Trong một thành phố rực rỡ như New Orleans, có hàng tá thứ để mọi người có thể làm, vì vậy rất khó khăn để biết nên bắt đầu từ đâu. Với digital marketing, chúng tôi đã tạo ra nhiều hướng dẫn liên quan đến thành phố để giúp du khách. Chẳng hạn, chúng tôi đã thực hiện các hướng dẫn cho Mardi Gras, mùa lễ hội và nhiều thứ khác. Chúng tôi nhận thấy rằng mọi người thích một hướng dẫn mà họ có thể tra cứu trên chiếc điện thoại của họ.
4. Khuyến khích khách hàng tiếp thị giúp bạn – Jeff Kear, chủ sở hữu của Planning Pod
Bạn nên cung cấp những phần thưởng hoặc ưu đãi cho những khách hàng tạo ra những video vui nhộn hoặc kỳ quặc về khách sạn của bạn và đăng chúng lên các phương tiện truyền thông xã hội.
Cho đến nay, video vẫn là mục được xem nhiều nhất trên Facebook, và Google tiếp tục ưu tiên những video Youtube trên kết quả tìm kiếm của mình, vì vậy video marketing có thể là một hướng đi tuyệt vời để thu hút khách hàng trẻ. Bạn có thể giảm giá cho bất kỳ ai đăng video thú vị về khách sạn của bạn trên Youtube hoặc Facebook, và bạn cũng có thể thêm video vào kênh Youtube của bạn và quảng bá nó ở đó.
5. Marketing cho cả khu vực chứ không chỉ riêng khách sạn – Richard Gornall, chủ sở hữu của The Hideaway ở Windermere
Khách du lịch muốn có một trải nghiệm chứ không chỉ là một nơi nào đó để ngủ. Khách sạn của bạn rõ ràng đóng một vai trò quan trọng trong việc này, đặc biệt nếu bạn cung cấp dịch vụ spa và các hoạt động trải nghiệm khác, nhưng lại bỏ qua tầm quan trọng của việc marketing thị trấn, thành phố hoặc khu vực mà khách sạn của bạn tọa lạc. Nếu khách sạn của bạn tọa lạc ở một miền quê thanh bình, hãy chia sẻ một số lối đi bộ và đường mòn tốt nhất, cung cấp chi tiết về các công ty cho thuê xe đạp ở địa phương và cung cấp mọi thứ mà khách của bạn có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm lưu trú.
6. Quảng cáo khách sạn trên Bing
Quảng cáo khách sạn của bạn trên các công cụ tìm kiếm là một cách tuyệt vời để xuất hiện trước mặt những vị khách tiềm năng khi họ tìm kiếm một nơi để lưu trú. Mặc dù hầu hết mọi người chỉ dừng lại ở việc quảng cáo trên Google, bạn không nên bỏ qua các công cụ tìm kiếm khác như Bing. Với việc nắm giữ hơn 30% thị phần công cụ tìm kiếm và 5 tỷ lượt tìm kiếm hàng tháng, Bing có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Xem thêm:
- 17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 2)
- 17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 3)
Trên đây là 6 ý tưởng marketing khách sạn đầu tiên trong số 17 ý tưởng từ những chuyên gia hàng đầu mà bạn có thể áp dụng cho khách sạn của mình. Hy vọng bạn đã học hỏi được nhiều ý tưởng thú vị.
Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.
Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.
Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!