Facebook Ads, giải pháp marketing hiệu quả giúp gia tăng cơ hội chuyển đổi với khả năng điều chỉnh linh hoạt các tệp khách hàng tiềm năng
Bạn cần một nơi để hiển thị cho khách của bạn vì sao họ nên chọn chỗ nghỉ ngắn hạn của bạn hơn chỗ khác? Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook là nơi khởi đầu lý tưởng. Vậy bạn đã đăng ký cho thuê ngắn hạn của mình trên Airbnb và một số kênh khác? Có thể bạn đã có trang web riêng của mình. Nhưng dường như, bạn vẫn thiếu một nơi để kết nối thực sự với khách. Đó chính là lý do thuyết phục khách chọn thuê chỗ của bạn thay vì đối thủ.
Theo nghiên cứu, có đến 52% du khách tìm kiếm đề xuất trên mạng xã hội khi lên kế hoạch cho chuyến đi. Và 42% bài viết trên Facebook liên quan đến du lịch. Không có gì ngạc nhiên khi đây là một kênh kết nối quan trọng với khách của bạn. Facebook là nền tảng lý tưởng để củng cố hình ảnh thương hiệu và xây dựng niềm tin đúng và trúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thiết lập quảng cáo Facebook Ads cho thuê phòng du lịch chỉ trong năm bước dễ dàng.
1. Thiết lập một trang doanh nghiệp trên Facebook
Nội dung
Để bắt đầu trên Facebook, bạn cần tạo trang doanh nghiệp trên đây. Một trang doanh nghiệp khác với trang cá nhân bởi nó có một số tiện ích sau:
- Thêm lời kêu gọi hành động nổi bật ở đầu trang của bạn
- Mời khách đặt chỗ qua trang
- Nhận đánh giá trực tuyến
- Hiển thị thông tin và tính năng cho thuê phòng du lịch. Đây giống như trang web trên Facebook
- Đừng quên thêm ảnh và hoàn thiện hồ sơ. Đặc biệt là điền đầy đủ thông tin ở liên kết đặt chỗ.
- Sau khi tạo trang Facebook, tiếp tục tạo trang doanh nghiệp Instagram. Đảm bảo kết nối giữa Facebook và Instagram để tận dụng tối đa các tiện ích.
2. Kết nối và chia sẻ danh sách cho thuê phòng du lịch trên Facebook
Sau khi liên kết, chia sẻ danh sách của bạn thông qua Facebook với bạn bè đã kết nối.
3. Lập kế hoạch nội dung: Chia sẻ đa dạng câu chuyện
Sử dụng trang Facebook và Instagram để kể những câu chuyện chân thực. Đây chính là cơ sở để khách hàng kết nối với thương hiệu. Mà giá trị cốt lõi cần đạt được là niềm tin. Thay vì lựa chọn những khu lưu trú bình thường với các dịch vụ giống nhau. Khách du lịch lại lựa chọn những khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng mang lại cho họ những trải nghiệm độc đáo và chân thực. Vì vậy, các câu chuyện kể cần khai thác các yếu tố riêng biệt, mới lạ mà chỉ thương hiệu của bạn sở hữu. Đây cũng chính là ưu thế cạnh tranh hiệu quả. Dưới đây là một số câu chuyện ezCloud đã tổng hợp mà bạn có thể kể qua chiến lược tiếp thị nội dung của mình:
- Lý do bạn bắt đầu chuyến đi
- Những điều độc lạ về khách sạn của bạn như cách trang trí hoặc câu chuyện đằng sau.
- Những địa điểm đặc biệt xung quanh khu vực của bạn
- Câu chuyện về cảm nhận, trải nghiệm của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn của bạn. Nếu họ cho phép bạn chia sẻ.
- Đăng nhiều ảnh chân thực, bắt mắt về chỗ nghỉ của bạn và điểm đến
- Đăng bài đánh giá trực tuyến từ khách hàng
- Giới thiệu, thông tin về các chương trình giảm giá và khuyến mãi
- Khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ câu chuyện của họ. Tạo một hashtag hay cuộc thảo luận để thu hút công chúng tham gia
4. Chạy quảng cáo trên Facebook – Facebook Ads
Chạy quảng cáo Facebook Ads là giải pháp hiệu quả để mở rộng phạm vi tiếp cận. Không những có thể mở rộng người tiếp cận ở mọi giới tính, mọi độ tuổi và vị trí địa lý. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo dựa trên lượt click rất lớn. Do đó, để tối ưu chi phí và hiệu quả, bạn còn có thể lựa chọn đúng và trúng tệp khách hàng mình mong muốn. Từ đó, gia tăng khả năng tiếp cận và hỗ trợ chiến lược tăng trưởng tự nhiên trên Facebook.
Điều quan trọng cần nhớ về quảng cáo trên Facebook là xây dựng đúng đối tượng khán giả mục tiêu. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhắm đến những người đã ghé thăm trang web hoặc đã tương tác với trang Facebook của bạn. Tiếp theo, bạn có thể mở rộng đối tượng khán giả này. Bằng cách tạo ra những người có sở thích tương tự với người đã tương tác với thương hiệu của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần tạo ra tệp khách hàng mới hoàn toàn dựa trên các tiêu chí về thói quen cũng như sự quan tâm của người dùng dựa trên Facebook.
Để thu hút đúng đối tượng khán giả, không thể thiếu một bài viết sáng tạo và đầu tư về cả nội dung và hình thức. Bạn có thể tăng cường các bài viết hoặc thiết lập quảng cáo từ đầu. Thiết lập nhiều quảng cáo để xem quảng cáo nào đạt được kết quả tối đa.
5. Xem xét, điều chỉnh và cải thiện
Facebook không phải là công cụ thiết lập một chiều. Bạn chỉ cần đăng tải bài viết và chạy quảng cáo là xong. Tuy nhiên, để thực sự đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần liên tục tối ưu hóa nội dung. Bí quyết của việc tiếp thị trên Facebook tốt là theo dõi và rút kinh nghiệm. Để thực sự biết được những gì đang hoạt động tốt, bạn cần phân tích các số liệu và tìm hiểu. Khi bạn theo dõi những bài viết nào thành công, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm và từ đó đăng nội dung tốt hơn. Nhìn chung, bạn cần dựa vào dữ liệu mà Facebook tổng hợp thông qua các campaign quảng cáo đã chạy để đạt được giá trị tối đa.
Đừng bỏ qua cơ hội đột phá doanh thu và tiếp cận lượng khách hàng lớn với Facebook Ads. Một trong những nền tảng hiệu quả với số lượng người dùng lớn hàng đầu hiện nay. Những hiệu ứng và tác động mà nó mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về Sales & Marketing của ezCloud để kinh doanh thành công.