5 yêu cầu cơ bản đối với nhân viên buồng phòng

Nhân viên buồng phòng là đội ngũ nhân sự góp phần quan trọng gây dựng  hình ảnh của khách sạn. Chính vì vậy, bất cứ người phục vụ  nào cũng nên lưu ý top 5 yêu cầu cơ bản đối với nhân viên buồng  phòng trong khách sạn nhằm  hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.

Đồng phục gọn gàng, dễ nhận diện

Đồng phục của nhân viên buồng phòng thể hiện hình ảnh của khách sạn và phải đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ. Trang phục cần thiết kế rộng rãi, gọn gàng và có túi rộng đựng bút, phiếu. Nhân viên không được để quần áo dính vết bẩn, nhàu nát, có mùi hôi  vì sẽ gây phản cảm đối với khách khi phục vụ. Trong khách sạn, nhân viên luôn phải mang giày, không mang dép hoặc sandal, trừ khu nghỉ dưỡng ở gần biển. Đối với nhân viên nam, những đôi giầy có đế quá mòn phải được thay thế. Nhân viên nữ  không nên đi giầy quá cao tránh tai nạn khi làm việc. Bắt đầu vào ca làm việc, đội ngũ nhân sự luôn ghi nhớ  đeo bảng tên ngay ngắn, đúng quy định. Bảng tên không được quá mờ hay trầy xước. Đồng phục của nhân viên bộ phận buồng dùng để phân biệt nhân viên buồng với nhân viên của các bộ phận khác đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên.

Dong-phuc-khach-san-12828131854

Nắm rõ những thuật ngữ viết tắt

Trong quá trình làm việc, bộ phận buồng phòng là đội ngũ nhân viên phải tiếp xúc, trao đổi với khách hàng nhiều nhất. Họ sẽ phải kiên nhẫn giải đáp những yêu cầu, thắc mắc mà các vị khách đưa ra. Vậy nên, nhân viên buồng phòng cần biết cách sử dụng thành tạo tất cả thuật ngữ, dịch vụ trong hệ thống máy tính và không gian của khách sạn.

từ ngữ viết tắt

Đội ngũ nhân sự luôn phải hiểu rõ những công việc và giới hạn công việc cần phải làm giúp việc phục vụ nhanh chóng, tránh gây phiền hà đến khách. Nếu khách hàng có yêu cầu cá nhân trong khuôn viên khách sạn thì nhân viên phải tận tình giúp đỡ, hướng dẫn, giải thích một cách dễ hiểu cho khách. Không được có thái độ phản cảm, khó chịu khi khách không hiểu những vấn đề nhân viên đang đề cập. Ngoài ra, nhân viên nên trau dồi thêm nhiều kiến thức văn hóa bên ngoài về các địa điểm du lịch, nghĩ dưỡng, phong tục tập quán của đất nước nhằm hướng dẫn khách hàng có một chuyến đi thuận lợi, ý nghĩa.

Luôn giữ cẩn thận chìa khóa buồng phòng

Khi khách check in xong tại quầy lễ tân, nhân viên buồng phòng có nhiệm vụ giúp đỡ khách mang hành lý lên tận phòng. Những vị khách sẽ cảm thấy được chăm sóc, hướng dẫn chu đáo khi đặt chân đến khách sạn. Trong thời gian khách nghỉ ngơi tại khách sạn, bộ phận phục vụ phải luôn cẩn thận giữ gìn và thành thạo cách sử dụng chìa khóa phòng. Khách sạn sẵn sàng chuẩn bị chìa khóa thay thế để khẩn cấp xử lý sự cố xảy ra, tránh để khách hàng phải đợi chờ lâu. Những chiếc chìa khóa là một trong những yếu tố quyết định giúp mở đầu công việc phục vụ đạt hiệu quả tốt nhất.

Các nguyên tắc vệ sinh buồng phòng

  • Khi bắt đầu ca làm việc, nhân viên cần phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết trên xe đẩy.
  • Khi gõ cửa phòng, nhân viên cần phải bấm chuông và mở lời nhẹ nhàng, kín đáo gọi khách rằng đã đến giờ phục vụ.
  • Khi dọn dẹp khách trả phòng, các thiết bị đồ dung phải tắt đi theo quy định của khách sạn.
  • Rèm cửa phải được xếp lại phẳng phiu, cửa sổ phòng mở ra để không khí mới lưu thông và chắc chắn rằng không có tàn thuốc cháy hoặc đã được bỏ vào túi rác riêng.
  • Báo cáo vật dụng hỏng hóc ngay cho giám sát viên để đáp ứng nhu cầu của lượt khách tiếp theo.
  • Chú ý đến những vật dụng lạ trong phòng đặc biệt là những đồ dùng mà khách bỏ quên lại vì có thể họ sẽ quay lại. Lúc đó, bộ phận lễ tân có thể đưa lại những vật dụng sẽ là một điểm cộng quảng cáo hình ảnh thân thiện của khách sạn.
  • Thái độ của nhân viên khi dọn phòng phải chỉnh chu, tỉ mỉ, nhẹ nhàng tránh những sai sót đáng tiếc.

Sơ cứu và phản ứng trong các tình huống khẩn cấp

Hiện nay, sức khỏe của khách hàng luôn được các nhà kinh doanh dịch vụ khách sạn quan tâm hằng đầu. Các khóa học đào tạo nhân viên cứu hộ, nhân viên buồng phòng biết cách sơ cứu khi có tình huống nguy cấp xảy ra cần được đẩy mạnh hơn nữa.

xu ly tinh huong

Đội ngũ nhân sự buồng phòng khi phát hiện có tình huống sức khỏe nguy cấp xảy ra với khách hàng cần chủ động, trực tiếp sơ cứu, hạn chế tối đa đáng tiếc xảy ra. Nhân viên nên biết những thao tác cơ bản như: hô hấp nhân tạo, cách hạ sốt, đo huyết áp,.v.v. Hộp dụng cụ y tế là một thiết bị không thể thiếu trên xa đẩy khi bắt đầu làm việc. Thái độ phục vụ của nhân viên luôn tận tình, trách nhiệm và thường xuyên trau dồi kiến thức y tế, sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho những tình huống xấu nhất có thể diễn ra.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…
[X]
Đang tải...