5 yêu cầu cơ bản đối với nhân viên buồng phòng

Nhân viên buồng phòng là đội ngũ nhân sự góp phần quan trọng gây dựng  hình ảnh của khách sạn. Chính vì vậy, bất cứ người phục vụ  nào cũng nên lưu ý top 5 yêu cầu cơ bản đối với nhân viên buồng  phòng trong khách sạn nhằm  hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất.

Đồng phục gọn gàng, dễ nhận diện

Đồng phục của nhân viên buồng phòng thể hiện hình ảnh của khách sạn và phải đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ. Trang phục cần thiết kế rộng rãi, gọn gàng và có túi rộng đựng bút, phiếu. Nhân viên không được để quần áo dính vết bẩn, nhàu nát, có mùi hôi  vì sẽ gây phản cảm đối với khách khi phục vụ.
Trong khách sạn, nhân viên luôn phải mang giày, không mang dép hoặc sandal, trừ khu nghỉ dưỡng ở gần biển. Đối với nhân viên nam, những đôi giầy có đế quá mòn phải được thay thế. Nhân viên nữ  không nên đi giầy quá cao tránh tai nạn khi làm việc. Bắt đầu vào ca làm việc, đội ngũ nhân sự luôn ghi nhớ  đeo bảng tên ngay ngắn, đúng quy định. Bảng tên không được quá mờ hay trầy xước.
Đồng phục của nhân viên bộ phận buồng dùng để phân biệt nhân viên buồng với nhân viên của các bộ phận khác đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên.

Dong-phuc-khach-san-12828131854

Nắm rõ những thuật ngữ viết tắt

Trong quá trình làm việc, bộ phận buồng phòng là đội ngũ nhân viên phải tiếp xúc, trao đổi với khách hàng nhiều nhất. Họ sẽ phải kiên nhẫn giải đáp những yêu cầu, thắc mắc mà các vị khách đưa ra. Vậy nên, nhân viên buồng phòng cần biết cách sử dụng thành tạo tất cả thuật ngữ, dịch vụ trong hệ thống máy tính và không gian của khách sạn.

từ ngữ viết tắt

Đội ngũ nhân sự luôn phải hiểu rõ những công việc và giới hạn công việc cần phải làm giúp việc phục vụ nhanh chóng, tránh gây phiền hà đến khách. Nếu khách hàng có yêu cầu cá nhân trong khuôn viên khách sạn thì nhân viên phải tận tình giúp đỡ, hướng dẫn, giải thích một cách dễ hiểu cho khách. Không được có thái độ phản cảm, khó chịu khi khách không hiểu những vấn đề nhân viên đang đề cập. Ngoài ra, nhân viên nên trau dồi thêm nhiều kiến thức văn hóa bên ngoài về các địa điểm du lịch, nghĩ dưỡng, phong tục tập quán của đất nước nhằm hướng dẫn khách hàng có một chuyến đi thuận lợi, ý nghĩa.

Luôn giữ cẩn thận chìa khóa buồng phòng

Khi khách check in xong tại quầy lễ tân, nhân viên buồng phòng có nhiệm vụ giúp đỡ khách mang hành lý lên tận phòng. Những vị khách sẽ cảm thấy được chăm sóc, hướng dẫn chu đáo khi đặt chân đến khách sạn.
Trong thời gian khách nghỉ ngơi tại khách sạn, bộ phận phục vụ phải luôn cẩn thận giữ gìn và thành thạo cách sử dụng chìa khóa phòng. Khách sạn sẵn sàng chuẩn bị chìa khóa thay thế để khẩn cấp xử lý sự cố xảy ra, tránh để khách hàng phải đợi chờ lâu.
Những chiếc chìa khóa là một trong những yếu tố quyết định giúp mở đầu công việc phục vụ đạt hiệu quả tốt nhất.

Các nguyên tắc vệ sinh buồng phòng

Khi bắt đầu ca làm việc, nhân viên cần phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết trên xe đẩy. Khi gõ cửa phòng, nhân viên cần phải bấm chuông và mở lời nhẹ nhàng, kín đáo gọi khách rằng đã đến giờ phục vụ.
Khi dọn dẹp khách trả phòng, các thiết bị đồ dung phải tắt đi theo quy định của khách sạn. Rèm cửa phải được xếp lại phẳng phiu, cửa sổ phòng mở ra để không khí mới lưu thông và chắc chắn rằng không có tàn thuốc cháy hoặc đã được bỏ vào túi rác riêng.
Báo cáo vật dụng hỏng hóc ngay cho giám sát viên để đáp ứng nhu cầu của lượt khách tiếp theo. Chú ý đến những vật dụng lạ trong phòng đặc biệt là những đồ dùng mà khách bỏ quên lại vì có thể họ sẽ quay lại. Lúc đó, bộ phận lễ tân có thể đưa lại những vật dụng sẽ là một điểm cộng quảng cáo hình ảnh thân thiện của khách sạn.
Thái độ của nhân viên khi dọn phòng phải chỉnh chu, tỉ mỉ, nhẹ nhàng tránh những sai xót đáng tiếc.

Sơ cứu và phản ứng trong các tình huống khẩn cấp

Hiện nay, sức khỏe của khách hàng luôn được các nhà kinh doanh dịch vụ khách sạn quan tâm hằng đầu. Các khóa học đào tạo nhân viên cứu hộ, nhân viên buồng phòng biết cách sơ cứu khi có tình huống nguy cấp xảy ra cần được đẩy mạnh hơn nữa.

xu ly tinh huong

Đội ngũ nhân sự buồng phòng khi phát hiện có tình huống sức khỏe nguy cấp xảy ra với khách hàng cần chủ động, trực tiếp sơ cứu, hạn chế tối đa đáng tiếc xảy ra. Nhân viên nên biết những thao tác cơ bản như: hô hấp nhân tạo, cách hạ sốt, đo huyết áp,.v.v. Hộp dụng cụ y tế là một thiết bị không thể thiếu trên xa đẩy khi bắt đầu làm việc. Thái độ phục vụ của nhân viên luôn tận tình, trách nhiệm và thường xuyên trau dồi kiến thức y tế, sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho những tình huống xấu nhất có thể diễn ra.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn