Thế giới kỹ thuật số vô cùng năng động và để thành công trên môi trường này, bạn cần phải bắt kịp những thay đổi liên tục của thời đại công nghệ. Và việc trở nên thông thạo những điều cơ bản của Digital Marketing là điều không thể bỏ qua.
Search Engine Marketing – SEM – Marketing trên công cụ tìm kiếm
Nội dung
- Search Engine Marketing – SEM – Marketing trên công cụ tìm kiếm
- Pay per click marketing – Marketing trên lượt click
- Social Media Marketing – Marketing trên nền tảng Mạng xã hội
- Quản lý hình ảnh online
- Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết
- Content Marketing – Tiếp thị nội dung
- Email Marketing – Tiếp thị qua email
- Booking Engine – Công cụ đặt phòng
- Analytics – Phân tích thông số
Đây là một loại chiến lược tiếp thị nhằm tăng khả năng hiển thị tự nhiên (không phải trả tiền) trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo. Mục đích là làm mọi thứ để cố được ‘xếp hạng’ cao trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm, hỗ trợ tăng khả năng hiển thị của bạn và nếu thành công, thuật toán Google sẽ kéo được một lượng khách hàng lớn truy cập vào website của khách sạn
Pay per click marketing – Marketing trên lượt click
Là một mô hình marketing qua internet, trong đó các nhà quảng cáo trả phí mỗi khi các quảng cáo của họ được khách hàng nhấp vào. Về cơ bản, đó là một cách để mua lượt truy cập vào trang web, thay vì cố gắng “kiếm” những lượt truy cập đó một cách tự nhiên. Phương pháp này có nhiều cách thực hiện, bao gồm quảng cáo trên Google AdWords, Bing, Yahoo, v.v. Trong phạm vi này, bạn có thể có quảng cáo qua hình thức hiển thị (banner) hoặc quảng cáo tìm kiếm.
Social Media Marketing – Marketing trên nền tảng Mạng xã hội
Sau công cụ tìm kiếm, các nền tảng xã hội là công cụ mạnh mẽ nhất để thu hút khách hàng và thúc đẩy lưu lượng truy cập web với mục đích chuyển đổi thành lượt đặt hàng, booking,…Kết nối với khán giả của bạn bằng những thông điệp phù hợp là điều quan trọng trên mạng xã hội.
Quản lý hình ảnh online
Đây là việc biết được những gì đang được nói về bạn và quản lý nó thật tốt. Việc này sẽ giúp đảm bảo rằng mọi người tìm thấy thông tin phù hợp khi họ tìm kiếm khách sạn trên Internet. Bạn nên nhớ rằng, có tới 92% người tiêu dùng thường xuyên đọc các bài đánh giá trực tuyến để tìm hiểu về một doanh nghiệp.
Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết
Một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất trên nền tảng kỹ thuật số. Tiếp thị liên kết là một mô hình chia sẻ doanh thu trong đó bạn khuyến khích người khác bán hàng thay cho bạn.
Content Marketing – Tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung là việc việc sử dụng nội dung này để đạt được mục tiêu tiếp thị, tiếp cận với nhiều khách hàng. Các ngành khách sạn có thể gặt hái được nhiều lợi ích từ việc này nếu việc tạo nội dung được thực hiện đúng cách và tiếp thị tốt. Sử dụng cách kể chuyện thông minh để bán hàng như đã giải thích ở trên.
Đọc toàn bộ blog về tiếp thị nội dung là gì và nó có thể giúp các chủ khách sạn như thế nào tại đây
Email Marketing – Tiếp thị qua email
Tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị trực tiếp sử dụng email như một phương tiện truyền đạt thông điệp đến khách hàng. Đây là một phương pháp tiếp thị phổ biến, mạnh mẽ nhất và có thể giúp bạn tạo dữ liệu khách hàng mục tiêu của riêng mình. Qua đây, bạn có thể cung cấp cho họ các giao dịch trọn gói độc quyền.
Booking Engine – Công cụ đặt phòng
Trên trang web khách sạn, thành phần quan trọng nhất là công cụ đặt phòng. Trải nghiệm đầu của khách bắt đầu với hệ thống đặt phòng trực tuyến. Vậy nên bạn hãy biến nơi đây là một trải nghiệm mượt mà, kích thích khách hàng đặt phòng trực tiếp nhiều hơn.
Đây cũng là khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị kỹ thuật số đối với chủ khách sạn. Một công cụ đặt phòng tốt có thể giúp bạn tiến xa và kiếm cho bạn công việc kinh doanh trực tiếp sinh lợi.
Việc sử dụng phần mềm booking engine như ezBe của ezCloud sẽ giúp khách sạn của bạn kết nối trực tiếp với Google Hotels, xuất hiện trên Google Maps, thu hút được lượng lớn traffic tự nhiên mà không cần bỏ quá nhiều chi phí quảng cáo cho các bên đối tác. Ngoài ra, việc dùng ezBe sẽ đẩy mạnh kênh bán hàng trực tiếp, bớt phụ thuộc và giảm chi phí hoa hồng cho OTAs.
Analytics – Phân tích thông số
Google Analytics được cho là một trong những ứng dụng phân tích web mạnh mẽ nhất hiện nay cho dù bạn là chuyên gia hay chỉ là người mới bắt đầu. Và đặc biệt hơn, nó hoàn toàn miễn phí!
Phần tốt nhất về tiếp thị kỹ thuật số là dữ liệu. Đó là về việc đưa ra những lựa chọn sáng suốt và sử dụng thông tin và hành vi của khách hàng để làm cho bộ máy tiếp thị của bạn được cá nhân hóa và hiệu quả hơn.