Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện thoại, khách sạn của bạn có vậy hay không?
Nếu bạn cần lý do tại sao ưu tiên thiết bị di động lại quan trọng như vậy?
Theo eHotelier 85% du khách quốc tế mang theo thiết bị di động khi đi du lịch.
Một nghiên cứu của Google cho thấy 70% khách du lịch tìm hiểu địa điểm du lịch bằng điện thoại thông minh.
42% khách du lịch đặt phòng qua thiết bị di động theo trang web của Hotels.com.
70% lượt đặt phòng vào phút cuối được thực hiện trên thiết bị di động.
Theo Google, 94% người dùng tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trên điện thoại.
Trên thiết bị di động, trang web của bạn luôn có thể truy cập – từ mọi nơi. Nếu phiên bản dành cho thiết bị di động của trang web của bạn không mang lại trải nghiệm tối ưu hoặc thiếu chức năng, điều đó có thể khiến bạn mất lượt đặt trước và ảnh hưởng đến uy tín và lòng tin của thương hiệu đối với khán giả của bạn.
Một lợi ích to lớn khác của trang web ưu tiên thiết bị di động là khả năng xếp hạng trên Google. Gã khổng lồ tìm kiếm đã nhiều lần tuyên bố rằng trải nghiệm người dùng di động của một trang web là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Trên thực tế, các trang web thân thiện với thiết bị di động được Google ưu tiên trong thuật toán xếp hạng.
Nếu bạn muốn thu lợi từ khách truy cập tìm kiếm không phải trả tiền và tăng chuyển đổi của mình từ kênh này, thì một trang web thân thiện với thiết bị di động là nơi bắt đầu.
Xem thêm:
- Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng thực hiện như thế nào?
- 9 lưu ý làm hài lòng khách hàng doanh nhân trong khách sạn
Làm sao để biết website của bạn tối ưu cho điện thoại hay chưa?
Vì Google dành nhiều ưu tiên cho các trang web thân thiện với thiết bị di động, nên nền tảng này đã tạo ra công cụ miễn phí để cho chủ sở hữu trang web kiểm tra độ thân thiện với điện thoại
Đơn giản chỉ cần truy cập tại link này, thêm URL trang web của bạn và xem trang web của bạn như cách Google nhìn thấy nó.
Một nơi khác để tìm kiếm sự thân thiện với thiết bị di động của trang web là Google Search Console – hãy nhìn ở bên trái để tìm tab Trải nghiệm di động trên trang tổng quan của bảng điều khiển của bạn.
Các tính năng chính của một trang web thân thiện với thiết bị di động
Hiển thị thích ứng, có nghĩa là hiển thị trang web của bạn điều chỉnh dựa trên kích thước màn hình. Không có tính năng này, khách truy cập vào trang web của bạn sẽ thấy phiên bản thu nhỏ của thiết kế máy tính. Như vậy sẽ rất bất tiện và gây khó chịu
Phông chữ có thể đọc được trên thiết bị di động, kích thước màn hình nhỏ hơn và có độ chói để phục vụ.
Định dạng văn bản phù hợp. Các đoạn văn ngắn hơn, sử dụng phụ đề và ngắt dòng hợp lý tạo nên một thế giới khác biệt khi đọc trên thiết bị di động. Tuân thủ các phương pháp hay nhất này.
Tối ưu hóa hiển thị hình ảnh. Kiểm tra hình ảnh, đồ họa thông tin và video của bạn để đảm bảo chúng trông giống như trên điện thoại và máy tính bảng mà không yêu cầu người dùng cuộn hoặc thay đổi kích thước màn hình của họ để xem phương tiện của bạn.
Xem thêm:
- Cách thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân
- 7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn
Điều hướng thân thiện với thiết bị di động coi giao diện người dùng dựa trên thao tác chạm thay vì nhấp chuột từ máy tính để bàn.
Cấu trúc trang web. Phẳng càng tốt cho điện thoại di động. Người dùng đến từ thiết bị di động sẽ được đưa từ điểm A đến điểm B nhanh hơn, đặc biệt là khi nói đến công cụ đặt phòng của bạn. Không tạo điều hướng hoặc cấu trúc trang yêu cầu người dùng nhấp nhiều lần để đến trang sách.
Tải nhanh. Điều này không chỉ giới hạn ở thiết bị di động mà còn là trải nghiệm máy tính để giảm tỷ lệ thoát. Trang web của bạn phải được phát triển để nó tận dụng tối đa khả năng của trình duyệt để cung cấp trang web của bạn một cách nhanh chóng, cũng như mạng lưu trữ và phân phối nội dung (CDN) mạnh mẽ. Bạn cũng có thể tạo Trang trên thiết bị di động được tăng tốc (AMP), một cách được Google công nhận để điều chỉnh nội dung trang web cho người dùng di động.