Marketing Metasearch và cách vận vận hành trong Kinh Doanh Khách Sạn

Metasearch

Bên cạnh giá phòng và các chính sách khuyến mãi, việc xuất hiện trên những nền tảng marketing metasearch thực sự có một sự ảnh hưởng rất lớn tới số lượng truy cập vào khách sạn và các OTAs. Từ đó, ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc marketing trên nền tảng rộng lớn này.

Marketing Metasearch trong kinh doanh khách sạn là gì?

Metasearch marketing là việc các khách sạn sử dụng công cụ metasearch để tăng độ phủ sóng, nhận diện thương hiệu, lượt booking. Quảng cáo trên nền tảng metasearch sẽ giúp khách sạn, điểm đến xuất hiện trên kết quả tìm kiếm kèm với giá theo thời gian thực và link trực tiếp tới website khách sạn.

marketing metasearch

Tuỳ thuộc vào nền tảng, khách sạn có thể thêm được những ưu đãi như miễn phí huỷ phòng hoặc thêm bữa sáng.

Khi một khách sạn không quảng cáo trên các nền tảng metasearch thì đường link dẫn tới website khách sạn sẽ không xuất hiện thay vào đó là các kênh OTAs. Việc này sẽ khiến khách hàng đặt qua các kênh OTAs nhiều hơn, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội được nhận thông tin khách đó và phải bỏ ra một khoản phí không hề nhỏ cho các kênh OTAs.

Đây là lý do tại sao các khách sạn cần có cho mình một chiến dịch trên các nền tảng Metasearch riêng để không bỏ lỡ bất kỳ một lượt booking trực tiếp nào.

Xem thêm:

Quảng cáo trên metasearch hoạt động như thế nào?

Tùy thuộc vào nền tảng, các khách sạn thường có thể chọn giữa hai mô hình thanh toán qua metasearch: chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) hoặc dựa trên hoa hồng. Trong mô hình chi phí mỗi lần nhấp chuột, còn được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), khách sạn trả phí cho công cụ metasearch cho mỗi lần khách hàng click vào trang web của chính khách sạn.

Khách sạn đặt giá thầu cho các vị trí đặt quảng cáo để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác để có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm khách sạn. Nói chung, giá thầu càng cao, xếp hạng càng cao, nhưng các yếu tố khác cũng có thể được xem xét, chẳng hạn như giá phòng, mức độ liên quan của quảng cáo và chất lượng trang đích.

marketing metasearch

Một số công cụ siêu tìm kiếm cũng cung cấp tùy chọn trả tiền cho mỗi lần hiển thị (PPI), trong trường hợp này khách sạn trả phí cho một số lần hiển thị hoặc lượt xem nhất định, cho dù nhấp chuột hoặc đặt phòng có kết quả hay không.

Thông thường, các công cụ metasearch đã hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, nhưng ngày nay hầu hết các trang web metasearch hiện cũng cung cấp tùy chọn trả phí dựa trên hoa hồng. Trong mô hình dựa trên hoa hồng hay còn được gọi là giá mỗi chuyển đổi (CPA) hoặc trả cho mỗi lần lưu trú (PPS), các khách sạn trả một khoản hoa hồng, hoặc một tỷ lệ phần trăm của giá phòng, khi đặt phòng.

Với CPA, nhà quảng cáo sẽ trả hoa hồng dựa trên doanh số bán hàng được tạo ra, không phải lượt lưu trú, có nghĩa là hoa hồng đến hạn sau khi khách đặt phòng trực tuyến và được tính cho dù khách có hủy đặt phòng hay không.

Với PPS, nhà quảng cáo sẽ chỉ trả tiền hoa hồng sau khi rời và thanh toán cho khách sạn. Điều này tương tự với mô hình OTA, mặc dù tỷ lệ hoa hồng metasearch thường thấp hơn.

Có những ưu và nhược điểm cho mỗi mô hình. Một mặt, phí CPC cho mỗi giao dịch thấp hơn nhiều so với tiền hoa hồng, nhưng khách sạn sẽ trả những khoản phí này cho dù việc đặt phòng có dẫn đến việc lưu trú hay không. Với mô hình hoa hồng, khách sạn chỉ thanh toán khi hoàn tất đặt phòng.

Vậy phương thức thanh toán qua metasearch nào là tốt nhất? Kiểm tra cả hai là cách tốt nhất để tìm được phương án nào phù hợp nhất với khách sạn của bạn.

Xem thêm:

Trên nền tảng metasearch, mô hình giá mỗi nhấp chuột thường phổ biến hơn với các khách sạn so với mô hình hoa hồng. Với chiến lược tìm kiếm thông minh, lợi tức đầu tư của khách sạn trên các chiến dịch CPC có thể cao hơn so với đặt phòng dựa trên hoa hồng trên cả các trang web tìm kiếm siêu thị và OTA.

 

5/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)