Cách nhận diện đối tượng khách lưu trú chuẩn nhất 2024

đối tượng khách lưu trú

Nắm bắt chính xác cách nhận diện những đối tượng khách lưu trú nhằm mang lại hiệu quả cao trong việc làm hài lòng khách hàng.

Không gì tốt hơn một người nhân viên biết chủ động, hỏi han, quan tâm, chăm sóc khách. Việc chủ động đáp ứng các nhu cầu của khách một cách hiệu quả nhất không chỉ giúp khách sạn “ghi điểm” trong mắt khách hàng. Mà còn là cơ hội giúp những nhân viên lễ tân ngày càng thăng tiến. Để làm được điều đó, lễ tân cần biết cách nhận diện chính xác đối tượng khách lưu trú. Ngay bây giờ, hãy cùng ezCloud tìm hiểu về cách nhận diện của 4 đối tượng khách trú tại khách sạn phổ biến nhất nhé.

1. Khách đi công tác

doanh nhân

1.1. Cách nhận diện

  • Phong cách ăn mặc giống doanh nhân, mặc áo vest, diện đồ suit.
  • Luôn mang theo laptop hoặc máy tính bảng và smartphone trên tay.
  • Hầu hết, thời gian có mặt tại khách sạn là vào buổi trưa và buổi tối. Họ sẽ rời khỏi khách sạn ngay khi trời sáng.
  • Thông thường, những chuyến bay của họ sẽ đến những thành phố lớn, là nơi trọng điểm về kinh doanh thương mại. Ví dụ như những nước mà ezCloud liệt kê sau đây: Tokyo, London, New York, Thượng Hải, Singapore,…
  • Trung bình thời gian lưu trú của đối tượng khách đi công tác sẽ khoảng từ 1 – 3 ngày.

Xem thêm:

1.2. Nhu cầu

  • Mạng internet nhanh chóng, ổn định để kịp thời truy cập, tránh ảnh hưởng đến công việc.
  • Khách sạn có các trang thiết bị văn phòng cơ bản. Như máy fax, máy in,…
  • Có các bộ sạc du lịch sử dụng cho điện thoại/ ipad/ ipod.
  • Wifi mạnh, có thể kết nối với nhiều thiết bị mà không bị tắc nghẽn đường mạng.
  • Khách sạn có nhiều báo và tạp chí quốc tế tại phòng riêng và đại sảnh.
  • Bữa ăn sáng sớm, món ăn lành mạnh.
  • Không gian làm việc dễ chịu, thoải mái, đầy cảm hứng.
  • Thực đơn phục vụ bữa ăn cho khách đi công tác phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Địa điểm ăn uống phải rộng rãi, thoáng mát.
  • Dịch vụ hiệu quả, nhanh chóng.
  • Ghi chép và hóa đơn cần chính xác tuyệt đối.

2. Khách gia đình

hộ gia đình du lịch chụp ảnh

2.1. Cách nhận diện

  • Thường dẫn theo trẻ em hoặc đi theo một hộ gia đình lớn.
  • Mục đích lưu trú thường là do tham dự hôn lễ/ buổi họp đặc biệt hoặc đến thăm người thân.
  • Thời gian lưu trú trung bình khoảng 4 – 5 ngày. Phòng lưu trú thường đặt theo đoàn hoặc đặt gián tiếp qua công ty du lịch và lữ hành.

2.2. Nhu cầu

  • Phòng lưu trú có trang bị nôi em bé, giường sofa và thêm khăn tắm.
  • Các phòng riêng biệt nhưng có cửa thông nhau.
  • Nhà hàng có thực đơn riêng dành cho trẻ em.
  • Có nhân viên trông trẻ tại khách sạn.
  • Khách sạn lưu trú có bể bơi và nhiều dịch vụ vui chơi giải trí cho trẻ.
  • Nhân viên cần đề xuất nhiều điểm giải trí khác. Như: vườn thú, công viên, các hoạt động trên bờ biển, tour tham quan thành phố,…
  • Có dịch vụ chăm sóc đặc biệt dành cho những khách hàng lớn tuổi.

3. Khách đi hưởng tuần trăng mật

cặp đôi đi du lịch

3.1. Cách nhận diện

  • Phong cách trẻ trung, năng động. Thường mặc đồ đôi.
  • Đối tượng khách đi hưởng tuần trăng mật có thể là người ngoại quốc.
  • Trung bình, thời gian lưu trú của khách chỉ từ 1 – 2 ngày (cuối tuần). Đối với những khách có thời gian tại khách sạn từ 3 – 4 ngày, thường là họ đang chuẩn bị cho điểm đến tiếp theo.
  • Thời gian đặt phòng diễn ra từ sớm. Với những yêu cầu cho phòng nghỉ như: đầy đủ, tiện nghi, sắp xếp đặc biệt, lãng mạn.

3.2. Nhu cầu

  • Phòng nghỉ setup đầy đủ, đẹp mắt. Bao gồm bánh, rượu, hoa. socola, quà kỷ niệm.
  • Mong muốn nhận được sự chăm sóc đặc biệt của nhân viên khách sạn.
  • Cần được đề xuất những hoạt động thú vị, dành cho hai người hay những địa điểm, nhà hàng ngon miệng, đẹp mắt.
  • Có nhiều ưu đãi về dịch vụ phòng.
  • Trong phòng có đầu đĩa DVD hoặc có dịch vụ cho thuê XBox/ DVD/ Wii,…
  • Không gian riêng tư tuyệt đối.
  • Thời gian khởi hành trong ngày thường muộn.

4. Khách đi mua sắm, giải trí

khách du lịch đi mua sắm

4.1. Cách nhận diện

  • Có gu ăn mặc, thường diện quần áo thời trang, hàng hiệu.
  • Du khách có thể đến từ Nhật, Mỹ, Trung Đông, Châu u, Đông Nam Á.
  • Mang nhiều hành lý, túi xách để tiện cho việc mua sắm trong thời gian trú tại khách sạn.
  • Thường xuyên hỏi về những địa điểm mua sắm nổi tiếng.
  • Thời gian lưu trú thường rơi vào khoảng 3 – 4 ngày.

Xem thêm:

4.2. Nhu cầu

  • Các thông tin liên quan đến: địa điểm mua sắm, cửa hàng trưng bày, bản đồ thành phố, các thông tin trong và ngoài khu vực,… Là những vấn đề khách hàng quan tâm nhất.
  • Yêu cầu cần có ở một căn phòng lưu trú là: nhiều không gian đặt để đồ đạc, hành lý, nhiều móc treo đồ, phòng tắm tiện nghi, sạch sẽ,…
  • Quan tâm đến giờ giảm giá hay các buổi trà chiều.
  • Yêu cầu các hoạt động vui chơi, giải trí, có bể bơi trong khách sạn.
  • Mong muốn nhận được những lời đề nghị về các nhà hàng nổi tiếng và sang trọng.

5. Tạm kết

Nhìn chung, việc hiểu rõ những nhu cầu cơ bản, sở thích,… của khách hàng sẽ giúp nhân viên hoàn thành tốt việc chăm sóc, làm hài lòng khách hàng. Đó cũng chính là bước đệm giúp nhân viên lễ tân ghi điểm trong mắt cấp trên. Và ngày càng thăng tiến trong tương lai. Hy vọng rằng những chia sẻ của ezCloud đã giúp bạn trau dồi thêm một kiến thức hay và bổ ích. Hãy tiếp tục theo dõi và đón chờ những bài viết mới của chúng tôi tại chuyên mục Nghiệp vụ khách sạn.

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)