30 khách sạn nhận Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017
Sáng ngày 8/7, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp Du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố danh sách 91 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 với 9 hạng mục trong đó có 30 khách sạn được nhận giải khách sạn 3,4,5 sao hàng đầu Việt Nam.
Trong đó, đã có 10 khách sạn được nhận giải Khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam như: khách sạn JW Marriott Hà Nội, khách sạn Pullman Saigon Center Thành phố Hồ Chí Minh, khách sạn Intercontinental Nha Trang-Khánh Hòa, khách sạn Sheraton Hà Nội,…
Giải thưởng 10 khách sạn 4 sao hàng đầu tại Việt Nam được trao cho khách sạn Novotel Nha Trang-Khánh Hòa, khách sạn Hà Nội Fortuna, khách sạn Saigon Morin Huế, khách sạn Eden Phú Quốc-Kiên Giang, khách sạn Làng tre Mũi Né-Bình Thuận,….
Bên cạnh đó top 10 khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam thuộc về các đơn vị: Khách sạn Victory Thành phố Hồ Chí Minh, khách sạn Hương Sen Thành phố Hồ Chí Minh, khách sạn Sài Gòn Thành phố Hồ Chí Minh, khách sạn Viễn Đông Thành phố Hồ Chí Minh,…
Xin chúc mừng các khách sạn đã nhận được giải thưởng Du lịch Việt Nam 2017. Đây là một vinh dự lớn cùng với việc khẳng định tên tuổi với thị trường trong nước và quốc tế của các khách sạn lớn tại Việt Nam.
“Cháy phòng” khách sạn 5 sao ở Hà Nội: Vừa mừng, vừa lo
Trong 6 tháng đầu năm, thị trường khách sạn cao cấp tại Hà Nội đang nóng trở lại. Hoạt động của khách sạn 5 sao tại Hà Nội xét cả về giá và công suất, đều đạt mức tốt nhất trong vòng 5 năm qua.
Giá phòng khách sạn tại Hà Nội cao gấp 2 lần Bangkok. Các khách sạn 5 sao liên tục “cháy phòng”, công suất cao kỉ lục. Theo nhận định của bà Đỗ Thu Hằng – Trưởng bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội về tình hình hoạt động của phân khúc khách sạn 5 sao ở Thủ đô: Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang hoạt động rất tốt xét về cả công suất lẫn giá phòng. Hoạt động của phân khúc 5 sao đóng góp lớn vào việc tăng công suất khách sạn trung bình 4 điểm % theo quý và 10 điểm % theo năm. Giá phòng bình quân cũng tăng 21% theo quý và 41% theo năm do sự tăng giá của tất cả các phân khúc. Doanh thu phòng trung bình tăng 28% theo quý và 64% theo năm.
Các chủ đầu tư và chủ khách sạn nên làm gì để tận dụng cơ hội này?
Việt Nam lọt top 7 quốc gia phát triển du lịch nhanh nhất thế giới
Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) vừa công bố 20 quốc gia phát triển du lịch nhanh nhất thế giới, trong đó Việt nam xếp vị trí thứ 7 với lượng khách du lịch năm 2016 tăng 24.6% đứng thứ 2 châu Á sau Nepal và Hàn Quốc. Nước đứng ở vị trí thứ nhấ của danh sách này là Cộng hòa Sierra Leone nằm tại khu vực Tây Phi với lượng khách tăng vọt 310% trong năm 2016 do tuyên bố xóa bỏ hết dịch Ebola vào tháng 11/2015.
Trước khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn cần cân nhắc điều gì?
Phần mềm quản lý khách sạn ngày càng được sử dụng phổ biến, giúp khách sạn tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả tổ chức quản lý khách sạn, thuận tiện khi sử dụng và cắt giảm chi phí vận hành. Tuy nhiên không phải tất cả các phần mềm đều phù hợp với tất cả các khách sạn, vì vậy các khách sạn cần cân nhắc các yếu tố về:
- Cơ sở hạ tầng
- Phần mềm kết nối được với các phần mềm đã tích hợp sẵn
- Phần mềm có thể phân tích dữ liệu bằng công nghệ
- Cân bằng giữa công việc sử dụng công nghệ tự động và con người trong quản lý khách sạn
Tìm được một phần mềm phù hợp với tình hình khách sạn không phải là việc đơn giản, các chủ khách sạn cần xem xét kĩ lưỡng các yếu tốt trên trước khi lựa chọn để quản lý khách sạn.
TripAdvisor ngừng bán vé những địa điểm ngược đãi động vật hoang dã
Trang web, ứng dụng du lịch lớn nhất thế giới vừa chính thức đưa ra một chính sách mới nhằm bảo vệ động vật hoang dã. Theo đó, TripAdvisor sẽ không cho phép khách hàng đặt vé những địa điểm có sử dụng động vật hoang dã cho các hoạt động du lịch thông qua hệ thống của TripAdvisor.
Những hoạt động bơi với cá heo, cưỡi voi hay xem voi vẽ tranh nghe có vẻ thú vị nhưng đều là hành vi làm dụng động vật hoang dã.
Cùng với đó, TripAdvisor sẽ đề cao những địa điểm du lịch quan tâm tới vấn đề sức khỏe của động vật hoang dã. Khách hàng sẽ được TripAdvisor gợi ý tới những địa điểm nói trên. Ngoài ra, hãng này còn triển khai một chiến dịch giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về việc bảo vệ động vật hoang dã trong cộng đồng.