Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

Bellman là một trong những thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy bạn có biết bellman là gì không? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn”.

1. Bellman là gì?

Bellman được hiểu là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Tại các khách sạn lớn từ 3 – 5 sao đều có đội ngũ Bellman, họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ sẽ mang vác hành lý lên phòng đã đặt và ngược lại khi khách rời đi sẽ đem hành lý của khách từ phòng ra xe.  

Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

2. Công việc của Bellman là gì?

#1. Đưa đón, mang vác hành lý giúp khách hàng

– Đón hành lý và mang lên phòng giúp khách một cách cẩn thận, đảm bảo hành lý của khách vẫn vẹn nguyên, không hư hỏng, mất mát.
– Mang hành lý ra khỏi phòng và đưa lên xe giúp khách khi khách ra về.
– Hỗ trợ khách những công việc vặt khác khi đồ lên phòng giúp khách.

#2. Thực hiện các công việc khác

– Hỗ trợ khách hàng các công việc vặt khi mang đồ và dẫn khách lên phòng

– Thông báo với khách hàng về các thủ tục nhận phòng cũng như giúp đỡ họ quen với việc sử dụng các cơ sở vật chất của khách sạn.

– Giới thiệu dịch vụ của khách sạn, chia sẻ những thông tin hữu ích khác như các điểm tham quan du lịch, địa chỉ ăn ngon… để khách có thời gian tuyệt vời tại khách sạn và địa phương.

– Chịu trách nhiệm giúp khách hàng chuyển fax, tin nhắn, các bưu kiện,… trong thời gian nhanh nhất, đồng thời không quên ghi chép lại đầy đủ trong sổ nhât ký.

– Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn được gọn gàng, đủ nhân lực phục vụ khách và giữ thái độ vui vẻ, nhiệt tình, chuyên nghiệp để khách được vui vẻ nhất.

– Phối hợp các bộ phận có liên quan để thực hiện các yêu cầu từ cấp trên.

3. Những yêu cầu Bellman cần có

#1. Sức khỏe tốt

Là nhân viên phụ trách hành lý của khách sạn thì điều đấy tiên Bellman bắt buộc phải có sức khoẻ tốt. Dù các dụng cụ hỗ trợ như xe đẩy hành lý tuy nhiên, Bellman vẫn phải đảm bảo sức khỏe để thực hiện việc mang vác, di chuyển không ảnh hưởng đến khách cũng như các nhân viên khác, nhất là khi đẩy các xe hành lý nặng.

sức khoẻ tốt - Những yêu cầu Bellman cần có

#2. Kỹ năng giao tiếp tốt 

Ngoài yêu cầu về sức khỏe thì kỹ năng giao tiếp là một điều Bellman cũng cần trang bị cho mình, đây sẽ là yếu tố bắt buộc đối với những người làm trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Bởi, Bellman là những người thường giao tiếp với khách nên cần tạo nên ấn tượng cũng như sự hài lòng, bên cạnh đó phải sử dụng các kỹ năng quan sát, phán đoán để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời Bellman cũng cần nắm rõ những dịch vụ, sản phẩm của khách sạn; các địa điểm vui chơi giải trí và ăn uống trong khu vực để có thể hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình chu đáo nhất.

#3. Khả năng sử dụng tiếng Anh

Do tính chất công việc đặc thu, Bellman sẽ được gặp gỡ và giao tiếp với nhiều khách hàng đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới, có thể là các nước châu Á, châu Âu,…rào cản ngôn ngữ là một điều rất bất lợi khi bạn tiếp xúc với họ, chính vì vậy tiếng Anh là một điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó trong hoạt động của các khách sạn hiện nay thì khả năng sử dụng tiếng Anh là một yêu cầu bắt buộc vì tính chất công việc phải thường xuyên trao đổi với khách.

Để kịp thời nắm bắt và đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng thì Bellman cần trang bị cho mình khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt; điều này vừa giúp phục vụ khách hàng chu đáo vừa là cơ hội để thăng tiến trong công việc. 

#4. Khả năng chịu đựng áp lực

Là một trong những ngành dịch vụ, nhiệm vụ của nhân viên khách sạn là phải phục vụ khách hàng chu đáo và hoàn thành các công việc được giao, điều này khá vất vả cho nên họ phải chịu nhiều áp lực và sức ép là làm sao cho khách hàng được hài lòng nhất.

Công việc của nhân viên Bellman rất bận rộn nên luôn phải có người túc trực tại khách sạn hằng ngày, đôi khi bắt đầu đi làm từ lúc sáng sớm và về nhà lúc tối muộn. Chính vì vậy nếu muốn trở thành Bellman phải chấp nhận sự vất vả và các áp lực do công việc mang đến.

#5. Sự tỉ mỉ, cẩn thận

Đối với Bellman thì một nguyên tắc không thể thiếu đó chính là sự tỉ mỉ và cẩn thận trong công việc. Bellman cần phải luôn ý thức được khi mang hành lý cho khách cần cẩn thận tránh gây ra các hư hỏng, thiệt hại cho tài sản cũng như tỉ mỉ trong khâu tư vấn giới thiệu dịch vụ giúp khách có thể hài lòng. Chính vì vậy sự quan tâm lớn nhất trong hoạt động của Bellman là sự tỉ mỉ cẩn thận, hãy xây dựng cho mình nguyên tắc này để có thể nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cũng như tạo được tính chuyên nghiệp trong công việc.

sự tỉ mẩn - Những yêu cầu Bellman cần có

4. Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

#1. Không được tôn trọng

Đối với một số khách hàng hay một số nhân viên các bộ phận khác, Bellman thường không được tôn trọng vì rất nhiều người nghĩ nhân viên Bellman thường là những người làm công việc chân tay . Bên cạnh đó thường thì các nhân viên Bellman thường được coi là cấp bậc thấp (công việc không đòi hỏi trình độ) và có ít yêu cầu về học vấn nên trong hầu hết các trường hợp họ thường không được tôn trọng.

#2. Công việc nặng nhọc, vất vả

Mặc dù có các công cụ hỗ trợ Bellman trong việc mang hành lý cho khách như xe đẩy hành lý song nhìn chung công việc của Bellman thường rất nặng nhọc và vất vả. Việc phải xách các túi hành lý lớn, cồng kềnh không phải là việc dễ dàng, bên cạnh đó phải đảm bảo cho hành lý của khách được nguyên vẹn không hư hại; nếu so với các bộ phận khác thì có lẽ Bellman sẽ phải vất vả hơn rất nhiều.

Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

#3. Đi sớm về khuya

Với đặc thù nghề nghiêp là nhân viên quản lý hành lý của khách hàng do đó việc đi sớm về khuya là điều không tránh khỏi nếu đã làm công việc tại các khách sạn, việc đổi ca thay ca sẽ là điều bắt buộc. Bellman cũng phải tuân thủ theo những quy định này và việc đi làm từ sáng sớm để kịp ca làm hoặc tan ca lúc trời tối cũng đã khuya là điều không phải hiếm gặp.

#4. Thường không được nhắc đến

Là một trong những bộ phận thầm lặng không được nhắc đến như lễ tân hay buồng phòng, bellman thường không được nhắc tới. Tuy nhiên, không thể phủ nhận công sức mà bellman góp phần vào dịch vụ hoàn hảo của khách sạn. 

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn”. Hy vọng rằng bài viết hữu ích dành cho bạn. 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud