5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán phòng hiệu quả trên Booking.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất. 

1. Chú trọng đến đánh giá

Hướng dẫn cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Bán phòng trên Booking chú trọng đến giá cả

Khi đặt phòng trực tuyến, hầu hết khách hàng đều có thói quen đọc các đánh giá về khách sạn đó. Vì vậy, bạn nên dành thời gian thường xuyên theo dõi các phần nhận xét của người dùng ở cả Yelp và Tripadvisor.

Cố gắng phản hồi thắc mắc của khách càng sớm càng tốt. Dù chúng là tiêu cực hay tích cực, bạn cũng cần giữ thái độ lịch sự, lời nói nhã nhặn. Tránh đôi co, hay “cãi tay đôi” với khách trong bất kỳ trường hợp nào.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Booking.com chi tiết cho người mới bắt đầu!

2. Cung cấp giá trên Booking tương tự trên website, kênh OTA khác

Đảm bảo yếu tố giá tương đồng với các kênh khác khi bán phòng trên Booking

Cung cấp giá trên Booking tương tự trên kênh OTA khác

Booking sẽ không chấp nhận việc chủ khách sạn tự ý hạ giá thấp hơn trên trang web của mình. Nguyên nhân là điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận và danh tiếng, uy tín của họ. Chắc chắn bạn sẽ rất khó hợp tác với họ lâu dài, nếu chỉ vì mong muốn thu hút khách đặt phòng qua website bằng cách đặt giá rẻ hơn Booking.

Tâm lý chung của du khách là sẽ không đặt phòng nếu giá không cạnh tranh so với giá trên các kênh trung gian. Do đó, cách bán phòng trên Booking cần đảm bảo các mức giá đưa ra tương đồng trên các kênh. Trong trường hợp, để lôi kéo khách về trang web của mình. Bạn có thể áp dụng một số ưu đãi kèm theo, chẳng hạn như cung cấp bữa sáng miễn phí, Wifi free… Đây là một cách hữu hiệu để không vi phạm điều khoản từ phía Booking quy định với đối tác.

3. Tối ưu quy trình bán phòng khách sạn trên Booking

Để hút khách ghé thăm khách sạn trên Booking, đòi hỏi tất cả các quy trình đều được tối ưu hóa. Từ đó giúp tăng lượng truy cập, rank, tỷ lệ xuất hiện nhiều hơn. Người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy khách sạn của bạn trên Booking.

4. Cách bán phòng trên Booking trực tiếp

Cách bán phòng trên Booking trực tiếp

Thêm một cách bán phòng trên Booking nữa đó là giống như là một chiến lược Marketing trực tiếp. Bản chất, Booking chính là công cụ thúc đẩy, quảng bá trực tiếp hiệu quả. Đa phần khách du lịch có xu hướng sử dụng kênh OTA như một công cụ tìm kiếm, tham khảo thông tin, lập kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Thống kê của Google, có tới 52% trong số người dùng truy cập trang web của khách sạn khi nhìn thấy chúng xuất hiện trên các kênh bán phòng trung gian này. Vì thế, khi bán phòng trên Booking, bạn hãy liên tục cập nhật thông tin mới nhất về khách sạn.

Thông thường, sẽ tốn kém chi phí thu hút khách hàng mới hơn so với việc giữ chân nguồn khách cũ sẵn có. Vì thế, chủ khách sạn nên tập trung chăm sóc thật tốt, giữ chân lượng khách trung thành để đảm bảo nguồn thu ổn định.

Đơn cử như bạn gửi email thông báo chương trình tri ân, giảm giá cho lượt đặt phòng tiếp theo đến khách hàng cũ. Nếu không tham gia, biết đâu họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của mình.

5. Quảng cáo trên Booking

Quảng cáo trên Booking

Hình thức quảng cáo trên Booking không đòi hỏi sự khéo léo, hay khó khăn như Facebook, hay Google. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng tính năng này với mục đích marketing. Bạn cần lên ý tưởng và chọn các cách quảng cáo trên Booking, bao gồm: đối tác ưu tiên, thúc đẩy sự hiện diện, thiết lập chương trình ưu đãi. Tùy vào từng mục đích cụ thể để người dùng lựa chọn phương pháp tối ưu.

Việc thúc đẩy bán phòng là mục tiêu hàng đầu của khách sạn. Với 4 lời khuyên về cách bán phòng trên Booking đã chia sẻ, ezCloud hy vọng sẽ giúp ích được cho khách sạn trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Hotel Garni là gì? Đặc điểm cơ bản của Hotel Garni

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trên toàn thế giới, thị trường khách sạn liên tục cho ra đời nhiều hình thức kinh doanh mới lạ…

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào?…

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp từ doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.…

Hộ kinh doanh có được kinh doanh khách sạn hay không?

Khi đăng ký kinh doanh khách sạn, sẽ có rất nhiều điều khiến bạn phải băn khoăn. Một trong số đó là việc hộ kinh doanh có được kinh doanh…

Đăng ký bán phòng trên Trivago: trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)

Trước khi quyết định đặt phòng, du khách thường tìm kiếm và so sánh giá phòng giữa các website. Đến thời điểm hiện tại, Trivago là website so sánh giá…

Đăng ký bán phòng trên Ivivu chi tiết cho người mới bắt đầu

Với phương châm trở thành thổ địa du lịch tại Việt Nam, Ivivu hợp tác sâu rộng với hơn 5.000 khách sạn ở Việt Nam và hơn 345.000 khách sạn…
Đang tải...