5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán phòng hiệu quả trên Booking.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất. 

1. Chú trọng đến đánh giá

Hướng dẫn cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Bán phòng trên Booking chú trọng đến giá cả

Khi đặt phòng trực tuyến, hầu hết khách hàng đều có thói quen đọc các đánh giá về khách sạn đó. Vì vậy, bạn nên dành thời gian thường xuyên theo dõi các phần nhận xét của người dùng ở cả Yelp và Tripadvisor.

Cố gắng phản hồi thắc mắc của khách càng sớm càng tốt. Dù chúng là tiêu cực hay tích cực, bạn cũng cần giữ thái độ lịch sự, lời nói nhã nhặn. Tránh đôi co, hay “cãi tay đôi” với khách trong bất kỳ trường hợp nào.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Booking.com chi tiết cho người mới bắt đầu!

2. Cung cấp giá trên Booking tương tự trên website, kênh OTA khác

Đảm bảo yếu tố giá tương đồng với các kênh khác khi bán phòng trên Booking

Cung cấp giá trên Booking tương tự trên kênh OTA khác

Booking sẽ không chấp nhận việc chủ khách sạn tự ý hạ giá thấp hơn trên trang web của mình. Nguyên nhân là điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận và danh tiếng, uy tín của họ. Chắc chắn bạn sẽ rất khó hợp tác với họ lâu dài, nếu chỉ vì mong muốn thu hút khách đặt phòng qua website bằng cách đặt giá rẻ hơn Booking.

Tâm lý chung của du khách là sẽ không đặt phòng nếu giá không cạnh tranh so với giá trên các kênh trung gian. Do đó, cách bán phòng trên Booking cần đảm bảo các mức giá đưa ra tương đồng trên các kênh. Trong trường hợp, để lôi kéo khách về trang web của mình. Bạn có thể áp dụng một số ưu đãi kèm theo, chẳng hạn như cung cấp bữa sáng miễn phí, Wifi free… Đây là một cách hữu hiệu để không vi phạm điều khoản từ phía Booking quy định với đối tác.

3. Tối ưu quy trình bán phòng khách sạn trên Booking

Để hút khách ghé thăm khách sạn trên Booking, đòi hỏi tất cả các quy trình đều được tối ưu hóa. Từ đó giúp tăng lượng truy cập, rank, tỷ lệ xuất hiện nhiều hơn. Người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy khách sạn của bạn trên Booking.

4. Cách bán phòng trên Booking trực tiếp

Cách bán phòng trên Booking trực tiếp

Thêm một cách bán phòng trên Booking nữa đó là giống như là một chiến lược Marketing trực tiếp. Bản chất, Booking chính là công cụ thúc đẩy, quảng bá trực tiếp hiệu quả. Đa phần khách du lịch có xu hướng sử dụng kênh OTA như một công cụ tìm kiếm, tham khảo thông tin, lập kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Thống kê của Google, có tới 52% trong số người dùng truy cập trang web của khách sạn khi nhìn thấy chúng xuất hiện trên các kênh bán phòng trung gian này. Vì thế, khi bán phòng trên Booking, bạn hãy liên tục cập nhật thông tin mới nhất về khách sạn.

Thông thường, sẽ tốn kém chi phí thu hút khách hàng mới hơn so với việc giữ chân nguồn khách cũ sẵn có. Vì thế, chủ khách sạn nên tập trung chăm sóc thật tốt, giữ chân lượng khách trung thành để đảm bảo nguồn thu ổn định.

Đơn cử như bạn gửi email thông báo chương trình tri ân, giảm giá cho lượt đặt phòng tiếp theo đến khách hàng cũ. Nếu không tham gia, biết đâu họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của mình.

5. Quảng cáo trên Booking

Quảng cáo trên Booking

Hình thức quảng cáo trên Booking không đòi hỏi sự khéo léo, hay khó khăn như Facebook, hay Google. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng tính năng này với mục đích marketing. Bạn cần lên ý tưởng và chọn các cách quảng cáo trên Booking, bao gồm: đối tác ưu tiên, thúc đẩy sự hiện diện, thiết lập chương trình ưu đãi. Tùy vào từng mục đích cụ thể để người dùng lựa chọn phương pháp tối ưu.

Việc thúc đẩy bán phòng là mục tiêu hàng đầu của khách sạn. Với 4 lời khuyên về cách bán phòng trên Booking đã chia sẻ, ezCloud hy vọng sẽ giúp ích được cho khách sạn trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]