5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán phòng hiệu quả trên Booking.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất. 

1. Chú trọng đến đánh giá

Hướng dẫn cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Bán phòng trên Booking chú trọng đến giá cả

Khi đặt phòng trực tuyến, hầu hết khách hàng đều có thói quen đọc các đánh giá về khách sạn đó. Vì vậy, bạn nên dành thời gian thường xuyên theo dõi các phần nhận xét của người dùng ở cả Yelp và Tripadvisor.

Cố gắng phản hồi thắc mắc của khách càng sớm càng tốt. Dù chúng là tiêu cực hay tích cực, bạn cũng cần giữ thái độ lịch sự, lời nói nhã nhặn. Tránh đôi co, hay “cãi tay đôi” với khách trong bất kỳ trường hợp nào.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Booking.com chi tiết cho người mới bắt đầu!

2. Cung cấp giá trên Booking tương tự trên website, kênh OTA khác

Đảm bảo yếu tố giá tương đồng với các kênh khác khi bán phòng trên Booking

Cung cấp giá trên Booking tương tự trên kênh OTA khác

Booking sẽ không chấp nhận việc chủ khách sạn tự ý hạ giá thấp hơn trên trang web của mình. Nguyên nhân là điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận và danh tiếng, uy tín của họ. Chắc chắn bạn sẽ rất khó hợp tác với họ lâu dài, nếu chỉ vì mong muốn thu hút khách đặt phòng qua website bằng cách đặt giá rẻ hơn Booking.

Tâm lý chung của du khách là sẽ không đặt phòng nếu giá không cạnh tranh so với giá trên các kênh trung gian. Do đó, cách bán phòng trên Booking cần đảm bảo các mức giá đưa ra tương đồng trên các kênh. Trong trường hợp, để lôi kéo khách về trang web của mình. Bạn có thể áp dụng một số ưu đãi kèm theo, chẳng hạn như cung cấp bữa sáng miễn phí, Wifi free… Đây là một cách hữu hiệu để không vi phạm điều khoản từ phía Booking quy định với đối tác.

3. Tối ưu quy trình bán phòng khách sạn trên Booking

Để hút khách ghé thăm khách sạn trên Booking, đòi hỏi tất cả các quy trình đều được tối ưu hóa. Từ đó giúp tăng lượng truy cập, rank, tỷ lệ xuất hiện nhiều hơn. Người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy khách sạn của bạn trên Booking.

4. Cách bán phòng trên Booking trực tiếp

Cách bán phòng trên Booking trực tiếp

Thêm một cách bán phòng trên Booking nữa đó là giống như là một chiến lược Marketing trực tiếp. Bản chất, Booking chính là công cụ thúc đẩy, quảng bá trực tiếp hiệu quả. Đa phần khách du lịch có xu hướng sử dụng kênh OTA như một công cụ tìm kiếm, tham khảo thông tin, lập kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Thống kê của Google, có tới 52% trong số người dùng truy cập trang web của khách sạn khi nhìn thấy chúng xuất hiện trên các kênh bán phòng trung gian này. Vì thế, khi bán phòng trên Booking, bạn hãy liên tục cập nhật thông tin mới nhất về khách sạn.

Thông thường, sẽ tốn kém chi phí thu hút khách hàng mới hơn so với việc giữ chân nguồn khách cũ sẵn có. Vì thế, chủ khách sạn nên tập trung chăm sóc thật tốt, giữ chân lượng khách trung thành để đảm bảo nguồn thu ổn định.

Đơn cử như bạn gửi email thông báo chương trình tri ân, giảm giá cho lượt đặt phòng tiếp theo đến khách hàng cũ. Nếu không tham gia, biết đâu họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của mình.

5. Quảng cáo trên Booking

Quảng cáo trên Booking

Hình thức quảng cáo trên Booking không đòi hỏi sự khéo léo, hay khó khăn như Facebook, hay Google. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng tính năng này với mục đích marketing. Bạn cần lên ý tưởng và chọn các cách quảng cáo trên Booking, bao gồm: đối tác ưu tiên, thúc đẩy sự hiện diện, thiết lập chương trình ưu đãi. Tùy vào từng mục đích cụ thể để người dùng lựa chọn phương pháp tối ưu.

Việc thúc đẩy bán phòng là mục tiêu hàng đầu của khách sạn. Với 4 lời khuyên về cách bán phòng trên Booking đã chia sẻ, ezCloud hy vọng sẽ giúp ích được cho khách sạn trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn