5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán phòng hiệu quả trên Booking.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất. 

1. Chú trọng đến đánh giá

Hướng dẫn cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Bán phòng trên Booking chú trọng đến giá cả

Khi đặt phòng trực tuyến, hầu hết khách hàng đều có thói quen đọc các đánh giá về khách sạn đó. Vì vậy, bạn nên dành thời gian thường xuyên theo dõi các phần nhận xét của người dùng ở cả Yelp và Tripadvisor.

Cố gắng phản hồi thắc mắc của khách càng sớm càng tốt. Dù chúng là tiêu cực hay tích cực, bạn cũng cần giữ thái độ lịch sự, lời nói nhã nhặn. Tránh đôi co, hay “cãi tay đôi” với khách trong bất kỳ trường hợp nào.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Booking.com chi tiết cho người mới bắt đầu!

2. Cung cấp giá trên Booking tương tự trên website, kênh OTA khác

Đảm bảo yếu tố giá tương đồng với các kênh khác khi bán phòng trên Booking

Cung cấp giá trên Booking tương tự trên kênh OTA khác

Booking sẽ không chấp nhận việc chủ khách sạn tự ý hạ giá thấp hơn trên trang web của mình. Nguyên nhân là điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận và danh tiếng, uy tín của họ. Chắc chắn bạn sẽ rất khó hợp tác với họ lâu dài, nếu chỉ vì mong muốn thu hút khách đặt phòng qua website bằng cách đặt giá rẻ hơn Booking.

Tâm lý chung của du khách là sẽ không đặt phòng nếu giá không cạnh tranh so với giá trên các kênh trung gian. Do đó, cách bán phòng trên Booking cần đảm bảo các mức giá đưa ra tương đồng trên các kênh. Trong trường hợp, để lôi kéo khách về trang web của mình. Bạn có thể áp dụng một số ưu đãi kèm theo, chẳng hạn như cung cấp bữa sáng miễn phí, Wifi free… Đây là một cách hữu hiệu để không vi phạm điều khoản từ phía Booking quy định với đối tác.

3. Tối ưu quy trình bán phòng khách sạn trên Booking

Để hút khách ghé thăm khách sạn trên Booking, đòi hỏi tất cả các quy trình đều được tối ưu hóa. Từ đó giúp tăng lượng truy cập, rank, tỷ lệ xuất hiện nhiều hơn. Người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy khách sạn của bạn trên Booking.

4. Cách bán phòng trên Booking trực tiếp

Cách bán phòng trên Booking trực tiếp

Thêm một cách bán phòng trên Booking nữa đó là giống như là một chiến lược Marketing trực tiếp. Bản chất, Booking chính là công cụ thúc đẩy, quảng bá trực tiếp hiệu quả. Đa phần khách du lịch có xu hướng sử dụng kênh OTA như một công cụ tìm kiếm, tham khảo thông tin, lập kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Thống kê của Google, có tới 52% trong số người dùng truy cập trang web của khách sạn khi nhìn thấy chúng xuất hiện trên các kênh bán phòng trung gian này. Vì thế, khi bán phòng trên Booking, bạn hãy liên tục cập nhật thông tin mới nhất về khách sạn.

Thông thường, sẽ tốn kém chi phí thu hút khách hàng mới hơn so với việc giữ chân nguồn khách cũ sẵn có. Vì thế, chủ khách sạn nên tập trung chăm sóc thật tốt, giữ chân lượng khách trung thành để đảm bảo nguồn thu ổn định.

Đơn cử như bạn gửi email thông báo chương trình tri ân, giảm giá cho lượt đặt phòng tiếp theo đến khách hàng cũ. Nếu không tham gia, biết đâu họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của mình.

5. Quảng cáo trên Booking

Quảng cáo trên Booking

Hình thức quảng cáo trên Booking không đòi hỏi sự khéo léo, hay khó khăn như Facebook, hay Google. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng tính năng này với mục đích marketing. Bạn cần lên ý tưởng và chọn các cách quảng cáo trên Booking, bao gồm: đối tác ưu tiên, thúc đẩy sự hiện diện, thiết lập chương trình ưu đãi. Tùy vào từng mục đích cụ thể để người dùng lựa chọn phương pháp tối ưu.

Việc thúc đẩy bán phòng là mục tiêu hàng đầu của khách sạn. Với 4 lời khuyên về cách bán phòng trên Booking đã chia sẻ, ezCloud hy vọng sẽ giúp ích được cho khách sạn trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud