Expedia là một trong những kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến) phát triển nhanh nhất ở châu Á, cung cấp cho du khách những lựa chọn đa dạng về khách sạn, các hoạt động và dịch vụ du lịch với giá cả cạnh tranh.
Trong top 12 kênh bán phòng khách sạn mang lại tổng doanh thu đặt phòng cao nhất cho thị trường châu Á vào năm 2018, Expedia xếp thứ 3. Điều đó đủ cho thấy tầm quan trọng của kênh bán phòng này. Bởi vậy, nếu bạn chưa đăng ký bán phòng trên Expedia thì đây là một sai lầm lớn. Ngoài ra, một điểm cộng khi đăng ký bán phòng trên Expedia là khách sạn của bạn còn được quảng bá trên 200 kênh bán phòng khác như Hotels.com, Egencia và nhiều kênh khác tại 75 quốc gia, với 35 ngôn ngữ và khoảng 75 triệu người dùng mỗi tháng. Đây là một mạng lưới website thuộc sở hữu của Expedia Group – công ty mẹ của Expedia. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia. Cùng tìm hiểu nhé!
1. Các bước đăng ký đăng ký bán phòng trên Expedia
Nội dung
Việc đăng ký bán phòng trên Expedia rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ mất vài phút để hoàn thành việc này.
Truy cập website: https://www.expedia.com.vn/
Kéo xuống phía dưới cùng, click vào Thêm khách sạn.
Màn hình sẽ hiện ra trang Gia nhập Expedia Group. Click vào nút Đăng nơi lưu trú của quý vị.
Màn hình sẽ hiện ra trang đăng ký. Hãy điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký. Sau đó, click nút Submit.
Xem thêm:
- Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Airbnb hiệu quả
- Hướng dẫn đăng kí bán phòng và quản lý khách sạn trên Tripadvisor
Bạn sẽ được chuyển đến trang để điền các thông tin cơ bản về khách sạn. Sau khi hoàn thành, click Continue.
Sau đó, hệ thống của Expedia sẽ gửi một email xác nhận tới địa chỉ email mà bạn đã cung cấp.
Bạn chỉ việc vào hộp thư đến và click vào đường link xác nhận. Nếu không tìm thấy email xác nhận ở hộp thư đến, hãy kiểm tra trong mục Spam.
Sau khi click vào đường link xác nhận, bạn sẽ được chuyển tới trang để điền thông tin về khách sạn của bạn. Sau khi điền xong, click nút Submit.
Như vậy, bạn đã hoàn thành việc đăng ký bán phòng trên Expedia. Sau đó, nhân viên của Expedia sẽ liên lạc lại với bạn để hoàn thiện những thủ tục đăng ký cuối cùng.
Xem thêm:
- Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld
- Hướng dẫn đăng ký bán phòng khách sạn trên website Chudu24.com
Xem thêm video: Hướng dẫn thao tác Expedia
2. Những câu hỏi phổ biến trong quá trình đăng ký bán phòng khách sạn trên Expedia
2.1. Những thông tin cá nhân nào cần cung cấp trong quá trình đăng ký bán phòng trên Expedia?
- Ở giai đoạn thiết lập tin cho thuê, quý vị cần cung cấp những thông tin chi tiết hơn:
- Thanh toán và hóa đơn: Số giấy phép kinh doanh/mã số thuế, địa chỉ và các thiết lập thanh toán khác, v.v.
- Thông tin nơi lưu trú: Thông tin liên lạc chính về thông báo nhận phòng, thông tin tổng quan về nơi lưu trú và mô hình giá.
- Thiết lập nơi lưu trú: Phương thức thanh toán áp dụng và mọi giới hạn về khách, ví dụ: chỉ nhận khách người lớn.
- Chính sách nơi lưu trú: Chính sách hủy và phạt hủy, đặt cọc, các loại phí khác và các loại thuế áp dụng.
- Tiện nghi, dịch vụ nơi lưu trú: Giờ nhận/trả phòng, cùng những tiện nghi, dịch vụ khác như đậu xe, xe đưa đón, internet, hồ bơi, nhà hàng, v.v.
- Loại phòng và gói giá: Chi tiết về loại phòng (số khách, phòng tắm, quang cảnh, v.v.) và giá.
- Hình ảnh: Cung cấp ảnh mọi loại phòng và tiện nghi, dịch vụ quan trọng với độ phân giải tối thiểu 1.000 pixel.
2.2. Sau khi đăng ký tài khoản bán phòng khách sạn trên Expedia sẽ diễn điều gì?
- Expedia sẽ gửi email hướng dẫn các bước tiếp theo để thiết lập tin cho thuê
- Tại bước này, quý vị cần cung cấp giá và lượng phòng mở bán, hình ảnh và thông tin chi tiết về tiện nghi, dịch vụ.
- Expedia sẽ kiểm tra thông tin quý vị cung cấp
- Sau khi quý vị điền đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ kiểm tra và liên hệ qua email nhằm đảm bảo quý vị sẵn sàng.
- Expedia sẽ cho hiển thị nơi lưu trú trực tuyến
Nơi lưu trú của quý vị sẽ hiển thị trên hơn 200 trang web đặt sản phẩm du lịch, tại hơn 75 quốc gia, thông qua 40+ ngôn ngữ; vì thế, quý vị sẽ có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng giá trị cao như thành viên của chúng tôi hay khách đặt sản phẩm trọn gói thường có xu hướng nghỉ nhiều ngày hơn và ít hủy hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi còn quảng bá nơi lưu trú qua hệ thống tìm kiếm toàn cầu để tăng cường tối đa khả năng tiếp cận khách hàng.
2.3. Liệu có thể thay đổi thông tin cho thuê?
- Sau khi nơi lưu trú được hiển thị, quý vị có thể cập nhật thông tin bất kỳ lúc nào qua Partner Central, nền tảng để quản lý việc kinh doanh cùng chúng tôi.
- Thời gian để đăng ký tài khoản bán phòng trên Expedia là bao lâu?
- Thời gian thiết lập thông tin tùy thuộc vào quy mô của nơi lưu trú: có bao nhiêu loại phòng, gói giá, những tiện nghi, dịch vụ và hình ảnh muốn đăng tải.
2.4. Nên sử dụng và đăng hình ảnh khách sạn như thế nào?
Để truyền cảm hứng cho khách hàng, quý vị nên đăng ít nhất 4 ảnh cho mỗi loại phòng (bao gồm ảnh phòng tắm) và 1 ảnh của mỗi tiện nghi, dịch vụ quan trọng như khu sảnh chung, hồ bơi, khu ẩm thực, v.v. Không cần ảnh chuyên nghiệp; có thể sử dụng ảnh chụp bằng điện thoại di động với ánh sáng tốt, nhưng phải có độ phân giải tối thiểu 1.000 pixel.
3. Vấn đề lớn nhất khi đăng ký bán phòng trên các kênh OTA
Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký bán phòng trên nhiều kênh OTA cùng một lúc, không chỉ mỗi Expedia thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý. Chỉ nói riêng việc đăng bán phòng và cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh đã lấy đi bao nhiêu thời gian của bạn rồi.
Bởi vậy, lời khuyên ở đây là bạn nên sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms). Với hệ thống này, bạn có thể đăng bán số phòng trống trên tất cả các kênh OTA cùng một lúc chỉ với vài click chuột. Ngoài ra, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động cập nhật lại số phòng trống trên tất cả các kênh, giúp khách sạn tránh bị overbooking.
Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử hệ thống quản lý kênh phân phối ezCms của ezCloud. Với việc tích hợp 200+ kênh bán phòng phổ biến nhất thế giới, hệ thống sẽ giúp khách sạn của bạn tăng công suất phòng mà không lo vấn đề overbooking.