Guest Service là gì? 5 cách giúp các khách sạn triển khai tốt Guest Service

guest service là gì

Định nghĩa Guest Service là gì? Triển khai Guest Service hiệu quả sẽ mang đến cho khách sạn nhiều lợi ích không ngờ.

Guest Service là gì? Thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong dịch vụ nhà hàng – khách sạn. Tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự hiểu. Hoặc chưa biết cách triển khai nó sao cho tốt nhất. Vậy nên, trong bài viết này, ezCloud sẽ mách bạn 5 cách giúp khách sạn thực hiện tốt Guest Service. Từ đó, nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

1. Guest Service là gì?

Guest Service (Customer Service) được biết đến là dịch vụ khách hàng trong khách sạn. Bao gồm mọi hoạt động được thực hiện trước, trong và sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Với mục đích mang đến cho khách hàng sự hài lòng. Bằng cách thu thập, xử lý kịp thời mọi ý kiến, phản hồi của khách.

nhân viên lễ tân và khách hàng

2. Làm thế nào để các khách sạn triển khai Guest Service hiệu quả?

5 cách thức mà ezCloud giới thiệu sau đây sẽ giúp khách sạn của bạn triển khai Guest Service một cách tốt nhất.

2.1. Guest Service tốt phải đến từ mọi nhân viên

Không chỉ riêng nhân viên dịch vụ khách hàng mà Guest Service phải đến từ tất cả nhân viên. Guest Service phải có sự tham gia của tất cả các thành viên trong khách sạn. Bao gồm cả bảo trì, nhân viên vệ sinh,… Bởi sự hài lòng của khách hàng có thể đến từ những điều nhỏ nhặt nhất. Như thức ăn ngon, phòng nghỉ sạch sẽ, hành lang sáng bóng, nhân viên chu đáo – nhiệt tình,…

khách hàng và nữ lễ tân

Xem thêm:

2.2. Hiểu rõ khách hàng cần gì

Các đối tượng khách hàng hoàn toàn có thể tự tính toán loại phòng lưu trú mà họ có đủ khả năng để chi trả. Vậy nên, thay vì hối thúc họ, phớt lờ mong muốn của họ để “gạ” họ đặt loại phòng cao cấp hơn. Hay sử dụng thêm một dịch vụ nào đó mà khách hàng cảm thấy không cần thiết chỉ để có thêm tiền hoa hồng. Nhân viên khách sạn nên tìm hiểu mong muốn của khách hàng. Từ lựa chọn của họ để đề xuất những yêu cầu phù hợp hơn.

nhân viên giới thiệu dịch vụ cho khách hàng

2.3. Đặt cảm xúc của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu

Cảm xúc của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu mà mọi nhân viên cần chú trọng. Trước sự phàn nàn, bức xúc của khách hàng; nhân viên cần tỏ thái độ đồng cảm, quan tâm đến khách hàng. Kể cả khách hàng là người sai trong tình huống đó. Nhân viên cần phối hợp cùng các bộ phận khác để xử lý vấn đề một cách nhanh chóng. Để đảm bảo quãng thời gian lưu trú tuyệt vời của khách hàng.

2.4. Phục vụ khách hàng bằng sự công tâm

Khách hàng đến khách sạn có thể sử dụng các dịch vụ không giống nhau, ở những loại phòng khác nhau. Nhưng thái độ phục vụ của nhân viên với họ phải như nhau. Mọi đối tượng khách lưu trú tại khách sạn cần được phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Nhân viên không được phân biệt đối xử. Và đề cao những khách hàng cho tiền tip. Bên cạnh đó, việc đáp ứng các nhu cầu của khách cũng cần được thực hiện chỉn chu. Chỉ khi đó, khách hàng mới cảm thấy hài lòng về Guest Service của khách sạn. Và không ngần ngại mang những trải nghiệm tốt đẹp đó chia sẻ với bạn bè, người thân.

khách hàng nhận đồ từ nhân viên lễ tân

Xem thêm:

2.5. Chú trọng hoạt động thu thập ý kiến khách hàng

Nguồn thông tin quý giá để khách sạn cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ chính là ý kiến khách hàng. Ngay cả khi họ sắp rời khách sạn, nhân viên cũng phải chủ động hỏi thăm và lắng nghe phản hồi của khách. Lấy đó làm cơ sở điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Để khách có những trải nghiệm tuyệt vời hơn trong tương lai. Việc tiếp nhận và sửa đổi khách sạn theo ý muốn của khách hàng cũng là một cách chứng minh cho khách hàng thấy ý kiến của họ được tôn trọng. Lượng khách hàng trung thành lớn là biểu hiện của việc khách sạn đó có Guest Service chất lượng.

nhân viên ghi chép lại phản hồi của khách hàng

3. Tạm kết

Nhìn chung, việc triển khai Guest Service tốt sẽ giúp khách sạn thu hút được lượng lớn khách hàng. Từ đó, nâng cao chất lượng cũng như doanh thu khách sạn. Hy vọng rằng những chia sẻ của ezCloud đã giúp bạn hiểu rõ hơn thuật ngữ Guest Service là gì. Nếu thấy những thông tin trên là bổ ích, hãy tiếp tục đón đọc những bài viết mới của chúng tôi tại chuyên mục Thuật Ngữ Nghề.

4.2/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)