Cách để quản lý nhân viên trong khách sạn/nhà nghỉ

Một nhà quản lý khách sạn  tốt cần phải biết đến phần mềm quản lý khách sạn để làm giảm thời gian cũng như chi phí cho khách sạn, dùng phần mềm quản lý khách sạn để quản lý mọi hoạt động của khách sạn và dành thời gian còn lại cho việc quản lý nhân viên. Cụ thể là phải biết làm thế nào để quản lý nhân sự một cách hiệu quả. Vậy làm thế nào để có thể quản lý nhân viên trong khách sạn?

Hãy cùng ezCloud tìm hiểu nhé!

Phân công công việc cụ thể cho họ

Một nhà quản lý giỏi viết mọi thứ ra. Họ viết những mô tả công việc cho từng vị trí một cách rõ ràng với những kỳ vọng hợp lý và ranh giới mà các nhân viên của mình có thể đạt được. Ví dụ: trong một quán cà phê thì người dọn bàn chỉ có nhiệm vụ dọn bàn chứ không phải để phục vụ cà phê cho khách.

Ngoài ra nhân viên phục vụ bàn cũng có nhiệm vụ chuyển đồ mà mình phải dọn ngay cả khi nhân viên dọn bàn đang làm nhiệm vụ của mình. Lễ tân, hay bất cứ bộ phận nào trong khách sạn cũng cần cũng phải được xác định rõ trách nhiệm công việc. Hãy viết ra mô tả công việc cụ thể cho từng vị trí để nhân viên hiểu rõ công việc mình cần làm hoặc tham khảo chúng khi có sự nhầm lẫn hoặc không rõ ràng.

5

Giao tiếp với nhân viên

Khi trở thành một quản lý nhà hàng, bạn phải học cách giao tiếp với nhân viên của mình. Khi tranh cãi hay mâu thuẫn phát sinh, cần phải giải quyết tại chỗ những mâu thuẫn đang diễn ra tránh không khí nặng nề trong nhân viên. Giải quyết tốt việc này sẽ giúp tránh cho các nhân viên thể hiện cảm xúc tiêu cực của mình ra khi làm việc hay tiếp xúc với khách hàng.

Hãy luôn sẵn sàng. Sẵn sàng cho phép nhân viên được nói chuyện với bạn, sẵn sàng nói chuyện một cách thân mật, thỏa mái. Hãy lắng nghe bức xúc của nhân viên. Bạn cần phải hiểu những gì đang xảy ra để có thể có những quyết định phù hợp. Hãy vững vàng. Bạn nói chuyện với nhân viên, lắng nghe họ, suy nghĩ về vấn đề phát sinh và đưa ra quyết định để giải quyết vấn đề đó. Và các nhân viên của bạn cần phải tuân theo quyết định mà bạn đưa ra nếu muốn tiếp tục làm việc với bạn. Đó là tất cả những gì bạn cần làm.

Cách ứng xử chuyên nghiệp

Hãy khen thưởng cho các nhân viên vì cách ứng xử chuyên nghiệp của họ. Bạn sẽ nhận ngay được hiệu quả mà bạn muốn. Bên cạnh đó cũng cần có mức phạt tương ứng, chẳng hạn những nhân viên làm trái quy định hay có cách làm việc thiếu chuyên nghiệp có thể bị đuổi việc hoặc mất cơ hội làm việc ở những ca tốt. Bằng cách ra viết những kỳ vọng của bạn và trách nhiệm của nhân viên, và bạn có thể tránh khỏi những than phiền không cần thiết của một vài nhân viên.

Ví dụ một nhân viên luôn than phiền: “Tôi lúc nào cũng phải làm việc vào thứ 7!” và bạn có thể trả lời rằng: “Tôi đã yêu cầu bạn phụ giúp nhân viên dọn bàn dọn dẹp bàn tiệc cho 12 người nhưng bạn lại để cho cô ấy làm một mình. Bạn đã không nghe theo hướng dẫn của tôi.” Khi nhà hàng của bạn sở hữu những nhân viên có trách nhiệm, hãy quan tâm chăm sóc cho bạn. Cảm ơn vì nỗ lực của họ và thăm hỏi họ đang làm việc như thế nào. Thường xuyên tổ chức các hoạt động cho nhân viên. Khiến họ cảm thấy những nỗ lực và cố gắng của họ được đánh giá cao và muốn tiếp túc ở lại đóng góp cho khách sạn của bạn.

Để quản lý tốt nhân viên thì cần có rất nhiều kỹ năng nhưng 3 kỹ năng bên trên là 3 kỹ năng cơ bản, cần thiết mà mỗi nhà quản lý cần phải có để quản lý tốt đội ngũ nhân viên trong khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...