Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành cho nhân viên bộ phận buồng phòng ra sao.

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping”

1. Duvet là gì?

Duvet là thuật ngữ chỉ loại chăn dày, ấm, bên trong được nhồi lông vũ hoặc bông tạo độ mềm với phần vỏ và ruột tách biệt giúp dễ dàng tháo rời để vệ sinh, giặt giũ. So với những loại chăn bông khác, Duvet được ưa dùng nhiều hơn tại hầu hết các khách sạn vì sự tiện lợi của nó.

2. Duvet cover là gì?

Duvet Cover là thuật ngữ chỉ lớp vỏ bên ngoài của chăn, có tác dụng bảo vệ cho lớp ruột bên trong luôn sạch sẽ. Trong ngành khách sạn, Duvet Cover còn được hiểu là quy trình thay vỏ chăn/ bọc chăn, là công việc thường nhật của các Housekeeper, đảm bảo toàn bộ phần chăn gối trong phòng đều được vệ sinh và thay mới cẩn thận, tươm tất sẵn sàng phục vụ khách. Duvet cover giữ vai trò cực kì quan trọng, là một trong những tiêu chí thiết yếu để khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ của khách sạn sau thời gian lưu trú.

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

3. Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho Housekeeping

Quy trình thực hiện Duvet cover được tiến hành cùng với quy trình làm giường nhằm đảm bảo tính đồng nhất trong sắp xếp, bày trí mọi vật dụng phục vụ cho giấc ngủ khách lưu trú, bao gồm cả chăn, ga, gối, đệm và tính thẩm mỹ. Sau đây là bản quy trình thực hiện làm giường (có bao gồm quy trình thực hiện Duvet cover) chuẩn dành cho Housekeeper

– Bước 1: Thu gom và phân loại đồ bẩn

  • Thu gom và dọn dẹp hết những vật dụng bẩn mà khách để lại trên giường
  • Tháo rời tất cả đồ bẩn gồm vỏ gối, drap, vỏ Duvet
  • Thu gom, phân loại rồi cuộn tròn chúng lại và đặt ngay ngắn, gọn gàng trên xe đẩy

– Bước 2: Kiểm tra sơ bộ tình trạng vệ sinh quanh giường ngủ

  • Dùng lực tay kéo nhẹ giường ra một chút, kiểm tra vệ sinh bên dưới giường, đệm và tấm lót đệm. Quét dọn và tiến hành vệ sinh bằng những dụng cụ chuyên dụng nếu chúng bị bẩn
  • Thực hiện chỉnh đệm giường, đệm lông vũ và tấm lót đệm ngay ngắn, căng, phồng đều.

– Bước 3: Trải ga giường (drap)

  • Lấy đúng số lượng và đúng loại ga trải giường, đệm lót phù hợp với loại giường đang thực hiện. Tiến hành thay mới chúng.
  • Trải mặt phải của drap lên sao cho phần đầu giường được chừa dài ra khoảng 40-45cm
  • Vuốt thẳng góc và gấp phía đầu giường trước, dùng tay bẻ mép drap vào trong một góc 450 rồi gấp sang hai bên
  • Kéo thẳng drap và thực hiện gấp chân giường tương tự như cách gấp đầu giường.

– Bước 4: Bọc chăn (Duvet cover), thay áo gối mới

  • Kiểm tra ruột chăn, đảm bảo sạch sẽ, không bị vấy bẩn hay ố vàng
  • Xác định chính xác các chiều, bề rộng và bề dài của nó
  • Kiểm tra chất lượng vỏ chăn, đảm bảo đúng kích thước với loại giường trong phòng, không bị bẩn hay rách. Trường hợp phát hiện mắc phải một trong những điều trên thì thay vỏ khác; đồng thời để riêng vỏ lỗi ở một góc sạch để không bị nhầm với cái mới và với đồ đã bẩn.
  • Tiến hành bọc vỏ chăn (Duvet cover): trải một chiếc ruột chăn lên vỏ chăn, lưu ý, vỏ chăn được lật ngược từ trong ra ngoài – cuộn tròn hết vỏ chăn (ruột chăn cũng được cuộn theo tương ứng) – tay trái giữ phần hở ra của vỏ chăn, tay phải luồn vào góc mép vỏ chăn và lật ngược (mặt phải) vỏ chăn ra –  thắt dây/ kéo khóa và xoay chăn lại ngang giường theo chiều cần trải – lật chăn ra theo chiều ngược chiều đã cuộn – giũ các góc chăn, canh chỉnh nắp vỏ chăn cho thẳng, căng phồng 
  • Thực hiện thay áo gối mới cho gối, đảm bảo các góc, mép gối được kéo thẳng, vuông vức, đẹp mắt.

– Bước 5: Các công việc còn lại

  • Trải tấm trang trí, đặt gối, gối trang trí vào đúng vị trí theo tiêu chuẩn khách sạn
  • Kiểm tra lại toàn bộ giường ngủ, từ đầu giường đến cuối giường, đảm bảo mọi thứ đều ngăn nắp, sạch sẽ và đúng theo quy chuẩn khách sạn
  • Thu gom, phân loại đồ bẩn còn lại đặt lên xe đẩy, thực hiện những công việc dọn phòng khác.

 

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho nhân viên buồng phòng về thuật ngữ Duvet và nắm rõ quy trình thực hiện Duvet một cách chuyên nghiệp nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud