Early bird là gì? Chiến lược kinh doanh giúp khách sạn lấp đầy phòng trống hiệu quả và gia tăng doanh thu dễ dàng

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết tới thuật ngữ “Eary bird là gì”. Một trong những chiến lược kinh doanh giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn”.

1. Early bird là gì?

Early bird là một thuật ngữ tiếng Anh trong ngành kinh doanh dịch vụ: khách sạn, nhà hàng,… được hiểu là “đặt sớm”. Trong kinh doanh khách sạn, early bird ra đời nhằm giúp khách sạn lấp đầy phòng trống, tối đa lợi nhuận và doanh thu. Hiểu một cách đầy đủ và chính xác, early bird sẽ được các hãng kinh doanh dịch vụ áp dụng trong các chương trình khuyến mại, giảm giá cho những khách hàng tới trước/ đặt trước theo phương châm “On a first-come first-served basis – Ai đến trước được phục vụ trước” và sẽ có một giới hạn phục vụ nhất định.

Chiến thuật đặt chỗ trước với mức giá chiết khấu hấp dẫn thu hút khách hàng mạnh mẽ. Họ sẽ sớm tìm hiểu thông tin về chương trình, gắn kết với khách sạn trước khi chương trình diễn ra. Đồng thời tránh trình trạng khách sạn overbooking vào lúc cao điểm.

early bird

2. Một số hình thức Early bird thường gặp tại khách sạn

Tùy thuộc vào mục đích triển khai và chiến lược kinh doanh mà mỗi khách sạn sẽ quyết định có áp dụng early bird hay không. Cũng như xác định thời gian diễn ra chương trình. Thông thường, early bird sẽ được bán trước ngày diễn ra chương trình chính thức từ một đến hai tuần. Hoặc triển khai gần giờ cao điểm để thu hút khách hàng mạnh mẽ. Hình thức này rất phù hợp trong bối cảnh thực tế. Bởi những du khách thường lên kế hoạch từ rất sớm. Họ thường săn vé máy bay, săn phòng khách sạn… để tận dụng các chương trình giảm giá, khuyến mại. Đặc biệt là giảm cạnh tranh với mức gia đẩy lên cao khi cao điểm. Từ đó, du khách có thể tiết kiệm đáng kể các khoản đi lại, nghỉ ngơi, ăn ở…

Hiện nay, hầu hết các khách sạn thường áp dụng chương trình early bird như sau:

  • Giảm giá đặc biệt ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày
  • Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày
  • Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày …

chương trình early bird special

Xem thêm:

3. Lợi ích từ Early bird dành cho khách sạn

Cùng ezCloud khám phá ngay một số lợi ích từ chiến lược Early Bird mang đến cho khách hàng. 

3.1 Thu hút khách hàng

Early bird là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan. Nó giúp khách sạn có thể thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại đăng ký đặt phòng sớm. Việc làm này, không chỉ giúp khách sạn của bạn tăng đáng kể lượng khách hàng, Nó còn giúp tránh tình trạng khách hàng “giành nhau” đặt phòng vào thời gian cao điểm, dẫn đến người đặt thành công, người không. Đồng thời, tránh được tình trạng khách hàng dồn dập vào một thời điểm để có những phương án điều chỉnh hợp lý.

Early bird giúp khách sạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

3.2 Marketing cho khách sạn

Không thể phủ nhận rằng Early bird mang lại lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Nó còn đóng vai trò như một công cụ marketing miễn phí cho khách sạn, giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Từ đó, khách sạn của bạn có thể giảm đáng kể các chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới…

3.3 Tiết kiệm chi phí

Chi phí sẽ được đầu tư chủ yếu vào chương trình khuyến mãi với chiết khấu ưu đãi. Từ đó, kéo gần khách hàng đến với khách sạn. Đồng thời, chi phí đầu tư chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới cũng được giảm đáng kể. Tuy nhiên, khách hàng có thể không biết tới những chương trình ưu đãi của Early Bird là gì nếu không có chiến lược quảng bá phù hợp. Vì vậy, khi triển khai Early bird, đội ngũ Marketing cần hỗ trợ đưa thông tin đến với khách hàng tốt nhất. 

Xem thêm:

4. Triển khai Early bird ở đâu hiệu quả nhất?

Để áp dụng chiến lược earl bird hiệu quả, khách sạn nên kết hợp truyền thông về chương trình trên đa dạng nền tảng. Điển hình là các trang mạng xã hội hot nhất hiện nay. Cụ thể là facebook, instagram, twitter, website,… Tại đây, hãy tạo các box đăng ký thành viên kêu gọi khách hàng đăng ký từ sớm để được hưởng ưu đãi.

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn toàn bộ thông tin nhằm giải đáp “Early Bird là gì?”. Hy vọng rằng với bài viết trên, khách sạn sẽ có chiến lược Early bird phù hợp. Qua đó, có thể dễ dàng thu hút khách hàng, gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về thuật ngữ nghề của ezCloud để kinh doanh thành công.

4.9/5 - (7 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)