Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về early book là chính sách đặt phòng sớm nhằm khuyến khích du khách đặt sớm trước ngày nhận phòng.
Trong mùa cao điểm, việc quản lý tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn luôn là vấn đề khiến nhiều chủ khách sạn phải đau đầu. Khi đó, early book được coi là giải pháp toàn diện vừa giúp thu hút khách sạn, vừa tối ưu hoá hoạt động kinh doanh. Vậy early book là gì? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Early book là gì?
Nội dung
Early book được hiểu là chính sách đặt phòng sớm. Nhằm khuyến khích khách đặt sớm trước ngày nhận phòng. Đây cũng là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành dịch vụ khách sạn. Mục đích cốt lỗi của chiến lượng này chính là giúp thu hút tối đa khách hàng. Tối ưu hoá hoạt động kinh doanh.
Chính sách này vốn xuất phát từ nhu cầu cân đối giữa cung và cầu trong ngành khách sạn. Đặc biệt là khi bước vào mùa du lịch cao điểm. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện này. Các khách sạn cần một chiến lược để có thể tối ưu hoá khả năng lấp đầy phòng của mình.
2. Đặc điểm của các early book trong khách sạn
- Thời gian đặt trước: Chính sách early book sẽ yêu cầu khách hàng phải đặt phòng trước một khoảng thời gian nhất định. Thông thường sẽ là 30, 60 hoặc thậm chí là 90 ngày trước khi check in nhận phòng. Mốc thời gian này sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào kế hoạch kinh doanh hay mùa cao/thấp điểm của khách sạn.
- Chương trình ưu đãi đi kèm: Khách hàng đặt phòng sớm sẽ nhận được những chính sách giảm giá đặc biệt. Giá phòng khách sạn sẽ thấp hơn rất nhiều so với giá niêm yết bình thường. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ có thể được nhận thêm nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác. Điển hình như nâng cấp hạng phòng, bữa sáng miễn phí, giảm giá dịch vụ đi kèm (spa, phòng gym, nhà hàng…)
- Điều kiện áp dụng: Chính sách early book sẽ đi kèm với những điều kiện cụ thể. Bao gồm không được phép huỷ phòng, hoàn tiền, đổi ngày lưu trú… Điều này giúp khách sạn có thể giảm thiểu tối đa những rủi ro khi khách hàng thay đổi.
3. Lợi ích từ early book cho khách sạn
3.1. Thu hút khách hàng
Early book được đánh giá là chiến lược kinh doanh vô cùng khôn ngoan. Khi giúp khách sạn có thể thu hút một số lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến những chính sách ưu đãi đặt phòng sớm. Bên cạnh việc giúp khách sạn gia tăng lượng khách hàng. Early book còn là giải pháp hiệu quả giúp hạn chế tình trạng “tranh dành” phòng nghỉ dưỡng trong mùa cao điểm. Đồng thời tránh được tình trạng lượng lớn khách hàng đổ dồn vào cùng một lúc. Nếu không có sự chuẩn bị thì khách sạn khó có thể xoay sở.
3.2. Marketing hiệu quả cho khách sạn
Không thể phủ nhận những lợi ích mà các chính sách early book mang đến cho khách sạn. Có thể nói, đây là một công cụ marketing “miễn phí”. Giúp thu hút khách hàng cho khách sạn của bạn. Khi bắt gặp các chính sách ưu đãi early book được đăng tải trên các nền tảng truyền thông của khách sạn. Khách hàng sẽ bị thu hút và quyết định lựa chọn khách sạn của bạn là địa điểm dừng chân lý tưởng. Từ đó, các bạn có thể tối ưu chi phí đầu tư vào các chiến dịch marketing chăm sóc khách hàng cũ. Tìm kiếm những tệp khách hàng mới.
4. Lời kết
Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về early book là gì? Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho các bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Kiến thức chung của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!