Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về entry price là gì cùng vai trò của chiến lược này khi được áp dụng trên nền tảng OTA qua bài viết dưới đây nhé!

Trong ngành dịch vụ khách sạn, đặc biệt là trên các đại lý du lịch trực tuyến (OTA). Việc xây dựng một chiến lược giá thích hợp không chỉ đơn thuần là một bước đi kinh doanh. Mà còn đóng vai trò là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công của một khách sạn. Bởi việc đưa ra những mức giá thành ưu đãi sẽ giúp thu hút số lượng lớn khách hàng. Trong đó nhất định phải nhắc đến chiến lược entry price. Vậy entry price là gì? Tại sao chiến lược này lại được coi là “át chủ bài” của khách sạn trên nền tảng OTA? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Entry price là gì?

Trong ngành dịch vụ khách sạn, entry price được hiểu là mức giá hiển thị thấp nhất của một khách sạn trên các kênh phân phối trực tuyến OTA. Đơn giản mà nói, đây sẽ là mức giá đầu tiên mà các bạn có thể nhìn thấy khi tìm kiếm một khách sạn bất kỳ trên OTA. Thông thường, mức giá đó chỉ áp dụng đối với hạng phòng tiêu chuẩn hay gói dịch vụ tiện ích tối thiểu.

Mục tích của “thủ thuật” hiện thị trên OTA này chính là giúp thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với mức giá hấp dẫn. Khách sạn của bạn sẽ trở thành một trong những lựa chọn nổi bật nhất trong danh sách kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm này sẽ không bao gồm các khoản phụ phí. Điển hình như thuế, phú tiện ích, dịch vụ bổ sung. Đồng thời, mức giá này cũng sẽ đi kèm với một số chính sách đặt phòng nhất định. Bao gồm phải thanh toán trước toàn bộ chi phí hay không được huỷ phòng, yêu cầu hoàn tiền.

giá phòng trên ota

2. Đặc điểm chính của chiến lược entry price là gì?

Giá rẻ nhưng chiến lược: Tuy entry price thường thiết lập mức giá thấp hơn so với giá trung bình trên thị trường. Tuy nhiên, điều này đã được tính toán để không gây “lỗ vốn”. Thay vào đó, giá entry price sẽ có công dụng thu hút thêm nhiều khách hàng. Đồng thời đảm bảo khách sạn không chịu rủi ro về tài chính.

Dễ dàng tiếp cận với khách hàng: Mức giá entry price thường khiến khách hàng cảm thấy “dễ thở”. Đặc biệt là trong lần đầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ tại khách sạn. Ví dụ điển hình, khách sạn có thể cung cấp gói phòng tiêu chuẩn với mức giá entry price thấp hơn rất nhiều so với các hạng phòng khác. Điều này giúp khuyến khích khách hàng trải nghiệm dich vụ.

Không phản ánh toàn bộ giá trị sản phẩm/dịch vụ: Giá entry price thường chỉ được áp dụng đối với phiên bản phòng cơ bản nhất. Trong khi đó, phiên bản phòng nâng cấp hoặc có các dịch vụ đi kèm sẽ có mức giá thành cao hơn. Điều này giúp khách sạn có thể thông qua mức giá phòng hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đồng thời tạo cơ hội để thực hiện upsell (bán kèm sản phẩm/dịch vụ cao cấp hơn).

3. Lợi ích của giá phòng entry price đối với khách sạn

3.1. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Mức giá entry price có ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của khách sạn. Với mức giá hấp dẫn, sản phẩm/dịch vụ tại khách sạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành tệp khách hàng tiềm năng. Đồng thời, đi kèm một mức giá phù hợp là chất lượng dịch vụ phòng hoàn hảo sẽ giúp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Đây cũng là một khía cạnh khác của ý nghĩa gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của entry price.

phòng nghỉ khách sạn

3.2. Nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Đặt mức giá entry price thấp hơn so với mức giá niên yết thông thường của các đối thủ cạnh trạnh. Điều này có thể giúp thu hút khách hàng. Từ đó khiến khách sạn có thể chiếm lĩnh thị trường.

3.3. Gia tăng giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng

Chiến lược giá entry price thể hiện mối liên hệ mật thiết giữa giá thành và giá trị sản phẩm/dịch vụ. Với hạng phòng tiêu chuẩn sở hữu mức giá entry price với chất lượng hoàn hảo. Khách hàng sẽ cảm thấy những điều họ nhận được vượt ngoài số tiền đã trả. Từ đó có thể xây dựng hình ảnh thiện cảm trong lòng khách hàng.

4. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về entry price là gì? Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Kiến thức chung của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

Đánh giá bài viết!
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)