Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch vụ được hoàn hảo nhất. Vậy Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn là gì?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn”

1. Floor Supervisor là gì?

Floor Supervisor là thuật ngữ chỉ Giám sát tầng, chịu trách nhiệm vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khu vực làm việc và phục vụ khách tại khách sạn. Floor Supervisor giám sát hoạt động của nhân viên Buồng phòng, đảm bảo chất lượng phục vụ tại phòng lưu trú của khách. Một Floor Supervisor phải biết kết hợp với bộ phận Buồng phòng để duy trì tính ổn định và quản lý vấn đề vệ sinh cho các khu vực trong khách sạn.

Floor Supervisor là một vị trí quản lý cấp trung, làm việc dưới sự chỉ đạo của Trưởng bộ phận buồng phòng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào quy mô và số lượng tầng tại mỗi khách sạn sẽ tuyển dụng giám sát tầng nhiều – ít tương ứng. Thông thường, vị trí chức vụ này chỉ phổ biến trong các khách sạn quy mô 4-5 sao, nơi yêu cầu cao tiêu chuẩn dịch vụ và khối lượng công việc cũng như số lượng nhân viên lớn; những khách sạn quy mô nhỏ thì đa phần chỉ có Giám sát buồng (Housekeeping Supervisor) nói chung là người kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động trong bộ phận.

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

2. Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Tùy thuộc vào quy mô, khối lượng công việc và số lượng Giám sát tầng tại mỗi khách sạn sẽ quy định khối lượng công việc cụ thể cho vị trí Floor Supervisor nhiều – ít tương ứng. Một Floor Supervisor sẽ thực hiện các nhiệm vụ:

– Giám sát và vận hành trơn tru các tầng (phòng) được giao

– Chuẩn bị bảng phân công phòng cho nhân viên theo tầng phụ trách, lưu ý những yêu cầu đặc biệt về phòng khách nếu có

– Hàng ngày trực tiếp phân chia và giám sát công việc của nhân viên buồng phòng thuộc tầng quản lý

  • Chịu trách nhiệm về hiệu suất làm việc và chất lượng công việc của nhân viên tầng tại phòng khách, hành lang và các khu vực lân cận theo phân công
  • Đảm bảo toàn bộ hoạt động đều được thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn đã đặt ra của khách sạn.

– Thường xuyên kiểm tra các phòng đang có khách, phòng đã check out để đảm bảo tình trạng buồng theo tiêu chuẩn, đặc biệt chú ý đến nhu cầu của khách để kịp thời phục vụ

– Thực hiện các thủ tục về xử lý tài sản thất lạc 

– Kiểm soát chất lượng các trang thiết bị, tiện nghi trong phòng khách, báo cáo các vấn đề cho Bộ phận Bảo trì/ Kỹ thuật để xử lý nếu có

– Giúp đỡ Trưởng bộ phận đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên buồng phòng mới theo chỉ đạo – định kỳ đánh giá và đề xuất khen thưởng, tăng lương hoặc nâng bậc cho những cá nhân có thành tích công việc xuất sắc hàng tháng/ quý/ năm theo chính sách của khách sạn

– Tuân thủ các quy định về an ninh, Luật về sức khỏe và an toàn, phòng cháy chữa cháy

– Duy trì mối quan hệ làm việc tốt – hỗ trợ các phòng ban, bộ phận khác trong phục vụ khách hàng khi cần thiết

– Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn” . Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn

>> Xem thêm: HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]