Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch vụ được hoàn hảo nhất. Vậy Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn là gì?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn”

1. Floor Supervisor là gì?

Floor Supervisor là thuật ngữ chỉ Giám sát tầng, chịu trách nhiệm vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khu vực làm việc và phục vụ khách tại khách sạn. Floor Supervisor giám sát hoạt động của nhân viên Buồng phòng, đảm bảo chất lượng phục vụ tại phòng lưu trú của khách. Một Floor Supervisor phải biết kết hợp với bộ phận Buồng phòng để duy trì tính ổn định và quản lý vấn đề vệ sinh cho các khu vực trong khách sạn.

Floor Supervisor là một vị trí quản lý cấp trung, làm việc dưới sự chỉ đạo của Trưởng bộ phận buồng phòng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào quy mô và số lượng tầng tại mỗi khách sạn sẽ tuyển dụng giám sát tầng nhiều – ít tương ứng. Thông thường, vị trí chức vụ này chỉ phổ biến trong các khách sạn quy mô 4-5 sao, nơi yêu cầu cao tiêu chuẩn dịch vụ và khối lượng công việc cũng như số lượng nhân viên lớn; những khách sạn quy mô nhỏ thì đa phần chỉ có Giám sát buồng (Housekeeping Supervisor) nói chung là người kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động trong bộ phận.

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

2. Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Tùy thuộc vào quy mô, khối lượng công việc và số lượng Giám sát tầng tại mỗi khách sạn sẽ quy định khối lượng công việc cụ thể cho vị trí Floor Supervisor nhiều – ít tương ứng. Một Floor Supervisor sẽ thực hiện các nhiệm vụ:

– Giám sát và vận hành trơn tru các tầng (phòng) được giao

– Chuẩn bị bảng phân công phòng cho nhân viên theo tầng phụ trách, lưu ý những yêu cầu đặc biệt về phòng khách nếu có

– Hàng ngày trực tiếp phân chia và giám sát công việc của nhân viên buồng phòng thuộc tầng quản lý

  • Chịu trách nhiệm về hiệu suất làm việc và chất lượng công việc của nhân viên tầng tại phòng khách, hành lang và các khu vực lân cận theo phân công
  • Đảm bảo toàn bộ hoạt động đều được thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn đã đặt ra của khách sạn.

– Thường xuyên kiểm tra các phòng đang có khách, phòng đã check out để đảm bảo tình trạng buồng theo tiêu chuẩn, đặc biệt chú ý đến nhu cầu của khách để kịp thời phục vụ

– Thực hiện các thủ tục về xử lý tài sản thất lạc 

– Kiểm soát chất lượng các trang thiết bị, tiện nghi trong phòng khách, báo cáo các vấn đề cho Bộ phận Bảo trì/ Kỹ thuật để xử lý nếu có

– Giúp đỡ Trưởng bộ phận đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên buồng phòng mới theo chỉ đạo – định kỳ đánh giá và đề xuất khen thưởng, tăng lương hoặc nâng bậc cho những cá nhân có thành tích công việc xuất sắc hàng tháng/ quý/ năm theo chính sách của khách sạn

– Tuân thủ các quy định về an ninh, Luật về sức khỏe và an toàn, phòng cháy chữa cháy

– Duy trì mối quan hệ làm việc tốt – hỗ trợ các phòng ban, bộ phận khác trong phục vụ khách hàng khi cần thiết

– Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn” . Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn

>> Xem thêm: HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud