Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch vụ được hoàn hảo nhất. Vậy Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn là gì?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn”

1. Floor Supervisor là gì?

Floor Supervisor là thuật ngữ chỉ Giám sát tầng, chịu trách nhiệm vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khu vực làm việc và phục vụ khách tại khách sạn. Floor Supervisor giám sát hoạt động của nhân viên Buồng phòng, đảm bảo chất lượng phục vụ tại phòng lưu trú của khách. Một Floor Supervisor phải biết kết hợp với bộ phận Buồng phòng để duy trì tính ổn định và quản lý vấn đề vệ sinh cho các khu vực trong khách sạn.

Floor Supervisor là một vị trí quản lý cấp trung, làm việc dưới sự chỉ đạo của Trưởng bộ phận buồng phòng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào quy mô và số lượng tầng tại mỗi khách sạn sẽ tuyển dụng giám sát tầng nhiều – ít tương ứng. Thông thường, vị trí chức vụ này chỉ phổ biến trong các khách sạn quy mô 4-5 sao, nơi yêu cầu cao tiêu chuẩn dịch vụ và khối lượng công việc cũng như số lượng nhân viên lớn; những khách sạn quy mô nhỏ thì đa phần chỉ có Giám sát buồng (Housekeeping Supervisor) nói chung là người kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động trong bộ phận.

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

2. Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Tùy thuộc vào quy mô, khối lượng công việc và số lượng Giám sát tầng tại mỗi khách sạn sẽ quy định khối lượng công việc cụ thể cho vị trí Floor Supervisor nhiều – ít tương ứng. Một Floor Supervisor sẽ thực hiện các nhiệm vụ:

– Giám sát và vận hành trơn tru các tầng (phòng) được giao

– Chuẩn bị bảng phân công phòng cho nhân viên theo tầng phụ trách, lưu ý những yêu cầu đặc biệt về phòng khách nếu có

– Hàng ngày trực tiếp phân chia và giám sát công việc của nhân viên buồng phòng thuộc tầng quản lý

  • Chịu trách nhiệm về hiệu suất làm việc và chất lượng công việc của nhân viên tầng tại phòng khách, hành lang và các khu vực lân cận theo phân công
  • Đảm bảo toàn bộ hoạt động đều được thực hiện theo đúng các tiêu chuẩn đã đặt ra của khách sạn.

– Thường xuyên kiểm tra các phòng đang có khách, phòng đã check out để đảm bảo tình trạng buồng theo tiêu chuẩn, đặc biệt chú ý đến nhu cầu của khách để kịp thời phục vụ

– Thực hiện các thủ tục về xử lý tài sản thất lạc 

– Kiểm soát chất lượng các trang thiết bị, tiện nghi trong phòng khách, báo cáo các vấn đề cho Bộ phận Bảo trì/ Kỹ thuật để xử lý nếu có

– Giúp đỡ Trưởng bộ phận đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên buồng phòng mới theo chỉ đạo – định kỳ đánh giá và đề xuất khen thưởng, tăng lương hoặc nâng bậc cho những cá nhân có thành tích công việc xuất sắc hàng tháng/ quý/ năm theo chính sách của khách sạn

– Tuân thủ các quy định về an ninh, Luật về sức khỏe và an toàn, phòng cháy chữa cháy

– Duy trì mối quan hệ làm việc tốt – hỗ trợ các phòng ban, bộ phận khác trong phục vụ khách hàng khi cần thiết

– Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn” . Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn

>> Xem thêm: HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud