Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn đã biết Foc là gì chưa? Hãy tìm hiểu về thuật ngữ này qua bài viết dưới đây.

Foc là gì?

Foc là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh free of charge. Đó là những món đồ, đồ vật, dịch vụ tại khách sạn mà khách lưu trú có thể sử dụng thoải mái mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Foc là gì?

Foc trong khách sạn gồm những gì?

Đây là thuật ngữ xuất hiện khá phổ biến tại khách sạn, nhằm thông báo cho khách hàng được biết những dịch vụ, sản phẩm hoàn toàn miễn phí tại đây. Đây cũng là chiến lược marketing hấp dẫn để thu hút khách đặt phòng hiệu quả. Đồng thời, hướng đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách lưu trú.

Tùy vào từng thời điểm, quy mô khách sạn, để nhà quản lý nghiên cứu, đưa ra các dịch vụ Foc sao cho phù hợp với đơn vị mình.

Các dịch vụ Foc trong khách sạn

Sau đây là 7 dịch vụ Foc cơ bản và có ở hầu hết các khách sạn tại Việt Nam hiện nay.

1. Wifi và điều hòa miễn phí

Wifi miễn phí

Wifi miễn phí trong khách sạn

Thời đại kỷ nguyên mạng 4.0, wifi là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống lẫn công việc. Gần như tất cả các khách sạn hiện nay đều có mạng wifi miễn phí. Dù ở khu vực sảnh hay trong phòng, khách hàng đều có thể truy cập internet mọi lúc, mọi nơi.

Cùng với đó là hệ thống điều hòa trang bị cho tất cả các phòng, tạo nên bầu không khí mát mẻ, thoải mái cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn.

2. Dịch vụ đỗ xe

Nhiều khách lưu trú sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô nên phát sinh nhu cầu cần bãi đỗ xe. Thường đây cũng là dịch vụ được cung cấp miễn phí, khách chỉ cần lái xe đến cổng khách sạn, sẽ có nhân viên chủ động đưa xe vào bãi đỗ xe của khách sạn và trả chìa khóa cho chính chủ.

3. Dùng thức ăn và đồ uống miễn phí

Thức uống miễn phí như trà – cà phê khi khách check-in, miễn phí bữa sáng, phục vụ thức ăn cho trẻ nhỏ tặng riêng. Tùy theo chính sách của mỗi khách sạn áp dụng những ưu đãi khác nhau.

4. Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối

Trong các dịch vụ Foc, chắc chắn không thể thiếu dịch vụ dọn phòng Turndown service vào buổi tối, từ 6 – 7 giờ tối. Khoảng thời gian khách ra ngoài đi ăn, đi chơi, nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc sạch sẽ.

5. Dịch vụ giải trí tại phòng

Tiện ích giải trí miễn phí

Tiện ích giải trí miễn phí trong khách sạn

Thông thường các phòng khách sạn sẽ được cung cấp truyền hình cáp, máy chơi game miễn phí để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi người. Tuy nhiên, đa phần chúng chỉ xuất hiện tại các khách sạn cao cấp 4-5 sao.

6. Cho mượn đồ miễn phí

Một số vật dụng được cho mượn miễn phí tại khách sạn như sạc điện thoại, ổ cắm điện, đồ khâu vá, thảm yoga, đồ chơi trẻ em. Nếu có nhu cầu, khách hàng chỉ cần liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ nhanh chóng.

7. Quà tặng miễn phí

Khi khách làm thủ tục check-out, check in, khách sạn có thể tặng những món quà miễn phí dành cho du khách như là một lời tri ân. Những món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa được nhiều khách sạn lựa chọn đó là quyển sổ, cây bút, voucher, đồ lưu niệm…

Foc là dịch vụ tất yếu mà mỗi khách sạn cần xây dựng để khẳng định thương hiệu, gia tăng cạnh tranh và thu hút khách. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực này, bắt buộc phải tìm hiểu Foc là gì. Từ đó, bạn biết cách ứng dụng, triển khai từng loại hình Foc hợp lý, nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình, và góp phần tăng doanh thu cho khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn