Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn đã biết Foc là gì chưa? Hãy tìm hiểu về thuật ngữ này qua bài viết dưới đây.

Foc là gì?

Foc là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh free of charge. Đó là những món đồ, đồ vật, dịch vụ tại khách sạn mà khách lưu trú có thể sử dụng thoải mái mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Foc là gì?

Foc trong khách sạn gồm những gì?

Đây là thuật ngữ xuất hiện khá phổ biến tại khách sạn, nhằm thông báo cho khách hàng được biết những dịch vụ, sản phẩm hoàn toàn miễn phí tại đây. Đây cũng là chiến lược marketing hấp dẫn để thu hút khách đặt phòng hiệu quả. Đồng thời, hướng đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách lưu trú.

Tùy vào từng thời điểm, quy mô khách sạn, để nhà quản lý nghiên cứu, đưa ra các dịch vụ Foc sao cho phù hợp với đơn vị mình.

Các dịch vụ Foc trong khách sạn

Sau đây là 7 dịch vụ Foc cơ bản và có ở hầu hết các khách sạn tại Việt Nam hiện nay.

1. Wifi và điều hòa miễn phí

Wifi miễn phí

Wifi miễn phí trong khách sạn

Thời đại kỷ nguyên mạng 4.0, wifi là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống lẫn công việc. Gần như tất cả các khách sạn hiện nay đều có mạng wifi miễn phí. Dù ở khu vực sảnh hay trong phòng, khách hàng đều có thể truy cập internet mọi lúc, mọi nơi.

Cùng với đó là hệ thống điều hòa trang bị cho tất cả các phòng, tạo nên bầu không khí mát mẻ, thoải mái cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn.

2. Dịch vụ đỗ xe

Nhiều khách lưu trú sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô nên phát sinh nhu cầu cần bãi đỗ xe. Thường đây cũng là dịch vụ được cung cấp miễn phí, khách chỉ cần lái xe đến cổng khách sạn, sẽ có nhân viên chủ động đưa xe vào bãi đỗ xe của khách sạn và trả chìa khóa cho chính chủ.

3. Dùng thức ăn và đồ uống miễn phí

Thức uống miễn phí như trà – cà phê khi khách check-in, miễn phí bữa sáng, phục vụ thức ăn cho trẻ nhỏ tặng riêng. Tùy theo chính sách của mỗi khách sạn áp dụng những ưu đãi khác nhau.

4. Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối

Trong các dịch vụ Foc, chắc chắn không thể thiếu dịch vụ dọn phòng Turndown service vào buổi tối, từ 6 – 7 giờ tối. Khoảng thời gian khách ra ngoài đi ăn, đi chơi, nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc sạch sẽ.

5. Dịch vụ giải trí tại phòng

Tiện ích giải trí miễn phí

Tiện ích giải trí miễn phí trong khách sạn

Thông thường các phòng khách sạn sẽ được cung cấp truyền hình cáp, máy chơi game miễn phí để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi người. Tuy nhiên, đa phần chúng chỉ xuất hiện tại các khách sạn cao cấp 4-5 sao.

6. Cho mượn đồ miễn phí

Một số vật dụng được cho mượn miễn phí tại khách sạn như sạc điện thoại, ổ cắm điện, đồ khâu vá, thảm yoga, đồ chơi trẻ em. Nếu có nhu cầu, khách hàng chỉ cần liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ nhanh chóng.

7. Quà tặng miễn phí

Khi khách làm thủ tục check-out, check in, khách sạn có thể tặng những món quà miễn phí dành cho du khách như là một lời tri ân. Những món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa được nhiều khách sạn lựa chọn đó là quyển sổ, cây bút, voucher, đồ lưu niệm…

Foc là dịch vụ tất yếu mà mỗi khách sạn cần xây dựng để khẳng định thương hiệu, gia tăng cạnh tranh và thu hút khách. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực này, bắt buộc phải tìm hiểu Foc là gì. Từ đó, bạn biết cách ứng dụng, triển khai từng loại hình Foc hợp lý, nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình, và góp phần tăng doanh thu cho khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…

Hướng dẫn quy trình dọn phòng có khách đang lưu trú trong khách sạn

Bên cạnh việc vệ sinh phòng trống, Housekeeping còn phải thực hiện dọn phòng khách đang ở. Trong bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn quy trình dọn phòng…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…

Những nguyên tắc không thể không biết khi thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế là một điểm nhấn khá thú vị ở các nhà hàng, khách sạn hiện đại. Đây là nơi phục vụ nhu cầu về thức uống và giải…
[X]
Đang tải...