Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn đã biết Foc là gì chưa? Hãy tìm hiểu về thuật ngữ này qua bài viết dưới đây.

Foc là gì?

Foc là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh free of charge. Đó là những món đồ, đồ vật, dịch vụ tại khách sạn mà khách lưu trú có thể sử dụng thoải mái mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Foc là gì?

Foc trong khách sạn gồm những gì?

Đây là thuật ngữ xuất hiện khá phổ biến tại khách sạn, nhằm thông báo cho khách hàng được biết những dịch vụ, sản phẩm hoàn toàn miễn phí tại đây. Đây cũng là chiến lược marketing hấp dẫn để thu hút khách đặt phòng hiệu quả. Đồng thời, hướng đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách lưu trú.

Tùy vào từng thời điểm, quy mô khách sạn, để nhà quản lý nghiên cứu, đưa ra các dịch vụ Foc sao cho phù hợp với đơn vị mình.

Các dịch vụ Foc trong khách sạn

Sau đây là 7 dịch vụ Foc cơ bản và có ở hầu hết các khách sạn tại Việt Nam hiện nay.

1. Wifi và điều hòa miễn phí

Wifi miễn phí

Wifi miễn phí trong khách sạn

Thời đại kỷ nguyên mạng 4.0, wifi là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống lẫn công việc. Gần như tất cả các khách sạn hiện nay đều có mạng wifi miễn phí. Dù ở khu vực sảnh hay trong phòng, khách hàng đều có thể truy cập internet mọi lúc, mọi nơi.

Cùng với đó là hệ thống điều hòa trang bị cho tất cả các phòng, tạo nên bầu không khí mát mẻ, thoải mái cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn.

2. Dịch vụ đỗ xe

Nhiều khách lưu trú sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô nên phát sinh nhu cầu cần bãi đỗ xe. Thường đây cũng là dịch vụ được cung cấp miễn phí, khách chỉ cần lái xe đến cổng khách sạn, sẽ có nhân viên chủ động đưa xe vào bãi đỗ xe của khách sạn và trả chìa khóa cho chính chủ.

3. Dùng thức ăn và đồ uống miễn phí

Thức uống miễn phí như trà – cà phê khi khách check-in, miễn phí bữa sáng, phục vụ thức ăn cho trẻ nhỏ tặng riêng. Tùy theo chính sách của mỗi khách sạn áp dụng những ưu đãi khác nhau.

4. Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối

Trong các dịch vụ Foc, chắc chắn không thể thiếu dịch vụ dọn phòng Turndown service vào buổi tối, từ 6 – 7 giờ tối. Khoảng thời gian khách ra ngoài đi ăn, đi chơi, nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc sạch sẽ.

5. Dịch vụ giải trí tại phòng

Tiện ích giải trí miễn phí

Tiện ích giải trí miễn phí trong khách sạn

Thông thường các phòng khách sạn sẽ được cung cấp truyền hình cáp, máy chơi game miễn phí để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi người. Tuy nhiên, đa phần chúng chỉ xuất hiện tại các khách sạn cao cấp 4-5 sao.

6. Cho mượn đồ miễn phí

Một số vật dụng được cho mượn miễn phí tại khách sạn như sạc điện thoại, ổ cắm điện, đồ khâu vá, thảm yoga, đồ chơi trẻ em. Nếu có nhu cầu, khách hàng chỉ cần liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ nhanh chóng.

7. Quà tặng miễn phí

Khi khách làm thủ tục check-out, check in, khách sạn có thể tặng những món quà miễn phí dành cho du khách như là một lời tri ân. Những món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa được nhiều khách sạn lựa chọn đó là quyển sổ, cây bút, voucher, đồ lưu niệm…

Foc là dịch vụ tất yếu mà mỗi khách sạn cần xây dựng để khẳng định thương hiệu, gia tăng cạnh tranh và thu hút khách. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực này, bắt buộc phải tìm hiểu Foc là gì. Từ đó, bạn biết cách ứng dụng, triển khai từng loại hình Foc hợp lý, nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình, và góp phần tăng doanh thu cho khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud