Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn đã biết Foc là gì chưa? Hãy tìm hiểu về thuật ngữ này qua bài viết dưới đây.

Foc là gì?

Foc là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh free of charge. Đó là những món đồ, đồ vật, dịch vụ tại khách sạn mà khách lưu trú có thể sử dụng thoải mái mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

Foc là gì?

Foc trong khách sạn gồm những gì?

Đây là thuật ngữ xuất hiện khá phổ biến tại khách sạn, nhằm thông báo cho khách hàng được biết những dịch vụ, sản phẩm hoàn toàn miễn phí tại đây. Đây cũng là chiến lược marketing hấp dẫn để thu hút khách đặt phòng hiệu quả. Đồng thời, hướng đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách lưu trú.

Tùy vào từng thời điểm, quy mô khách sạn, để nhà quản lý nghiên cứu, đưa ra các dịch vụ Foc sao cho phù hợp với đơn vị mình.

Các dịch vụ Foc trong khách sạn

Sau đây là 7 dịch vụ Foc cơ bản và có ở hầu hết các khách sạn tại Việt Nam hiện nay.

1. Wifi và điều hòa miễn phí

Wifi miễn phí

Wifi miễn phí trong khách sạn

Thời đại kỷ nguyên mạng 4.0, wifi là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống lẫn công việc. Gần như tất cả các khách sạn hiện nay đều có mạng wifi miễn phí. Dù ở khu vực sảnh hay trong phòng, khách hàng đều có thể truy cập internet mọi lúc, mọi nơi.

Cùng với đó là hệ thống điều hòa trang bị cho tất cả các phòng, tạo nên bầu không khí mát mẻ, thoải mái cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn.

2. Dịch vụ đỗ xe

Nhiều khách lưu trú sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô nên phát sinh nhu cầu cần bãi đỗ xe. Thường đây cũng là dịch vụ được cung cấp miễn phí, khách chỉ cần lái xe đến cổng khách sạn, sẽ có nhân viên chủ động đưa xe vào bãi đỗ xe của khách sạn và trả chìa khóa cho chính chủ.

3. Dùng thức ăn và đồ uống miễn phí

Thức uống miễn phí như trà – cà phê khi khách check-in, miễn phí bữa sáng, phục vụ thức ăn cho trẻ nhỏ tặng riêng. Tùy theo chính sách của mỗi khách sạn áp dụng những ưu đãi khác nhau.

4. Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối

Trong các dịch vụ Foc, chắc chắn không thể thiếu dịch vụ dọn phòng Turndown service vào buổi tối, từ 6 – 7 giờ tối. Khoảng thời gian khách ra ngoài đi ăn, đi chơi, nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc sạch sẽ.

5. Dịch vụ giải trí tại phòng

Tiện ích giải trí miễn phí

Tiện ích giải trí miễn phí trong khách sạn

Thông thường các phòng khách sạn sẽ được cung cấp truyền hình cáp, máy chơi game miễn phí để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi người. Tuy nhiên, đa phần chúng chỉ xuất hiện tại các khách sạn cao cấp 4-5 sao.

6. Cho mượn đồ miễn phí

Một số vật dụng được cho mượn miễn phí tại khách sạn như sạc điện thoại, ổ cắm điện, đồ khâu vá, thảm yoga, đồ chơi trẻ em. Nếu có nhu cầu, khách hàng chỉ cần liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ nhanh chóng.

7. Quà tặng miễn phí

Khi khách làm thủ tục check-out, check in, khách sạn có thể tặng những món quà miễn phí dành cho du khách như là một lời tri ân. Những món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa được nhiều khách sạn lựa chọn đó là quyển sổ, cây bút, voucher, đồ lưu niệm…

Foc là dịch vụ tất yếu mà mỗi khách sạn cần xây dựng để khẳng định thương hiệu, gia tăng cạnh tranh và thu hút khách. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực này, bắt buộc phải tìm hiểu Foc là gì. Từ đó, bạn biết cách ứng dụng, triển khai từng loại hình Foc hợp lý, nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình, và góp phần tăng doanh thu cho khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]