Gen Z trong lĩnh vực Khách sạn: Tuyệt chiêu chinh phục

giới trẻ trong lĩnh vực khách sạn

Gen Z trong lĩnh vực khách sạn là đối tượng tiềm năng giúp đột phá doanh thu. Nằm lòng ngay tips dưới đây để chinh phục thành công

Gen Z là nhóm đối tượng tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch và khách sạn. Tuy nhiên, những yêu cầu và mong đợi khác so với các thế hệ trước đó của Gen Z đặt ra thách thức không hề nhỏ. Các doanh nghiệp cần phải thích nghi, đáp ứng nhu cầu và cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Dưới đây là một số xu hướng của Gen Z trong lĩnh vực khách sạn cần nắm chắc trong lòng bàn tay để “chinh phục” nhóm đối tượng này.

1. Gen Z là gì?

Gen Z là thế hệ sau Millennials và trước thế hệ Alpha. Nó bao gồm những người sinh từ khoảng năm 1997 đến 2012. Đây là thế hệ lớn lên trong thời kỳ công nghệ phát triển mạnh mẽ và internet lan truyền rộng rãi. Các thành viên của Gen Z thường được gọi là “digital natives”. Bởi họ được tiếp cận công nghệ số và am hiểu nó từ rất sớm. Gen Z thường có xu hướng sáng tạo, đa nhiệm, linh hoạt. Họ còn có thể tiếp thu thông tin nhanh chóng từ đa dạng nguồn.

Thế hệ này là lực lượng quan trọng trong xã hội và thị trường tiêu dùng. Đồng thời, Gen Z cũng có tư duy và yêu cầu khác so với các thế hệ trước ở mọi lĩnh vực. Do đó, các doanh nghiệp cần thích nghi và đáp ứng tốt những yêu cầu này. Đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch khách sạn. 

thế hệ gen z

2. Sở thích du lịch của Gen Z trong lĩnh vực khách sạn

Gen Z đã thay đổi cách du lịch và tận dụng tối đa tiện ích của công nghệ. Sự quan tâm đến môi trường, khám phá và chia sẻ trải nghiệm thông qua mạng xã hội. Cùng với sự sáng tạo và ứng dụng công nghệ hiện đại. Tất cả đã tạo nên một phong cách du lịch độc đáo và đáng chú ý. Khám phá ngay cùng ezCloud.

2.1 Hòa mình với thiên nhiên

Sự phát triển không ngừng của đất nước đã dẫn đến tình trạng ô nhiễm khí hậu và môi trường trầm trọng hơn. Điều này đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và xu hướng du lịch của thế hệ Z. Họ đánh giá cao và quan tâm lớn đến du lịch bền vững, giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên và trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị tại từng điểm đến.

Khi nhắc đến du lịch, họ không chọn những nơi đông đúc, các khu đô thị. Thay vào đó, họ hưởng ứng tư duy và lối sống xanh, lựa chọn những điểm đến thân thiện với môi trường, duy trì những thói quen tích cực. Không có gì ngạc nhiên khi thấy hầu hết mọi người mang theo bình nước và túi vải khi ra đường. Hơn nữa, họ cũng thích các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mang đến “trải nghiệm xanh”, giúp giảm tiêu thụ năng lượng, chất thải và hỗ trợ đa dạng sinh học.

hoàn mình với thiên nhiên

2.2 Trải nghiệm và sáng tạo

Các Gen Z tiêu tiền nhiều cho việc đi lại trước khi đảm nhận trách nhiệm gia đình hay mua nhà. Họ ưu tiên trải nghiệm hơn là giá trị. Do đó, họ sẵn lòng chi một khoản tiền lớn chỉ để trải nghiệm “góc xanh” trong một khách sạn, trải nghiệm hoạt động thú vị tại điểm đến,… Hoặc thậm chí đến một quốc gia mới trong thời gian ngắn để khám phá và học hỏi.

Hơn nữa, Gen Z cũng rất đặc biệt khi thích những chuyến đi bất ngờ, không có sự chuẩn bị kỹ càng. Trong khi đang trò chuyện với bạn bè, họ có thể bất chợt nghĩ rằng đã lâu không leo núi, và lập tức “xách balo và đi”. Họ thích đi du lịch tự túc thay vì tham gia các tour như Gen Y. Với họ, chỉ có như vậy mới là trải nghiệm thực sự.

2.3 Ưa chuộng check-in mạng xã hội

Gen Z trong lĩnh vực khách sạn cũng ưa chuộng việc check-in trên mạng xã hội. Họ có lối sống cởi mở, thích ghi lại mọi hình ảnh và khoảnh khắc, đam mê khám phá ẩm thực và văn hóa địa phương, và chia sẻ những trải nghiệm đó qua các nền tảng mạng xã hội. Không khó để tìm thấy những bức ảnh check-in đầy nghệ thuật về mỗi chuyến đi trên Facebook, Instagram và gần đây là các video ngắn trên TikTok.

Họ ghi lại hành trình du lịch của mình, đưa ra những bình luận, gợi ý về những địa điểm thú vị mà họ đã trải nghiệm, những món ăn ngon mà họ đã thưởng thức và nhiều trải nghiệm khác suốt chuyến đi. Đối với họ, đó là cách để lưu giữ kỷ niệm và là nguồn cảm hứng để tiếp tục những chuyến đi sau này.

gen z check in

2.4 Tận dụng công nghệ hiện đại

Gen Z cũng tận dụng công nghệ hiện đại trong du lịch. Họ thành thạo các ứng dụng và phương tiện truyền thông xã hội. Thay vì phải đến trực tiếp và thanh toán bằng tiền mặt, họ sử dụng các ứng dụng trực tuyến để đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn hoặc homestay.

Họ cũng tìm kiếm các ứng dụng công nghệ để có những gợi ý hay ho về các điểm tham quan, những địa điểm ăn uống,… trước khi bắt đầu chuyến đi của mình. Công nghệ trở thành “người bạn đồng hành” của họ trong suốt hành trình. Họ sử dụng Google Maps để dẫn đường, Google Translate để hiểu ngôn ngữ khác và rất nhiều công nghệ khác nhau.

công nghệ đặt phòng khách sạn

3. 9 mẹo “cưa đổ” Gen Z trong lĩnh vực khách sạn

3.1  Hiện diện trực tuyến mạnh mẽ

Sống trong kỷ nguyên kỹ thuật số 4.0, thế hệ trẻ phụ thuộc rất nhiều vào internet. Họ thường lên các ứng dụng, website để nghiên cứu và booking trong chuyến du lịch. Do đó, để thu hút Gen Z, việc có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ là điều cần thiết. Sở hữu trang web riêng, xuất hiện trên mạng xã hội và danh sách trên các trang web du lịch. Tất cả điều này giúp gia tăng khả năng hiển thị và danh tiếng khách sạn. Đồng thời, gia tăng khả năng thu hút sự chú ý và quan tâm của khách du lịch Gen Z hơn. Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu các dịch vụ và trải nghiệm độc đáo. Chẳng hạn như các hoạt động ​​thân thiện với môi trường, văn hóa địa phương và các tiện nghi khác.

khách sạn được đề xuất trên các trang bán phòng

3.2 Tăng cường đánh giá từ khách hàng

Phương pháp đặt phòng trực tuyến được Gen Z tận dụng hơn cả. Do đó, khi lựa chọn khách sạn, đánh giá từ những người đã trải nghiệm là nền tảng để họ quyết định. Gen Z thường tin tưởng các đánh giá trực tuyến và đề xuất trên mạng xã hội từ những khách du lịch khác hơn là quảng cáo truyền thống. Hơn 95% Gen Z tìm kiếm các đánh giá trực tuyến trước khi đặt phòng. Vì vậy, hãy đảm bảo số lượng và chất lượng xếp hạng, đánh giá trên các nền tảng. Rõ ràng, bất kỳ ai cũng muốn đặt phòng khách sạn hoặc ghé thăm nhà hàng được xếp hạng cao. Đồng thời, có những đánh giá tích cực từ những vị khách có kinh nghiệm.

đánh giá trên kênh ota

3.3  Công nghệ hỗ trợ tiện lợi, nhanh chóng

Lớn lên cùng với công nghệ, hầu hết chúng ta đã quen với việc tiếp cận mọi thông tin trong tầm tay. Không thể phủ nhận rằng, internet rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, trong khi đi du lịch, chúng ta cần giao tiếp, thu thập thông tin, tìm kiếm các điểm tham quan địa phương,… Do đó, nếu không có Internet, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Ngoài ra, Gen Z còn sử dụng thiết bị di động cho nhiều mục đích khác. Do đó, các khách sạn cần cung cấp WiFi tốc độ cao cùng các tiện nghi công nghệ hiện đại. Cụ thể như chìa khóa thông minh, nhận đặt hàng, thanh toán trực tuyến,…

công nghệ mở khóa phòng

3.4 Làm việc tại nơi nghỉ dưỡng

Thế hệ trẻ như Gen Z muốn làm việc hiệu quả mỗi ngày. Thay vì cố định thời gian, họ sẵn sàng làm việc mọi lúc, mọi nơi. Thế hệ này đánh giá cao sự cân bằng và linh hoạt giữa công việc và cuộc sống. Với sự gia tăng của các cơ hội làm việc từ xa, ngày càng có nhiều người chọn làm việc và đi du lịch cùng một lúc. Vừa có thể thay đổi không gian làm việc, vừa được trải nghiệm các nền văn hóa mới.
Những gì khách sạn có thể làm là đảm bảo kết nối internet tốc độ cao trong toàn bộ khách sạn. Đồng thời cung cấp không gian làm việc thoải mái và tiện lợi trong khách sạn. Ngoài ra, các khách sạn có thể quảng cáo các tiện nghi và dịch vụ đi kèm khác để thu hút Gen Z. Chẳng hạn như trung tâm thể dục, hồ bơi, spa và không gian ngoài trời. Điều này tạo điều kiện cho họ có thể thư giãn và nạp lại năng lượng sau giờ làm việc.

làm việc tại nơi nghỉ dưỡng

3.5 Xây dựng thương hiệu trên Social Media

Gen Z là thế hệ đầu tiên trưởng thành hoàn toàn trong thời đại kỹ thuật số. Vì vậy, họ có tính kết nối cao và chịu ảnh hưởng của mạng xã hội. Đây cũng chính là nơi khách hàng có thể tiếp cận khách sạn nhanh chóng và dễ dàng. Vì vậy, các khách sạn cần hiện diện và tương tác mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội. Qua đó, có thể tiếp cận và thu hút thế hệ khách du lịch này. Bạn có thể đăng bài giới thiệu, bổ sung các thông tin và hình ảnh chân thật về khách sạn. Nó khiến Gen Z tin tưởng và an tâm lựa chọn khách sạn của bạn. 

hình ảnh bán phòng trên ota

3.6 Kể chuyện hiệu quả

Kể chuyện là một trong những kỹ thuật tiếp thị mạnh mẽ nhất. Đây cũng là phương tiện kết nối cảm xúc với du khách. Gen Z cũng không ngoại lệ. Hầu hết chúng ta đã quen tiếp cận nội dung ở nhiều định dạng khác nhau. Điển hình là ảnh, video, phương tiện truyền thông xã hội và trải nghiệm tương tác. Điều này làm cho thông điệp được truyền tải hấp dẫn và đáng nhớ hơn. 
Ví dụ: bạn có thể tạo chuyến tham quan bằng video giới thiệu khách sạn. Các yếu tố gây ấn tượng có thể khai thác bao gồm kiến ​​trúc tuyệt đẹp, lối trang trí trang nhã, tiện nghi hiện đại. Đừng quên giới thiệu những điểm tham quan truyền thống.

3.7 Thời gian linh hoạt và các bữa ăn tiết kiệm chi phí

Khách du lịch Gen Z thường có lịch trình bận rộn và phong cách sống khác nhau. Do đó, họ thường lựa chọn bữa ăn đậm chất văn hóa địa phương với mức giá phải chăng. Bằng cách cung cấp các lựa chọn bữa ăn linh hoạt. Các khách sạn có thể mang đến trải nghiệm cá nhân hóa và thuận tiện hơn cho khách. Từ đó, tạo ấn tượng tích cực và mang đến trải nghiệm thoải mái nhất. 
Ví dụ: Khách sạn có thể cung cấp các lựa chọn bữa ăn cả ngày. Điều này có thể khuyến khích khách dành nhiều thời gian hơn ở khách sạn. Đồng thời, chỉ gọi đồ ăn & đồ uống từ nhà hàng của khách sạn. Không chỉ tăng doanh thu. Nó còn giúp nâng cao tỷ lệ hài lòng và danh tiếng.

3.8 Đề xuất tùy chỉnh

Trải nghiệm văn hóa địa phương là yếu tố du khách kỳ vọng hàng đầu. Khách du lịch Gen Z thường đánh giá cao những trải nghiệm độc đáo và chân thực. Những hoạt động phản ánh văn hóa và ẩm thực. Khi có khách lưu trú, bạn nên giới thiệu các địa điểm, sự kiện hoặc món ăn địa phương. Từ đó, chất lượng trải nghiệm được nâng cao đi kèm với lòng tin được củng cố.

Du khách sẽ có ấn tượng tốt khi khách sạn thực sự quan tâm đến sở thích và mối quan tâm của họ. Một điểm cộng không hề nhỏ tạo nên đánh giá tích cực. Hơn nữa, đề xuất các địa điểm hoặc món ăn cũng giúp tăng doanh thu khách sạn. Bạn có thể hợp tác với các nhà hàng địa phương hoặc đại lý du lịch để giảm giá độc quyền cho khách của mình.

3.9 Tính bền vững và trách nhiệm xã hội

Môi trường và khí hậu biến đổi là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Gen Z. Họ có ý thức về môi trường và ưu tiên các lựa chọn du lịch bền vững. Gen Z còn ưa thích những mô hình thân thiện với môi trường và các sáng kiến ​​du lịch xanh khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét hỗ trợ các tổ chức từ thiện địa phương quan trọng đối với cộng đồng.

khách sạn xanh

4. Tạm kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về gen z trong lĩnh vực khách sạn. Nhìn chung, ngành khách sạn muốn phát triển cần đặc biệt chú ý đến Gen Z. Đây là nhóm khách hàng đóng góp to lớn vào doanh thu ngành kinh doanh du lịch khách sạn. Điều quan trọng là phải hiểu sở thích của Gen Z để thu hút và nâng cao ưu thế cạnh tranh. Từ việc tạo ra những trải nghiệm độc đáo đến sử dụng mạng xã hội,…

Có rất nhiều cơ hội để chinh phục và xây dựng các mối quan hệ lâu dài cho thế hệ này. Bằng cách nắm bắt các sở thích của Gen Z và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp, bạn có thể tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho khách và xây dựng cơ sở khách hàng trung thành cho khách sạn của mình. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về Trend của ezCloud để kinh doanh thành công.

4.9/5 - (102 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)