Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách sạn, tâm lý và hành vi khách hàng dễ bị ảnh hưởng bởi trải nghiệm của chính họ và tác động của cộng đồng mạng. Vì vậy, các khách sạn cần phải điều chỉnh đủ nhanh để bắt kịp sự thay đổi của khách hàng. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về “Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng”
1. Tác động công nghệ đến kỳ vọng của khách hàng
Theo báo cáo Quản lý trải nghiệm khách hàng do Outbox Consulting và UBM Việt Nam phát hành tháng 2.2019, cho thấy 77% khách hàng nói họ ưa thích việc lên kế hoạch và mua các dịch vụ du lịch trên internet. Riêng đối với trải nghiệm trong ngành khách sạn, 89% khách hàng được khảo sát tin rằng ứng dụng công nghệ trong khách sạn là yếu tố quan trọng tạo nên trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời. Trong đó, du khách Việt hào hứng sử dụng nhất là ứng dụng đặt phòng trên điện thoại (70%) và tự check-in, check-out (58%).
Những khách hàng hiện đại đã quen với việc tìm kiếm thông tin trực tuyến và xem đó là một nguồn thông tin đáng tin cậy. Cụ thể hơn, du khách ngày nay có thể dễ dàng đặt trước chuyến đi của họ thông qua các đại lý du lịch trực tuyến, các ứng dụng đặt phòng hoặc các trang web của khách sạn. Các khảo sát nhận thấy rằng có hơn 148 triệu lượt đặt phòng được thực hiện trên Internet mỗi năm, chiếm đến 50% số lượt đặt phòng trên toàn thế giới.
Trong thời kỳ ngành du lịch khách sạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn và được toàn quyền quyết định với những sản phẩm, dịch vụ họ nhận được. Vì vậy, khách hàng cũng trở nên khó tính và kỳ vọng nhiều hơn vào chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. Họ mong muốn một trải nghiệm booking khách sạn xuyên suốt, được cá nhân hóa và toàn diện, với các thao tác đơn giản, nhanh chóng.
Các nhà quản lý khách sạn cần nhận ra những thay đổi này trong hành vi của khách hàng và trang bị cho khách sạn các công cụ kỹ thuật số cần thiết để theo kịp với xu hướng số hóa. Đầu tư công nghệ vào khách sạn là xu thế tất yếu của ngành khách sạn để thu hút, giữ chân và kết nối với khách hàng lâu dài.
Xem thêm:
- TOP 15+ phần mềm quản lý nhà nghỉ tăng doanh thu hiệu quả
- Phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay – ezCloudhotel
2. Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng
2.1 Ứng dụng công nghệ marketing online
Nội dung
Việt Nam hiện có hơn 60 triệu người sử dụng internet và trong số đó, có hơn 50 triệu người sử dụng facebook và các trang mạng xã hội khác. Đây là một thị trường lớn để ngành khách sạn khai thác trong việc giới thiệu, quảng bá và tạo mối quan hệ gắn kết với khách hàng.
Một trong những bí quyết để các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) có thể thu hút và mang lại doanh thu bán phòng lớn đến như vậy là do các kênh này đã khai thác thói quen online, thích mua bán trực tuyến của đại đa số khách hàng hiện nay. Vì vậy, nếu khách sạn của bạn không muốn bị phụ thuộc vào các kênh OTA để tìm kiếm khách hàng, chỉ cần làm tốt khâu marketing online trên các trang mạng xã hội có tương tác cao hiện nay là đã có được hơn 50% thành công.
Chỉ bằng vài thao tác đơn giản để tạo một trang Fanpage của khách sạn, thường xuyên chia sẻ các bài đăng cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng, cũng như những hình ảnh, video đẹp về khách sạn, dịch vụ của khách sạn. Đảm bảo tần suất thường xuyên và trao giá trị cần thiết cho khách hàng để ghi dấu ấn, định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng về lâu dài.
2.2 Làm website khách sạn
Sau khi đã thu hút và định vị được hình ảnh khách sạn trong tâm trí khách hàng, thì website khách sạn chính là công cụ đặt phòng trực tuyến không thể thiếu. Khách hàng sẽ tìm đến website khách sạn để nghiên cứu và tiến hành booking khi đáp ứng được những yêu cầu và mong muốn của họ. Hãy đưa đầy đủ các thông tin về khách sạn như loại phòng, giá, các dịch vụ đi kèm mà khách sạn cung cấp.
Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của các thiết bị công nghệ thông minh. Trong năm 2018, 94% du khách kết hợp sử dụng cả di động, tablet và máy tính bàn khi lên kế hoạch du lịch và đặt phòng khách sạn. Thêm vào đó, gần 80% lượt đặt phòng vào phút chót đều được thực hiện trên di động. Vì vậy, website khách hàng cần thân thiện, dễ hiển thị và dễ sử dụng trên các thiết bị di động.
Đồng thời để đáp ứng những kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, website khách sạn cần đảm bảo tốc độ load nhanh chóng, điều hướng trang web dễ dàng, tương tác trực tiếp để giải đáp tốt nhất những vấn đề, thắc mắc của khách hàng. Nếu đảm bảo những yếu tố này trên website khách sạn của bạn thì đây sẽ là nơi du khách lựa chọn book phòng thay vì các kênh OTA mà bạn phải mất phí hoa hồng cho họ.
2.3 Cung cấp đầy đủ thiết bị ngoại vi
Để nâng cao sự chuyên nghiệp và tạo trải nghiệm ấn tượng nhất với khách hàng, chủ khách sạn nên đầu tư các trang thiết bị hiện đại cho khách sạn của mình. Đơn giản, khi khách hàng cảm thấy hài lòng và tiện lợi với những trải nghiệm khách sạn mang lại. Họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân về khách sạn của bạn. Những thiết bị công nghệ hiện đại nên ứng dụng trong khách sạn như:
- Hệ thống cảm biến ánh sáng: đây là hệ thống điện tự động tắt/ mở hợp lý tùy theo trường hợp sáng tối của môi trường. Với công nghệ cảm biến ánh sáng, không chỉ giúp khách sạn tiết kiệm điện tối ưu nhất mà còn giúp hạn chế tối đa tình trạng quên không tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng của khách hàng, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
- Công nghệ mở cửa phòng bằng smartphone: Thay vì sử dụng thẻ mở phòng hay chìa khóa, việc ứng dụng công nghệ mở phòng bằng smartphone sẽ mang đến nhiều tiện lợi hơn cho khách hàng. Khi khách hàng đến check-in tại quầy lễ tân, nhân viên lễ tân sẽ cài đặt và gửi số mã hóa đến thiết bị di động cùng thông tin về số phòng. Để mở phòng, du khách chỉ cần giữ điện thoại để mở khóa nhanh chóng. Đây là công nghệ khách sạn sẽ khiến khách hàng hài lòng vì không phải lo lắng việc làm mất chìa khóa.
- Công nghệ kết nối điện thoại với các thiết bị trong phòng: các thiết bị thông minh cơ bản như điều hòa, ti vi…sẽ kết nối với smartphone của khách hàng để khách hàng dễ dàng truy cập và điều chỉnh phù hợp.
Xem thêm:
- Khách sạn 4.0 là gì? 10 Xu hướng công nghệ thay đổi bộ mặt khách sạn
- Vista.gov.vn: ezCloud – Giải pháp tổng thể cho quản lý khách sạn
2.4 Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Khi quản lý sổ sách không còn là phương pháp tối ưu thì chủ đầu tư sẽ nghĩ đến những phần mềm quản lý khách sạn giúp họ quản lý tốt hơn. Một phần mềm quản lý khách sạn phải đáp ứng được các tiêu chí HIỆN ĐẠI hiện nay như:
- Check-in, Check-out, quản lý đặt phòng
- Sử dụng dễ dàng, giao diện đẹp, dễ hiểu
- Sử dụng được trên nhiều thiết bị từ máy tính, laptop, tablet, smartphone và các trình duyệt phổ biến như Chorme, Coccoc, Safari, Bing, … Tránh trường hợp phần mềm cài trực tiếp trên máy tính chỉ phù hợp với những khách sạn quy mô lớn, có server riêng (Khách sạn 4-5 sao, resort)
- Báo cáo, thống kê hiệu quả kinh doanh, quản lý nhân viên.
- Tích hợp với nhiều thiết bị khách sạn
Với lợi thế cài đặt trên mọi thiết bị và sử dụng dễ dàng, ezCloudhotel nhắm đến những khách sạn từ 1 đến 3 sao, đặc biệt hợp lý với những khách sạn vùng ngoại thành hay ở vùng xa muốn thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế. Được tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất, ezCloudhotel sẽ giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả nhất.
Nhân dịp Chào mừng ezCloud tròn 6 tuổi và với mong muốn “Phủ sóng công nghệ đến tất cả các khách sạn vừa và nhỏ trên toàn quốc” kể từ ngày 01/8/2019 – 31/8/2019, ezCloud triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất năm: “Mua phần mềm ezCloudhotel chỉ với giá 99.000đ”.
Cụ thể đối với khách hàng đăng ký mới phần mềm ezCloudhotel gói Basic trong 6 tháng với giá cực ưu đãi chỉ 99.000đ
Thể lệ chương trình
- Chương trình được áp dụng trên toàn quốc
- Không giới hạn số lượng khách sạn tham gia chương trình
- Áp dụng đối với gói Basic
- Không giới hạn số lượng phòng
Thời gian diễn ra chương trình
Từ ngày 01/8/2019– 31/8/2019
Chỉ với 99.000đ, việc quản lý khách sạn vừa và nhỏ chưa bao giờ dễ dàng đến vậy!
>> Nhanh tay đăng ký để nhận ngay ưu đãi cực lớn này nhé!