Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn

Giặt khô là gì? Tại sao khi kinh doanh khách sạn thường sử dụng phương pháp giặt này? Quy trình giặt được tiến hành như thế nào? Bài viết sau đây sẽ làm rõ toàn bộ vấn đề.

Giặt khô là gì?

Giặt khô là một phương pháp giặt đặc biệt, sử dụng các loại dung môi chuyên dụng để loại bỏ được toàn bộ những chất bẩn, các loại dầu mỡ dễ dàng chỉ bằng tác dụng của máy giặt. Phương pháp này giúp tiết kiệm được công sức tối đa nhưng vẫn đảm bảo quần áo của khách hàng được sạch sẽ nhất, không bị phai màu hay làm mất bất cứ đường li, nếp gấp nào.

Giặt khô là gì?

Giặt khô là gì?

Những loại trang phục bắt buộc phải giặt khô là gì?

Dịch vụ giặt ủi trong khách sạn cần đảm bảo chất lượng, tức là độ sạch sẽ và không làm hỏng áo quần của khách. Chính vì vậy nhân viên phải biết được loại vải nào thì nên sử dụng phương pháp giặt nào cho phù hợp.

Giặt khô chỉ nên áp dụng với các loại trang phục như: Đồ vest, các loại vải da, dạ, nhung, những chất liệu tơ tằm tự nhiên hay bằng len,… Một số loại trang phục khác sử dụng chất liệu vải dễ co rút hoặc giãn khi giặt bằng máy, các loại trang phục dễ phai màu đều nên sử dụng phương pháp giặt khô.

Quy trình tiến hành giặt khô trong phục vụ khách sạn

Mọi hoạt động trong kinh doanh khách sạn đều có một quy trình cụ thể, đảm bảo luôn phục vụ khách hàng với chất lượng cao nhất. Vậy quy trình của giặt khô là gì? Chúng gồm 4 bước chính sau:

Nhận quần áo và kiểm tra: Sau khi nhận được yêu cầu giặt ủi của khách hàng, nhân viên cần tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng về các vết sứt chỉ, rách hoặc thiếu nút nào không. Nếu có cần báo ngay cho khách hàng để tránh rắc rối sau này. Sau đó gắn thẻ có ghi thông tin lên trang phục để tránh lẫn lộn.

Xử lý bước đầu: Cần phải xử lý những chỗ bị dính dầu mỡ hoặc các chất bẩn trên quần áo trước khi cho vào máy để quá trình giặt đạt hiệu quả cao hơn.

Quy trình giặt khô trong khách sạn

Nhân viên cần xử lý đồ trước khi cho vào máy 

Giặt khô: Lựa chọn loại máy phù hợp với trọng lượng của quần áo và chờ đợi cho máy làm phần việc của mình. Máy sẽ tự biết được cho bao nhiêu dung môi và sử dụng bao nhiêu chu trình giặt cho hợp lý. Sau khi máy giặt xong nhân viên phải cho quần áo sang máy cầu và thổi để tiến hành làm khô, khôi phục lại các nếp gấp, form dáng ban đầu.

Kiểm tra lần cuối: Sau khi đã hoàn thành quá trình giặt, nhân viên cần kiểm tra lại kỹ lưỡng xem trang phục đã sạch sẽ hết chưa, có bị hư hỏng gì không. Nếu mọi thứ đều ổn thì tiến hành đóng gói vào túi chuyên dụng rồi bàn giao cho khách.

Máy giặt khô hoạt động như thế nào?

Có thể thấy gần như toàn bộ công việc giặt ủi này đều được tiến hành bởi máy móc, nhân viên chỉ xử lý bước đầu sau đó kiểm tra lại. Vậy máy giặt hoạt động như thế nào?

Đầu tiên khi cho trang phục vào, máy sẽ xoay liên tục, trong quá trình này dung môi cũng được xịt với một lượng vừa phải giúp thấm đều vào quần áo nhất. Sau đó là quá trình giặt và ngâm như máy giặt thông thường. Các loại chất bẩn sẽ phản ứng và dính vào dụng môi, cuối cùng là đi ra theo dòng nước.

Sau khi giặt xong, máy chuyển qua chế độ sấy. Lúc này lồng giặt sẽ có một lượng nhiệt nhất định khiến cho dung môi thừa bị bốc hơi hết, đồng thời làm quần áo khôi phục lại form dáng ban đầu.

Qua bài viết trên, bạn đã biết được giặt khô là gì. Quy trình giặt khá đơn giản và tiết kiệm được sức lực so với những phương pháp khác. Lưu ý chính của toàn bộ quá trình là lựa chọn loại vải thích hợp, kiểm tra kỹ đồ đạc khi nhận từ tay khách hàng để không xảy ra trục trặc nào.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud