Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn

Giặt khô là gì? Tại sao khi kinh doanh khách sạn thường sử dụng phương pháp giặt này? Quy trình giặt được tiến hành như thế nào? Bài viết sau đây sẽ làm rõ toàn bộ vấn đề.

Giặt khô là gì?

Giặt khô là một phương pháp giặt đặc biệt, sử dụng các loại dung môi chuyên dụng để loại bỏ được toàn bộ những chất bẩn, các loại dầu mỡ dễ dàng chỉ bằng tác dụng của máy giặt. Phương pháp này giúp tiết kiệm được công sức tối đa nhưng vẫn đảm bảo quần áo của khách hàng được sạch sẽ nhất, không bị phai màu hay làm mất bất cứ đường li, nếp gấp nào.

Giặt khô là gì?

Giặt khô là gì?

Những loại trang phục bắt buộc phải giặt khô là gì?

Dịch vụ giặt ủi trong khách sạn cần đảm bảo chất lượng, tức là độ sạch sẽ và không làm hỏng áo quần của khách. Chính vì vậy nhân viên phải biết được loại vải nào thì nên sử dụng phương pháp giặt nào cho phù hợp.

Giặt khô chỉ nên áp dụng với các loại trang phục như: Đồ vest, các loại vải da, dạ, nhung, những chất liệu tơ tằm tự nhiên hay bằng len,… Một số loại trang phục khác sử dụng chất liệu vải dễ co rút hoặc giãn khi giặt bằng máy, các loại trang phục dễ phai màu đều nên sử dụng phương pháp giặt khô.

Quy trình tiến hành giặt khô trong phục vụ khách sạn

Mọi hoạt động trong kinh doanh khách sạn đều có một quy trình cụ thể, đảm bảo luôn phục vụ khách hàng với chất lượng cao nhất. Vậy quy trình của giặt khô là gì? Chúng gồm 4 bước chính sau:

Nhận quần áo và kiểm tra: Sau khi nhận được yêu cầu giặt ủi của khách hàng, nhân viên cần tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng về các vết sứt chỉ, rách hoặc thiếu nút nào không. Nếu có cần báo ngay cho khách hàng để tránh rắc rối sau này. Sau đó gắn thẻ có ghi thông tin lên trang phục để tránh lẫn lộn.

Xử lý bước đầu: Cần phải xử lý những chỗ bị dính dầu mỡ hoặc các chất bẩn trên quần áo trước khi cho vào máy để quá trình giặt đạt hiệu quả cao hơn.

Quy trình giặt khô trong khách sạn

Nhân viên cần xử lý đồ trước khi cho vào máy 

Giặt khô: Lựa chọn loại máy phù hợp với trọng lượng của quần áo và chờ đợi cho máy làm phần việc của mình. Máy sẽ tự biết được cho bao nhiêu dung môi và sử dụng bao nhiêu chu trình giặt cho hợp lý. Sau khi máy giặt xong nhân viên phải cho quần áo sang máy cầu và thổi để tiến hành làm khô, khôi phục lại các nếp gấp, form dáng ban đầu.

Kiểm tra lần cuối: Sau khi đã hoàn thành quá trình giặt, nhân viên cần kiểm tra lại kỹ lưỡng xem trang phục đã sạch sẽ hết chưa, có bị hư hỏng gì không. Nếu mọi thứ đều ổn thì tiến hành đóng gói vào túi chuyên dụng rồi bàn giao cho khách.

Máy giặt khô hoạt động như thế nào?

Có thể thấy gần như toàn bộ công việc giặt ủi này đều được tiến hành bởi máy móc, nhân viên chỉ xử lý bước đầu sau đó kiểm tra lại. Vậy máy giặt hoạt động như thế nào?

Đầu tiên khi cho trang phục vào, máy sẽ xoay liên tục, trong quá trình này dung môi cũng được xịt với một lượng vừa phải giúp thấm đều vào quần áo nhất. Sau đó là quá trình giặt và ngâm như máy giặt thông thường. Các loại chất bẩn sẽ phản ứng và dính vào dụng môi, cuối cùng là đi ra theo dòng nước.

Sau khi giặt xong, máy chuyển qua chế độ sấy. Lúc này lồng giặt sẽ có một lượng nhiệt nhất định khiến cho dung môi thừa bị bốc hơi hết, đồng thời làm quần áo khôi phục lại form dáng ban đầu.

Qua bài viết trên, bạn đã biết được giặt khô là gì. Quy trình giặt khá đơn giản và tiết kiệm được sức lực so với những phương pháp khác. Lưu ý chính của toàn bộ quá trình là lựa chọn loại vải thích hợp, kiểm tra kỹ đồ đạc khi nhận từ tay khách hàng để không xảy ra trục trặc nào.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…

Hướng dẫn quy trình dọn phòng có khách đang lưu trú trong khách sạn

Bên cạnh việc vệ sinh phòng trống, Housekeeping còn phải thực hiện dọn phòng khách đang ở. Trong bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn quy trình dọn phòng…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Những nguyên tắc không thể không biết khi thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế là một điểm nhấn khá thú vị ở các nhà hàng, khách sạn hiện đại. Đây là nơi phục vụ nhu cầu về thức uống và giải…

7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách

Lễ tân được coi là "bộ mặt, "hình ảnh" của khách sạn và là điểm chạm đầu tiên trong hành trình trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn. Do vậy,…

Doorman là gì? Công việc của Doorman trong khách sạn

Hiểu được tầm quan trọng cũng như công việc cần làm của vị trí Doorman là gì trước khi làm việc trong lĩnh vực khách sạn là điều cần thiết.…

Horeca là gì? Vai trò của Horeca trong kinh doanh khách sạn

Horeca là gì và có vai trò như thế nào trong ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam hiện nay? Những thông tin này sẽ được chia sẻ đến…
[X]
Đang tải...