Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn

Giặt khô là gì? Tại sao khi kinh doanh khách sạn thường sử dụng phương pháp giặt này? Quy trình giặt được tiến hành như thế nào? Bài viết sau đây sẽ làm rõ toàn bộ vấn đề.

Giặt khô là gì?

Giặt khô là một phương pháp giặt đặc biệt, sử dụng các loại dung môi chuyên dụng để loại bỏ được toàn bộ những chất bẩn, các loại dầu mỡ dễ dàng chỉ bằng tác dụng của máy giặt. Phương pháp này giúp tiết kiệm được công sức tối đa nhưng vẫn đảm bảo quần áo của khách hàng được sạch sẽ nhất, không bị phai màu hay làm mất bất cứ đường li, nếp gấp nào.

Giặt khô là gì?

Giặt khô là gì?

Những loại trang phục bắt buộc phải giặt khô là gì?

Dịch vụ giặt ủi trong khách sạn cần đảm bảo chất lượng, tức là độ sạch sẽ và không làm hỏng áo quần của khách. Chính vì vậy nhân viên phải biết được loại vải nào thì nên sử dụng phương pháp giặt nào cho phù hợp.

Giặt khô chỉ nên áp dụng với các loại trang phục như: Đồ vest, các loại vải da, dạ, nhung, những chất liệu tơ tằm tự nhiên hay bằng len,… Một số loại trang phục khác sử dụng chất liệu vải dễ co rút hoặc giãn khi giặt bằng máy, các loại trang phục dễ phai màu đều nên sử dụng phương pháp giặt khô.

Quy trình tiến hành giặt khô trong phục vụ khách sạn

Mọi hoạt động trong kinh doanh khách sạn đều có một quy trình cụ thể, đảm bảo luôn phục vụ khách hàng với chất lượng cao nhất. Vậy quy trình của giặt khô là gì? Chúng gồm 4 bước chính sau:

Nhận quần áo và kiểm tra: Sau khi nhận được yêu cầu giặt ủi của khách hàng, nhân viên cần tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng về các vết sứt chỉ, rách hoặc thiếu nút nào không. Nếu có cần báo ngay cho khách hàng để tránh rắc rối sau này. Sau đó gắn thẻ có ghi thông tin lên trang phục để tránh lẫn lộn.

Xử lý bước đầu: Cần phải xử lý những chỗ bị dính dầu mỡ hoặc các chất bẩn trên quần áo trước khi cho vào máy để quá trình giặt đạt hiệu quả cao hơn.

Quy trình giặt khô trong khách sạn

Nhân viên cần xử lý đồ trước khi cho vào máy 

Giặt khô: Lựa chọn loại máy phù hợp với trọng lượng của quần áo và chờ đợi cho máy làm phần việc của mình. Máy sẽ tự biết được cho bao nhiêu dung môi và sử dụng bao nhiêu chu trình giặt cho hợp lý. Sau khi máy giặt xong nhân viên phải cho quần áo sang máy cầu và thổi để tiến hành làm khô, khôi phục lại các nếp gấp, form dáng ban đầu.

Kiểm tra lần cuối: Sau khi đã hoàn thành quá trình giặt, nhân viên cần kiểm tra lại kỹ lưỡng xem trang phục đã sạch sẽ hết chưa, có bị hư hỏng gì không. Nếu mọi thứ đều ổn thì tiến hành đóng gói vào túi chuyên dụng rồi bàn giao cho khách.

Máy giặt khô hoạt động như thế nào?

Có thể thấy gần như toàn bộ công việc giặt ủi này đều được tiến hành bởi máy móc, nhân viên chỉ xử lý bước đầu sau đó kiểm tra lại. Vậy máy giặt hoạt động như thế nào?

Đầu tiên khi cho trang phục vào, máy sẽ xoay liên tục, trong quá trình này dung môi cũng được xịt với một lượng vừa phải giúp thấm đều vào quần áo nhất. Sau đó là quá trình giặt và ngâm như máy giặt thông thường. Các loại chất bẩn sẽ phản ứng và dính vào dụng môi, cuối cùng là đi ra theo dòng nước.

Sau khi giặt xong, máy chuyển qua chế độ sấy. Lúc này lồng giặt sẽ có một lượng nhiệt nhất định khiến cho dung môi thừa bị bốc hơi hết, đồng thời làm quần áo khôi phục lại form dáng ban đầu.

Qua bài viết trên, bạn đã biết được giặt khô là gì. Quy trình giặt khá đơn giản và tiết kiệm được sức lực so với những phương pháp khác. Lưu ý chính của toàn bộ quá trình là lựa chọn loại vải thích hợp, kiểm tra kỹ đồ đạc khi nhận từ tay khách hàng để không xảy ra trục trặc nào.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud