Nhân viên giặt là: Những tình huống thường gặp trong khách sạn và cách khắc phục

nhân viên giặt là

4 tình huống thường gặp trong khách sạn của bộ phận giặt là và các biện pháp khắc phục mà nhân viên không nên bỏ qua.

Bộ phận giặt là được coi là một trong những vị trí quan trọng. Gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ của khách sạn. Trong quá trình làm việc, nhân viên giặt là khách sạn đôi khi sẽ gặp phải những tình huống bất ngờ xảy đến. Vậy những tình huống thường gặp đó là gì? Có những cách khắc phục nào mà nhân viên giặt là nên biết? Hãy để ezCloud chia sẻ 4 tình huống nhân viên giặt là trong khách sạn thường gặp. Và đưa ra hướng xử lý thích hợp để các bạn tham khảo ngay sau đây.

1. Nhân viên giặt là làm hư hỏng áo quần của khách

Khi nhân viên giặt là gặp phải tình huống này phải kiểm tra lại phiếu nhận để xem tình trạng trang phục trước khi giặt như thế nào. Nếu là những hư hỏng nhỏ như sút chỉ hay đứt cúc. Xuất pháp do quá trình giặt gây ra thì nhân viên có thể chủ động dùng kim chỉ khâu lại cho khách. Còn nếu đó là những lỗi lớn như rách trang phục thì nhân viên giặt là phải trực tiếp gặp khách để xin lỗi. Và sẵn sàng bồi thường cho khách theo quy định của khách sạn.
Cách khắc phục: Lời khuyên mà ezCloud mang đến chính là bạn cần không ngừng trau dồi kiến thức, am hiểu về các loại vải. Để lựa chọn hình thức giặt phù hợp nhất, tránh làm hư hỏng quần áo của khách. Đặc biệt là đối với những trang phục đắt tiền với giá thành lên đến hàng triệu đồng. Chỉ một chút nhầm lẫn có thể khiến nhân viên phải trả giá bằng cả tháng lương.

Xem thêm:

khâu quần áo

2. Khách hàng gọi điện phản ánh trang phục đã được giặt là có vết ố bẩn

Khối lượng quần áo nhiều sẽ khiến cho nhân viên không thể chăm chút từng bộ trang phục trong quá trình giặt. Dẫn đến một vài trang phục còn vết ố bẩn. Sau khi nhận được phản ánh từ khách, nhân viên giặt là cần kiểm tra lại phiếu ghi nhận tình trạng của trang phục trước khi giặt. Nếu đó là vết ố bẩn đã có từ trước. Và không thể tẩy được thì nhân viên phải khéo léo trình bày để khách hiểu. Nếu vết ố bẩn đó do quá trình giặt là gây ra thì nhân viên phải xin lỗi khách. Và nhận lại trang phục để xử lý sạch sẽ vết bẩn đó.
Cách khắc phục: Luôn kiểm tra các vết bẩn trên quần áo thật kỹ. Và cẩn thận trong từng thao tác giặt là trang phục cho khách. Nếu có vấn đề, nhân viên cần ngay lập tức báo cho khách để hai bên đưa ra biện pháp xử lý kịp thời.

vết ố quần áo

3. Nhân viên giặt là không thể trả đồ đúng hẹn vì hệ thống máy giặt, sấy của khách sạn gặp sự cố kỹ thuật

Trong trường hợp hệ thống máy giặt, máy sấy của khách sạn gặp phải sự cố. Khiến trang phục không thể đến tay khách đúng hạn như bình thường. Nhân viên cần lập tức báo cáo với quản lý. Để liên hệ bộ phận kỹ thuật nhanh chóng xử lý lỗi. Đồng thời, rà soát những yêu cầu giặt là nào của khách không thể trả đúng hẹn. Sau đó, phối hợp với nhân viên buồng phòng để thông báo cho khách biết. Mong khách thông cảm và hẹn lại thời gian trả đồ giặt là cho khách.
Với những khách cần trang phục gấp thì nhân viên có thể chủ động dùng phương pháp giặt bằng tay, xử lý sấy khô nhanh. Hoặc xin ý kiến quản lý đem trang phục của khách giao cho dịch vụ giặt là khác để nhanh chóng trả đồ cho khách đúng hẹn.
Cách khắc phục: Thường xuyên kiểm tra tình trạng của hệ thống máy móc. Nếu thấy có dấu hiệu bất thường hoặc hư hỏng, nhân viên cần nhanh chóng liên hệ bộ phận kỹ thuật để kịp thời xử lý. Tránh gây ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Xem thêm:

4. Khách phàn nàn mức phí giặt là của khách sạn quá cao

Đối với những phàn nàn về mức phí giặt là của khách, nhân viên cần khéo léo giải thích cho du khách rằng đây là mức phí quy định của khách sạn. Đồng thời, cam kết sẽ đem đến cho khách hàng dịch vụ giặt là chất lượng nhất. Trong trường hợp có quá nhiều lời phàn nàn được gửi đến, nhân viên cần báo cáo với quản lý. Để đưa ra phương án điều chỉnh giá sao cho phù hợp nhất.
Cách khắc phục: Nhân viên giặt là cần trang bị đủ kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp. Để kịp thời xử lý tốt mọi tình huống bất ngờ xảy ra. Đặc biệt là những nhân viên mới, chưa có kinh nghiệm xử lý chuyên nghiệp, còn lúng túng, bối rối trước những vấn đề khó nhằn. Khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, không thoải mái.

giặt là trong khách sạn

5. Tạm kết

Nhìn chung, công việc nào cũng sẽ gặp phải những tình huống khó xử lý trong giai đoạn làm việc. Không ngoại trừ công việc giặt là tại khách sạn. Khi đó, bình tĩnh giải quyết vấn đề mới là điều mà mọi nhân viên nên làm. Hy vọng rằng những thông tin bổ ích mà ezCloud cung cấp ở trên phần nào giúp bạn làm việc thuận lợi, dễ dàng hơn. Hãy tiếp tục đón đọc các số tiếp theo của chúng tôi tại chuyên mục Nghiệp vụ khách sạn nhé.

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)