Kế hoạch marketing khách sạn – 5 bước tổng quan để xây dựng

Kế hoạch marketing khách sạn – 5 bước tổng quan để xây dựng

Bắt đầu lên một kế hoạch marketing khách sạn là một điều không hề đơn giản, hãy tham khảo những cách sau đây để bạn dễ dàng hình dùng về một quy trình lên kế hoạch  để marketing cho chính khách sạn của mình.

Công việc của người làm marketing là làm cho thương hiệu trở nên sống động và khiến cho khách du lịch hiểu được những gì họ có thể mong đợi khi lưu trú tại khách sạn của bạn. Điều này bao gồm việc xây dựng mọi thứ từ tên và biểu tượng đến mô tả, hình ảnh và tài sản thế chấp. Đảm bảo rằng thông điệp của bạn rõ ràng, hấp dẫn và nhất quán trên tất cả các kênh.

Ke hoach Marketing khách san

Thương hiệu khách sạn

Đọc thêm: Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

  • Nhấn mạnh tuyên bố về giá trị cốt lõi

Điều gì khiến khách sạn của bạn khác biệt với những đối thủ? Tại sao khách nên chọn bạn? Điều tiên quyết là cần làm nổi bật các điểm nổi bật hoặc các tính năng và lợi ích chính để thu hút khách đến với khách sạn. Bạn có thể liệt kê các yếu tố gì từ vị trí, phong cách, không khí, tiện nghi hoặc đánh giá của bạn.

Ke hoach Marketing khách san

Giá trị cốt lõi

  • Xác định thị trường mục tiêu

Điều quan trọng là phải biết khách hàng tiềm năng của bạn là ai và làm thế nào để tiếp cận họ. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như họ sống ở đâu? điểm chung của họ là gì? Khi bạn xác định được khách hàng chính của mình là ai, bạn có thể phân khúc họ thành các nhóm, như khách hàng đi công tác hoặc giải trí, hoặc theo địa chỉ, tính cách, nhân khẩu học hoặc tâm lý học.

Ke hoach Marketing khách san

Thị trường mục tiêu

  • Khởi động các kênh

Biết khách của bạn là ai sẽ giúp bạn quyết định xem bạn nên tuyền tải thông điệp trên những kênh nào. Thị trường mục tiêu của bạn có ưu tiên các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) hoặc phương tiện truyền thông xã hội không? Họ chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính để bàn? Cách tốt nhất để thu hút họ ở lại là gì? Xác định các kênh ưu tiên của bạn, đặt ngân sách cho từng kênh và đầu tư vào các công cụ như tự động hóa tiếp thị để tiếp cận khách tiềm năng.

Ke hoach Marketing khách san

Các kênh truyền thông

  • Đo lường kết quả Kế hoạch marketing đã đạt được

Để tối đa hóa ROI và giảm chi phí lãng phí, hãy theo dõi chặt chẽ kết quả marketing mang lại. Chú ý đến tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu, chi phí chuyển đổi, lượng khách truy cập trang web, giá mỗi nhấp chuột và tỷ lệ mở email. Theo thời gian, bạn sẽ xác định được xu hướng và có thể thay đổi các nguồn lực cho phù hợp để thực hiện các hoạt động marketing hiệu quả nhất.

Marketing

ĐO lường hiệu quả

Để làm được những điều trên, bạn cần hiểu được khách sạn của mình kinh doanh như thế nào, theo dõi được các số liệu và giám sát chúng. Với những đầu việc đó, một công cụ PMS – Phần mềm quản lý khách sạn như ezCloudhotel hay ezFolio sẽ là những công cụ thích hợp nhất, với những tính năng theo dõi số liệu và quản trị thông tin ưu việt. Đăng ký ngay để có thể ứng dụng những công nghệ mới nhất vào Quản trị khách sạn.

Tham khảo

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]