Chia sẻ 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn bạn cần biết

Kinh nghiệm quản lý khách sạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của bạn trong sự nghiệp quản lý của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra 6 kinh nghiệm mà bạn cần phải chú ý nếu muốn công việc của mình được thuận lợi.

Trở thành một nhà quản lý khách sạn thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng kể cả đối với những người đã có kinh nghiệm quản lý khách sạn nhiều năm.  Ngoài việc nỗ lực không ngừng nghỉ thì bạn cần phải biết tích lũy kinh nghiệm từ những gì mình trải qua trong công việc và học hỏi từ cuộc sống.

Nếu bạn đang muốn phấn đấu trở thành một người quản lý nhà hàng, khách sạn giỏi thì không nên bỏ qua 6 kinh nghiệm cơ bản dưới đây.

1. Cần biết kiểm soát căng thẳng trong công việc

Ở cương vị là người quản lý khách sạn thì việc bạn căng thẳng rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như tâm lý của nhân viên. Chính vì thế, bạn cần biết kiểm soát tâm lý căng thẳng của mình trong mọi tình huống. Điều này không chỉ giúp nhân viên làm việc tốt hơn mà còn giúp chính bản thân bạn có được hiệu quả làm việc cao hơn.

Kinh nghiệm quản lý khách sạn

2. Biết quan sát tốt

Hơn ai hết trong khách sạn thì bạn cần biết quan sát và nắm rõ mọi hoạt động diễn ra ở nơi mình kinh doanh. Đây là kinh nghiệm quản lý khách sạn cơ bản nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Không để nhân viên làm việc riêng hay lơ là trong công việc chính là trách nhiệm bạn cần thực hiện. Khả năng quan sát sẽ quyết định không nhỏ đến chất lượng dịch vụ gửi đến khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Vị trí quản lý khách sạn yêu cầu bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, kể cả khách hàng và nhân viên. Kỹ năng này không chỉ giúp bạn có được mối quan hệ gần gũi hơn mà còn giúp bạn hiểu được suy nghĩ của họ. Từ đó, bạn sẽ biết được khách hàng hay nhân viên muốn nói điều gì với mình.

Kinh nghiệm quản lý khách sạn

4. Biết lắng nghe

Không ít người khi đứng ở vị trí quản lý nói chung và quản lý khách sạn nói riêng thường có tâm lý “ban lệnh”. Có nghĩa là họ muốn nhân viên phải thuần phục mình, răm rắp nghe theo lời mình nói.

Tuy nhiên, một thực tế cho thấy, một trong những kinh nghiệm quản lý khách sạn mà bạn cần có chính là biết cách lắng nghe. Bạn cần lắng nghe tâm tư của nhân viên để có được sự hợp tác tốt nhất; lắng nghe khách hàng để hiểu và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Từ đó, kinh nghiệm này sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng và sự tôn trọng của nhân viên.

5. Kỹ năng quản lý tài chính

Với một người quản lý khách sạn thì việc quản lý tài chính là một điều cần được chú ý. Bạn cần nắm rõ được chi phí định kỳ của khách sạn trong tháng, trong quý hay trong năm. Đồng thời, việc phác thảo những kế hoạch tài chính trung hạn, dài hạn sẽ rất cần thiết để giúp khách sạn có những bước đi lâu dài.

6. Biết sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Ở thời đại 4.0 thì việc ứng dụng phần mềm trong việc quản lý khách sạn là điều rất cần thiết. Nắm được điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhân lực, thời gian và phục vụ khách hàng được tốt hơn rất nhiều.

Với 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn trên đây, chúng tôi tin bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đảm nhận vị trí này. Hơn thế nữa, nó sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc quản lý kinh doanh của mình để có được thành công như mong đợi.
 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud