Kinh nghiệm quản lý khách sạn

Chia sẻ 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn bạn cần biết

Kinh nghiệm quản lý khách sạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của bạn trong sự nghiệp quản lý của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra 6 kinh nghiệm mà bạn cần phải chú ý nếu muốn công việc của mình được thuận lợi.

Trở thành một nhà quản lý khách sạn thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng kể cả đối với những người đã có kinh nghiệm quản lý khách sạn nhiều năm.  Ngoài việc nỗ lực không ngừng nghỉ thì bạn cần phải biết tích lũy kinh nghiệm từ những gì mình trải qua trong công việc và học hỏi từ cuộc sống.

Nếu bạn đang muốn phấn đấu trở thành một người quản lý nhà hàng, khách sạn giỏi thì không nên bỏ qua 6 kinh nghiệm cơ bản dưới đây.

1. Cần biết kiểm soát căng thẳng trong công việc

Ở cương vị là người quản lý khách sạn thì việc bạn căng thẳng rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như tâm lý của nhân viên. Chính vì thế, bạn cần biết kiểm soát tâm lý căng thẳng của mình trong mọi tình huống. Điều này không chỉ giúp nhân viên làm việc tốt hơn mà còn giúp chính bản thân bạn có được hiệu quả làm việc cao hơn.

Kinh nghiệm quản lý khách sạn

2. Biết quan sát tốt

Hơn ai hết trong khách sạn thì bạn cần biết quan sát và nắm rõ mọi hoạt động diễn ra ở nơi mình kinh doanh. Đây là kinh nghiệm quản lý khách sạn cơ bản nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Không để nhân viên làm việc riêng hay lơ là trong công việc chính là trách nhiệm bạn cần thực hiện. Khả năng quan sát sẽ quyết định không nhỏ đến chất lượng dịch vụ gửi đến khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Vị trí quản lý khách sạn yêu cầu bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, kể cả khách hàng và nhân viên. Kỹ năng này không chỉ giúp bạn có được mối quan hệ gần gũi hơn mà còn giúp bạn hiểu được suy nghĩ của họ. Từ đó, bạn sẽ biết được khách hàng hay nhân viên muốn nói điều gì với mình.

Kinh nghiệm quản lý khách sạn

4. Biết lắng nghe

Không ít người khi đứng ở vị trí quản lý nói chung và quản lý khách sạn nói riêng thường có tâm lý “ban lệnh”. Có nghĩa là họ muốn nhân viên phải thuần phục mình, răm rắp nghe theo lời mình nói.

Tuy nhiên, một thực tế cho thấy, một trong những kinh nghiệm quản lý khách sạn mà bạn cần có chính là biết cách lắng nghe. Bạn cần lắng nghe tâm tư của nhân viên để có được sự hợp tác tốt nhất; lắng nghe khách hàng để hiểu và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Từ đó, kinh nghiệm này sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng và sự tôn trọng của nhân viên.

5. Kỹ năng quản lý tài chính

Với một người quản lý khách sạn thì việc quản lý tài chính là một điều cần được chú ý. Bạn cần nắm rõ được chi phí định kỳ của khách sạn trong tháng, trong quý hay trong năm. Đồng thời, việc phác thảo những kế hoạch tài chính trung hạn, dài hạn sẽ rất cần thiết để giúp khách sạn có những bước đi lâu dài.

6. Biết sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Ở thời đại 4.0 thì việc ứng dụng phần mềm trong việc quản lý khách sạn là điều rất cần thiết. Nắm được điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhân lực, thời gian và phục vụ khách hàng được tốt hơn rất nhiều.

Với 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn trên đây, chúng tôi tin bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đảm nhận vị trí này. Hơn thế nữa, nó sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc quản lý kinh doanh của mình để có được thành công như mong đợi.
 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ mang lại lợi ích gì?

Hiện nay đa số khách sạn đều sử dụng hình thức quản lý khách sạn bằng thẻ từ. Tại sao lại như vậy? Chẳng phải dùng thẻ từ sẽ tốn…

Cách tính các chỉ số bán phòng trong báo cáo doanh thu khách sạn

Báo cáo doanh thu khách sạn là bảng tổng kết tình hình kinh doanh khách sạn, được lập định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm, tùy theo quy định và…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

Khám phá chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn

Ai cũng biết là trong một khách sạn sẽ có nhiều bộ phận khác nhau. Tất nhiên là các bộ phận trong khách sạn sẽ đóng vai trò khác nhau…

Front Office là gì? 7 bộ phận cơ bản trong Front Office

Font office là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được Front office là gì? Có những bộ…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

F&B là gì? 4 xu hướng phát triển của F&B trong khách sạn hiện nay

Trong khách sạn, F&B là bộ phận mang lại doanh thu cao thứ 2 chỉ sau bộ phận buồng phòng. Vậy F&B là gì? Vai trò của F&B trong khách…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

8 Tuyệt chiêu quản lý chi phí thực phẩm nhà hàng khách sạn

Bạn là chủ nhà hàng khách sạn hay bạn là người quản lý chắc hẳn bạn rất đau đầu với bài toán chi phí thực phẩm trong nhà hàng, khách…
[X]
Đang tải...