Chia sẻ 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn bạn cần biết

Kinh nghiệm quản lý khách sạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của bạn trong sự nghiệp quản lý của mình. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra 6 kinh nghiệm mà bạn cần phải chú ý nếu muốn công việc của mình được thuận lợi.

Trở thành một nhà quản lý khách sạn thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng kể cả đối với những người đã có kinh nghiệm quản lý khách sạn nhiều năm.  Ngoài việc nỗ lực không ngừng nghỉ thì bạn cần phải biết tích lũy kinh nghiệm từ những gì mình trải qua trong công việc và học hỏi từ cuộc sống.

Nếu bạn đang muốn phấn đấu trở thành một người quản lý nhà hàng, khách sạn giỏi thì không nên bỏ qua 6 kinh nghiệm cơ bản dưới đây.

1. Cần biết kiểm soát căng thẳng trong công việc

Ở cương vị là người quản lý khách sạn thì việc bạn căng thẳng rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như tâm lý của nhân viên. Chính vì thế, bạn cần biết kiểm soát tâm lý căng thẳng của mình trong mọi tình huống. Điều này không chỉ giúp nhân viên làm việc tốt hơn mà còn giúp chính bản thân bạn có được hiệu quả làm việc cao hơn.

Kinh nghiệm quản lý khách sạn

2. Biết quan sát tốt

Hơn ai hết trong khách sạn thì bạn cần biết quan sát và nắm rõ mọi hoạt động diễn ra ở nơi mình kinh doanh. Đây là kinh nghiệm quản lý khách sạn cơ bản nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Không để nhân viên làm việc riêng hay lơ là trong công việc chính là trách nhiệm bạn cần thực hiện. Khả năng quan sát sẽ quyết định không nhỏ đến chất lượng dịch vụ gửi đến khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Vị trí quản lý khách sạn yêu cầu bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, kể cả khách hàng và nhân viên. Kỹ năng này không chỉ giúp bạn có được mối quan hệ gần gũi hơn mà còn giúp bạn hiểu được suy nghĩ của họ. Từ đó, bạn sẽ biết được khách hàng hay nhân viên muốn nói điều gì với mình.

Kinh nghiệm quản lý khách sạn

4. Biết lắng nghe

Không ít người khi đứng ở vị trí quản lý nói chung và quản lý khách sạn nói riêng thường có tâm lý “ban lệnh”. Có nghĩa là họ muốn nhân viên phải thuần phục mình, răm rắp nghe theo lời mình nói.

Tuy nhiên, một thực tế cho thấy, một trong những kinh nghiệm quản lý khách sạn mà bạn cần có chính là biết cách lắng nghe. Bạn cần lắng nghe tâm tư của nhân viên để có được sự hợp tác tốt nhất; lắng nghe khách hàng để hiểu và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Từ đó, kinh nghiệm này sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng và sự tôn trọng của nhân viên.

5. Kỹ năng quản lý tài chính

Với một người quản lý khách sạn thì việc quản lý tài chính là một điều cần được chú ý. Bạn cần nắm rõ được chi phí định kỳ của khách sạn trong tháng, trong quý hay trong năm. Đồng thời, việc phác thảo những kế hoạch tài chính trung hạn, dài hạn sẽ rất cần thiết để giúp khách sạn có những bước đi lâu dài.

6. Biết sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Ở thời đại 4.0 thì việc ứng dụng phần mềm trong việc quản lý khách sạn là điều rất cần thiết. Nắm được điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhân lực, thời gian và phục vụ khách hàng được tốt hơn rất nhiều.

Với 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn trên đây, chúng tôi tin bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đảm nhận vị trí này. Hơn thế nữa, nó sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc quản lý kinh doanh của mình để có được thành công như mong đợi.
 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud