Làm thế nào để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng khi kinh doanh khách sạn?

Làm thế nào để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng khi kinh doanh khách sạn?

Các số liệu thống kê từ TripAdvisor cho biết:

  • 96% khách truy cập coi trọng những đánh giá khi nghiên cứu về khách sạn
  • 79% khách truy cập sẽ đọc từ 6 đến 12 bài đánh giá trước khi đưa ra quyết định đặt phòng
  • 88% khách truy cập sẽ lọc ra những khách sạn có xếp hạng trung bình dưới 3 sao
  • 85% khách truy cập cho biết họ có thiện cảm với những khách sạn phản hồi lại đánh giá của khách hàng

Tất cả những thống kê ở trên cho thấy tầm quan trọng của những đánh giá của khách hàng trong kinh doanh khách sạn.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn những cách giúp khách sạn nhận được nhiều đánh giá của khách hàng và cách phản hồi lại những đánh giá đó.

Những cách để nhận được nhiều đánh giá từ khách hàng

Hãy khuyến khích khách hàng để lại đánh giá

Trong quá trình check-out

Đây là thời điểm tuyệt vời để hỏi khách về những trải nghiệm của họ tại khách sạn khi mà ấn tượng của họ vẫn còn tươi mới. Nhân viên lễ tân có thể hỏi khách xem họ có cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn hay không. Nếu họ hài lòng, hãy khuyến khích họ để lại đánh giá trên website mà họ đã đặt phòng.

Trong email gửi cho khách sau khi check-out

Sau khi khách check-out, khách sạn thường gửi email để cảm ơn họ đã lưu trú tại khách sạn. Lúc này, bạn có thể cân nhắc chèn đường link dẫn đến website đánh giá vào trong email này. Đối với khách hàng doanh nhân, hãy gửi email hóa đơn cho họ và chèn đường link dẫn tới website đánh giá.

Khi khách để lại nhận xét trên phiếu đánh giá

Nếu khách để lại đánh giá tích cực trên phiếu đánh giá của khách hàng, hãy liên hệ với họ qua email hoặc điện thoại, và khuyến khích họ chia sẻ lại những cảm nhận của họ trên website đánh giá trực tuyến.

Trên các kênh truyền thông xã hội

Khi kinh doanh khách sạn, đừng quên tương tác với khách hàng trên các kênh truyền thông xã hội. Hãy chú ý đến những đánh giá tích cực của khách hàng và hỏi họ xem có thể chia sẻ lại những nhận xét đó lên các website đánh giá không.

Lưu ý: Hãy thận trọng khi yêu cầu khách hàng để lại đánh giá khi họ vẫn còn ở khách sạn. Nhiều website đánh giá có chính sách chống lại điều này. Thậm chí, một số website sẽ đánh dấu các đánh giá là giả mạo nếu được gửi đi từ cùng một vị trí.

Những lưu ý khi phản hồi lại đánh giá của khách hàng

Phản hồi lại đánh giá của khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Phản hồi lại đánh giá của khách có thể tốn nhiều thời gian, nhưng chắc chắn đó là việc đáng để nỗ lực. Theo TripAdvisor, 4 trong số 5 du khách tin rằng một khách sạn tích cực phản hồi các đánh giá sẽ quan tâm nhiều hơn đến khách hàng của mình.

Dưới đây là những lưu ý khi phản hồi lại những đánh giá của khách sạn, cả tích cực lẫn tiêu cực:

Phản hồi kịp thời. Bạn nên trả lời lại đánh giá của khách trong vòng 72 giờ. Việc để khách phải chờ đợi quá lâu có thể khiến họ ấn tượng rằng bạn không quan tâm đến đánh giá và trải nghiệm của khách hàng.

Luôn giữ bình tĩnh. Nhiều khi bạn sẽ bắt gặp những đánh giá tiêu cực có thể khiến bạn cảm thấy như bị xúc phạm. Tuy nhiên, đừng tức giận, hãy giữ bình tĩnh và thể hiện sự chuyên nghiệp khi phản hồi đánh giá của khách.

Nói lời cảm ơn. Dù đó là đánh giá tích cực hay tiêu cực thì câu đầu tiên mà bạn phản hồi lại khách luôn là cảm ơn họ vì đã dành thời gian góp ý cho khách sạn.

Thừa nhận và xin lỗi về bất kỳ trải nghiệm xấu nào mà khách hàng gặp phải. Trong kinh doanh khách sạn, bạn hoàn toàn có thể mắc lỗi lầm. Điều quan trọng là cách bạn tiếp nhận góp ý của khách hàng. Hãy thẳng thắn và thừa nhận lỗi lầm của khách sạn, và hứa sẽ khắc phục. Bằng cách này, khách hàng tiềm năng sẽ có ấn tượng rằng khách sạn của bạn luôn cởi mở và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của khách hàng.

Trên đây là những cách giúp bạn nhận được nhiều đánh giá của khách hàng, và cách phản hồi lại những đánh giá đó trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, trước khi khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên các website trực tuyến, bạn cần đảm bảo cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và thiếu chính xác. Và điều này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ trải nghiệm của khách hàng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, email marketing, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hiện nay, xu hướng đặt phòng khách sạn trên các kênh OTA đang ngày càng nở rộ. Chỉ với chiếc smartphone, máy tính kết nối internet và một vài thao…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

date-black
folder-black Kinh doanh khách sạn
1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn
3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Trong lĩnh vực khách sạn, nhân sự trong ngành thường gọi tên các vị trí, chức danh bằng tiếng Anh. Do đó, việc trang bị vốn từ vựng về chủ…

icon-date
icon-folder Nghiệp vụ khách sạn
ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 14/05/2019, tại văn phòng của ezCloud ở Hà Nội, công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu và công ty cổ phần truyền…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

(TITC) – Chiều ngày 7/5/2019, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra lễ khai mạc vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Nếu làm việc trong lĩnh vực khách sạn, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những thuật ngữ chỉ các loại phòng như: single, double, twin hay suite, studio... Vậy bạn…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

Ngày 13/05/2019 vừa qua, ezCloud vinh dự lên sóng chương trình Net Viet Stories của kênh VTC10 Net Viet. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề" Khởi nghiệp trong…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Ngày này, dịch vụ nhà hàng ngày càng nở rộ và phát triển. Và quản lý nhà hàng là công việc khá thú vị tuy nhiên cũng đem lại nhiều…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

Sự đổi mới công nghệ dẫn đến nhiều thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, buộc ngành kinh doanh khách sạn cũng phải thay đổi theo nếu không muốn…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Expedia là một trong những kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến) phát triển nhanh nhất ở châu Á, cung cấp cho du khách những lựa chọn đa dạng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới
Đang tải...