Làm thế nào để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng khi kinh doanh khách sạn?

Làm thế nào để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng khi kinh doanh khách sạn?

Các số liệu thống kê từ TripAdvisor cho biết:

  • 96% khách truy cập coi trọng những đánh giá khi nghiên cứu về khách sạn
  • 79% khách truy cập sẽ đọc từ 6 đến 12 bài đánh giá trước khi đưa ra quyết định đặt phòng
  • 88% khách truy cập sẽ lọc ra những khách sạn có xếp hạng trung bình dưới 3 sao
  • 85% khách truy cập cho biết họ có thiện cảm với những khách sạn phản hồi lại đánh giá của khách hàng

Tất cả những thống kê ở trên cho thấy tầm quan trọng của những đánh giá của khách hàng trong kinh doanh khách sạn.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn những cách giúp khách sạn nhận được nhiều đánh giá của khách hàng và cách phản hồi lại những đánh giá đó.

Những cách để nhận được nhiều đánh giá từ khách hàng

Hãy khuyến khích khách hàng để lại đánh giá

Trong quá trình check-out

Đây là thời điểm tuyệt vời để hỏi khách về những trải nghiệm của họ tại khách sạn khi mà ấn tượng của họ vẫn còn tươi mới. Nhân viên lễ tân có thể hỏi khách xem họ có cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn hay không. Nếu họ hài lòng, hãy khuyến khích họ để lại đánh giá trên website mà họ đã đặt phòng.

Trong email gửi cho khách sau khi check-out

Sau khi khách check-out, khách sạn thường gửi email để cảm ơn họ đã lưu trú tại khách sạn. Lúc này, bạn có thể cân nhắc chèn đường link dẫn đến website đánh giá vào trong email này. Đối với khách hàng doanh nhân, hãy gửi email hóa đơn cho họ và chèn đường link dẫn tới website đánh giá.

Khi khách để lại nhận xét trên phiếu đánh giá

Nếu khách để lại đánh giá tích cực trên phiếu đánh giá của khách hàng, hãy liên hệ với họ qua email hoặc điện thoại, và khuyến khích họ chia sẻ lại những cảm nhận của họ trên website đánh giá trực tuyến.

Trên các kênh truyền thông xã hội

Khi kinh doanh khách sạn, đừng quên tương tác với khách hàng trên các kênh truyền thông xã hội. Hãy chú ý đến những đánh giá tích cực của khách hàng và hỏi họ xem có thể chia sẻ lại những nhận xét đó lên các website đánh giá không.

Lưu ý: Hãy thận trọng khi yêu cầu khách hàng để lại đánh giá khi họ vẫn còn ở khách sạn. Nhiều website đánh giá có chính sách chống lại điều này. Thậm chí, một số website sẽ đánh dấu các đánh giá là giả mạo nếu được gửi đi từ cùng một vị trí.

Những lưu ý khi phản hồi lại đánh giá của khách hàng

Phản hồi lại đánh giá của khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Phản hồi lại đánh giá của khách có thể tốn nhiều thời gian, nhưng chắc chắn đó là việc đáng để nỗ lực. Theo TripAdvisor, 4 trong số 5 du khách tin rằng một khách sạn tích cực phản hồi các đánh giá sẽ quan tâm nhiều hơn đến khách hàng của mình.

Dưới đây là những lưu ý khi phản hồi lại những đánh giá của khách sạn, cả tích cực lẫn tiêu cực:

Phản hồi kịp thời. Bạn nên trả lời lại đánh giá của khách trong vòng 72 giờ. Việc để khách phải chờ đợi quá lâu có thể khiến họ ấn tượng rằng bạn không quan tâm đến đánh giá và trải nghiệm của khách hàng.

Luôn giữ bình tĩnh. Nhiều khi bạn sẽ bắt gặp những đánh giá tiêu cực có thể khiến bạn cảm thấy như bị xúc phạm. Tuy nhiên, đừng tức giận, hãy giữ bình tĩnh và thể hiện sự chuyên nghiệp khi phản hồi đánh giá của khách.

Nói lời cảm ơn. Dù đó là đánh giá tích cực hay tiêu cực thì câu đầu tiên mà bạn phản hồi lại khách luôn là cảm ơn họ vì đã dành thời gian góp ý cho khách sạn.

Thừa nhận và xin lỗi về bất kỳ trải nghiệm xấu nào mà khách hàng gặp phải. Trong kinh doanh khách sạn, bạn hoàn toàn có thể mắc lỗi lầm. Điều quan trọng là cách bạn tiếp nhận góp ý của khách hàng. Hãy thẳng thắn và thừa nhận lỗi lầm của khách sạn, và hứa sẽ khắc phục. Bằng cách này, khách hàng tiềm năng sẽ có ấn tượng rằng khách sạn của bạn luôn cởi mở và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của khách hàng.

Trên đây là những cách giúp bạn nhận được nhiều đánh giá của khách hàng, và cách phản hồi lại những đánh giá đó trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, trước khi khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên các website trực tuyến, bạn cần đảm bảo cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và thiếu chính xác. Và điều này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ trải nghiệm của khách hàng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, email marketing, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Quý khách hàng thân mến, Chiều nay, ngày 24/05/2019, tại văn phòng Hà Nội của ezCloud đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa công…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud
7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Internet phát triển mở ra những cơ hội kiếm tiền mới. Tiếp thị liên kết là một trong số đó. Hình thức này mới xuất hiện tại Việt Nam vài…

date-black
folder-black Blog
Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Bạn phải ghi chép và lưu tất cả ra giấy nhưng thông tin liên lạc về khách hàng, hoá đơn, chứng từ v.v… Những lúc cần, việc truy xuất thông…

date-black
folder-black Blog
ezCloud – Công ty duy nhất tại Việt Nam có hai sản phẩm kết nối với STAAH

ezCloud – Công ty duy nhất tại Việt Nam có hai sản phẩm kết nối với STAAH

Như đã đề cập trước đó, vào tháng 7/2016, ezCloud đã hợp tác với công ty STAAH trong phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để giúp cho việc quản…

date-black
folder-black Blog
8 Cách đơn giản để tăng truy cập trực tiếp đến website

8 Cách đơn giản để tăng truy cập trực tiếp đến website

Khách sạn cần tự đứng trên đôi chân của chính mình, đặc biệt nếu họ nhỏ và thương hiệu chưa mạnh. Internet là một thế giới phẳng, nhưng cũng rất đông…

date-black
folder-black Blog

Đừng bỏ lỡ

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Quý khách hàng thân mến, Ngày 18/05/2019 vừa qua, hội thảo: "Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang - Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới"…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Là kênh OTA nổi tiếng, Agoda với dịch vụ đặt phòng uy tín, thủ tục nhanh gọn, phương thức thanh toán linh hoạt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá…

icon-date
icon-folder Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hotels.com là một kênh OTA hàng đầu thế giới, mang đến cho du khách những lựa chọn lưu trú đa dạng từ hàng trăm ngàn khách sạn trên toàn cầu,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hiện nay, Hostelworld là website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới, với hơn 36.000 cơ sở lưu trú trên 170 quốc gia và được hơn 10 triệu khách hàng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Sáng ngày 18/5, tại khách sạn StarCity (Tp. Nha Trang – Khánh  Hòa), Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) tổ chức hội thảo mang chủ…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đang tải...