Marketing Metasearch – Lý do mà các khách sạn không thể bỏ qua

marketing metasearch

Đối với các khách sạn vừa và nhỏ, marketing metasearch đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận những cơ hội tăng trưởng kinh doanh tối đa. Có rất nhiều lý do mà các khách sạn không nên bỏ qua, chúng ta có thể tìm hiểu tại bài viết sau.

Một số lý do để tham gia vào nền tảng marketing metasearch

Nền tảng metasearch được sinh ra như quy luật tất yếu của sự phát triển của mạng lưới internet toàn cầu như hiện nay. Bản thân metasearch đã mang trong mình một lượng lớn người dùng kèm theo đó là những kênh bán hàng rất đa dạng. Đối với những nền tảng lớn như Google, Expedia hay Trivago,…mỗi ngày những nền tảng đón nhận hàng trăm triệu đến hàng tỷ lượt theo truy vấn tìm kiếm trên toàn thế giới. Bạn càng xuất hiện trên nhiều kênh bán thì khả năng tiếp cận của bạn càng cao và nhiều cơ hội để sinh ra một nguồn du thu lớn.

marketing metasearch

  • Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận

Những khách du lịch cực kì yêu thích các nền tảng tìm kiếm metasearch vì chúng khiến cho họ tiếp cận được các khách sạn dễ dàng, biết được các mức giá để dễ dàng lên kế hoạch cho các chuyến đi của bản thân. Ngoài ra, nền tảng này còn cho phép bạn so sánh giá được tất các các bên trong cùng một thời điểm thay vì phải truy cập nhiều trang như trước. Đối với các khách sạn, những chiến lược marketing metasearch sẽ giúp bạn xuất hiện trước mặt nhiều khách hàng mục tiêu hơn, thu thập được nhiều lượt booking hơn, với mức giá thấp hơn.

Xem thêm:

Metasearch là một nền tảng chứa rất nhiều những kênh OTAs như Booking, Agoda,…Với việc xuất hiện trên nền tảng này, khách sạn của bạn sẽ trở nên đặc biệt và khác với những số đông các OTAs, điều này sẽ khiến các khách sạn thu hút được những khách hàng hay đi du lịch hoặc có hành vi tìm kiếm liên quan đến du lịch, gia tăng những lượt booking trực tiếp

  • Thu thập được thông tin khách hàng

Không giống như các kênh OTAs, khi sử dụng các nền tảng metasearch sẽ cho phép bạn thu thập được một lượng thông tin khách hàng rất lớn một cách chủ động mỗi khi khách hàng đăng ký đặt phòng. Nhờ vào điều này, bạn sẽ xây cho mình được một nền tảng thông tin khách hàng rất lớn và chủ động được việc chăm sóc khách trước và sau bán hàng bằng các công cụ như email, điện thoại.

GDS

  • Bán thêm và bán chéo

Khi khách du lịch quan tâm và tham quan website của bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội gia tăng trải nghiệm của họ trên nhiều cách thức khác nhau. Với sự chủ động vốn có, cơ hội bán chéo và bán thêm các gói sản phẩm ưu đãi như nâng hạng phòng, bán thêm gói Spa, nhà hàng, massage, bar,…. sẽ được nâng có hơn rất nhiều. Việc này tuy nhỏ nhưng có khả năng tăng doanh thu rất mạnh đối với khách sạn nhỏ và vừa khi phí dịch vụ được nâng tại các sản phẩm nhỏ tuy ít nhưng có thể bán được với số lượng rất lớn nhờ sự tiện lợi vốn có.

  • Nhắm đúng mục tiêu.

Với việc quảng cáo hoặc đăng tải tình trạng kho phòng vào ngày nhất định nên, bạn không cần phải trả tiền cho những khách click vào liên kết khi họ đăng ký vào ngày bạn kín phòng. Việc này có thể xảy ra tương đồng với những nền tảng quảng cáo khác. Chi phí sẽ là một vấn đề được tối ưu nhất trong khoản này.

Xem thêm:

Một số nền tảng marketing metasearch nổi bật trong ngành Khách sạn & Du lịch

  • Google Hotels Ads: Theo Skift, Google chiếm 67% tổng chi tiêu cho metasearch và điều đó có nghĩa là nó phải là ưu tiên hàng đầu của bạn.
  • TripAdvisor: Ra mắt vào năm 2000, Tripadvisor là một trong những nền tảng metasearch nổi tiếng hiện nay. Ngày nay, đây là một trong những trang web du lịch phổ biến nhất trên thế giới và đóng vai trò như một nguồn đánh giá chủ yếu của khách du lịch.
  • Trivago: Ra mắt vào năm 2005 và được mua bởi Tập đoàn Expedia vào năm 2012, Trivago hiện làm việc với hơn 180 OTA trên khắp thế giới.
Phan mem quan ly kenh ban ezCms

Phan mem quan ly kenh ban ezCms

  • KAYAK: Một trong những kênh metasearch ban đầu, KAYAK xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2004 và được Booking Holdings mua vào năm 2013
  • Wego: Tiền thân là Bezurk, Wego là một trang web tìm kiếm du lịch có trụ sở tại Singapore. Trang web hoạt động ở 76 quốc gia và hơn 22 ngôn ngữ nhưng phổ biến nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và MENA (Trung Đông và Bắc Phi), đây là ứng dụng du lịch số 1 cho các thiết bị IOS và Android
  • Skyscanner: Được thành lập vào năm 2003 tại Edinburgh, Scotland, Skyscanner được Trip.com Holdings có trụ sở tại Thượng Hải mua lại vào năm 2016. Ngày nay, Skyscanner được 100 triệu người sử dụng mỗi tháng tại 52 thị trường và có trên 30 ngôn ngữ.

5/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)