Direct booking là gì? Kênh đặt phòng đảm bảo doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn và hỗ trợ xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả
Direct booking tập trung vào quá trình đặt chỗ hoặc phòng trực tiếp tại khách sạn. Thay vì sử dụng các nền tảng trực tuyến, việc đặt trực tiếp mang lại lợi ích về tiện lợi, tương tác cá nhân hơn và đi kèm với ưu đãi đặc biệt. Điều này cũng mang lại sự tin tưởng và cảm giác an tâm cho khách hàng. Bởi vậy, đây là xu hướng kinh doanh mà các khách sạn đang hướng đến. Và trang web là yếu tố quyết định đến thành công của chiến lược này. Cùng tìm hiểu chi tiết về “Direct booking là gì?” cũng như vai trò của việc đầu tư website trong việc gia tăng đặt phòng trực tiếp.
1. Bối cảnh thị trường phân phối các dịch vụ lưu trú hiện nay
Nội dung
- 1. Bối cảnh thị trường phân phối các dịch vụ lưu trú hiện nay
- 2. Sự trỗi dậy và xu hướng đặt phòng trực tiếp
- 3. Direct booking là gì?
- 4. Ưu điểm của đặt phòng trực tiếp cho người quản lý tài sản
- 4.1 Lợi nhuận tăng trên mỗi lần đặt phòng
- 4.2 Tái đầu tư số tiền tiết kiệm được từ hoa hồng vào tài sản của mình
- 4.3 Giá thấp hơn cho khách, nhiều đặt phòng hơn
- 4.4 Giữ chân khách tốt hơn
- 4.5 Tận dụng tâm lý giao dịch
- 4.6 Trải nghiệm khách hàng tốt hơn
- 4.7 Tập trung hóa
- 4.8 Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu
- 5. Nhược điểm của Direct booking với người quản lý tài sản là gì?
- 6. Cách đẩy mạnh đặt phòng trực tiếp cho khách sạn
- 6.1 Tối ưu hóa website
- 6.2 Tinh gọn quy trình đặt phòng
- 6.3 Doanh thu trên số phòng hiện có – RevPAR
- 6.4 Đưa ra mức giá tốt nhất
- 6.5 Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
- 6.6 Tận dụng tiếp thị qua email
- 6.7 Cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết
- 6.8 Quảng cáo nhắm đến tệp khách hàng tiềm năng
- 6.9 Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương
- 6.10 Tối ưu hóa danh sách trên Google My Business
- 6.11 Đưa ra chính sách hủy linh hoạt
- 6.12 Sử dụng ưu đãi đặt phòng trực tiếp
- 6.13 Sử dụng công cụ tìm kiếm Metasearch
- 6.14 Triển khai chiến lượng quảng cáo trên Google Ads, Facebook Ads
- 6.15 Sử dụng công cụ đặt phòng trên website
- 6.16 Cung cấp dịch vụ đặt phòng trên thiết bị di động
- 6.17 Tận dụng đánh giá của khách
- 7. Làm thế nào để đảm bảo website khách sạn nổi bật
- 7.6 Một số tips khác
- 7. Tạm kết
1.1 Bối cảnh chung
Trong vài năm qua, ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú tăng trưởng mạnh mẽ. Hậu Covid, những tín hiệu tích cực đã thể hiện được sức hút mạnh mẽ và sự trở lại đầy tiềm năng của ngách thị trường này. Và xu hướng đặt phòng trực tuyến cũng trở thành một trong những yếu tố khiến ngành khách sạn không ngừng biến động. Ngày càng nhiều lựa chọn kéo theo kỳ vọng của khách hàng tăng cao. Đặc biệt là du lịch trải nghiệm mang tính cá nhân hóa. Bởi vậy, các nhà quản lý phải không ngừng thay đổi, đáp ứng để gia tăng tính cạnh tranh.
Điều này cũng dẫn đến sự thống trị của các kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến) trên thị trường. Số lượng khách hàng đặt trực tiếp phòng ngày càng giảm. Thay vào đó, họ thường ưu tiên đặt phòng trên OTA. Bởi khách hàng có nhiều lựa chọn để cân nhắc cũng như trải nghiệm thao tác nhanh chóng. Và mạng lưới này cũng yêu cầu phí hoa hồng cho mỗi giao dịch thành công. Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu kinh doanh độc lập lại nhận thấy bản thân đang phụ thuộc quá nhiều vào các kênh OTA. Dù mức phí hoa hồng này ảnh hưởng lớn đến doanh thu và lợi nhuận của nó. Điều này đặt ra yêu cầu các khách sạn cần đẩy mạnh lượt đặt phòng trực tiếp.
1.2 Các kênh đặt phòng hàng đầu là gì?
Dưới đây là một số kênh đặt phòng hàng đầu:
Đại lý du lịch trực tuyến (OTA)
Các OTA như Booking.com, Expedia và agoda đã trở thành kênh đặt phòng phổ biến đối với nhiều khách du lịch. Các nền tảng này cho phép khách hàng: so sánh giá cả, đặt khách sạn, chuyến bay và các dịch vụ du lịch khác dễ dàng.
Đặt chỗ trực tiếp với khách sạn và hãng hàng không
Ngày càng có nhiều khách du lịch ưu tiên đặt phòng trực tiếp với khách sạn và hãng hàng không. Từ đó, có thể tận dụng mức giá thấp hơn, ưu đãi hấp dẫn và chương trình khách hàng thân thiết.
Công cụ tìm kiếm siêu dữ liệu
Siêu tìm kiếm các công cụ như Google Chuyến bay và Kayak cho phép khách hàng tìm kiếm và so sánh giá từ nhiều nguồn khác nhau. Bao gồm cả OTA và hãng hàng không.
Đại lý du lịch doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp sử dụng các đại lý du lịch doanh nghiệp như American Express Global Business Travel và Carlson Wagonlit Travel để quản lý việc sắp xếp chuyến đi của họ.
Các công ty quản lý du lịch (TMC)
Các TMC như Egencia và BCD Travel cung cấp các dịch vụ quản lý du lịch cho doanh nghiệp. Bao gồm đặt vé máy bay, khách sạn và quản lý chi phí.
Ứng dụng di động
Các ứng dụng di động đặt vé du lịch như Airbnb, HotelTonight và Skyscanner cũng rất phổ biến đối với những du khách thích đặt chỗ trên điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ.
Nhìn chung, việc lựa chọn kênh đặt phòng phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu và mức chi trả của từng cá nhân. Nhiều khách du lịch còn sử dụng kết hợp các kênh. Điều này phụ thuộc vào loại hình du lịch, điểm đến và các yếu tố khác.
1.2 Con số ấn tượng
Đặt phòng trực tiếp trở thành xu hướng kinh doanh của các khách sạn hiện nay. Các con số ấn tượng dưới đây là minh chứng cho xu hướng tiềm năng này. Phocuswright dự đoán, vào năm 2022, thị phần đặt phòng khách sạn trực tiếp sẽ tăng lên 50%. Còn Hotel Tech Report lại cho thấy, đặt phòng trên web có chuyển đổi tốt hơn OTA đến 50%. Và cuối cùng, Siteminder cuối năm 2021 đã đưa ra báo cáo phản ánh sự tăng trưởng bền vững của direct booking, đặc biệt là qua website trên toàn cầu.
2. Sự trỗi dậy và xu hướng đặt phòng trực tiếp
2.1 Sự trỗi dậy
Với thực trạng trên, các chủ khách sạn đã hình thành tư duy tiến bộ thúc đẩy việc đặt phòng trực tiếp. Biểu đồ dưới đây thể hiện lượng đặt phòng trên các kênh phân phối của khách hàng Hosthub trong vòng 12 tháng qua. Lượng đặt phòng trực tiếp chỉ chiếm 22% tổng số lượng đặt phòng. Tuy nhiên, nó lại mang đến 38% lợi nhuận. Điều này cho thấy mức lợi nhuận đầy tiềm năng mà kênh đặt phòng này mang lại.
2.2 Xu hướng chuyển từ GDS sang Metasearch
Theo báo cáo xu hướng du lịch mới nhất của Adara’s (Công ty A RateGain), GDS đã được hưởng lợi lớn trong việc đặt phòng trước đại dịch. Tuy nhiên, Metasearch lại trở thành kênh đặt phòng hàng đầu hậu Covid. Tỷ lệ đặt chỗ của Metasearch đã tăng nhanh kể từ năm 2021. Hiện tại, nó chiếm 80% tổng số lượt đặt chỗ được thực hiện.
3. Direct booking là gì?
Direct Booking (Đặt phòng trực tiếp) là gì? Đây là việc khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn mà không thông qua bất kì bên trung gian nào khác. Tức là khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp (khách sạn, nhà nghỉ,…) bằng đa dạng hình thức. Chẳng hạn như qua website, điện thoại, email,… Trong đó, phổ biến nhất là qua website chính thức của khách sạn đã được tích hợp công cụ đặt phòng – Booking Engine.
Đây là hình thức booking ngày càng phổ biến hiện nay với những lợi thế ưu việt. Cụ thể: đặt phòng trực tiếp có thể cung cấp mức giá thấp hơn với cá ưu đãi khuyến mãi đi kèm. Ngoài ra, chính sách hủy linh hoạt hơn và dịch vụ khách hàng tốt hơn. Chưa kể, khách sạn có thể theo dõi nhu cầu, sở thích của khách hàng để tiện có đề xuất phù hợp.
Xem thêm:
- Cuộc chiến không hồi kết giữa OTA và Direct Booking
- Metasearch – Trợ thủ tối ưu booking trực tiếp tại website đắc lực
4. Ưu điểm của đặt phòng trực tiếp cho người quản lý tài sản
Cùng ezCloud giải mã ngay ưu điểm vượt trội của xu hướng đặt phòng này.
4.1 Lợi nhuận tăng trên mỗi lần đặt phòng
OTA thường đưa ra mức phí và hoa hồng cao cho cả khách sạn và khách hàng. Bằng cách nhận đặt phòng trực tuyến trực tiếp trên website cùng một số kênh social. Bạn có thể tiết kiệm được chi phí cho các kênh OTA cũng như hoa hồng. Từ đó, đảm bảo doanh thu và lợi nhuận thu được. Bởi vậy, việc tối ưu kênh đặt phòng trực tiếp ngày càng được đầu tư hiện nay. Bạn có thể mang sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Tùy theo mục đích và đối tượng nhắm đến mà khách sạn tùy chỉnh ngân sách phù hợp. Từ đó, tỷ suất lợi nhuận trên mỗi giao dịch được đảm bảo do không phải chia sẻ với bất kỳ kênh OTA nào.
4.2 Tái đầu tư số tiền tiết kiệm được từ hoa hồng vào tài sản của mình
Lợi nhuận tăng lên đồng nghĩa với chất lượng trải nghiệm cũng được nâng cao. Khách sạn có thể đầu tư thêm 15-20% vào sản phẩm và dịch vụ của mình. Thậm chí có thể tăng giá tài sản. Những khoản đầu tư này bao gồm tiện ích công nghệ, tân trang lại phòng, bữa sáng miễn phí, gói chào mừng,… Nhờ đó, chất lượng trải nghiệm tăng cao kéo theo lợi nhuận thu được lớn.
4.3 Giá thấp hơn cho khách, nhiều đặt phòng hơn
Nếu muốn thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp. Hạ mức giá là giải pháp tối ưu hàng đầu. Không chỉ liên quan đến doanh thu. Việc đưa ra chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo được doanh thu do khách sạn có thể tiết kiệm được từ chi phí OTAs và chi phí hoa hồng. Trên thực tế, khách du lịch đang dần nhận thức rõ về các khoản phí họ phải trả. Bởi vậy, họ sẽ đánh giá cao mức giá thấp hơn trên nền tảng đặt phòng trực tiếp, thay vì qua OTA.
4.4 Giữ chân khách tốt hơn
Đặt phòng trực tiếp giúp khách sạn giữ chân khách hiệu quả. Bởi tại đây, bạn sẽ tìm kiếm được mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng của mình. Việc tương tác qua trang web còn giúp khách sạn thu thập được nguồn dữ liệu chất lượng. Từ đó, có thể kết nối hiệu quả với khách hàng có nhu cầu, liên lạc trực tiếp và đảm bảo ưu thế cạnh tranh.
4.5 Tận dụng tâm lý giao dịch
Người tiêu dùng thường có “tâm lý thỏa thuận”. Tức là họ sẽ có thỏa thuận tốt hơn nếu kết nối trực tiếp mà không qua bên thứ ba. Bởi vậy, nhiều người vẫn lựa chọn đặt phòng khách sạn trực tiếp tại website hoặc social thay vì OTA. Khách hàng thường lựa chọn những nơi cung cấp giá hời hơn. Bởi vậy, họ sẽ dần từ bỏ được thói quen lựa chọn các kênh OTA và quyết định đặt phòng trực tiếp.
4.6 Trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Việc loại bỏ bên trung gian giúp khách sạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Đồng thời, chủ động xây dựng mối quan hệ cá nhân bền chặt. Khách hàng có thể dễ dàng liên lạc với khách sạn nếu cần hỗ trợ thêm vấn đề gì. Điều này giúp tạo niềm tin và ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng. Đồng thời, khách sạn có thể nhanh chóng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như đáp ứng yêu cầu đặc biệt của khách.
4.7 Tập trung hóa
Bằng việc thấu hiểu khách hàng, khách sạn có thể cung cấp tài sản tập trung. Từ đó, có thể tiết kiệm các khoản chi phí không cần thiết. Bạn có thể tùy chỉnh trang chủ của trang web theo sở thích số đông khách hàng. Đồng thời, tạo điểm nhấn bằng các tính năng nổi bật đảm bảo tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.
4.8 Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu
Hình ảnh thương hiệu là yếu tố quan trọng hàng đầu để khách hàng nhớ đến khách sạn. Bắt đầu từ việc xây dựng trang web mang đậm cá tính thương hiệu. Đồng thời, đảm bảo đồng nhất về logo, màu sắc, giao diện,… Đây cũng là cách khách sạn chủ động kiểm soát chiến lược tiếp thị. Cuối cùng, điều này dẫn đến việc nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. Thêm nữa, đây cũng chính là yếu tố quan trọng tạo nên lòng trung thành với thương hiệu.
5. Nhược điểm của Direct booking với người quản lý tài sản là gì?
5.1 Khó sàng lọc khách dựa trên đánh giá như trên Airbnb
Một trong những tính năng hữu ích của OTA là hệ thống đánh giá toàn diện. Bao gồm khách sạn, khách hàng,… Từ đó, khách sạn có thể dễ dàng điều chỉnh để nâng cao chất lượng trải nghiệm. Nếu không có, khách sạn sẽ không thể sàng lọc trước khách mà chỉ đưa ra quyết định dựa theo hồ sơ. Bởi khách hàng ít khi đánh giá hoặc khiếu nại trực tiếp với khách sạn.
5.2 Đầu tư thiết lập và duy trì trang web
Việc thiết lập, hoạt động và duy trì một trang web cần có thời gian, công sức và sự cống hiến. Đây cũng là nơi ghi dấu ấn tượng đầu tiên của khách hàng với khách sạn. Nó cũng thể hiện mức độ chuyên nghiệp của khách sạn. Bởi vậy, giao diện cùng các thông tin cần được cung cấp đầy đủ và thiết kế bắt mắt. Chưa kể, cần ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn để đảm bảo đồng bộ hóa giá thuê trên trang web tốt nhất. Trong trường hợp, bạn vẫn đăng cơ sở kinh doanh của mình trên các OTA khác.
5.3 Tốn kém
Để thiết kế và phát triển một website chất lượng và độc đáo không hề rẻ. Chưa kể, cần phải tích hợp đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp.
6. Cách đẩy mạnh đặt phòng trực tiếp cho khách sạn
6.1 Tối ưu hóa website
Khách hàng thường truy cập vào website để tìm kiếm thông tin đầu tiên trước khi đặt phòng. Chưa kể, website là nơi cung cấp các đầy đủ, chi tiết và chính xác các thông tin. Bởi vậy, website cần luôn cập nhật các hoạt động để đảm bảo uy tín với khách hàng. Việc tối ưu thiết kế, bố cục, vị trí sắp đặt nút bấm và hình ảnh chất lượng cũng rất quan trọng. Website không chỉ cung cấp thông tin mà cần đảm bảo bố cục và thiết kế bắt mắt. Tiếp theo, phải đảm bảo website hiển thị tích ứng trên mọi loại thiết bị, đặc biệt là di động. Đồng thời, đảm bảo trang web hiển thị trên các công cụ tìm kiếm của Google.
6.2 Tinh gọn quy trình đặt phòng
Việc tích hợp hệ thống Booking Engine lên website rất cần thiết. Điều này đảm bảo quy trình đặt phòng trên website đơn giản và nhanh chóng từ khâu tìm kiếm đến thanh toán. Ngoài ra, hệ thống đặt phòng cần cung cấp đa dạng phương thức thanh toán. Cũng như khả năng tích hợp đến nhiều hệ thống quản lý khác như PMS, CRS.
6.3 Doanh thu trên số phòng hiện có – RevPAR
Giá phòng trên website cần đảm bảo giống với giá bán trên các kênh OTA. Trước khi đưa ra quyết định đặt phòng, khách hàng luôn so sánh giá giữa các bên. Thông thường, mọi người thường nghĩ rằng giá trên OTA là giá tốt nhất. Bởi vậy, khách sạn cần chứng minh khách vẫn được hưởng giá tốt nếu đặt phòng trên website. Chưa kể, còn được áp dụng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Do đó, khách sạn có thể tặng khách một số dịch vụ cộng thêm hay chính sách hoàn hủy tốt hơn so với các kênh OTA. Đồng thời, triển khai các chương tình hậu mãi để đảm bảo giữ chân khách hàng.
6.4 Đưa ra mức giá tốt nhất
Đảm bảo giá tốt nhất (BRG) tức là khách sẽ đạt được mức giá tốt nhất có thể khi đặt phòng trực tuyến. Đây là động lực mạnh mẽ để khách du lịch đặt phòng trực tiếp với bạn thay vì thông qua các trang đặt phòng của bên thứ ba.
6.5 Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
Đừng quên quảng bá hình ảnh khách sạn trên các trang mạng xã hội. Tăng sự hiện diện của thương hiệu trên các kênh truyền thông giúp tăng cường tiếp cận và thu hút khách hàng đến với website. Cách đơn giản là chia sẻ hình ảnh du lịch, địa điểm theo xu hướng, các dịp lễ hội trên Facebook, Instagram, Tiktok. Đi kèm với đó là các hương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đồng thời, khuyến khích những người theo dõi đặt chỗ trực tiếp với bạn.
6.6 Tận dụng tiếp thị qua email
Tối ưu email marketing luôn là giải pháp thu hút hiệu quả sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Đồng thời, khách sạn có thể cung cấp các trải nghiệm cá nhân hóa. Cụ thể là cung cấp các chương trình giảm giá và khuyến mãi độc quyền khi đặt phòng trực tiếp.
6.7 Cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết
Các chương trình khách hàng thân thiết khuyến khích khách đặt phòng trực tiếp được triển khai thường xuyên. Bằng cách cung cấp các đặc quyền và phần thưởng độc quyền cho những lần đặt phòng tiếp theo.
6.8 Quảng cáo nhắm đến tệp khách hàng tiềm năng
Quảng cáo nhắm đến tệp khách hàng là người dùng đã truy cập trang web nhưng chưa đặt chỗ. Chiến lược này giúp nhắc nhở họ về giá trị của Direct booking. Đồng thời, khuyến khích họ quay lại và hoàn tất đặt phòng.
6.9 Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương
Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương như nhà hàng và điểm tham quan để gia tăng giá trải nghiệm. Và khuyến khích đặt phòng trực tiếp.
6.10 Tối ưu hóa danh sách trên Google My Business
Google My Business là công cụ miễn phí cho phép quản lý sự hiện diện trực tuyến của khách sạn trên Google. Bao gồm trong kết quả tìm kiếm và Google Maps. Bởi vậy, hãy đảm bảo cập nhật thông tin thường xuyên và tối ưu hóa cho đặt phòng trực tiếp.
6.11 Đưa ra chính sách hủy linh hoạt
Chính sách hủy linh hoạt có thể giúp tạo dựng niềm tin với khách tiềm năng. Đồng thời, thúc đẩy họ nhanh chóng đặt phòng trực tiếp.
6.12 Sử dụng ưu đãi đặt phòng trực tiếp
Cung cấp cho khách các đặc quyền và ưu đãi độc quyền khi thực hiện Direct Booking. Chẳng hạn như bữa sáng miễn phí, trả phòng muộn hoặc nâng cấp miễn phí. Đây chính là quyền lợi thuyết phục khách đặt phòng trực tiếp với bạn thay vì thông qua các bên thứ ba.
6.13 Sử dụng công cụ tìm kiếm Metasearch
Công cụ tìm kiếm Metasearch cho phép khách du lịch so sánh giá trên nhiều kênh. Từ đó, họ sẽ dễ dàng quyết định đặt phòng trực tiếp trên khách sạn với mức giá phù hợp.
6.14 Triển khai chiến lượng quảng cáo trên Google Ads, Facebook Ads
Quảng cáo khách sạn của Google và Facebook giúp gia tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm và thúc đẩy lượt đặt phòng trực tiếp.
6.15 Sử dụng công cụ đặt phòng trên website
Công cụ đặt phòng thân thiện trên trang web cho phép người dùng đặt phòng liền mạch và dễ dàng.
6.16 Cung cấp dịch vụ đặt phòng trên thiết bị di động
Đặt phòng trên thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến. Bởi vậy, cần đảm bảo tối ưu hóa trang web cho người dùng di động.
6.17 Tận dụng đánh giá của khách
Đánh giá tích cực của khách có thể tạo dựng niềm tin và khuyến khích khách tiềm năng đặt phòng trực tiếp với quý vị. Do đps, hãy khuyến khích khách để lại đánh giá trên trang web của bạn và các trang đánh giá của bên thứ ba.
7. Làm thế nào để đảm bảo website khách sạn nổi bật
Một trang web chỉ có khoảng 8s để gây ấn tượng với khách hàng. Bởi vậy, cần đảm bảo khách hàng bị thu hút ngay lập tức khi nhìn thấy website của bạn. Dưới đây là một số tips giúp website nổi bật.
7.1 Ưu tiên bố trí không gian trưng bày ấn tượng cho khách sạn
- Website hiển thị đầy đủ hình ảnh sản phẩm và dịch vụ của khách sạn. Bởi vậy, hãy đảm bảo chất lượng hình ảnh trực quan và sắc nét nhất. Đồng thời, lập tức gây ấn tượng mạnh với thị giác của khách hàng. Hãy cập nhật hình ảnh của bạn thường xuyên. Đồng thời, đảm bảo khách sạn luôn thể hiện được đặc điểm nổi bật nhất.
- Tương tác với khách du lịch khác trên Instagram, Facebook và Diễn đàn du lịch
- Khách sạn cần liên tục hiện diện và tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất có thể. Đồng thời, thường xuyên chia sẻ và cập nhật các hoạt động thường xuyên trên các phương tiện xã hội. Vì vậy, hãy nhớ lên mạng và chia sẻ câu chuyện cũng như trang web về khách sạn. Từ đó, giúp gia tăng lượt truy cập và đặt phòng.
7.2 Khuyến khích đánh giá
Khách sạn càng có nhiều đánh giá tích cực thì càng tốt. Bởi nó thể hiện khách quan nhất chất lượng dịch vụ tại khách sạn. Do đó, bạn có thể khuyến khích đánh giá bằng việc đưa ra lời nhắc hoặc ưu đãi giảm giá cho những lần lưu trú lặp lại. Điều này cũng hỗ trợ giữ chân khách cao hơn.
7.3 Quảng cáo
Bạn cần đầu tư vào việc quảng cáo trang web thông qua các chiến dịch. Từ đó, nhắm đúng, trúng mục tiêu. Sau đó, hãy tạo ra các Popup khuyến mãi và CTA nổi bật, hấp dẫn trên trang chủ. Điều này giúp mở rộng khả năng tiếp cận và quyết định hành động đặt phòng của khách.
Cải thiện Google Ads
Triển khai các chiến dịch quảng cáo chạy Google Ads. Chẳng hạn như thông điệp cần tập trung vào USP: Đặt phòng khách sạn trực tiếp để có bữa sáng miễn phí.
Tập trung hiển diện trên mạng xã hội và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Nếu đã từng chạy quảng cáo trên Facebook, hãy tận dụng lại tệp khách hàng đã có. Bởi đây là cơ sở dữ liệu tuyệt vời chứa các khách hàng tiềm năng. Khách sạn có thể dựa vào đó để nghiên cứu hành vi và tiếp thị hiệu quả. Đồng thời, thay đổi thông điệp để tiếp thị trên Facebook hoặc Instagram.
Ưu tiên review khách sạn
Review là minh chứng xác thực chất lượng sản phẩm, dịch vụ của khách sạn. Thu thập càng nhiều, càng chiếm được lòng tin của khách hàng. Hãy thu thập các ý kiến đánh giá từ 4* trở lên trên Google Business, OTA… Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá sau khi trả phòng. Đồng thời, luôn theo dõi, phản hồi và không ngừng nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách hàng.
7.4 Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa SEO
Từ khóa và nội dung hấp dẫn sẽ thúc đẩy mọi người ghé thăm trang web của bạn. Đồng thời, kích thích họ chuyển đổi đặt phòng trực tiếp.
Xem thêm:
- 7 cách giúp tăng lượng booking trực tiếp từ website khách sạn
- 5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA
7.5 Đảm bảo có sẵn Phần mềm quản lý khách sạn
Phần mềm quản lý khách sạn là giải pháp tối ưu khả năng đồng bộ. Từ đó, khách sạn có thể quản lý dễ dàng và hiệu quả lượt đặt phòng trên cả kênh OTA và direct booking. ezCloud là nền tảng cung cấp các giải pháp vận hành và quản lý khách sạn chiếm thị phần số 1 Việt Nam. Trong đó, ezBe là công cụ bán phòng trực tuyến được hàng nghìn khách sạn tin dùng. Phần mềm này giúp biến Website/ Fanpage của bạn thành kênh bán hàng hiệu quả nhất và giảm bớt sự phụ thuộc vào OTA. Từ đó, có thể tăng trưởng doanh thu lên tới 30%.
7.6 Một số tips khác
- Xác định và xây dựng USP (Unique Selling Point – Giá trị độc đáo) tại kênh bán phòng trực tiếp. Chẳng hạn như đặt phòng khách sạn trực tiếp tặng kèm ăn sáng miễn phí, hoàn tiền mặt, ưu đãi thuê xe…
- Thêm các lựa chọn dịch vụ cho gói bán phòng. Ví dụ như thời gian nhận phòng, quà tặng checkin, mã khuyến mãi khi đặt phòng trực tiếp.
- Đơn giản hóa các gói bán phòng.
- Triển khai các chính sách thanh toán linh hoạt, hoặc không cần trả trước, miễn phí hủy. Điều này cần được thể hiện trong các gói bán phòng bằng huy hiệu.
7. Tạm kết
Trên đây là toàn bộ thông tin nhằm giải đáp “Direct booking là gì”. Việc tạo một trang web trực tiếp đặt phòng là kênh tối ưu để tăng lượt direct booking. Không chỉ là nơi để tiếp thị. Đây còn là nơi khách sạn xây dựng hình ảnh thương hiệu. Bạn có thể tạo ra toàn bộ câu chuyện thương hiệu cho cơ sở kinh doanh của mình. Đồng thời, xây dựng lòng trung thành tuyệt vời với khách sạn thông qua các bước tiếp cận. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả, khách sạn cần cân bằng đặt chỗ trực tiếp và OTA. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý để đồng bộ là giải pháp không thể bỏ qua. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về thuật ngữ nghề của ezCloud để kinh doanh thành công.