Một số tình huống và cách xử lý của nhân viên khách sạn

Với công nghệ phát triển như hiện nay, tiếp tân khách sạn có thể làm việc dễ dàng mà lại hiệu quả hơn với phần mềm quản lý khách sạn, nhưng họ vẫn là bộ phần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, nơi tập trung mọi hoạt động của khách sạn như đặt buồng, đăng kí dịch vụ, thanh toán trả phòng.. chính vì vậy có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra đòi hỏi cách xử lý linh hoạt, khéo léo. Dưới đây là một số tình huống xảy ra thường xuyên.
09
1. Đoàn khách đang nghỉ tại khách sạn ra ngoài có việc nhưng lại gặp sự cố không thể về trước giờ trả phòng là 12 trưa. Nhưng đoàn khách khác lại đòi nhận phòng sớm trước 12 trưa. Vậy phải làm sao?
Bạn có thể tham khảo cách xử lý như sau
– Bạn luôn phải chủ động liên hệ với đoàn khách đang ở để biết giờ trả phòng của khách. Nếu có thông tin về tình hình đoàn khách xin trả phòng muộn thì tiếp tân có thể kiểm tra lại số phòng bao nhiêu để chủ động gọi cho bên khách nhận phòng hôm đó nhờ họ điều chỉnh giờ đến phù hợp.
– Hoặc khi tình huống đó bất ngờ xảy ra bạn có thể khéo léo giải thích với khách là phòng khách đặt trước chưa được sẵn sàng do tình huống bất ngờ , nếu còn phòng trống thì mong khách có thể chuyển sang phòng đó còn nếu không thì có thể liên hệ tới khách sạn tương đương khác hoặc tốt hơn đặt phòng cho khách. Mọi chi phí phát sinh khác do đặt ở ngoài khách sạn thì khách sạn sẽ chịu.
2. Đang đêm khách trên phòng trọ gọi điện xuống đòi đổi phòng vì họ bảo thấy ..ma
Bạn có thể tham khảo cách sau
– Trước hết bạn nên nghe một cách nghiêm túc, có thái độ chia sẻ với nỗi hoảng sợ của khách. Không được phủ nhận hoàn toàn thông tin khách phàn nàn. Tiến hành đổi phòng ngay nếu như khách sạn có thể đáp ứng. Nếu khách sạn đã kín phòng ( kiểm tra nhanh chóng với phần mềm quản lý khách sạn online) chúng ta hãy giải thích nhẹ nhàng với khách đó có thể chỉ là ảo giác, bên ngoài luôn có nhân viên bảo vệ cả ngày lẫn đêm, động viên cho khách yên tâm.
Nếu khách vẫn không đồng ý ngày hôm sau bạn có thể nhờ vị khách nào đó đổi cho nếu tình trạng đó vẫn tiếp diễn thì nên báo cáo với lãnh đạo, tìm giải pháp giải quyết.
Đó là một số tình huống hay xảy ra trong khách sạn, có thể bạn có những cách giải quyết khác nhưng điều cuối cùng đều hướng về mục tiêu chung là làm hài lòng khách, đạt được mục tiêu phát triển của khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud