Một số tình huống và cách xử lý của nhân viên khách sạn

Với công nghệ phát triển như hiện nay, tiếp tân khách sạn có thể làm việc dễ dàng mà lại hiệu quả hơn với phần mềm quản lý khách sạn, nhưng họ vẫn là bộ phần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, nơi tập trung mọi hoạt động của khách sạn như đặt buồng, đăng kí dịch vụ, thanh toán trả phòng.. chính vì vậy có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra đòi hỏi cách xử lý linh hoạt, khéo léo. Dưới đây là một số tình huống xảy ra thường xuyên.

09

1. Đoàn khách đang nghỉ tại khách sạn ra ngoài có việc nhưng lại gặp sự cố không thể về trước giờ trả phòng là 12 trưa. Nhưng đoàn khách khác lại đòi nhận phòng sớm trước 12 trưa. Vậy phải làm sao?

Bạn có thể tham khảo cách xử lý như sau

– Bạn luôn phải chủ động liên hệ với đoàn khách đang ở để biết giờ trả phòng của khách. Nếu có thông tin về tình hình đoàn khách xin trả phòng muộn thì tiếp tân có thể kiểm tra lại số phòng bao nhiêu để chủ động gọi cho bên khách nhận phòng hôm đó nhờ họ điều chỉnh giờ đến phù hợp.

– Hoặc khi tình huống đó bất ngờ xảy ra bạn có thể khéo léo giải thích với khách là phòng khách đặt trước chưa được sẵn sàng do tình huống bất ngờ , nếu còn phòng trống thì mong khách có thể chuyển sang phòng đó còn nếu không thì có thể liên hệ tới khách sạn tương đương khác hoặc tốt hơn đặt phòng cho khách. Mọi chi phí phát sinh khác do đặt ở ngoài khách sạn thì khách sạn sẽ chịu.

2. Đang đêm khách trên phòng trọ gọi điện xuống đòi đổi phòng vì họ bảo thấy ..ma

Bạn có thể tham khảo cách sau

Trước hết bạn nên nghe một cách nghiêm túc, có thái độ chia sẻ với nỗi hoảng sợ của khách. Không được phủ nhận hoàn toàn thông tin khách phàn nàn. Tiến hành đổi phòng ngay nếu như khách sạn có thể đáp ứng. Nếu khách sạn đã kín phòng ( kiểm tra nhanh chóng với phần mềm quản lý khách sạn online) chúng ta hãy giải thích nhẹ nhàng với khách đó có thể chỉ là ảo giác, bên ngoài luôn có nhân viên bảo vệ cả ngày lẫn đêm, động viên cho khách yên tâm.

Nếu khách vẫn không đồng ý ngày hôm sau bạn có thể nhờ vị khách nào đó đổi cho nếu tình trạng đó vẫn tiếp diễn thì nên báo cáo với lãnh đạo, tìm giải pháp giải quyết. Đó là một số tình huống hay xảy ra trong khách sạn, có thể bạn có những cách giải quyết khác nhưng điều cuối cùng đều hướng về mục tiêu chung là làm hài lòng khách, đạt được mục tiêu phát triển của khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

Kinh nghiệm làm host trên Airbnb: Trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)

Thông tin từ Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng Airbnb trong nước đã lên đến 40.804 phòng, tăng 40 lần chỉ sau 4 năm. Chào sân…

ezCloudhotel cập nhật tính năng Đổi loại giá không reload màn hình đối với giá mới

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây nhất, phần mềm ezCloudhotel đã cải tiến tính năng Gán…

Phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel ra mắt tính năng mới Wifi Marketing

Quý khách hàng thân mến, Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc phủ sóng Wifi đã trở nên rộng rãi và phổ biến khắp mọi vùng miền. Đặc biệt,…

20 món ngon Phú Quốc mà bạn nhất định không thể bỏ qua

Cùng với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, sở hữu những bãi biễn đẹp nổi tiếng Phú Quốc còn mang đến cho du khách "thiên đường ẩm thực" đầy sức…

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Homestay là mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đang trở thành xu hướng hiện nay. Ngày càng có nhiều loại hình homestay độc đáo và có 4 mô…

ezFolio ra mắt tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình Tách bàn

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.39.0, ezFolio cập nhật tính năng Thêm giá khi khai báo sản…
[X]
Đang tải...