Một số tình huống và cách xử lý của nhân viên khách sạn

Với công nghệ phát triển như hiện nay, tiếp tân khách sạn có thể làm việc dễ dàng mà lại hiệu quả hơn với phần mềm quản lý khách sạn, nhưng họ vẫn là bộ phần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, nơi tập trung mọi hoạt động của khách sạn như đặt buồng, đăng kí dịch vụ, thanh toán trả phòng.. chính vì vậy có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra đòi hỏi cách xử lý linh hoạt, khéo léo. Dưới đây là một số tình huống xảy ra thường xuyên.
09
1. Đoàn khách đang nghỉ tại khách sạn ra ngoài có việc nhưng lại gặp sự cố không thể về trước giờ trả phòng là 12 trưa. Nhưng đoàn khách khác lại đòi nhận phòng sớm trước 12 trưa. Vậy phải làm sao?
Bạn có thể tham khảo cách xử lý như sau
– Bạn luôn phải chủ động liên hệ với đoàn khách đang ở để biết giờ trả phòng của khách. Nếu có thông tin về tình hình đoàn khách xin trả phòng muộn thì tiếp tân có thể kiểm tra lại số phòng bao nhiêu để chủ động gọi cho bên khách nhận phòng hôm đó nhờ họ điều chỉnh giờ đến phù hợp.
– Hoặc khi tình huống đó bất ngờ xảy ra bạn có thể khéo léo giải thích với khách là phòng khách đặt trước chưa được sẵn sàng do tình huống bất ngờ , nếu còn phòng trống thì mong khách có thể chuyển sang phòng đó còn nếu không thì có thể liên hệ tới khách sạn tương đương khác hoặc tốt hơn đặt phòng cho khách. Mọi chi phí phát sinh khác do đặt ở ngoài khách sạn thì khách sạn sẽ chịu.
2. Đang đêm khách trên phòng trọ gọi điện xuống đòi đổi phòng vì họ bảo thấy ..ma
Bạn có thể tham khảo cách sau
– Trước hết bạn nên nghe một cách nghiêm túc, có thái độ chia sẻ với nỗi hoảng sợ của khách. Không được phủ nhận hoàn toàn thông tin khách phàn nàn. Tiến hành đổi phòng ngay nếu như khách sạn có thể đáp ứng. Nếu khách sạn đã kín phòng ( kiểm tra nhanh chóng với phần mềm quản lý khách sạn online) chúng ta hãy giải thích nhẹ nhàng với khách đó có thể chỉ là ảo giác, bên ngoài luôn có nhân viên bảo vệ cả ngày lẫn đêm, động viên cho khách yên tâm.
Nếu khách vẫn không đồng ý ngày hôm sau bạn có thể nhờ vị khách nào đó đổi cho nếu tình trạng đó vẫn tiếp diễn thì nên báo cáo với lãnh đạo, tìm giải pháp giải quyết.
Đó là một số tình huống hay xảy ra trong khách sạn, có thể bạn có những cách giải quyết khác nhưng điều cuối cùng đều hướng về mục tiêu chung là làm hài lòng khách, đạt được mục tiêu phát triển của khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Những nền tảng “Make in Viet Nam” ra đời vì không muốn Việt Nam tiếp tục bị “đô hộ số”

Tại Việt Nam, doanh nghiệp (DN) ngoại đã nắm hầu hết các lĩnh vực có đông người dùng tại Việt Nam như TMĐT, quảng cáo, du lịch… và dẫn đến nguy cơ nền kinh tế số phụ thuộc vào các nền tảng nước ngoài khi các nền tảng này nắm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]