Một số tình huống và cách xử lý của nhân viên khách sạn

Với công nghệ phát triển như hiện nay, tiếp tân khách sạn có thể làm việc dễ dàng mà lại hiệu quả hơn với phần mềm quản lý khách sạn, nhưng họ vẫn là bộ phần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, nơi tập trung mọi hoạt động của khách sạn như đặt buồng, đăng kí dịch vụ, thanh toán trả phòng.. chính vì vậy có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra đòi hỏi cách xử lý linh hoạt, khéo léo. Dưới đây là một số tình huống xảy ra thường xuyên.
09
1. Đoàn khách đang nghỉ tại khách sạn ra ngoài có việc nhưng lại gặp sự cố không thể về trước giờ trả phòng là 12 trưa. Nhưng đoàn khách khác lại đòi nhận phòng sớm trước 12 trưa. Vậy phải làm sao?
Bạn có thể tham khảo cách xử lý như sau
– Bạn luôn phải chủ động liên hệ với đoàn khách đang ở để biết giờ trả phòng của khách. Nếu có thông tin về tình hình đoàn khách xin trả phòng muộn thì tiếp tân có thể kiểm tra lại số phòng bao nhiêu để chủ động gọi cho bên khách nhận phòng hôm đó nhờ họ điều chỉnh giờ đến phù hợp.
– Hoặc khi tình huống đó bất ngờ xảy ra bạn có thể khéo léo giải thích với khách là phòng khách đặt trước chưa được sẵn sàng do tình huống bất ngờ , nếu còn phòng trống thì mong khách có thể chuyển sang phòng đó còn nếu không thì có thể liên hệ tới khách sạn tương đương khác hoặc tốt hơn đặt phòng cho khách. Mọi chi phí phát sinh khác do đặt ở ngoài khách sạn thì khách sạn sẽ chịu.
2. Đang đêm khách trên phòng trọ gọi điện xuống đòi đổi phòng vì họ bảo thấy ..ma
Bạn có thể tham khảo cách sau
– Trước hết bạn nên nghe một cách nghiêm túc, có thái độ chia sẻ với nỗi hoảng sợ của khách. Không được phủ nhận hoàn toàn thông tin khách phàn nàn. Tiến hành đổi phòng ngay nếu như khách sạn có thể đáp ứng. Nếu khách sạn đã kín phòng ( kiểm tra nhanh chóng với phần mềm quản lý khách sạn online) chúng ta hãy giải thích nhẹ nhàng với khách đó có thể chỉ là ảo giác, bên ngoài luôn có nhân viên bảo vệ cả ngày lẫn đêm, động viên cho khách yên tâm.
Nếu khách vẫn không đồng ý ngày hôm sau bạn có thể nhờ vị khách nào đó đổi cho nếu tình trạng đó vẫn tiếp diễn thì nên báo cáo với lãnh đạo, tìm giải pháp giải quyết.
Đó là một số tình huống hay xảy ra trong khách sạn, có thể bạn có những cách giải quyết khác nhưng điều cuối cùng đều hướng về mục tiêu chung là làm hài lòng khách, đạt được mục tiêu phát triển của khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn