Những nguyên tắc không thể không biết khi thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế là một điểm nhấn khá thú vị ở các nhà hàng, khách sạn hiện đại. Đây là nơi phục vụ nhu cầu về thức uống và giải trí rất tốt. Tuy nhiên quầy pha chế chỉ thực sự phát huy được tác dụng nếu barista biết các lưu ý và nguyên tắc sử dụng của nó.

Những nguyên tắc khi thiết kế quầy pha chế

Phải có thiết kế phù hợp: quầy pha chế chính là bộ phận gây ra sự chú ý đầu tiên cho khách hàng khi bước vào, do đó nó phải thực tạo được sự ấn tượng tốt đẹp. Muốn làm được điều này, quầy phải có thiết kế phù hợp với không gian chung, giúp tạo sự thoải mái và hài hòa hơn cho khách hàng.

Phải là điểm nhấn đáng chú ý nhất: Mặc dù đồng bộ với thiết kế chung nhưng quầy pha chế cũng phải có điểm nhấn của riêng mình. Việc bố trí các phần như ly, tách, rượu và một số đồ dùng khác phải nêu bật lên sự chuyên nghiệp. Một điều cũng cực kỳ quan trọng chính là barista cũng phải có kỹ thuật tốt, nhất là kỹ thuật biểu diễn.

Thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế phải được thiết kế bắt mắt 

Cần tạo sự thuận tiện cho barista và khách hàng: Thông thường một quầy pha chế sẽ bố trí thành một đường thẳng, một góc vuông hoặc hình tròn. Như vậy vừa giúp khách hàng dễ dàng order vừa tạo sự thuận tiện trong quá trình phục vụ của nhân viên pha chế.

Không được chiếm quá nhiều diện tích: Một quầy bar nhỏ luôn luôn là sự lựa chọn đúng đắn. Lượng khách hàng đến đây có thể lớn nhưng nếu mở rộng nhiều quá thì barista sẽ không thể nào phục vụ nhanh nhẹn, sự chú ý của khách cũng không được cao.

Một số lưu ý khi thiết kế và sử dụng quầy pha chế

Do tính chất tiết kiệm không gian nhưng phải thuận tiện và nổi bật, việc bố trí các bộ phận của quầy pha chế bắt buộc phải theo những nguyên tắc sau.

1. Không để các loại máy pha cà phê quá xa nhau

Máy pha cà phê có kích thước khá nhỏ gọn và cũng được thiết kế bắt mắt. Chính vì vậy để làm nổi bật hơn cho quầy pha chế và tạo sự thuận tiện tối đa trong quá trình phục vụ của nhân viên thì chúng nên được để gần nhau và tốt nhất là ở giữa quầy.

2. Nên đặt quầy thu ngân cạnh quầy pha chế

Nếu muốn phục vụ món nhanh nhất, không tốn nhiều thời gian để in và check hóa đơn thì tốt nhất nên có một quầy thu ngân ngay bên cạnh quầy pha chế. Bạn sẽ biết được lợi ích của nguyên tắc này trong những trường hợp đông khách.

3. Có một vị trí thích hợp cho tủ đá

Trong quá trình phục vụ của mình, barista sẽ cần rất nhiều đá và các loại đồ lạnh. Chính vì vậy tủ đá, tủ đông, tủ mát là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, những loại tủ này thường có kích thước khá lớn nếu xét trong không gian của quầy pha chế.

Sắp xếp các bộ phận ở quầy pha chế một cách hợp lý

Các bộ phận nên được bố trí hợp lý

Đó là lý do tại sao nên tìm được một nơi đặt tủ đá thích hợp, vừa tiết kiệm không gian, vừa tạo sự thuận tiện khi sử dụng.

4. Một số lưu ý khác

– Bồn rửa tốt nhất là đặt ngay tại nơi pha chế để tiện dụng khi dùng

– Thùng rác đặt ngay dưới bồn rửa vừa khuất mắt khách hàng vừa tiện cho barista

– Không nên đặt tủ đá và máy pha cà phê sát nhau vì nhanh làm tan đá

– Khi lắp đặt các thiết bị có điện nên tránh xa bồn rửa vì khi không chú ý rất dễ xảy ra tai nạn

Quầy pha chế một khi được xây dựng đúng trên những lưu ý và nguyên tắc trên, phối hợp với óc thẩm mỹ của người thiết kế sẽ là một điểm nhấn ấn tượng. Điều cuối cùng cần được quan tâm đó chính là barista phải biết một số kỹ thuật pha chế giỏi, có kỹ thuật biểu diễn thì mới thu hút được khách hàng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …