Thiết kế quầy pha chế

Những nguyên tắc không thể không biết khi thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế là một điểm nhấn khá thú vị ở các nhà hàng, khách sạn hiện đại. Đây là nơi phục vụ nhu cầu về thức uống và giải trí rất tốt. Tuy nhiên quầy pha chế chỉ thực sự phát huy được tác dụng nếu barista biết các lưu ý và nguyên tắc sử dụng của nó.

Những nguyên tắc khi thiết kế quầy pha chế

Phải có thiết kế phù hợp: quầy pha chế chính là bộ phận gây ra sự chú ý đầu tiên cho khách hàng khi bước vào, do đó nó phải thực tạo được sự ấn tượng tốt đẹp. Muốn làm được điều này, quầy phải có thiết kế phù hợp với không gian chung, giúp tạo sự thoải mái và hài hòa hơn cho khách hàng.

Phải là điểm nhấn đáng chú ý nhất: Mặc dù đồng bộ với thiết kế chung nhưng quầy pha chế cũng phải có điểm nhấn của riêng mình. Việc bố trí các phần như ly, tách, rượu và một số đồ dùng khác phải nêu bật lên sự chuyên nghiệp. Một điều cũng cực kỳ quan trọng chính là barista cũng phải có kỹ thuật tốt, nhất là kỹ thuật biểu diễn.

Thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế phải được thiết kế bắt mắt 

Cần tạo sự thuận tiện cho barista và khách hàng: Thông thường một quầy pha chế sẽ bố trí thành một đường thẳng, một góc vuông hoặc hình tròn. Như vậy vừa giúp khách hàng dễ dàng order vừa tạo sự thuận tiện trong quá trình phục vụ của nhân viên pha chế.

Không được chiếm quá nhiều diện tích: Một quầy bar nhỏ luôn luôn là sự lựa chọn đúng đắn. Lượng khách hàng đến đây có thể lớn nhưng nếu mở rộng nhiều quá thì barista sẽ không thể nào phục vụ nhanh nhẹn, sự chú ý của khách cũng không được cao.

Một số lưu ý khi thiết kế và sử dụng quầy pha chế

Do tính chất tiết kiệm không gian nhưng phải thuận tiện và nổi bật, việc bố trí các bộ phận của quầy pha chế bắt buộc phải theo những nguyên tắc sau.

1. Không để các loại máy pha cà phê quá xa nhau

Máy pha cà phê có kích thước khá nhỏ gọn và cũng được thiết kế bắt mắt. Chính vì vậy để làm nổi bật hơn cho quầy pha chế và tạo sự thuận tiện tối đa trong quá trình phục vụ của nhân viên thì chúng nên được để gần nhau và tốt nhất là ở giữa quầy.

2. Nên đặt quầy thu ngân cạnh quầy pha chế

Nếu muốn phục vụ món nhanh nhất, không tốn nhiều thời gian để in và check hóa đơn thì tốt nhất nên có một quầy thu ngân ngay bên cạnh quầy pha chế. Bạn sẽ biết được lợi ích của nguyên tắc này trong những trường hợp đông khách.

3. Có một vị trí thích hợp cho tủ đá

Trong quá trình phục vụ của mình, barista sẽ cần rất nhiều đá và các loại đồ lạnh. Chính vì vậy tủ đá, tủ đông, tủ mát là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, những loại tủ này thường có kích thước khá lớn nếu xét trong không gian của quầy pha chế.

Sắp xếp các bộ phận ở quầy pha chế một cách hợp lý

Các bộ phận nên được bố trí hợp lý

Đó là lý do tại sao nên tìm được một nơi đặt tủ đá thích hợp, vừa tiết kiệm không gian, vừa tạo sự thuận tiện khi sử dụng.

4. Một số lưu ý khác

– Bồn rửa tốt nhất là đặt ngay tại nơi pha chế để tiện dụng khi dùng

– Thùng rác đặt ngay dưới bồn rửa vừa khuất mắt khách hàng vừa tiện cho barista

– Không nên đặt tủ đá và máy pha cà phê sát nhau vì nhanh làm tan đá

– Khi lắp đặt các thiết bị có điện nên tránh xa bồn rửa vì khi không chú ý rất dễ xảy ra tai nạn

Quầy pha chế một khi được xây dựng đúng trên những lưu ý và nguyên tắc trên, phối hợp với óc thẩm mỹ của người thiết kế sẽ là một điểm nhấn ấn tượng. Điều cuối cùng cần được quan tâm đó chính là barista phải biết một số kỹ thuật pha chế giỏi, có kỹ thuật biểu diễn thì mới thu hút được khách hàng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Hướng dẫn quy trình dọn phòng có khách đang lưu trú trong khách sạn

Bên cạnh việc vệ sinh phòng trống, Housekeeping còn phải thực hiện dọn phòng khách đang ở. Trong bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn quy trình dọn phòng…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Tip là gì? Tại sao lại có tiền tip? Đối tượng nào được nhận tiền tip?

Tip là gì có lẽ không phải là câu hỏi thường được các nhân viên trong ngành kinh doanh nhà hàng, khách sạn đặt ra. Đây được xem là một…

Banquet là gì? 5 loại hình banquet trong khách sạn

Banquet là gì? Bộ phận này có những đặc điểm cụ thể ra sao? Câu trả lời sẽ được ezCloud “bật mí” ngay dưới đây để bạn có thể hiểu…

Các tình huống giao tiếp tiếng anh trong khách sạn phổ biến nhất

Ngày nay, việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ là lợi thế vô cùng đặc biệt, nhất là trong ngành khách sạn. Do đó, bạn cần nắm rõ các tình…

Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

Bellman là một trong những thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy bạn có biết bellman là gì không? Sau đây, ezCloud xin chia…

VVIP là gì? Quy trình phục vụ khách VVIP trong khách sạn

VVIP là gì? Bạn đang tưởng chúng tôi viết sai chính tả? Không, đây là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực du lịch - khách sạn để…

Sommelier là gì? Khám phá công việc của Sommelier

Sommelier là gì? Đây có lẽ là một điều rất xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên trong những nhà hàng, khách sạn cao cấp thì đây là một vị…
[X]
Đang tải...