Những lời khuyên để trở thành quản lý tiền sảnh lễ tân giỏi

Những lời khuyên để trở thành quản lý tiền sảnh lễ tân giỏi

Khi khách bước chân vào khách sạn, thì “ ấn tượng đầu tiên” là điều rất quan trọng; khách sạn có tạo được hình ảnh tốt đẹp tới khách hay phá vỡ nó đều tùy thuộc vào nhân viên tiền sảnh. Như bao người quản lý tiền sảnh giỏi khác thì họ luôn xem bản thân là tấm gương để nhân viên học hỏi và làm theo trong cung cách chào đón và chăm sóc khách. Nếu bạn muốn trở thành nhà quản lý tiền sảnh lễ tân giỏi, thì bạn phải có sự dẫn dắt bằng ví dụ thực tiễn của bản thân, như thế nhân viên sẽ học tập theo những kiến thức đúng đắn từ tiền bối, cũng như được đào tạo lại từ một người chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dặn, giúp họ vượt trội hơn trong công việc hiện tại. ezCloudhotel có một số lời khuyên giúp bạn cải thiện bản thân và trở thành quản lý tiền sảnh lễ tân giỏi:

1. Luôn làm hài lòng khách.

Bất kỳ khách sạn nào cũng vậy, sự hài lòng của khách là tối cao. Nếu bạn coi trọng khách, thì cách duy nhất để bạn đảm bảo khách hài lòng và vui vẻ là những dịch vụ trong khách sạn được giới thiệu từ phía lễ tân. Vì vậy, với mỗi khách trong khách sạn- bạn đều phải đối xử một cách chuyên nghiệp và lịch thiệp. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn có thời gian để lắng nghe những điều tâm sự nhỏ nhoi của khách và giải quyết nó. Hãy cam kết với khách, là bạn luôn sẵn sàng mong đợi cùng khách tâm sự giải quyết yêu cầu khó khăn của khách. Huấn luyện nhân viên cấp dưới của bạn luôn theo dõi chăm sóc khách và tạo điều kiện để giải quyết mọi yêu cầu của khách càng nhanh càng tốt.

Một khi bạn tập trung vào nhu cầu của khách và sẵn sáng đón nhận những phản hồi tích cực và tiêu cực, thì bạn sẽ dự đoán được yêu cầu mong muốn của khách và hoàn thành những yêu cầu đó.

2. Là người có tổ chức và luôn để ý từ những cái nhỏ nhất

Với cương vị là quản lý tiền sảnh lễ tân, bạn phải chịu trách nhiệm với nhiều bộ phận cùng lúc như buồng phòng, an ninh, nhân viên trực cửa. Nếu bạn là người không có tổ chức, thì bạn sẽ không biết nên làm gì đầu tiên, ưu tiên những công việc nào trước. Ngược lại, nếu bạn có tổ chức và biết sắp xếp thì bạn sẽ tập trung vào từng khía cạnh của mỗi nhiệm vụ, để tìm ra phương pháp giải quyết để đạt hiệu quả tốt nhất, như đưa ra chiến lược để cái thiện dịch vụ trong khách sạn tốt hơn cũng là cách giúp bạn trở thành nhà quản lý tiền sảnh lễ tân giỏi.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, những điều nhỏ bé có tác động rất lớn. Nếu bạn muốn trở thành người quản lý tiền sảnh lễ tân giỏi trong mắt khách thì bạn không nên bỏ qua những điều nhỏ nhất. Ví dụ như bàn lễ tân tiền sảnh phải gọn gàng, sạch sẽ và được quản lý bởi nhân viên lễ tân trong trang phục chỉnh tề. Ngoài ra, đảm bảo nhân viên lễ tân luôn giữ đúng vị trí 24/7 tại bàn lễ tân, và luôn chào đón khách với nụ cười nồng nhiệt và thân thiện. Chắc chắn rằng một lẵng hoa tươi và đầy nghệ thuật ngay trên bàn lễ tân cũng là cách ghi điểm tuyệt vời đến với khách.

3.  Luôn có thái độ chủ động, cởi mở để cải tiến

Đừng đợi giám đốc hay quản lý cấp cao nói cho bạn biết làm thế nào để cải tiến bộ phận tiền sảnh lễ tân của bạn. Bạn là quản lý bộ phận tiền sảnh, bạn phải có tầm nhìn xa và khả năng tạo ra những cải tiến đầu tiên để thu được kết quả mong đợi. Hãy nhớ rằng, sự thành công của khách sạn phụ thuộc vào khả năng của bạn và nhân viên cấp dưới của bạn  trong việc xử lý những yêu cầu của khách. Nếu bạn làm khách hài lòng trên cả mong đợi của khách, thì bạn chính là người quản lý tiền sảnh lễ tân xuất sắc.

Khi mọi việc diễn biến tốt, thì bạn sẽ nhận được lời tán thưởng từ nhiều người. Ngược lại, khi mọi việc không theo đúng dự đoán của bạn, bạn sẽ là người đứng ra nhận hậu quả từ chuyện đó. Bạn cần ngồi xuống, phân tích vấn đề và đưa ra giải pháp khác và không để sự việc này lặp lại một lần nữa. Đừng cố đổ lỗi cho nhân viên hay người khác về vấn đề xảy ra, thay vào đó hãy chấp nhận và nghĩ ra biện pháp cải thiện bản thân và nhân viên cấp dưới của bạn.

Khi bạn là quản lý tiền sảnh lễ tân, bạn là người chịu trách nhiệm về sự hài lòng của khách. Khi khách hài lòng với phong cách phục vụ của nhân viên và dịch vụ của khách sạn, họ sẽ phản hồi tốt về khách sạn tới gia đình và bạn bè, vì vậy mục tiêu của bạn là đảm bảo khách rời khỏi khách sạn vẫn hài lòng về phong cách và dịch vụ của khách sạn – nếu bạn đạt được mục tiêu này, bạn sẽ là nhà quản lý tiền sảnh xuất sắc.

4. Là cầu nối giữa khách và nhân viên

Một nhà quản lý tiền sảnh lễ tân giỏi thì phải kết nối-giao tiếp với nhân viên cũng như khách trong khách sạn. Khi bạn nói chuyện với nhân viên, bạn sẽ biết được những vấn đề khó khăn mà nhân viên phải đối mặt trong việc giải quyết yêu cầu của khách, cũng như cung cấp dịch vụ tốt nhất đến với khách; bạn sẽ cho nhân viên lời khuyên hoặc giúp nhân viên tìm ra giải pháp đối với vấn đề đó. Bạn cũng nên kết hợp nói chuyện với khách, tạo cho khách thoải mái với sự hiện diện của bạn, nói lên mối quan tâm của bạn trong yêu cầu của khách và giải quyết những thắc mắc của khách mà nhân viên vẫn chưa giải quyết được.

Khi bạn trao đổi trực tiếp với nhân viên và  khách trong khách sạn, bạn có thể đưa ra biện pháp đúng với tình huống, xử lý những câu hỏi và mối lo lắng mà nhân viên và khách đang gặp.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hiện nay, xu hướng đặt phòng khách sạn trên các kênh OTA đang ngày càng nở rộ. Chỉ với chiếc smartphone, máy tính kết nối internet và một vài thao…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

date-black
folder-black Kinh doanh khách sạn
1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn
3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Trong lĩnh vực khách sạn, nhân sự trong ngành thường gọi tên các vị trí, chức danh bằng tiếng Anh. Do đó, việc trang bị vốn từ vựng về chủ…

icon-date
icon-folder Nghiệp vụ khách sạn
ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 14/05/2019, tại văn phòng của ezCloud ở Hà Nội, công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu và công ty cổ phần truyền…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

(TITC) – Chiều ngày 7/5/2019, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra lễ khai mạc vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Nếu làm việc trong lĩnh vực khách sạn, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những thuật ngữ chỉ các loại phòng như: single, double, twin hay suite, studio... Vậy bạn…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

Ngày 13/05/2019 vừa qua, ezCloud vinh dự lên sóng chương trình Net Viet Stories của kênh VTC10 Net Viet. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề" Khởi nghiệp trong…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Ngày này, dịch vụ nhà hàng ngày càng nở rộ và phát triển. Và quản lý nhà hàng là công việc khá thú vị tuy nhiên cũng đem lại nhiều…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

Sự đổi mới công nghệ dẫn đến nhiều thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, buộc ngành kinh doanh khách sạn cũng phải thay đổi theo nếu không muốn…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Expedia là một trong những kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến) phát triển nhanh nhất ở châu Á, cung cấp cho du khách những lựa chọn đa dạng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới
Đang tải...