Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn tốt có thể giúp quản lý dễ dàng hơn, đồng thời giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn về dịch vụ của khách sạn.

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn từ khi phát hiện

Để có thể xử lý tốt nhất đồ thất lạc của khách hàng, sau khi phát hiện cần được tiến hành những bước như sau:

1. Điền phiếu thông tin ngay sau khi phát hiện đồ vật để quên

Các thông tin cần điền gồm: Ngày, giờ phát hiện đồ vật, loại đồ vật tìm được, người phát hiện, người nào tiếp nhận đồ vật đó. Tất cả phải có ký tên và đóng dấu rõ ràng của người có liên quan.

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Cần báo cáo và ghi lại thông tin sau khi thấy đồ thất lạc

2. Gửi cho bộ phận tiếp nhận đồ thất lạc

Sau khi điền phiếu thông tin về đồ thất lạc ở trên và chuyển đến bộ phận quản lý, cần tiếp tục ghi chép lại các thông tin như: Thời gian, địa điểm, người phát hiện đồ vật, miêu tả chi tiết đồ vật được phát hiện, người nhận quản lý đồ vật đó.

3. Xử lý khi có khách gọi đến nhận hàng

Để tránh trường hợp gian lận và trả đúng đồ vật về cho chủ nhân, khi có người liên lạc báo cáo về đồ vật để quên, nhân viên tiếp nhận cần phải hỏi khách hành những thông tin như:

– Tên người gọi đến nhận đồ

– Ngày giờ chính xác

– Số điện thoại, địa chỉ chủ nhân đồ thất lạc

– Yêu cầu mô tả chính xác đồ vật

– Nơi và thời gian thất lạc

– Thông báo cho khách hàng các bước để tiến hành nhận lại đồ vật như thế nào

– Tiến hành gửi trả qua đường bưu điện hoặc khách hàng đến tự lấy đồ. Trong trường hợp ủy quyền cho người khác lấy hộ cần phải có thư ủy quyền và giấy tờ chứng minh được chính xác người ủy quyền lấy là ai, đặc biệt là đối với các vật có giá trị.

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn đối với từng loại đồ vật

Để có thể quản lý được đồ thất lạc của khách hàng tốt nhất, cần phải chia ra 3 cấp độ như sau:

Mỗi món đồ sẽ có quy trình xử lý khác nhau

Cần có quy trình xử lý riêng cho từng loại đồ khác nhau

1. Các mặt hàng có giá trị

Sau khi tìm thất vật mà khách hàng bỏ rơi và xác định nó là vật có giá trị như tiền, vàng bạc,… thì cần tiến hành bảo quản ở một nơi riêng biệt dành riêng cho loại hàng này. Nơi cất giữ phải đảm bảo được độ an toàn cao, tránh việc nhân viên hoặc người ngoài trộm cắp

Hàng có giá trị sẽ được khách sạn giữ trong vòng 6 tháng tính từ một thời điểm nhất định theo nội quy riêng của khách sạn

Nếu sau thời gian trên mà không nhận được phản hồi từ khách hàng thì theo quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn sẽ tiến hành đấu giá vật phẩm đó. Tiền thu được bổ sung vào công quỹ.

2. Các mặt hàng không có giá trị

Vì chúng không có giá trị sử dụng nên thời gian lưu giữ tại khách sạn chỉ trong vòng 3 tháng. Nếu sau thời gian này mà không có ai đến nhận, khách sạn sẽ tiến hành loại bỏ bằng các hình thức khác nhau.

3. Các mặt hàng dễ hư hỏng

Thông thường các loại hàng này chỉ được giữ trong 3 ngày và sau đó tùy vào quy định của khách sạn mà có hình thức xử lý thích hợp.

Nếu có được một quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn chính xác, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý của mình, đồng thời tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Nên lưu ý cung cấp những quy định này cho khách hàng sau khi họ nhận phòng để có cơ sở pháp lý rõ ràng trong một số trường hợp đặc biệt.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Airport Representative là gì? Công việc của Airport Representative trong khách sạn

Airport Representative là một vị trí mới trong khách sạn và resort cao cấp. Vậy bạn đã biết đến thuật ngữ này chưa? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với…

Turndown Service là gì? Các quy trình thực hiện Turndown Service

Là một nhân viên khách sạn, đặc biệt là nhân viên bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với cụm từ Turndown Service. Vậy Turndown Service…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách

Lễ tân được coi là "bộ mặt, "hình ảnh" của khách sạn và là điểm chạm đầu tiên trong hành trình trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn. Do vậy,…

Doorman là gì? Công việc của Doorman trong khách sạn

Hiểu được tầm quan trọng cũng như công việc cần làm của vị trí Doorman là gì trước khi làm việc trong lĩnh vực khách sạn là điều cần thiết.…
Đang tải...