Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn tốt có thể giúp quản lý dễ dàng hơn, đồng thời giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn về dịch vụ của khách sạn.

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn từ khi phát hiện

Để có thể xử lý tốt nhất đồ thất lạc của khách hàng, sau khi phát hiện cần được tiến hành những bước như sau:

1. Điền phiếu thông tin ngay sau khi phát hiện đồ vật để quên

Các thông tin cần điền gồm: Ngày, giờ phát hiện đồ vật, loại đồ vật tìm được, người phát hiện, người nào tiếp nhận đồ vật đó. Tất cả phải có ký tên và đóng dấu rõ ràng của người có liên quan.

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Cần báo cáo và ghi lại thông tin sau khi thấy đồ thất lạc

2. Gửi cho bộ phận tiếp nhận đồ thất lạc

Sau khi điền phiếu thông tin về đồ thất lạc ở trên và chuyển đến bộ phận quản lý, cần tiếp tục ghi chép lại các thông tin như: Thời gian, địa điểm, người phát hiện đồ vật, miêu tả chi tiết đồ vật được phát hiện, người nhận quản lý đồ vật đó.

3. Xử lý khi có khách gọi đến nhận hàng

Để tránh trường hợp gian lận và trả đúng đồ vật về cho chủ nhân, khi có người liên lạc báo cáo về đồ vật để quên, nhân viên tiếp nhận cần phải hỏi khách hành những thông tin như:

– Tên người gọi đến nhận đồ

– Ngày giờ chính xác

– Số điện thoại, địa chỉ chủ nhân đồ thất lạc

– Yêu cầu mô tả chính xác đồ vật

– Nơi và thời gian thất lạc

– Thông báo cho khách hàng các bước để tiến hành nhận lại đồ vật như thế nào

– Tiến hành gửi trả qua đường bưu điện hoặc khách hàng đến tự lấy đồ. Trong trường hợp ủy quyền cho người khác lấy hộ cần phải có thư ủy quyền và giấy tờ chứng minh được chính xác người ủy quyền lấy là ai, đặc biệt là đối với các vật có giá trị.

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn đối với từng loại đồ vật

Để có thể quản lý được đồ thất lạc của khách hàng tốt nhất, cần phải chia ra 3 cấp độ như sau:

Mỗi món đồ sẽ có quy trình xử lý khác nhau

Cần có quy trình xử lý riêng cho từng loại đồ khác nhau

1. Các mặt hàng có giá trị

Sau khi tìm thất vật mà khách hàng bỏ rơi và xác định nó là vật có giá trị như tiền, vàng bạc,… thì cần tiến hành bảo quản ở một nơi riêng biệt dành riêng cho loại hàng này. Nơi cất giữ phải đảm bảo được độ an toàn cao, tránh việc nhân viên hoặc người ngoài trộm cắp

Hàng có giá trị sẽ được khách sạn giữ trong vòng 6 tháng tính từ một thời điểm nhất định theo nội quy riêng của khách sạn

Nếu sau thời gian trên mà không nhận được phản hồi từ khách hàng thì theo quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn sẽ tiến hành đấu giá vật phẩm đó. Tiền thu được bổ sung vào công quỹ.

2. Các mặt hàng không có giá trị

Vì chúng không có giá trị sử dụng nên thời gian lưu giữ tại khách sạn chỉ trong vòng 3 tháng. Nếu sau thời gian này mà không có ai đến nhận, khách sạn sẽ tiến hành loại bỏ bằng các hình thức khác nhau.

3. Các mặt hàng dễ hư hỏng

Thông thường các loại hàng này chỉ được giữ trong 3 ngày và sau đó tùy vào quy định của khách sạn mà có hình thức xử lý thích hợp.

Nếu có được một quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn chính xác, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý của mình, đồng thời tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Nên lưu ý cung cấp những quy định này cho khách hàng sau khi họ nhận phòng để có cơ sở pháp lý rõ ràng trong một số trường hợp đặc biệt.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud