Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn cần nắm rõ thuật ngữ này. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu những kiến thức liên quan đến Revpar trong bài viết dưới đây.

Revpar là gì?

RevPar là gì?

Revpar trong khách sạn là chỉ số gì?

Revpar là viết tắt của cụm từ Revenue Per Available Room. Chỉ số này thể hiện mức doanh thu thực được tính trên tổng số phòng hiện tại của khách sạn. Nó bao gồm cả phòng có khách và không có khách ở.

Tầm quan trọng của Revpar trong kinh doanh khách sạn

Chỉ số Revpar được các nhà quản trị doanh nghiệp lưu trú cực kỳ quan tâm. Nhằm xem xét, đánh giá chính xác nhất toàn bộ kết quả kinh doanh của khách sạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Qua đó, có thể thấy, nếu chỉ số này thấp hoặc có chiều hướng đi xuống, chứng tỏ hiệu quả kinh doanh chưa tốt. Bạn sẽ cần kiểm tra lại chất lượng phòng, dịch vụ để cải thiện. Từ đó có sự thay đổi nhằm thu hút khách hơn, nâng cao chỉ số Revpar.

Ngược lại, nếu chỉ số có xu hướng tăng, đồng nghĩa doanh thu khách sạn cũng gia tăng. Bạn cũng cần có chính sách khen thưởng nhân viên kịp thời. Đồng thời, xây dựng chiến lược để duy trì sự hài lòng của khách.

Thông thường, Revpar thường được so sánh với RevPor (Revenue Per Occuppied Room). Chỉ số thể hiện doanh thu có được tính trên số phòng có khách.

Cách tính Revpar trong khách sạn

Cách tính Revpar

Cách tính Revpar trong khách sạn

Revpar cho chúng ta thấy được bao nhiêu doanh thu mà khách sạn làm ra trong một khoảng thời gian nào đó, thông qua công thức tính như sau:

Revpar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có

Revpar giúp nhà quản lý đánh giá được thu nhập như là phần trăm bán phòng. Nó không bao gồm các yếu tố khác như doanh thu bán tour, dịch vụ ăn uống, spa…

Làm thế nào để khách sạn tăng Revpar hiệu quả?

Cách tăng RevPar hiệu quả

Phương pháp giúp khách sạn tăng chỉ số Revpar hiệu quả

Hiện nay, lĩnh vực kinh doanh lưu trú đang rất có tiềm năng phát triển tại nước ta. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị kinh doanh khách sạn, đặt ra cho người quản lý vấn đề làm cách nào để tăng trưởng chỉ số Revpar. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến giúp tăng Revpar hiệu:

1. Nâng cấp, cải thiện chất lượng dịch vụ

Dịch vụ chính là yếu tố hàng đầu để tạo nên sự khác biệt, gia tăng cạnh tranh. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ áp dụng cho từng bộ phận riêng lẻ. Thay vào đó là sự phát triển, phối hợp đồng bộ giữa tất cả các bộ phận, gồm lễ tân, phục vụ, buồng phòng, F&B. Bên cạnh đó là sự cải tiến và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trong khách sạn.

2. Có chiến lược quản trị doanh thu

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu đòi hỏi người quản lý cần thiết lập một hệ thống toàn diện. Quản lý các khâu từ tiếp thị, các kênh cung ứng phòng, chương trình khuyến mại, cho đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

3. Kiểm soát tốt thông tin trên Internet

Trong kỷ nguyên internet bùng nổ như hiện nay, không có gì là ngạc nhiên. Theo kết quả nghiên cứu của Billboard Cornell, có tới 83% khách tìm kiếm khách sạn trên internet trước khi đặt phòng.

Vì vậy, nếu bất kỳ vị khách nào tìm kiếm và đọc được những đánh giá không tốt về khách sạn. Khả năng cao là họ sẽ không đặt phòng tại đơn vị đó, mà chuyển sang cơ sở có đánh giá tốt hơn.

Thông thường, các dữ liệu về Revpar của khách sạn được so sánh trong cùng một khung thời gian của năm trước đó hoặc với khách sạn khác. Từ đó, giúp nhà quản trị phân tích, đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, tăng doanh thu và tính cạnh tranh của khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ