Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn cần nắm rõ thuật ngữ này. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu những kiến thức liên quan đến Revpar trong bài viết dưới đây.

Revpar là gì?

RevPar là gì?

Revpar trong khách sạn là chỉ số gì?

Revpar là viết tắt của cụm từ Revenue Per Available Room. Chỉ số này thể hiện mức doanh thu thực được tính trên tổng số phòng hiện tại của khách sạn. Nó bao gồm cả phòng có khách và không có khách ở.

Tầm quan trọng của Revpar trong kinh doanh khách sạn

Chỉ số Revpar được các nhà quản trị doanh nghiệp lưu trú cực kỳ quan tâm. Nhằm xem xét, đánh giá chính xác nhất toàn bộ kết quả kinh doanh của khách sạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Qua đó, có thể thấy, nếu chỉ số này thấp hoặc có chiều hướng đi xuống, chứng tỏ hiệu quả kinh doanh chưa tốt. Bạn sẽ cần kiểm tra lại chất lượng phòng, dịch vụ để cải thiện. Từ đó có sự thay đổi nhằm thu hút khách hơn, nâng cao chỉ số Revpar.

Ngược lại, nếu chỉ số có xu hướng tăng, đồng nghĩa doanh thu khách sạn cũng gia tăng. Bạn cũng cần có chính sách khen thưởng nhân viên kịp thời. Đồng thời, xây dựng chiến lược để duy trì sự hài lòng của khách.

Thông thường, Revpar thường được so sánh với RevPor (Revenue Per Occuppied Room). Chỉ số thể hiện doanh thu có được tính trên số phòng có khách.

Cách tính Revpar trong khách sạn

Cách tính Revpar

Cách tính Revpar trong khách sạn

Revpar cho chúng ta thấy được bao nhiêu doanh thu mà khách sạn làm ra trong một khoảng thời gian nào đó, thông qua công thức tính như sau:

Revpar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có

Revpar giúp nhà quản lý đánh giá được thu nhập như là phần trăm bán phòng. Nó không bao gồm các yếu tố khác như doanh thu bán tour, dịch vụ ăn uống, spa…

Làm thế nào để khách sạn tăng Revpar hiệu quả?

Cách tăng RevPar hiệu quả

Phương pháp giúp khách sạn tăng chỉ số Revpar hiệu quả

Hiện nay, lĩnh vực kinh doanh lưu trú đang rất có tiềm năng phát triển tại nước ta. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị kinh doanh khách sạn, đặt ra cho người quản lý vấn đề làm cách nào để tăng trưởng chỉ số Revpar. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến giúp tăng Revpar hiệu:

1. Nâng cấp, cải thiện chất lượng dịch vụ

Dịch vụ chính là yếu tố hàng đầu để tạo nên sự khác biệt, gia tăng cạnh tranh. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ áp dụng cho từng bộ phận riêng lẻ. Thay vào đó là sự phát triển, phối hợp đồng bộ giữa tất cả các bộ phận, gồm lễ tân, phục vụ, buồng phòng, F&B. Bên cạnh đó là sự cải tiến và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trong khách sạn.

2. Có chiến lược quản trị doanh thu

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu đòi hỏi người quản lý cần thiết lập một hệ thống toàn diện. Quản lý các khâu từ tiếp thị, các kênh cung ứng phòng, chương trình khuyến mại, cho đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

3. Kiểm soát tốt thông tin trên Internet

Trong kỷ nguyên internet bùng nổ như hiện nay, không có gì là ngạc nhiên. Theo kết quả nghiên cứu của Billboard Cornell, có tới 83% khách tìm kiếm khách sạn trên internet trước khi đặt phòng.

Vì vậy, nếu bất kỳ vị khách nào tìm kiếm và đọc được những đánh giá không tốt về khách sạn. Khả năng cao là họ sẽ không đặt phòng tại đơn vị đó, mà chuyển sang cơ sở có đánh giá tốt hơn.

Thông thường, các dữ liệu về Revpar của khách sạn được so sánh trong cùng một khung thời gian của năm trước đó hoặc với khách sạn khác. Từ đó, giúp nhà quản trị phân tích, đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, tăng doanh thu và tính cạnh tranh của khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud