Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn cần nắm rõ thuật ngữ này. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu những kiến thức liên quan đến Revpar trong bài viết dưới đây.

Revpar là gì?

RevPar là gì?

Revpar trong khách sạn là chỉ số gì?

Revpar là viết tắt của cụm từ Revenue Per Available Room. Chỉ số này thể hiện mức doanh thu thực được tính trên tổng số phòng hiện tại của khách sạn. Nó bao gồm cả phòng có khách và không có khách ở.

Tầm quan trọng của Revpar trong kinh doanh khách sạn

Chỉ số Revpar được các nhà quản trị doanh nghiệp lưu trú cực kỳ quan tâm. Nhằm xem xét, đánh giá chính xác nhất toàn bộ kết quả kinh doanh của khách sạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Qua đó, có thể thấy, nếu chỉ số này thấp hoặc có chiều hướng đi xuống, chứng tỏ hiệu quả kinh doanh chưa tốt. Bạn sẽ cần kiểm tra lại chất lượng phòng, dịch vụ để cải thiện. Từ đó có sự thay đổi nhằm thu hút khách hơn, nâng cao chỉ số Revpar.

Ngược lại, nếu chỉ số có xu hướng tăng, đồng nghĩa doanh thu khách sạn cũng gia tăng. Bạn cũng cần có chính sách khen thưởng nhân viên kịp thời. Đồng thời, xây dựng chiến lược để duy trì sự hài lòng của khách.

Thông thường, Revpar thường được so sánh với RevPor (Revenue Per Occuppied Room). Chỉ số thể hiện doanh thu có được tính trên số phòng có khách.

Cách tính Revpar trong khách sạn

Cách tính Revpar

Cách tính Revpar trong khách sạn

Revpar cho chúng ta thấy được bao nhiêu doanh thu mà khách sạn làm ra trong một khoảng thời gian nào đó, thông qua công thức tính như sau:

Revpar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có

Revpar giúp nhà quản lý đánh giá được thu nhập như là phần trăm bán phòng. Nó không bao gồm các yếu tố khác như doanh thu bán tour, dịch vụ ăn uống, spa…

Làm thế nào để khách sạn tăng Revpar hiệu quả?

Cách tăng RevPar hiệu quả

Phương pháp giúp khách sạn tăng chỉ số Revpar hiệu quả

Hiện nay, lĩnh vực kinh doanh lưu trú đang rất có tiềm năng phát triển tại nước ta. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị kinh doanh khách sạn, đặt ra cho người quản lý vấn đề làm cách nào để tăng trưởng chỉ số Revpar. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến giúp tăng Revpar hiệu:

1. Nâng cấp, cải thiện chất lượng dịch vụ

Dịch vụ chính là yếu tố hàng đầu để tạo nên sự khác biệt, gia tăng cạnh tranh. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ áp dụng cho từng bộ phận riêng lẻ. Thay vào đó là sự phát triển, phối hợp đồng bộ giữa tất cả các bộ phận, gồm lễ tân, phục vụ, buồng phòng, F&B. Bên cạnh đó là sự cải tiến và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trong khách sạn.

2. Có chiến lược quản trị doanh thu

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu đòi hỏi người quản lý cần thiết lập một hệ thống toàn diện. Quản lý các khâu từ tiếp thị, các kênh cung ứng phòng, chương trình khuyến mại, cho đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

3. Kiểm soát tốt thông tin trên Internet

Trong kỷ nguyên internet bùng nổ như hiện nay, không có gì là ngạc nhiên. Theo kết quả nghiên cứu của Billboard Cornell, có tới 83% khách tìm kiếm khách sạn trên internet trước khi đặt phòng.

Vì vậy, nếu bất kỳ vị khách nào tìm kiếm và đọc được những đánh giá không tốt về khách sạn. Khả năng cao là họ sẽ không đặt phòng tại đơn vị đó, mà chuyển sang cơ sở có đánh giá tốt hơn.

Thông thường, các dữ liệu về Revpar của khách sạn được so sánh trong cùng một khung thời gian của năm trước đó hoặc với khách sạn khác. Từ đó, giúp nhà quản trị phân tích, đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, tăng doanh thu và tính cạnh tranh của khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]