Cách tính Revpar

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn cần nắm rõ thuật ngữ này. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu những kiến thức liên quan đến Revpar trong bài viết dưới đây.

Revpar là gì?

RevPar là gì?

Revpar trong khách sạn là chỉ số gì?

Revpar là viết tắt của cụm từ Revenue Per Available Room. Chỉ số này thể hiện mức doanh thu thực được tính trên tổng số phòng hiện tại của khách sạn. Nó bao gồm cả phòng có khách và không có khách ở.

Tầm quan trọng của Revpar trong kinh doanh khách sạn

Chỉ số Revpar được các nhà quản trị doanh nghiệp lưu trú cực kỳ quan tâm. Nhằm xem xét, đánh giá chính xác nhất toàn bộ kết quả kinh doanh của khách sạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Qua đó, có thể thấy, nếu chỉ số này thấp hoặc có chiều hướng đi xuống, chứng tỏ hiệu quả kinh doanh chưa tốt. Bạn sẽ cần kiểm tra lại chất lượng phòng, dịch vụ để cải thiện. Từ đó có sự thay đổi nhằm thu hút khách hơn, nâng cao chỉ số Revpar.

Ngược lại, nếu chỉ số có xu hướng tăng, đồng nghĩa doanh thu khách sạn cũng gia tăng. Bạn cũng cần có chính sách khen thưởng nhân viên kịp thời. Đồng thời, xây dựng chiến lược để duy trì sự hài lòng của khách.

Thông thường, Revpar thường được so sánh với RevPor (Revenue Per Occuppied Room). Chỉ số thể hiện doanh thu có được tính trên số phòng có khách.

Cách tính Revpar trong khách sạn

Cách tính Revpar

Cách tính Revpar trong khách sạn

Revpar cho chúng ta thấy được bao nhiêu doanh thu mà khách sạn làm ra trong một khoảng thời gian nào đó, thông qua công thức tính như sau:

Revpar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có

Revpar giúp nhà quản lý đánh giá được thu nhập như là phần trăm bán phòng. Nó không bao gồm các yếu tố khác như doanh thu bán tour, dịch vụ ăn uống, spa…

Làm thế nào để khách sạn tăng Revpar hiệu quả?

Cách tăng RevPar hiệu quả

Phương pháp giúp khách sạn tăng chỉ số Revpar hiệu quả

Hiện nay, lĩnh vực kinh doanh lưu trú đang rất có tiềm năng phát triển tại nước ta. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị kinh doanh khách sạn, đặt ra cho người quản lý vấn đề làm cách nào để tăng trưởng chỉ số Revpar. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến giúp tăng Revpar hiệu:

1. Nâng cấp, cải thiện chất lượng dịch vụ

Dịch vụ chính là yếu tố hàng đầu để tạo nên sự khác biệt, gia tăng cạnh tranh. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ áp dụng cho từng bộ phận riêng lẻ. Thay vào đó là sự phát triển, phối hợp đồng bộ giữa tất cả các bộ phận, gồm lễ tân, phục vụ, buồng phòng, F&B. Bên cạnh đó là sự cải tiến và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trong khách sạn.

2. Có chiến lược quản trị doanh thu

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu đòi hỏi người quản lý cần thiết lập một hệ thống toàn diện. Quản lý các khâu từ tiếp thị, các kênh cung ứng phòng, chương trình khuyến mại, cho đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

3. Kiểm soát tốt thông tin trên Internet

Trong kỷ nguyên internet bùng nổ như hiện nay, không có gì là ngạc nhiên. Theo kết quả nghiên cứu của Billboard Cornell, có tới 83% khách tìm kiếm khách sạn trên internet trước khi đặt phòng.

Vì vậy, nếu bất kỳ vị khách nào tìm kiếm và đọc được những đánh giá không tốt về khách sạn. Khả năng cao là họ sẽ không đặt phòng tại đơn vị đó, mà chuyển sang cơ sở có đánh giá tốt hơn.

Thông thường, các dữ liệu về Revpar của khách sạn được so sánh trong cùng một khung thời gian của năm trước đó hoặc với khách sạn khác. Từ đó, giúp nhà quản trị phân tích, đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, tăng doanh thu và tính cạnh tranh của khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn miễn phí trên thị trường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý và kinh…

Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ mang lại lợi ích gì?

Hiện nay đa số khách sạn đều sử dụng hình thức quản lý khách sạn bằng thẻ từ. Tại sao lại như vậy? Chẳng phải dùng thẻ từ sẽ tốn…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

F&B là gì? 4 xu hướng phát triển của F&B trong khách sạn hiện nay

Trong khách sạn, F&B là bộ phận mang lại doanh thu cao thứ 2 chỉ sau bộ phận buồng phòng. Vậy F&B là gì? Vai trò của F&B trong khách…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

8 Tuyệt chiêu quản lý chi phí thực phẩm nhà hàng khách sạn

Bạn là chủ nhà hàng khách sạn hay bạn là người quản lý chắc hẳn bạn rất đau đầu với bài toán chi phí thực phẩm trong nhà hàng, khách…

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

9 bí kíp “vàng” giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các…
[X]
Đang tải...