Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn cần nắm rõ thuật ngữ này. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu những kiến thức liên quan đến Revpar trong bài viết dưới đây.

Revpar là gì?

RevPar là gì?

Revpar trong khách sạn là chỉ số gì?

Revpar là viết tắt của cụm từ Revenue Per Available Room. Chỉ số này thể hiện mức doanh thu thực được tính trên tổng số phòng hiện tại của khách sạn. Nó bao gồm cả phòng có khách và không có khách ở.

Tầm quan trọng của Revpar trong kinh doanh khách sạn

Chỉ số Revpar được các nhà quản trị doanh nghiệp lưu trú cực kỳ quan tâm. Nhằm xem xét, đánh giá chính xác nhất toàn bộ kết quả kinh doanh của khách sạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Qua đó, có thể thấy, nếu chỉ số này thấp hoặc có chiều hướng đi xuống, chứng tỏ hiệu quả kinh doanh chưa tốt. Bạn sẽ cần kiểm tra lại chất lượng phòng, dịch vụ để cải thiện. Từ đó có sự thay đổi nhằm thu hút khách hơn, nâng cao chỉ số Revpar.

Ngược lại, nếu chỉ số có xu hướng tăng, đồng nghĩa doanh thu khách sạn cũng gia tăng. Bạn cũng cần có chính sách khen thưởng nhân viên kịp thời. Đồng thời, xây dựng chiến lược để duy trì sự hài lòng của khách.

Thông thường, Revpar thường được so sánh với RevPor (Revenue Per Occuppied Room). Chỉ số thể hiện doanh thu có được tính trên số phòng có khách.

Cách tính Revpar trong khách sạn

Cách tính Revpar

Cách tính Revpar trong khách sạn

Revpar cho chúng ta thấy được bao nhiêu doanh thu mà khách sạn làm ra trong một khoảng thời gian nào đó, thông qua công thức tính như sau:

Revpar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có

Revpar giúp nhà quản lý đánh giá được thu nhập như là phần trăm bán phòng. Nó không bao gồm các yếu tố khác như doanh thu bán tour, dịch vụ ăn uống, spa…

Làm thế nào để khách sạn tăng Revpar hiệu quả?

Cách tăng RevPar hiệu quả

Phương pháp giúp khách sạn tăng chỉ số Revpar hiệu quả

Hiện nay, lĩnh vực kinh doanh lưu trú đang rất có tiềm năng phát triển tại nước ta. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị kinh doanh khách sạn, đặt ra cho người quản lý vấn đề làm cách nào để tăng trưởng chỉ số Revpar. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến giúp tăng Revpar hiệu:

1. Nâng cấp, cải thiện chất lượng dịch vụ

Dịch vụ chính là yếu tố hàng đầu để tạo nên sự khác biệt, gia tăng cạnh tranh. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ áp dụng cho từng bộ phận riêng lẻ. Thay vào đó là sự phát triển, phối hợp đồng bộ giữa tất cả các bộ phận, gồm lễ tân, phục vụ, buồng phòng, F&B. Bên cạnh đó là sự cải tiến và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trong khách sạn.

2. Có chiến lược quản trị doanh thu

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu đòi hỏi người quản lý cần thiết lập một hệ thống toàn diện. Quản lý các khâu từ tiếp thị, các kênh cung ứng phòng, chương trình khuyến mại, cho đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

3. Kiểm soát tốt thông tin trên Internet

Trong kỷ nguyên internet bùng nổ như hiện nay, không có gì là ngạc nhiên. Theo kết quả nghiên cứu của Billboard Cornell, có tới 83% khách tìm kiếm khách sạn trên internet trước khi đặt phòng.

Vì vậy, nếu bất kỳ vị khách nào tìm kiếm và đọc được những đánh giá không tốt về khách sạn. Khả năng cao là họ sẽ không đặt phòng tại đơn vị đó, mà chuyển sang cơ sở có đánh giá tốt hơn.

Thông thường, các dữ liệu về Revpar của khách sạn được so sánh trong cùng một khung thời gian của năm trước đó hoặc với khách sạn khác. Từ đó, giúp nhà quản trị phân tích, đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, tăng doanh thu và tính cạnh tranh của khách sạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

[Báo Lao Động] Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Ngày 11.12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn