Room Service là gì?

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực này hoặc muốn tìm hiểu thêm thì đây là một khái niệm khá mới lạ. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về room service trong bài viết dưới đây nhé.

Room Service là gì?

Room Service dịch sang tiếng Việt là Phục vụ tại phòng. Ngay từ tên gọi chúng ta đã có thể biết được ý nghĩa của nó. Đây là một loại hình phục vụ cho nhu cầu ăn uống của khách đang thuê phòng trong khách sạn. Nó có thể là phục vụ bữa ăn chính hoặc nhu cầu bất chợt của khách hàng.

Room Service là gì?

Room Service là phục vụ ăn uống tại phòng khách sạn

Thông thường với những khách sạn có cung cấp bữa ăn thì sẽ có xe đẩy để đáp ứng được nhiều phòng, không phải mất công di chuyển. Nhưng nếu không phải đúng bữa thì nhân viên sẽ dùng khay để phục vụ khách hàng nhanh nhất.

Nếu bạn là khách hàng, làm sao để gọi Room Service?

Có 2 cách phổ biến nhất là:

  • Đặt qua phiếu thông tin: Trong mỗi khách sạn đều có phiếu thông tin được để bên trong phòng trước khi khách đến nhận. Nếu bạn muốn gọi dịch vụ phòng thì chỉ cần ghi thông tin vào phiếu. Khách sạn sẽ có một người chuyên phụ trách đi thu thập phiếu thông tin này và yêu cầu phục vụ nhanh nhất.
  • Gọi điện thoại: Cách nhanh nhất để order cho khách sạn chính là gọi điện thoại. Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên, gọi cho lễ tân và chờ trong một khoảng thời gian là đã có thể nhận được sự phục vụ như yêu cầu.

Nếu bạn là nhân viên phục vụ phòng, khi nhận được điện thoại order dịch vụ từ khách hàng, bạn phải ghi lại đầy đủ những thông tin về số phòng, loại hình yêu cầu hoặc có thể nhập trên dữ liệu của máy. Điều này là cực kỳ quan trọng bởi muốn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng cần có độ chính xác cao.

Phục vụ Room Service cho khách hàng như thế nào?

Đã là nhân viên phục vụ của khách hàng, các bước thực hiện công việc phải nắm rõ trong lòng bàn tay. Có 2 bước khi nhận order từ khách hàng cần thực hiện như sau:

Bước chuẩn bị:

  • Chuẩn bị đầy đủ các loại đồ ăn mà khách hàng yêu cầu. Đồng thời phải biết cho thêm các loại đồ ăn kèm đúng như bơ, bánh mì, sữa… Cuối cùng cần kiểm tra lại thật kỹ trước khi đi phục vụ.
  • Kiểm tra đầy đủ các thông tin khi nhận order và những gì có trên xe đẩy (khay), in hóa đơn và mang theo.
  • Khi lên đến phòng, cần đặt thức ăn thật cẩn thận lên khay và có nắp để giữ ấm, sau đó kiểm tra kỹ lại lần nữa xem có đúng hóa đơn không.

Khi phục vụ:

Khách hàng tận hưởng dịch vụ room service

Cần hỏi khách muốn đặt đồ ăn ở đâu

  • Cần xác nhận chính xác tên phòng và khách hàng để không vào nhầm phòng.
  • Thực hiện gõ cửa và gọi “Room Service”
  • Khi khách hàng mở cửa cần tươi cười chào khách một cách vui vẻ, sau đó mới mang đồ ăn đã cầm sẵn trên tay vào phòng. Lưu ý nên hỏi khách muốn đặt đồ ăn ở đâu chứ không tùy tiện đặt trên bàn hoặc giường.
  • Giới thiệu đầy đủ các món mà khách đã gọi, sau khi xác minh hóa đơn thì yêu cầu khách ký vào hóa đơn để xác nhận.
  • Ở nhiều khách sạn, nhân viên còn giải thích cho khách về các món ăn kèm, cách sử dụng như thế nào để ngon nhất…

Room Service là một phần không thể thiếu của mỗi khách sạn. Chính vì vậy nhân viên cần nắm rõ quy trình và cách thức thực hiện để làm khách hàng hài lòng nhất. Có như vậy thì khách sạn mới nhận được đánh giá tốt từ khách hàng, từ đó mới phát triển được. Nhân viên phục vụ nếu làm tốt cũng sẽ được thưởng một khoản tiền tip rất hấp dẫn từ khách hàng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…

Những nguyên tắc không thể không biết khi thiết kế quầy pha chế

Quầy pha chế là một điểm nhấn khá thú vị ở các nhà hàng, khách sạn hiện đại. Đây là nơi phục vụ nhu cầu về thức uống và giải…

7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách

Lễ tân được coi là "bộ mặt, "hình ảnh" của khách sạn và là điểm chạm đầu tiên trong hành trình trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn. Do vậy,…
[X]
Đang tải...