Room Service là gì?

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực này hoặc muốn tìm hiểu thêm thì đây là một khái niệm khá mới lạ. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về room service trong bài viết dưới đây nhé.

Room Service là gì?

Room Service dịch sang tiếng Việt là Phục vụ tại phòng. Ngay từ tên gọi chúng ta đã có thể biết được ý nghĩa của nó. Đây là một loại hình phục vụ cho nhu cầu ăn uống của khách đang thuê phòng trong khách sạn. Nó có thể là phục vụ bữa ăn chính hoặc nhu cầu bất chợt của khách hàng.

Room Service là gì?

Room Service là phục vụ ăn uống tại phòng khách sạn

Thông thường với những khách sạn có cung cấp bữa ăn thì sẽ có xe đẩy để đáp ứng được nhiều phòng, không phải mất công di chuyển. Nhưng nếu không phải đúng bữa thì nhân viên sẽ dùng khay để phục vụ khách hàng nhanh nhất.

Nếu bạn là khách hàng, làm sao để gọi Room Service?

Có 2 cách phổ biến nhất là:

  • Đặt qua phiếu thông tin: Trong mỗi khách sạn đều có phiếu thông tin được để bên trong phòng trước khi khách đến nhận. Nếu bạn muốn gọi dịch vụ phòng thì chỉ cần ghi thông tin vào phiếu. Khách sạn sẽ có một người chuyên phụ trách đi thu thập phiếu thông tin này và yêu cầu phục vụ nhanh nhất.
  • Gọi điện thoại: Cách nhanh nhất để order cho khách sạn chính là gọi điện thoại. Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên, gọi cho lễ tân và chờ trong một khoảng thời gian là đã có thể nhận được sự phục vụ như yêu cầu.

Nếu bạn là nhân viên phục vụ phòng, khi nhận được điện thoại order dịch vụ từ khách hàng, bạn phải ghi lại đầy đủ những thông tin về số phòng, loại hình yêu cầu hoặc có thể nhập trên dữ liệu của máy. Điều này là cực kỳ quan trọng bởi muốn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng cần có độ chính xác cao.

Phục vụ Room Service cho khách hàng như thế nào?

Đã là nhân viên phục vụ của khách hàng, các bước thực hiện công việc phải nắm rõ trong lòng bàn tay. Có 2 bước khi nhận order từ khách hàng cần thực hiện như sau:

Bước chuẩn bị:

  • Chuẩn bị đầy đủ các loại đồ ăn mà khách hàng yêu cầu. Đồng thời phải biết cho thêm các loại đồ ăn kèm đúng như bơ, bánh mì, sữa… Cuối cùng cần kiểm tra lại thật kỹ trước khi đi phục vụ.
  • Kiểm tra đầy đủ các thông tin khi nhận order và những gì có trên xe đẩy (khay), in hóa đơn và mang theo.
  • Khi lên đến phòng, cần đặt thức ăn thật cẩn thận lên khay và có nắp để giữ ấm, sau đó kiểm tra kỹ lại lần nữa xem có đúng hóa đơn không.

Khi phục vụ:

Khách hàng tận hưởng dịch vụ room service

Cần hỏi khách muốn đặt đồ ăn ở đâu

  • Cần xác nhận chính xác tên phòng và khách hàng để không vào nhầm phòng.
  • Thực hiện gõ cửa và gọi “Room Service”
  • Khi khách hàng mở cửa cần tươi cười chào khách một cách vui vẻ, sau đó mới mang đồ ăn đã cầm sẵn trên tay vào phòng. Lưu ý nên hỏi khách muốn đặt đồ ăn ở đâu chứ không tùy tiện đặt trên bàn hoặc giường.
  • Giới thiệu đầy đủ các món mà khách đã gọi, sau khi xác minh hóa đơn thì yêu cầu khách ký vào hóa đơn để xác nhận.
  • Ở nhiều khách sạn, nhân viên còn giải thích cho khách về các món ăn kèm, cách sử dụng như thế nào để ngon nhất…

Room Service là một phần không thể thiếu của mỗi khách sạn. Chính vì vậy nhân viên cần nắm rõ quy trình và cách thức thực hiện để làm khách hàng hài lòng nhất. Có như vậy thì khách sạn mới nhận được đánh giá tốt từ khách hàng, từ đó mới phát triển được. Nhân viên phục vụ nếu làm tốt cũng sẽ được thưởng một khoản tiền tip rất hấp dẫn từ khách hàng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Check-out là gì? Tiết lộ quy trình check-out chuẩn dành cho lễ tân khách sạn

Tại các nhà nghỉ, khách sạn, chúng ta đều có thể đã bắt gặp những động từ check-out rất quen thuộc. Vậy check-out là gì, quy trình như thế nào…

Giường king size là gì? 5 đặc điểm nổi bật của giường king size

Từ lâu, bên cạnh những chiếc xe hơi tiền tỷ và những căn biệt thự cao cấp thì giường king size được xem là một trong những chuẩn mực mới…

Amenities là gì? Vai trò của amenities trong kinh doanh khách sạn

Thuật ngữ amenities hiện đang rất phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy Amenities là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động kinh…

Concierge là gì? Công việc cụ thể của một Concierge

Hiện nay, Concierge đang là một công việc rất phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, không ít người còn chưa biết Concierge là gì? Vị trí này đòi hỏi…

SOP là gì? Một số mẫu SOP phổ biến trong kinh doanh khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP bao giờ chưa? Đây là một thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Vậy thực…

Bartender là gì? 10 bước để trở thành một bartender chuyên nghiệp?

Trong một vài năm trở lại đây, bartender đã trở thành một nghề khá hot, thu hút rất nhiều giới trẻ Việt Nam theo đuổi. Vậy bartender là gì? Tại…

Thuật ngữ giá phòng khách sạn nhân viên nào cũng cần biết

Là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những điểm chạm trực tiếp với khách hàng thì để xây dựng thương hiệu khách sạn thật…

Cashier là gì? Công việc chính và mức lương hiện nay của cashier

Cashier là một vị trí không thể thiếu trong các khách sạn. Vậy bạn có biết cashier là gì? Những công việc chính của một cashier? Hay mức lương hiện…

Cross-selling là gì? Ứng dụng cross-selling trong kinh doanh khách sạn

Theo một thống kê trên trang Forbes thì 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Vì vậy đây là phương pháp mà khách sạn…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…
[X]
Đang tải...