Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực này hoặc muốn tìm hiểu thêm thì đây là một khái niệm khá mới lạ. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về room service trong bài viết dưới đây nhé.

Room Service là gì?

Room Service dịch sang tiếng Việt là Phục vụ tại phòng. Ngay từ tên gọi chúng ta đã có thể biết được ý nghĩa của nó. Đây là một loại hình phục vụ cho nhu cầu ăn uống của khách đang thuê phòng trong khách sạn. Nó có thể là phục vụ bữa ăn chính hoặc nhu cầu bất chợt của khách hàng.

Room Service là gì?

Room Service là phục vụ ăn uống tại phòng khách sạn

Thông thường với những khách sạn có cung cấp bữa ăn thì sẽ có xe đẩy để đáp ứng được nhiều phòng, không phải mất công di chuyển. Nhưng nếu không phải đúng bữa thì nhân viên sẽ dùng khay để phục vụ khách hàng nhanh nhất.

Nếu bạn là khách hàng, làm sao để gọi Room Service?

Có 2 cách phổ biến nhất là:

  • Đặt qua phiếu thông tin: Trong mỗi khách sạn đều có phiếu thông tin được để bên trong phòng trước khi khách đến nhận. Nếu bạn muốn gọi dịch vụ phòng thì chỉ cần ghi thông tin vào phiếu. Khách sạn sẽ có một người chuyên phụ trách đi thu thập phiếu thông tin này và yêu cầu phục vụ nhanh nhất.
  • Gọi điện thoại: Cách nhanh nhất để order cho khách sạn chính là gọi điện thoại. Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên, gọi cho lễ tân và chờ trong một khoảng thời gian là đã có thể nhận được sự phục vụ như yêu cầu.

Nếu bạn là nhân viên phục vụ phòng, khi nhận được điện thoại order dịch vụ từ khách hàng, bạn phải ghi lại đầy đủ những thông tin về số phòng, loại hình yêu cầu hoặc có thể nhập trên dữ liệu của máy. Điều này là cực kỳ quan trọng bởi muốn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng cần có độ chính xác cao.

Phục vụ Room Service cho khách hàng như thế nào?

Đã là nhân viên phục vụ của khách hàng, các bước thực hiện công việc phải nắm rõ trong lòng bàn tay. Có 2 bước khi nhận order từ khách hàng cần thực hiện như sau:

Bước chuẩn bị:

  • Chuẩn bị đầy đủ các loại đồ ăn mà khách hàng yêu cầu. Đồng thời phải biết cho thêm các loại đồ ăn kèm đúng như bơ, bánh mì, sữa… Cuối cùng cần kiểm tra lại thật kỹ trước khi đi phục vụ.
  • Kiểm tra đầy đủ các thông tin khi nhận order và những gì có trên xe đẩy (khay), in hóa đơn và mang theo.
  • Khi lên đến phòng, cần đặt thức ăn thật cẩn thận lên khay và có nắp để giữ ấm, sau đó kiểm tra kỹ lại lần nữa xem có đúng hóa đơn không.

Khi phục vụ:

Khách hàng tận hưởng dịch vụ room service

Cần hỏi khách muốn đặt đồ ăn ở đâu

  • Cần xác nhận chính xác tên phòng và khách hàng để không vào nhầm phòng.
  • Thực hiện gõ cửa và gọi “Room Service”
  • Khi khách hàng mở cửa cần tươi cười chào khách một cách vui vẻ, sau đó mới mang đồ ăn đã cầm sẵn trên tay vào phòng. Lưu ý nên hỏi khách muốn đặt đồ ăn ở đâu chứ không tùy tiện đặt trên bàn hoặc giường.
  • Giới thiệu đầy đủ các món mà khách đã gọi, sau khi xác minh hóa đơn thì yêu cầu khách ký vào hóa đơn để xác nhận.
  • Ở nhiều khách sạn, nhân viên còn giải thích cho khách về các món ăn kèm, cách sử dụng như thế nào để ngon nhất…

Room Service là một phần không thể thiếu của mỗi khách sạn. Chính vì vậy nhân viên cần nắm rõ quy trình và cách thức thực hiện để làm khách hàng hài lòng nhất. Có như vậy thì khách sạn mới nhận được đánh giá tốt từ khách hàng, từ đó mới phát triển được. Nhân viên phục vụ nếu làm tốt cũng sẽ được thưởng một khoản tiền tip rất hấp dẫn từ khách hàng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud