Skip & Sleep là gì? Phân biệt trạng thái Skip & Sleep trong phục vụ buồng phòng
Bạn đã bao giờ thắc mắc Skip & Sleep là gì chưa?
Nếu hoạt động tại phân hệ buồng phòng thì chắc bạn sẽ không còn lạ gì cụm từ như Skip & sleep. Đây là hai từ quen thuộc để nói về trạng thái phòng. Vậy Skip & Sleep là gì? Cùng ezCloud tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
Skip & Sleep là gì?
Skip là tình trạng có khu vực lễ tân vẫn ghi nhận khách hàng có mặt tại phòng, đang trong trạng thái sử dụng. Tuy nhiên, bộ phận buồng phòng lại không thấy khách đang sử dụng phòng.
Điều này có thể do khách hàng không có hành lý đang đi ra ngoài hoặc khách đã rời đi nhưng không báo lễ tân do phòng được các công ty du lịch thanh toán
Sleep là tình trạng ngược lại của skip. Ở đây là khi khách hàng đang sử dụng phòng được bộ phận buồng phòng xác nhận, nhưng lễ tân lại không ghi nhận. Sai sót này có thể là do lễ tân nhập sai số phòng hoặc khách chưa làm thủ tập nhập phòng phần mềm.
Để tránh được tình trạng này, ezCloud đã đưa ra hai giải pháp phần mềm quản lý khách sạn ezFolio và ezCloudhotel. Với hai phần mềm này, khi được kết nối với khoá từ, khách hàng vào phòng, quẹt thẻ sẽ được ghi nhận trực tiếp trên hệ thống. Sau khi check out, toàn bộ quy trình đã được chuẩn hoá mà không tốn nhiều công sức quản lý thủ công như trước.
Việc áp dụng công nghệ vào quản lý thông tin khách hàng sẽ hạn chế được tối đa khả năng thất thoát, hỏng hóc, mất dữ liệu như cách truyền thống. Ứng dụng sử dụng phần mềm quản lý khách sạn như ezCloudhotel hay ezFolio còn giúp bạn chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng hậu bán hàng một cách chuyên nghiệp nhất.
Xem thêm:
- Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn
- Overbooking là gì? Chiến lược tối đa hóa công suất phòng
Quy trình xử lý Skip & Sleep trong khách sạn
Trong quá trình làm việc, việc xảy ra các lỗi nhập số, nhận phòng là một điều không thể tránh khỏi. Đôi khi bộ phận housekeeping và lễ tân sẽ gặp những sai sót, lệch pha trong khi nhận thông tin. Vậy nên, là một người quản lý, bạn sẽ cần chuẩn bị một quy trình xử lý tình trạng skip & sleep một cách rõ ràng, chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo quy trình sau.
Kiểm tra lại thông tin sai lệch
Bộ phận lễ tân phải kiểm tra thông tin về buồng phòng ít nhất 3 lần/ngày, có thể nhiều hơn vào những dịp lễ. Việc kiểm tra này nên được xử lý qua các PMS – Phần mềm quản lý khách sạn để hạn chế được những sai sót, rủi ro không đáng có. Ngoài ra, ứng dụng vào công nghệ sẽ giúp công việc của lễ tân được giảm bớt các quy trình, thao tác.
Xử lý các phòng Skip & Sleep
Phòng Skip:
- Lễ tân cần xác nhận phòng trống với bộ phận buồng phòng
- Bộ phận buồng phòng cần kiểm tra xem phòng có hành lý không
- Bộ phận lễ tân kiểm tra về tình trạng hóa đơn; nếu có hóa đơn chưa thanh toán thì báo ngay cho giám sát
Phòng Sleep
- Xác nhận với bộ phận buồng phòng xem phòng đó thực sự có khách không
- Bộ phận buồng phòng kiểm tra thực tế bên trong phòng có khách không; nếu thật sự có người thì cần xác minh danh tính của khách
Xem thêm:
Điều chỉnh chính xác trạng thái phòng
Ngay sau khi xác nhận những thông tin đã có và phương án xử lý, bộ phận lễ tân có nhiệm vụ chỉnh sửa lại toàn bộ những sai sót đã xảy ra trên hệ thống PMS – Phần mềm quản lý khách sạn. Ngoài ra, việc xin lỗi khách hàng về những điều đã xảy ra là một việc cần thiết để tránh đẩy cảm xúc tiêu cực của khách hàng đi quá xa.
Trên đây là một số thông tin tham khảo về nghiệp vụ xử lý tình trạng Skip&Sleep thường thấy trong khách sạn. ezCloud hy vọng khách hàng có thể dựa vào bài viết sau để có thêm những thông tin bổ ích trong quá trình quản lý và vận hành kinh doanh khách sạn.