Tìm hiểu về định nghĩa thuật ngữ Turndown Service. Và quy trình thực hiện dịch vụ không thể thiếu tại các khách sạn 4 – 5 sao.

Turndown Service là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là đối với bộ phận Buồng phòng. Loại hình này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại khách sạn. Trong bài viết này, hãy cùng ezCloud đi nghiên cứu sâu hơn về cụm từ này nhé.

1. Turndown Service là gì?

Cụm từ Turndown Service dùng để chỉ dịch vụ dọn phòng khách sạn vào buổi tối. Diễn ra khi khách đã rời khỏi khách sạn. Nhân viên Buồng phòng vào khoảng 6 – 7 giờ tối sẽ thực hiện dọn phòng, sắp xếp. Cũng như bố trí lại phòng ốc sao cho ngăn nắp. Sau đó gửi lời chúc tốt đẹp đến khách sau khi hoàn thành công việc. Dịch vụ này giúp cho khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi lưu trú tại khách sạn. Và mang đến cho họ cảm giác dễ chịu, thoải mái, sẵn sàng cho giấc ngủ sâu.
Thông thường, dịch vụ này chỉ được áp dụng tại các khách sạn 4 – 5 sao.

căn phòng gọn gàng sau khi dọn

2. Ai là người thực hiện Turndown Service?

Theo tìm hiểu của ezCloud, bộ phận Buồng Phòng/ Housekeeping sẽ là người đảm nhận thực hiện dịch vụ Turndown Service. Tuy nhiên, các phòng sẽ được phân theo ca chứ không có nhân sự cố định phụ trách toàn bộ phòng ốc.
Điểm đặc biệt nhất của dịch vụ Turndown Service nằm ở việc nhân viên sau khi hoàn tất việc chỉnh trang phòng ngủ có thể gửi đến khách hàng những món quả nhỏ xinh. Hay thiệp ghi lời chúc. Để biểu lộ thành ý và mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị khi quay trở lại phòng.

nhân viên dọn dẹp phòng

Xem thêm:

3. Các công việc cần làm khi phục vụ Turndown Service

3.1. Dọn dẹp và làm vệ sinh vật dụng, trang thiết bị trong phòng

  • Vứt bỏ gạt tàn thuốc lá, dọn dẹp phòng ngủ và phòng tắm.
  • Sắp xếp lại các đồ dùng về đúng chỗ ban đầu.
  • Rửa lại cốc thủy tinh đã qua sử dụng.
  • Kiểm tra đồ trong minibar, báo lại thư ký buồng nếu khách đã dùng đồ.
  • Kiểm tra và thay mới, bổ sung đồ đặt miễn phí cho khách (khăn giấy, coffee, nước uống,…). Và đồ văn phòng phẩm.
  • Lau sàn nhà tắm (nếu cần).
  • Thay khăn mặt, khăn lau mới cho khách.
  • Kiểm tra và thay mới các đồ đặt trong nhà tắm. Bao gồm: xà phòng, giấy, kem đánh răng,…
  • Kéo rèm cửa.
  • Dọn dẹp lại giường ngủ.
  • Gửi lại lời chúc và món quà nhỏ: thanh socola, gấu bông xếp bằng khăn đặt trên giường,… đến khách.

3.2. Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ

Trong khâu này, nhân viên Housekeeping cần:

  • Cất gối trang trí vào trong tủ.
  • Gập lại vỏ chăn theo đúng quy định; xếp lại gọn gàng, ngăn nắp.
  • Đặt menu khách sạn lên chiếc gối gần điện thoại nhất. Nhằm kích thích khách sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Và tạo điều kiện nhanh nhất để khách thực hiện công tác đặt dịch vụ,…
  • Đặt bản câu hỏi khảo sát ý kiến của khách ngay dưới tờ menu. Trong trường hợp hôm sau là ngày check-out của khách hàng.

nhân viên sắp xếp ga giường

Xem thêm:

4. Một số lưu ý trong quá trình Turndown Service

  • Nhân viên dọn phòng cần đảm bảo đặt đúng và đủ vật dụng, đồ dùng cần thiết như: kem đánh răng, xà phòng, đồ vải, bàn chải,… cho khách. Nếu trong phòng có giường phụ.
  • Chỉ cần dọn chiếc giường gần phòng tắm hơn nếu là phòng đôi nhưng chỉ có một khách ở.
  • Nhân viên dọn phòng cần sắp xếp chỉn chu mọi thứ. Và quan sát thật kỹ trước khi rời phòng. Vì mục đích chính của dịch vụ Turndown Service là chỉnh trang lại phòng nghỉ gọn gàng, sạch sẽ. Như khi khách mới nhận phòng.

nhân viên trang trí giường bằng hoa hồng

Trên đây là một vài thông tin về cụm từ Turndown Service mà ezCloud muốn giới thiệu đến bạn. Đây là thuật ngữ quen thuộc mà bất cứ ai làm việc trong ngành dịch vụ khách sạn cũng cần phải biết. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã hiểu hơn về tính chất công việc mà mục đích của dịch vụ Turndown Service. Hãy tiếp tục đón đọc những bài viết mới của chúng tôi tại chuyên mục Thuật Ngữ Nghề nếu thấy bài viết trên là bổ ích.

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)