6 “tuyệt chiêu” giúp Housekeeping ghi điểm với khách hàng

Housekeeping thường được ví “người hùng thầm lặng của khách sạn”, tuy nhiên, chính bộ phận này lại đóng góp 60% doanh thu cho khách sạn và đôi khi họ chính là những người giữ chân khách hàng quay trở lại với khách sạn của bạn. 

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “6 “tuyệt chiêu” giúp Housekeeping ghi điểm với khách hàng”

Không chỉ lễ tân hay phục vụ nhà hàng, bartender, bellman mới là những người thường xuyên tiếp xúc, phục vụ và trò chuyện với khách lưu trú; nhân viên buồng phòng (Housekeeping) đôi khi cũng giao tiếp với khách mỗi ngày, có khi tại phòng khách, hành lang, sân vườn và thậm chí tại quầy lễ tân, trước cổng khách sạn… nếu gặp khách, được khách bắt chuyện.

Việc giao tiếp với khách hàng tạo nên ấn tượng tốt đối với họ, bên cạnh giúp gia tăng chất lượng dịch vụ và thương hiệu cho khách sạn – giúp giới thiệu và bán các dịch vụ phục vụ khách – còn giúp nhân viên buồng được đánh giá cao về năng lực và thái độ, hiệu suất làm việc; từ đó được biểu dương, khen thưởng và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

6 "tuyệt chiêu" giúp Housekeeping ghi điểm với khách hàng

1. Luôn chào hỏi khách hàng khi ở bất kỳ đâu

Bất kể bạn gặp khách ở đâu (trong hay ngoài khách sạn) – hãy cố gắng chào hỏi họ. Tuy nhiên, nếu chào bằng tên khách, nhất là khách có thời gian lưu trú lâu dài hoặc khách quen, khách VIP của khách sạn. thì việc gọi bằng tên này sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình là người được chú ý, quan tâm và quan trọng.

Trường hợp nếu bạn không thể nhớ tên khách, hãy lịch sự cúi nhẹ đầu, mỉm cười và nói câu “Xin chào/ Hi/ Hello/ Good morning (afternoon)… và hỏi khách vài câu hỏi thăm thông thường nếu cuộc trò chuyện được tiếp diễn. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái khi mình luôn được chào đón mọi nơi tại khách sạn.

2. Có thái độ lịch sự, nhã nhặn với khách hàng

Thái độ của nhân viên chính là “hình ảnh của khách sạn”, bởi vậy, nhân viên của khách sạn từ lễ tân, bellman, housekeeping phải luôn có thái độ lịch sự, nhã nhặn với khách hàng. Ngoài ra, bạn còn cần lưu ý thêm về tác phong, cử chỉ – giọng nói, tốc độ nói – phương pháp biểu đạt ngôn ngữ… khi giao tiếp với khách hàng.

Có thái độ lịch sự, nhã nhặn với khách hàng

3. Nắm rõ những dịch vụ cơ bản tại khách sạn

Khách hàng sẵn sàng rút “hầu bao” để chi trả thêm dịch vụ mà họ sử dụng tại khách sạn. Bởi vậy, housekeeping cũng nên nắm rõ những dịch vụ cơ bạn tại khách sạn để có thể trao đổi với khách hàng khi họ có nhu cầu.

Bao gồm: khách sạn hiện phục vụ các dịch vụ gì – vị trí ở đâu – thời gian hoạt động thế nào – dịch vụ đó có gì đặc biệt – mức giá ra sao… để giải đáp cho khách khi họ cần tư vấn, giới thiệu.

Một số dịch vụ khách sạn thường cung cấp như:

+ Nhà hàng

+ Hồ bơi

+ Phòng Gym

+ Dịch vụ phòng

+ Phòng họp, hội nghị

+ Dịch vụ giặt ủi

+ Dịch vụ đưa rước…

4. Nắm rõ địa điểm thu hút khách tại địa phương

Việc nắm rõ thông tin về địa điểm nổi tiếng, thu hút khách hàng tại địa phương sẽ giúp housekeeping ghi điểm trong mắt khách hàng. Khách hàng luôn muốn được khám phá vùng đất tại nơi họ đặt chân tới. Bởi vậy, việc nắm rõ địa điểm thu hút khách tại địa phương, bao gồm những điểm tham quan nổi tiếng hoặc mới lạ, điểm vui chơi giải trí, spa, nơi thuê xe, mua sắm và một số địa điểm khác mà khách có thể cần. Khi được hỏi, hãy tự tin trả lời khách, giới thiệu và tư vấn một số gợi ý nên đi, nên chọn… như thế, khách không những được giải đáp thông tin, tìm được điều mình muốn mà còn vô cùng hài lòng về bạn và khách sạn bạn.

5. Nắm rõ đường đi tại địa phương

Đó thường là những xa lộ chính, ngã tư lớn gần khu vực khách sạn như đường ra khu mua sắm, đi siêu thị, đến điểm tham quan… Tận tình hướng dẫn khách cung đường đó đi như thế nào để an toàn và nhanh nhất, cần lưu ý các chốt giao thông nào vào giờ cao điểm, đường hay kẹt xe… để khách hiểu và tự đi hoặc theo dõi hướng di chuyển của lái xe để đảm bảo an toàn. Cũng cần lưu ý khách nên liên hệ lại khách sạn nếu bị lạc đường, không rõ sẽ đi đâu tiếp theo hay có bất kì thắc mắc, khó khăn nào cần được giải đáp và giúp đỡ.

6. Có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản

Với đặc thù công việc của nghề khách sạn là phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, trong đó, khách quốc tế chiếm số lượng không nhỏ. Bởi vậy, để có thể giao tiếp với khách hàng, nhân viên khách sạn, bao gồm cả Housekeeping cần phải có vốn tiếng Anh cơ bản nhất – giao tiếp căn bản một số câu tiếng Anh thông dụng – nghe hiểu và phản hồi lại khách đúng thông tin khách cần…

 Có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản

Trên đây là ” 6 tuyệt chiêu giúp Housekeeping ghi điểm với khách hàng” Nắm được những tips trên đây sẽ giúp Housekeeping ghi điểm trong mắt khách hàng một cách tuyệt đối, góp phần giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận, doanh thu hiệu quả.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn