Content marketing – marketing nội dung luôn được coi là yếu tố quan trọng, tạo nên màu sắc cho cả một chiến dịch, thương hiệu. Điều này đối với marketing trong lĩnh vực khách sạn lại càng quan trọng hơn vì những câu từ, hình ảnh là những thứ thu hút khách hàng tham gia vào dịch vụ của họ.
Trong một bản kế hoạch content marketing, có nhiều kiểu nội dung nhưng có 3 loại chính được hình thành và phục vụ cho những nhu cầu khác nhau. Các khách sạn cần lưu ý những điều gì để có thể tìm ra và vận hành những dạng nội dung phù hợp nhất với khách sạn của bạn.
Tại sao cần có một kế hoạch tiếp thị nội dung (Content Marketing Plan)
Lời nói gió bay, dự định dễ quên, để dẫn đến thành công bạn luôn cần có cho mình một kế hoạch, chiến lược marketing cơ bản. Sau khi dựng thành khung, bạn sẽ đi vào những chi tiết, thời gian, ngày bắt đầu, kết thúc, kinh phí,….
Việc định hướng sẵn cho mình đường đi nước bước trước khi thực hiện sẽ giúp bạn không bị quên, bỏ lỡ những việc quan trọng trong quá trình thực hiện.
Đọc thêm: 17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu
Paid Media – Nội dung mất phí (nhóm nội dung thường thấy nhất trong kết hoạch content marketing)
Là những nội dung bạn cần phải trả phí để có thể có được ví dụ như việc xuất hiện trên OTAs, bài PR báo chí, bài quảng cáo. Để có được những dạng nội dung này, bạn cần có cho mình một khoản ngân sách nhất định, tuy nhiên những nội dung từ nhóm này thường đem lại kết quả rất nhanh. Là người chủ động, việc quản lý việc đưa ra thông điệp sẽ dễ dàng hơn.
Owned Media – Nội dung sẵn có
Là những nội dung do bạn tự tạo nên trong quá trình vận hành một chiến dịch marketing trên các nền tảng bạn sở hữu như: mô tả khách sạn, hình ảnh khách sạn trên website, bài viết website, bài đăng facebook, instagram. Nhóm Owned Media rất quan trọng trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng có thể thấy bạn được thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, những nội dung này là thành tố quan trọng để xây dựng nên một website tốt, tối ưu SEO, tăng lượng truy cập tự nhiên. Xây dựng được nhóm nội dung này tốt, về lâu dài bạn sẽ được hưởng những thành quả rất lớn.
Earned Media – Nội dung nhận được
Là những nội dung bạn sẽ nhận được trong quá trình truyền thông và xây dựng hình ảnh khách sạn. Đây thường là những nội dung được khởi tạo bởi người dùng hoặc từ một bên thứ 3. Ví dụ về những nội dung này có thể là: review của khách hàng trên các nền tảng, các bài báo, bài viết, video,…Khách hàng rất quan tâm đến những nội dung này trước khi đưa ra quyết định đặt phòng hay không. Đây là nhóm nội dung bạn hoàn toàn thụ động nên khó có thể kiểm soát được. Tuy nhiên nếu bạn nhận được nhiều những nội dung tích cực thì khách hàng sẽ đánh giá khách sạn của bạn rất cao.
Tham khảo